[Funland] Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,219
Động cơ
341,025 Mã lực
Mưa! update ngày 4/6/2019 về lời hứa của chăm sóc khách hàng phía Vinmart cccm nhá!

Hôm qua mình có hỏi bạn nhân viên chăm sóc khách hàng là nhận được thông tin review dịch vụ của em từ nguồn thông tin nào, bạn ấy nói là từ trang of.

Em hỏi có nói với bạn ấy rằng sau khi trải nghiệm dịch vụ S&G, em có đăng phản hồi ở trang fb của Siêu thị Vinmart, ban truyền thông của Vinmart vẫn ra vào trang fb thoải mái đăng tin quảng bá nhưng lại không đọc được review mà chỉ khi em vác bài review đó lên of thì ban truyền thông mới biết. Nên em dùng từ "quá hài" ở 1 còm nào đó trong thớt này.

Bạn nhân viên CSKH về sau có hứa là Vinmart cũng nhận thấy không phản hồi trên trang fb khiến khách hàng cảm thấy bị coi thường, sẽ xem xét lại và thay đổi cách tiếp nhận phản hồi của khách. Đó là lời hứa!

Kết quả là sáng nay em quay lại trang fb. Và em thấy thay đổi thật cccm ạ. Em không biết thay đổi bằng cách nào nhưng tất cả các còm review bất lợi đều đã được ẩn đi, chỉ còn lại duy nhất 1 còm bất lợi là của em.
Em chưa đưa ra nhận định của em về việc này. Nhờ cccm tinh mắt soi giùm em xem mắt em có vấn đề gì không ạ.

Đây là link: https://www.facebook.com/300826543441527/posts/1121019071422266/

So sánh với ảnh màn hình em chụp mấy ngày hôm trước ạ:








Mợ là mợ nào, Oải Hương hay Hoàng Yến?
 

NQLAW

Xe máy
Biển số
OF-617259
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
86
Động cơ
117,992 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Quan điểm của em rất rõ về việc này, cụ NQLAW cũng đồng tình: Khách hàng tâm lý dĩ hòa vi quý và ngại việc nên im lặng và ngấm ngầm chuyển qua nhà cung cấp dịch vụ khác. Đó là tâm lý chung và chính vì đa số khách hàng có tâm lý như vậy nên các nhà cung cấp cũng lờ đi việc hoàn thiện dịch vụ :P.

Cụ honglong1 không hài lòng về dịch vụ của amazon thì có thể mở thớt khác để cccm có cùng ý kiến dễ theo dõi. Phản ánh của cụ cũng sẽ có hiệu quả hơn việc đưa vào thớt này.
Người tiêu dùng phải tích cực bảo vệ mình hơn nữa để những người làm dịch vụ, cung cấp dịch vụ ở Việt Nam không còn xem thường khách hàng và nâng cao dịch vụ của mình.
Có thể có nhiều cách để làm điều đó: ví dụ như mợ Mưa mở topic này nên mới được Vin quan tâm hơn, hoặc có thể cách khác là thông tin tới báo chí (cách này thì thường chỉ những ai có quen với báo chí mới với tới, chứ ít ai mà phản ánh được tới báo chí vì nhiều lý do), cũng có thể gửi đơn tới Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để phản ảnh (Hội này giờ thấy cũng khá tích cực trong việc ghi nhận phản ảnh, còn xử lý thì chưa tốt lắm), và cuối cùng là có thể khởi kiện ra Tòa án (cách này thì người Việt Nam ít sử dụng, phần vì các dịch vụ mua sắm TMĐT giá trị nhỏ, không đáng để khởi kiện, phần vì khởi kiện mất thời gian, chi phí, mà muốn đảm bảo thắng kiện thì phải hiểu biết pháp luật, thu thập đủ hồ sơ, chứng cứ chứng minh, ....).
Còn về phần mình, do là Luật sư nên mình rất kỹ trong các giao dịch, kể cả gia dịch TMĐT, với mình là LS mà, nếu mình cảm thấy bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của mình thì mình sẽ chiến đấu tới cùng - Trạng thì không chết được, chúa cũng không băng hà nhưng cũng phải lao đao... :)):)):))
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,876
Động cơ
279,882 Mã lực
Người tiêu dùng phải tích cực bảo vệ mình hơn nữa để những người làm dịch vụ, cung cấp dịch vụ ở Việt Nam không còn xem thường khách hàng và nâng cao dịch vụ của mình.
Có thể có nhiều cách để làm điều đó: ví dụ như mợ Mưa mở topic này nên mới được Vin quan tâm hơn, hoặc có thể cách khác là thông tin tới báo chí (cách này thì thường chỉ những ai có quen với báo chí mới với tới, chứ ít ai mà phản ánh được tới báo chí vì nhiều lý do), cũng có thể gửi đơn tới Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để phản ảnh (Hội này giờ thấy cũng khá tích cực trong việc ghi nhận phản ảnh, còn xử lý thì chưa tốt lắm), và cuối cùng là có thể khởi kiện ra Tòa án (cách này thì người Việt Nam ít sử dụng, phần vì các dịch vụ mua sắm TMĐT giá trị nhỏ, không đáng để khởi kiện, phần vì khởi kiện mất thời gian, chi phí, mà muốn đảm bảo thắng kiện thì phải hiểu biết pháp luật, thu thập đủ hồ sơ, chứng cứ chứng minh, ....).
Còn về phần mình, do là Luật sư nên mình rất kỹ trong các giao dịch, kể cả gia dịch TMĐT, với mình là LS mà, nếu mình cảm thấy bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của mình thì mình sẽ chiến đấu tới cùng - Trạng thì không chết được, chúa cũng không băng hà nhưng cũng phải lao đao... :)):)):))
Vod cụ :D


Mợ là mợ nào, Oải Hương hay Hoàng Yến?
Tên em hay hơn nhiều :P
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,841
Động cơ
257,088 Mã lực
Cái scan and go này cũng k tiện lợi lắm đâu, cũng không khác gì đặt hàng online khác, mà lại phải trả tiền trước nên nó giao đến lúc nào cũng đành chịu. Hôm nọ em cũng đặt, mà giao muộn. Rồi sáng có ông grab (cái này hợp tác với grab) gọi hẹn giao, em bận nên hẹn chiều tối. Chiều có bà gọi lại, em bảo sáng có người gọi và hẹn lại rồi thì bả quát lên, bên em làm gì có ai gọi cho chị đâu mà bảo gọi. Em điên lên bảo thì có người gọi nói giao đơn hàng vin thì mình nói có người gọi chứ ai biết đấy là ai. Đó, dịch vụ vậy đó.
 

TamAn7810

Xe tăng
Biển số
OF-626975
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
1,388
Động cơ
127,331 Mã lực
Không biết cụ nào ở Vinmart ngõ 10 Tôn Thất Tùng không ? Ngày trước em hay mua đồ ở đấy, treo đồ rất bố láo, sản phẩm đắt để vào vị trí sản phẩm rẻ.. Đến lúc thanh toán ngã ngửa ra. E đã điện lên phàn nàn tổng đài kb giờ làm ăn đã đỡ bố láo chưa...
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,320
Động cơ
459,141 Mã lực
Không biết cụ nào ở Vinmart ngõ 10 Tôn Thất Tùng không ? Ngày trước em hay mua đồ ở đấy, treo đồ rất bố láo, sản phẩm đắt để vào vị trí sản phẩm rẻ.. Đến lúc thanh toán ngã ngửa ra. E đã điện lên phàn nàn tổng đài kb giờ làm ăn đã đỡ bố láo chưa...
Khac với bán nhà, diện khach hàng hẹp (ng mua dễ bị trói buộc bởi việc ko muốn chính nơi mình ở bị phiền hà). Đã chen chân vào hàng tiêu dùng hay sản phẩm đại chúng như ô tô, xe máy, điện thoại, hàng điện tử... thì phải đối mặt với khiếu nại và phải xử lý một cach cầu thị thôi.
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,876
Động cơ
279,882 Mã lực
Khac với bán nhà, diện khach hàng hẹp (ng mua dễ bị trói buộc bởi việc ko muốn chính nơi mình ở bị phiền hà). Đã chen chân vào hàng tiêu dùng hay sản phẩm đại chúng như ô tô, xe máy, điện thoại, hàng điện tử... thì phải đối mặt với khiếu nại và phải xử lý một cach cầu thị thôi.
Xử lý cầu thị với mục đích mang lại lợi ích đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng mới là đúng. Nhưng đến thời điểm hiện tại, em thấy Vinmart chỉ xử lý theo hướng dẹp dư luận xấu, bưng bít thông tin để tiếp tục lừa gạt khách hàng và tránh việc bị cạnh tranh cụ ạ.


Không biết cụ nào ở Vinmart ngõ 10 Tôn Thất Tùng không ? Ngày trước em hay mua đồ ở đấy, treo đồ rất bố láo, sản phẩm đắt để vào vị trí sản phẩm rẻ.. Đến lúc thanh toán ngã ngửa ra. E đã điện lên phàn nàn tổng đài kb giờ làm ăn đã đỡ bố láo chưa...
Nhiều cơ sở của Vinmart vẫn tiếp tục bày sản phẩm bát nháo như này cụ ạ.
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,876
Động cơ
279,882 Mã lực
Cái scan and go này cũng k tiện lợi lắm đâu, cũng không khác gì đặt hàng online khác, mà lại phải trả tiền trước nên nó giao đến lúc nào cũng đành chịu. Hôm nọ em cũng đặt, mà giao muộn. Rồi sáng có ông grab (cái này hợp tác với grab) gọi hẹn giao, em bận nên hẹn chiều tối. Chiều có bà gọi lại, em bảo sáng có người gọi và hẹn lại rồi thì bả quát lên, bên em làm gì có ai gọi cho chị đâu mà bảo gọi. Em điên lên bảo thì có người gọi nói giao đơn hàng vin thì mình nói có người gọi chứ ai biết đấy là ai. Đó, dịch vụ vậy đó.
Dùng cụm từ "không khác gì đặt hàng onl khác" em thấy chưa chuẩn lắm ạ. Mua S&G của Vinmart tệ hơn nhiều mua các loại hàng onl khác, ở 2 điểm:
- Vinmart cam kết giao hàng siêu tốc, nhưng rất rất nhiều khách hàng phản ánh là không thực hiện cam kết này. Có thể gọi đó là 1 hình thức lừa đảo.
- Vinmart không đáp ứng được hàng cho khách hàng thì dùng điều khoản ép buộc khách phải nhận 1 voucher có thời hạn ngắn (15 ngày). Điều khoản này không đảm bảo quyền lợi chính đáng khách hàng được hưởng.

Không biết Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hoạt động để làm gì trong khi khách hàng vẫn phải sử dụng những dịch vụ coi thường quyền lợi khách hàng như vậy.
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,724 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Dùng cụm từ "không khác gì đặt hàng onl khác" em thấy chưa chuẩn lắm ạ. Mua S&G của Vinmart tệ hơn nhiều mua các loại hàng onl khác, ở 2 điểm:
- Vinmart cam kết giao hàng siêu tốc, nhưng rất rất nhiều khách hàng phản ánh là không thực hiện cam kết này. Có thể gọi đó là 1 hình thức lừa đảo.
- Vinmart không đáp ứng được hàng cho khách hàng thì dùng điều khoản ép buộc khách phải nhận 1 voucher có thời hạn ngắn (15 ngày). Điều khoản này không đảm bảo quyền lợi chính đáng khách hàng được hưởng.

Không biết Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hoạt động để làm gì trong khi khách hàng vẫn phải sử dụng những dịch vụ coi thường quyền lợi khách hàng như vậy.
Lại ăn quả đắng hả Mưa! ?
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,876
Động cơ
279,882 Mã lực
Lại ăn quả đắng hả Mưa! ?
Không đắng :D
Chỉ là nhân tiện có cái voucher bị mua bằng tiền Vinmart thiếu hàng nên ngày đẹp trời lại tiếp tục trải nghiệm để review xem dịch vụ có cải thiện như CSKH của Hội sở Vincommerce đã hứa không :D
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,724 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Không đắng :D
Chỉ là nhân tiện có cái voucher bị mua bằng tiền Vinmart thiếu hàng nên ngày đẹp trời lại tiếp tục trải nghiệm để review xem dịch vụ có cải thiện như CSKH của Hội sở Vincommerce đã hứa không :D
Nghe thôi chứ tin luôn có mà bán thóc giống đi mà ăn :))
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,876
Động cơ
279,882 Mã lực
Nghe thôi chứ tin luôn có mà bán thóc giống đi mà ăn :))
Kinh nghiêmh thế mà lúc em bảo có thể tiếp tục trải nghiệm để review cụ chả cản em. Làm giờ lại vác đơn đi kiện đây. Mất tiền 2 ngày rồi vẫn chưa thấy mặt mũi hàng đâu :))
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,724 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Kinh nghiêmh thế mà lúc em bảo có thể tiếp tục trải nghiệm để review cụ chả cản em. Làm giờ lại vác đơn đi kiện đây. Mất tiền 2 ngày rồi vẫn chưa thấy mặt mũi hàng đâu :))
Vâng, mợ kéo lên đây cho mọi người trải nghiệm cùng luôn đi :D
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,876
Động cơ
279,882 Mã lực
Mưa! update 14h21 ngày 15/6:

Đơn đặt hàng 22h58 ngày 13/6 và hiện tại vẫn đang trong tình trạng lấy hàng.




Suốt 1 ngày Vinmart hoàn toàn không có phản hồi về việc làm sai cam kết quảng cáo (giao hàng siêu tốc 2-5h)
Khách hàng phải gửi thư cho bộ phận CSKH lúc 22h ngày 14/6:




Và chờ 13h sau không thấy hồi đáp.
Khách hàng lại phải gọi điện thoại lúc 10h40 ngày 15/6




Bộ phận chăm sóc khách hàng nói là đã liên hệ với Vinmart Bắc Từ Liêm nhưng bên BTL chưa trả lời nên không có thông tin vì vậy chưa trả lời được khách hàng. Hẹn gọi lại trước 12h.

12h vẫn chưa gọi lại, nhưng sau đó 1 chút Vinmart BTL gọi lại cho em (ảnh trên) và báo là không có 1 mặt hàng trong đơn hàng của em.
Em kiên quyết, gửi mail yêu cầu như sau:







Lần này thì hơn 30p sau đã thấy trả lời thư như trên, và thêm khoảng 30p nữa thì gọi lại xin giao hàng muộn hơn dự định và chưa hẹn trước được bao giờ sẽ giao.

PS: Em đăth có táo với bimbim thôi cả nhà ạ. Đang ngồi chờ ăn 2 ngày rồi. Có cụ mợ nào bán táo với bimbim sạch và dịch vụ uy tín thì ib em mí nhá ;)
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mưa! update 14h21 ngày 15/6:

Đơn đặt hàng 22h58 ngày 13/6 và hiện tại vẫn đang trong tình trạng lấy hàng.




Suốt 1 ngày Vinmart hoàn toàn không có phản hồi về việc làm sai cam kết quảng cáo (giao hàng siêu tốc 2-5h)
Khách hàng phải gửi thư cho bộ phận CSKH lúc 22h ngày 14/6:




Và chờ 13h sau không thấy hồi đáp.
Khách hàng lại phải gọi điện thoại lúc 10h40 ngày 15/6




Bộ phận chăm sóc khách hàng nói là đã liên hệ với Vinmart Bắc Từ Liêm nhưng bên BTL chưa trả lời nên không có thông tin vì vậy chưa trả lời được khách hàng. Hẹn gọi lại trước 12h.

12h vẫn chưa gọi lại, nhưng sau đó 1 chút Vinmart BTL gọi lại cho em (ảnh trên) và báo là không có 1 mặt hàng trong đơn hàng của em.
Em kiên quyết, gửi mail yêu cầu như sau:







Lần này thì hơn 30p sau đã thấy trả lời thư như trên, và thêm khoảng 30p nữa thì gọi lại xin giao hàng muộn hơn dự định và chưa hẹn trước được bao giờ sẽ giao.

PS: Em đăth có táo với bimbim thôi cả nhà ạ. Đang ngồi chờ ăn 2 ngày rồi. Có cụ mợ nào bán táo với bimbim sạch và dịch vụ uy tín thì ib em mí nhá ;)
Cụ kiên nhẫn với S&G nhỉ, em nghĩ là trải nghiệm như thế này thì cụ đừng dùng nữa cho đến khi nó tốt hẳn, cứ mua kiểu truyền thống đi cụ
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Mưa! update 14h21 ngày 15/6:

Đơn đặt hàng 22h58 ngày 13/6 và hiện tại vẫn đang trong tình trạng lấy hàng.




Suốt 1 ngày Vinmart hoàn toàn không có phản hồi về việc làm sai cam kết quảng cáo (giao hàng siêu tốc 2-5h)
Khách hàng phải gửi thư cho bộ phận CSKH lúc 22h ngày 14/6:




Và chờ 13h sau không thấy hồi đáp.
Khách hàng lại phải gọi điện thoại lúc 10h40 ngày 15/6




Bộ phận chăm sóc khách hàng nói là đã liên hệ với Vinmart Bắc Từ Liêm nhưng bên BTL chưa trả lời nên không có thông tin vì vậy chưa trả lời được khách hàng. Hẹn gọi lại trước 12h.

12h vẫn chưa gọi lại, nhưng sau đó 1 chút Vinmart BTL gọi lại cho em (ảnh trên) và báo là không có 1 mặt hàng trong đơn hàng của em.
Em kiên quyết, gửi mail yêu cầu như sau:







Lần này thì hơn 30p sau đã thấy trả lời thư như trên, và thêm khoảng 30p nữa thì gọi lại xin giao hàng muộn hơn dự định và chưa hẹn trước được bao giờ sẽ giao.

PS: Em đăth có táo với bimbim thôi cả nhà ạ. Đang ngồi chờ ăn 2 ngày rồi. Có cụ mợ nào bán táo với bimbim sạch và dịch vụ uy tín thì ib em mí nhá ;)
Lại được vu chờ 15 ngày nữa à mợ.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cập nhật:
Lúc 16h47p. Nhân viên của Vinmart Hoàng Quốc Việt có gọi cho em với 2 đề nghị:
1. Muốn đến tận nhà gửi biên nhận hoàn trả 3 mặt hàng còn thiếu.
2. Xin lỗi vì sự chậm trễ khi xử lý đơn hàng của em.

Em trả lời:
1. Em đã nhận được biên nhận trả hàng bằng voucher ngày hôm qua, nên bạn ấy không cần đến.
2. Em thông cảm cho sự chậm trễ của Vinmart HQV vì em hiểu các bạn ấy không đủ nhân lực để phục vụ cho chiến dịch này thử nghiệm S&G của Vinmart. Em chấp nhận lời xin lỗi.

Tuy nhiên, em vẫn muốn nghe phản hồi chính thức của đại diện Vinmart về chậm trả lời phản hồi của khách hàng trên trang fb và việc ép khách hàng phải nhận voucher hạn 15 ngày.
Vụ này sao rồi bạn ơi?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top