- Biển số
- OF-110827
- Ngày cấp bằng
- 29/8/11
- Số km
- 15,586
- Động cơ
- 566,615 Mã lực
Gớm, không có muối của cụ em vẫn tươi nhé.Nói cụ ko nghe thì kệ cụ, cá ko ăn muối cá ươn
Cụ làm như mỗi nhà cụ có muối (Mới khôn).
Gớm, không có muối của cụ em vẫn tươi nhé.Nói cụ ko nghe thì kệ cụ, cá ko ăn muối cá ươn
Cứ vơ vét mà xây được nhiều thành phố đẹp từ đất hoang, cải tạo ao hồ thành công viên, đường xá.... quay vòng đầu tư để tạo nhiều công ăn việc làm cho người khác thì em vẫn ủng hộ.Ko ghét người giàu, nhưng giàu bằng cách lợi dụng chính sách và vơ vét làm giàu thì em chả thấy giỏi giang tài năng ở đâu cả. Trong số các tỷ phú vn thì em thấy phục 3 người: a Dương Thaco, a Long HP, và chị Thảo
Khui ra cái này mới hay nàyKhông biết CTCP Tập đoàn Đầu tư VN là do những ai / cty nào góp vốn? Tỷ lệ ra sao?
SPAC hay không SPAC nó lại thuộc về chủ đề khác cụ ạ.E thấy trên mạng nói về hình thức SPAC phải không cụ?
Tuy nhiên đứng ở vị trí nhà đầu tư thì cũng cần phải xem đơn vị đó đầu tư vào đâu, đặc biệt là những khoản đầu tư lớn.
Chính vì vậy thì họ cũng sẽ đánh giá tình trạng kinh doanh VF ở HP.
E lấy cái ví dụ này không biết nó có đúng không, nhưng trong sản xuất bọn em cũng chỉ là vendor của vendor cho một bên (Bọn này lắp đặt thành một part hoàn chỉnh và lại bán cho một bọn khác lắp ra sản phẩm hoàn trỉnh).
Tuy nhiên khi đánh giá sản phẩm mới nó còn đánh giá đến tận bọn em, chứ không chỉ đánh giá bọn kia là xong.
A Long, với C Thảo thì thuộc lĩnh vực khác không nói.
Hôm trước có người so sánh a V với a D ạ.
Cụ ý bảo là a D không đủ tầm so với A V ạ.
Vì A D chỉ loanh quanh trong vùng an toàn không đột phá như V là làm hẳn một thương hiệu xe VN.
Em chưa thấy cái giá trị cốt lõi của "thương hiệu xe vn" nó nằm ở chỗ nào? Trong khi a D theo hướng lắp ráp nhưng đã nội địa hóa đến 50%. Mà các hãng xe lớn cũng chả có hãng nào sx 100% cả. Tất nhiên họ làm vậy vì mục đích tối đa lợi nhuận chứ ko phải vì ko sx đc. Nhưng cũng phù hợp với sx và cung ứng theo chuỗi
E cũng có phản biện như vậy.
Về cơ bản anh VF cũng chưa hơn Thaco là mấy ngoài khoản thuê được design hai mẫu xe.
Còn về cơ bản cũng là lắp ráp (Ít nhất là trong thời điểm hiện tại).
Ngoài ra Thaco họ làm lâu năm có hỗ trợ từ hãng mẹ thì cái hệ thống nhà cung cấp của Thaco nó cũng an toàn hơn VF.
Nhưng có lẽ họ đánh giá cái tên hơn là cái thực sự làm được giữa hai thương hiệu này.
Vin mà làm thế cụ lớn nào nóng mắt cho truyền thông nó lên bài, đảm bảo vài năm Vin sạch bóng trên thị trường.Thế nên mới công văn của bản quản lý hỏi bộ CT đấy cụ ạ. Em nghĩ là Vinfast đươc hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt nào đó đối với doanh nghiệp trong nước, vì vậy nếu bán cổ phần cho một công ty nước ngoài, thì câu hỏi đặt ra là, Vinfast có tiếp tục đươc hưởng các ưu đãi đặc biệt ấy không? Cái này bố BQL cũng không dám quyết, phải đẩy lên trên xử thôi. mà cái này liên quan đến liên bộ , Công thương , Tài chính, KH&ĐT họp còn chán chê .
Còn chuyển lợi nhuận sang công ty Cayman Island như cụ nói thì chính quyền chịu chết luôn. Nhưng mà sẽ ảnh hưởng đến đến reputation của Vin trên thị trường quốc tế, các nhà đầu tư lớn chưa chắc đã muốn mua cổ phần của Vin sau này.
SPAC thì phải bàn là mục tiêu sẽ lên sàn ở thị trường nào? Nếu lên sàn ở sàn chứng khoán NewYork thì khác SPAC lên sàn ở sàn chứng khoán Hồng Kông... Còn câu chuyện nhà đầu tư cũng vậy thôi. Với nhà đầu tư lớn, nhiều kinh nghiệm thì nó nhìn ngắm mấy đời công ty, chủ sở hữu chứ không thể chỉ đơn giản là chỉ nhìn mỗi người bán trực tiếp. Nhưng với nhà đầu tư nhỏ lẻ, ít kinh nghiệm thì cứ nghe thấy cái câu là đã được "lên sàn NewYork" là đã tin sái cổ về độ tín nhiệm của công ty thôi.E thấy trên mạng nói về hình thức SPAC phải không cụ?
Tuy nhiên đứng ở vị trí nhà đầu tư thì cũng cần phải xem đơn vị đó đầu tư vào đâu, đặc biệt là những khoản đầu tư lớn.
Chính vì vậy thì họ cũng sẽ đánh giá tình trạng kinh doanh VF ở HP.
E lấy cái ví dụ này không biết nó có đúng không, nhưng trong sản xuất bọn em cũng chỉ là vendor của vendor cho một bên (Bọn này lắp đặt thành một part hoàn chỉnh và lại bán cho một bọn khác lắp ra sản phẩm hoàn trỉnh).
Tuy nhiên khi đánh giá sản phẩm mới nó còn đánh giá đến tận bọn em, chứ không chỉ đánh giá bọn kia là xong.
Cái này thì chuẩn. 30- 50 năm nữa thì không biết thế nào chứ bây giờ và tương lai gần, VIN không dám làm trốn thuế lớn (mấy cái lặt vặt không tính) kiểu như bài cụ trên gợi ý.Vin mà làm thế cụ lớn nào nóng mắt cho truyền thông nó lên bài, đảm bảo vài năm Vin sạch bóng trên thị trường.
Chỗ kiếm ăn chính của anh là từ đất, mà đất đai ở VN này là vấn đề cực kỳ nhạy cảm. Anh muốn sống thì phải ngoan.
Á đù. Thế này thì khác gì ông bố bao công nuôi được thằng con lớn đi làm có lương. Xong nó thà nộp cho thằng hàng xóm 17% thay vì phải góp cho bố 22% để nuôi anh em. Mãnh liệt tinh thần VNĐ à?Thuế TNDN ở Sin có 17% so với ở VN là 22% cụ ạ.
Cụ để ý thấy trên báo chính thống đến các chí chuyên ngành tài chính, tín dụng chưa hề có một bài phân tích bình luận nào nhé. Mà thực sự cách làm như này thì đến người bình thường cũng thấy nó gờn gợn, chứ chưa nói đến các chuyên gia ( trên ÒF này em biết có mấy chuyên gia tài chính, đàu tư hàng xịn xò đấy, mà cũng không thấy lên tiếng bình luận ) . Trong khi đó anh Asanzo , Coca cola...bị đánh sml,Vin mà làm thế cụ lớn nào nóng mắt cho truyền thông nó lên bài, đảm bảo vài năm Vin sạch bóng trên thị trường.
Chỗ kiếm ăn chính của anh là từ đất, mà đất đai ở VN này là vấn đề cực kỳ nhạy cảm. Anh muốn sống thì phải ngoan.
Tập đoàn đầu tư vn là ts cá nhân của aV.Theo như em hiểu từ các văn bản CCCM post ở trên thì:
Ban đầu:
Vingroup (51.52%) + CTCP Tập đoàn Đầu tư VN (48.48%) ---góp vốn --> Vinfast Hải Phòng
Sau đó:
Vingroup (xx.xx %) + CTCP Tập đoàn Đầu tư VN (48.48%) ---thành lập --> Fincus (Singapore) --- mua 91% --> Vinfast Hải Phòng
và
Fincus (Singapore) đổi tên thành Vinfast Trading and Investment PTE (Singapore)
Như vậy là Vinfast (Hải Phòng) hiện nay có 91% cổ phần do Vinfast Trading and Investment PTE (Singapore) nắm, và cty Singapore này lại do 2 cổ đông ban đầu là Vingroup (VN) và CTCP Tập đoàn Đầu tư VN nắm.
Có vẻ không có gì mờ ám, nếu chỉ dựa vào thông tin này.
Lập cty ở Singapore để kêu gọi đầu tư, vay vốn và có thể tiến tới IPO dễ hơn.
Không biết CTCP Tập đoàn Đầu tư VN là do những ai / cty nào góp vốn? Tỷ lệ ra sao?
Dư luận ko có thì đã ko có bài vè, xưa nay đến các triều đại PK cứ có bài vè nghĩa là dân gian nó chởi khéo đấy:Dư luận là thằng nào thế cụ? Giả dụ có thằng họ Dư tên Luận thật, thằng V hay bất kể DN nào cứ nghe theo thằng này để hoạch định chính xách, hoạch định chiến lược thì nó đã chẳng được như bây giờ, chỉ có vứt.
Chuồn cũng dễ nữa cụ nhể Đấy chính là cái mà e đã còm: phàm người ta thiếu cái gì thì cứ hay nói mãi về cái đó, mấy đứa cứ mở mồm ra là yêu nước này nọ thì lại ....à mà thôiTập đoàn đầu tư vn là ts cá nhân của aV.
Còn bước lập cty bên sing để tiến cũng dễ, mà thoái cũng dễ. Kêu gọi vốn đầu tư, rửa ráy, thâu tóm, thâu tóm ngược.. nói chung là dễ nặn bài
30 km từ HN lên là cụ thấy cái xưởng Vinsmart mà. Cũng chả lấy gì làm to đâu, chạy bộ vài vòng là hết.Mảng điện thoại TV này Vin xử lý hậu quả thế nào nhỉ các cụ ? Sang nhượng bán lại hết cả nhà xưởng, máy móc, quy trình, con người,.... cho đối tác nước ngoài (ví dụ như Samsung, Honghai, Luxshare,... ) hay trong nước ( Viettel) à ? Vì dạo này thấy nhiều đối tác outsource của các hãng lớn như Apple vào hoặc mở rộng sản xuất tại Việt Nam từ đầu dịch covid (2020) ?
À thì ra là vậy, em tưởng thế nào, vẫn con trâu đi trước cái cày theo sau lắmDư luận ko có thì đã ko có bài vè, xưa nay đến các triều đại PK cứ có bài vè nghĩa là dân gian nó chởi khéo đấy:
Gì nhỉ:
- Phân lô buôn đất muôn đời thịnh
- O to, điện thoại vạn kiếp suy
Nôm na là vậy
Em cũng nghĩ nếu bác Huyên tập trung vào xe tải nhẹ cho nông thôn, thay thế hết các loại công nông thì cũng ngon lắm rồi. Đến giờ thì cũng đã ngon rồi, nếu bác ko nhảy sang xe conBác làm cho bác Huyên Vinaxuki chứ gì!
Anh Huyên mà cứ cặm cụi tập trung vào cải tiến xe tải nhẹ, đừng để các đối thủ vượt mặt xa quá thì giờ này chẳng đến nỗi nào.
Tham vọng qua xe con vì nghĩ nó lãi lớn hơn nên giờ mới trắng tay. Xe con nó khác xe tải lắm.
Còn đội bán dây chuyền SX nào mà chẳng bơm cho khách hàng. Người mua dây chuyền phải hết sức tỉnh táo, quan trọng từ khi lập dự án phải khả thi, nhìn đời màu hồng quá mà đổ tiền lớn là chết không kịp ngáp!
Không chỉ ông Huyên mà Gang thép Thái Nguyên cũng là 1 ví dụ khác về việc bị dụ dỗ lập dự án & mua dây chuyền SX.
Cụ mới gọi đc mỗi thằng Nếu. Cụ gọi nốt mấy thằng Giá Mà, Biết Thế... vào cho nó đẹp đội hìnhEm cũng nghĩ nếu bác Huyên tập trung vào xe tải nhẹ cho nông thôn, thay thế hết các loại công nông thì cũng ngon lắm rồi. Đến giờ thì cũng đã ngon rồi, nếu bác ko nhảy sang xe con
Nếu công ty cá nhân của anh Vượng hay Fincus bán cổ phần hay bán cả công ty thì chả phải xin ai cả. Những ưu đãi hiện nay là cho Vin với mãnh liệt tinh thần Việt. Sau này một công ty nước ngoài sở hữu Fincus và sở hữu Vinfast thì có được ưu đãi nữa không?Không phải cụ ạ.
Mục đích của vụ này là hút tiền từ Tây, qua Sing, về Vinfast Hải phòng (nhưng chưa làm được(?)).
Ngoài ra, việc cá nhân anh ý cũng góp tỷ lệ vốn lớn vào Vinfast cũng chứng tỏ quyết tâm của ảnh.
Em không ưa anh Vượng sau vụ đàn áp Youtuber nhưng cái gì đúng thì vẫn phải nói cho đúng.