[Funland] Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hồi trước có kiểu bảo vệ kiểm tra túi hàng tại cửa ra sau khi khách đã rời quầy thanh toán, em đã vài lần "góp ý" là khách đã thanh toán xong, nhân viên thu ngân đã tính tiền kiểm hàng, giờ hàng hoá là sở hữu của khách, ai cho anh quyền kiểm tra tài sản của người khác :)) .. chắc cũng có nhiều người "góp ý" hay là do họ thấy cũng chướng mắt hay sao đó mà giờ bỏ việc kiểm tra đấy rồi, trừ 1 số trường hợp mua cả đồ gia dụng bill dài ngoằng...
Cụ cũng thông cảm vì họ phòng người ngay lẫn kẻ gian, báo chí từng đăng những vụ ăn cắp thành đường dây từ kho, thu ngân, bảo vệ, người bên ngoài với nhau ở các siêu thị trong thời gian trước đây nên mới có cách làm như vậy với khách hàng. Trước em đi BigC thì bảo vệ check hóa đơn - không biết giờ còn không, VM thì em chưa gặp bảo vệ check hóa đơn hay hàng, trừ khi máy quét ở cổng kêu
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em hiểu Vinmart là chuỗi cửa hàng tiện ích do tư nhân mở nhưng mua thương hiệu và Vin sẽ chịu trách nhiệm setup cho cửa hàng và mặt hàng do Vin quản lý.
Vì vậy mợ phải hiểu là khó hoặc không thể điều hàng từ điểm này cho điểm khác được vì hai nơi hai nhà kinh doanh độc lập. Chẳng cứ Vin, mợ đi chuỗi các cửa hàng khác cũng vậy từ thời trang tới mua đồ cho bé. Tất nhiên họ sẽ cố gắng lấy hàng hoặc chuyển hàng từ nơi khác về nếu có thể, chứ ko thể thì cũng phải thông cảm thôi mợ ạ.
Chỗ em mấy bạn Vin thân thiện, quen hết mặt khách, đi mua đồ có gì hay hoặc thực phẩm mới về là các bạn đó báo luôn. Vin thì em đi mua hàng ngày, thấy ổn hơn là mua ngoài chợ, ngoài chợ hỏi phải hàng nào ko vui thì bị quát to ghê lắm.
Hiểu biết của mợ không chính xác, Vin không nhượng quyền cho tư nhân đối với VM và VM+. Theo em biết thì các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi khác cũng không nhượng quyền
 

CIVIC ALL NEW

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-460673
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
419
Động cơ
207,446 Mã lực
Tuổi
44
Hồi trước có kiểu bảo vệ kiểm tra túi hàng tại cửa ra sau khi khách đã rời quầy thanh toán, em đã vài lần "góp ý" là khách đã thanh toán xong, nhân viên thu ngân đã tính tiền kiểm hàng, giờ hàng hoá là sở hữu của khách, ai cho anh quyền kiểm tra tài sản của người khác :)) .. chắc cũng có nhiều người "góp ý" hay là do họ thấy cũng chướng mắt hay sao đó mà giờ bỏ việc kiểm tra đấy rồi, trừ 1 số trường hợp mua cả đồ gia dụng bill dài ngoằng...
Vụ này Vin-Mart em thấy vẫn còn mà. Em thấy cũng chướng nhưng chẳng nói vì mấy bạn bv làm vi lệnh ở trên mình nên kệ.
Mình chả trộm cắp gì thích kiểm cho nó kiểu, em chả quan trọng vấn đề. Có siêu thị khác còn viết "xin phép để tránh quý khách bị thiếu hàng, bị nhầm hàng..." :)) nó nói như lđ, ai chả biết là nó đề phòng trộm cắp =))
Lotte, Aone hiện vẫn áp dụng kiểm sau khi khách đã ra khỏi quầy thành toán, Vinmart thì kg còn thủ tục này, kg biết mấy bên Qmart, Circle K ntn.
Do quy trình làm việc của từng bên, ai thấy phiền hà thì chuyển sang mua của bên # thoy mấy bác.
 

F_175.46

Xe tăng
Biển số
OF-566117
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
1,179
Động cơ
158,986 Mã lực
Mình chả trộm cắp gì thích kiểm cho nó kiểm, em chả quan trọng vấn đề. Có siêu thị khác còn viết "xin phép để tránh quý khách bị thiếu hàng, bị nhầm hàng..." :)) nó nói như lđ, ai chả biết là nó đề phòng trộm cắp =))
Hi hi, Tại chỗ em mua là Bảo vệ nó đứng ngay canh dãy thu ngân ấy Cụ. Em thì thấy mất thời gian của mình chút và thực lòng nó làm giảm ý muốn vào mua đồ thôi hehe
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
à cụ hỏi cái điều hiển nhiên đó làm gì, trẻ con cũng biết mà. 5 6 năm trước vin thôn tính miền nam mua lại vinatext và maximart đồng thời dùng mức lương khủng tuyển byer của liên hiệp về làm , cũng có 1 vài bạn về làm nhưng vài tháng văng hết . Các mảng KD khác e k biết ko nói riêng mảng st thì vin ngap ngáp 5 6 năm nay rồi
thêm nữa đúng dân làm cho Vin thì ít khi đăng đàn bảo vệ vin lắm ..còn đúng dân vin ( ở nhà vin con học vin ) nó chả bg care vin bị chửi hay nem đá đâu :))
Em phản hồi cụ vì cụ đưa ra nhiều thông tin thú vị:
Riêng mảng st Vin ngáp 5-6 năm nay: không cần là người trong ngành bán lẻ, cụ cũng có thể search số lượng VM/VM+ ở mốc hiện tại 2019 và 2016 xem tốc độ phát triển chuỗi thế nào, nếu thế là "ngáp ngáp" thì chuỗi nào cũng muốn

Tuyển buyer về làm, vài tháng văng hết
: em làm hàng tiêu dùng nhanh nên không lạ gì cách cò quay kiếm tiền của buyer các siêu thị, lương thấp nhưng nhận lót tay của các hãng để ưu tiên chương trình, date hàng bán chậm, chỗ trưng bày, số SKU, lượng tồn kho... Vin thì nổi tiếng là kỷ luật các thể loại tham nhũng trong nội bộ, buyer quen mùi vào Vin thì đi sớm nếu vẫn ngựa quen đường cũ. À và khi bị đuổi thì blah blah các kiểu. Tương tự các vị trí hay bị đuổi còn có giám sát xây dựng :D vì tội nhận lót tay của nhà thầu để ngơ sai phạm, vi phạm khi nghiệm thu.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bọn Vinmart bán đắt lòi ra mà các cụ cứ nhào vô
Em mới chuyển qua Qmart, bị dính ngay vấn đề thẻ visa, các em bên đó hỗ trợ nhiệt tình nên cũng khoái.
Mỗi tội Qmart vẫn chưa nhiều điểm bán như Vin.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Qmart thuộc bầu Hiển T&T, ít điểm và mở chậm, bị VM+ dành hết các vị trí tốt. Nhưng em nghe là hàng hóa phong phú, khách hàng hài lòng về phục vụ.
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,600
Động cơ
279,595 Mã lực
Lúc 11h26p. Em vẫn giữ nguyên ý kiến như tiêu đề thớt: Vinmart bán hàng không giữ chữ tín và coi thường khách hàng, bởi những lí do sau:

- Trên tất cả các phương tiện quảng bá, Vinmart đều cam kết chuyển hàng trong khoảng thời gian ngắn, 2-4h hoặc 2-5h (đã có sự bất nhất) nhưng trên thực thế nhiều khách hàng phản ánh quá thời gian đó. Vậy là không giữ chữ tín.

- Vinmart có thử nghiệm chạy chương trình nhưng không đào tạo nhân viên hiểu và tư vấn đủ cho khách, không đủ nhân lực chạy chương trình, có những chính sách không phù hợp với quyền lợi của khách hàng. Đó là coi thường khách hàng.

Không có bất kì sự hằn học hay bức xúc nào từ phía bất kì 1 còm nào của em trong thớt. Cụ mợ nào cố tình nhét những từ không đúng vào miệng em thì đó là sự vu khống thấp hèn, em không tiếp tục đôi co.

Nhưng em vẫn tiếp tục lên tiếng và tìm tiếng nói chung tạo dư luận để các nhà cung cấp dịch vụ thật sự uy tín và tôn trọng quyền lợi của khách hàng.
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,600
Động cơ
279,595 Mã lực
Hi hi, Tại chỗ em mua là Bảo vệ nó đứng ngay canh dãy thu ngân ấy Cụ. Em thì thấy mất thời gian của mình chút và thực lòng nó làm giảm ý muốn vào mua đồ thôi hehe
Ôi cái anh bảo vệ đấy thì thật là vô tác dụng và phiền hà các cụ ạ :))

Cầm cái hóa đơn đọc đọc xong quẹt cái móng tay là đã kiểm tra, trong khi có kiểm tra cái quái gì đâu.

Nhân lực để làm việc có ích thì không làm, mấy việc vô bổ thì lại dư thừa nhân lực.
 

Đường bộ

Xe điện
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
4,767
Động cơ
359,986 Mã lực
Chứ còn gì
Thớt này mà tồn tại quá hôm nay tôi đi đầu xuống đất
Mọi thứ chỉ trích Vin cần phải biến mất
Thớt lập ra từ 1/6. Hôm nay 3/6 nó vẫn còn đó. Xin mời cụ thực hiện lời hứa mà cụ đã đưa ra.
 

handukims

Xe buýt
Biển số
OF-333537
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
756
Động cơ
292,191 Mã lực
e hongs xem mọi việc đến đâu.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,430
Động cơ
237,900 Mã lực
Ngày có 8h làm việc thôi mà mợ;))
Chính vì thế nó ghi sẽ phản hồi trong thời gian 24h đồng nghĩa là phải chờ phản hồi trong vòng 3 ngày trừ thứ 7, cn. Như vậy 1 vụ việc phát sinh từ tuần trước có thể kéo dài sang tuần sau mà vẫn đảm bảo trong vòng 24h của họ. Nhưng đối với công ty làm việc lớn chứ mua hàng tạp hoá, thực phẩm v.v.v mà chờ đến tuần sau thì khỏi khiếu nại cho đỡ mất thời gian.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Lúc 11h26p. Em vẫn giữ nguyên ý kiến như tiêu đề thớt: Vinmart bán hàng không giữ chữ tín và coi thường khách hàng, bởi những lí do sau:

- Trên tất cả các phương tiện quảng bá, Vinmart đều cam kết chuyển hàng trong khoảng thời gian ngắn, 2-4h hoặc 2-5h (đã có sự bất nhất) nhưng trên thực thế nhiều khách hàng phản ánh quá thời gian đó. Vậy là không giữ chữ tín.

- Vinmart có thử nghiệm chạy chương trình nhưng không đào tạo nhân viên hiểu và tư vấn đủ cho khách, không đủ nhân lực chạy chương trình, có những chính sách không phù hợp với quyền lợi của khách hàng. Đó là coi thường khách hàng.

Không có bất kì sự hằn học hay bức xúc nào từ phía bất kì 1 còm nào của em trong thớt. Cụ mợ nào cố tình nhét những từ không đúng vào miệng em thì đó là sự vu khống thấp hèn, em không tiếp tục đôi co.

Nhưng em vẫn tiếp tục lên tiếng và tìm tiếng nói chung tạo dư luận để các nhà cung cấp dịch vụ thật sự uy tín và tôn trọng quyền lợi của khách hàng.
Ô hay thế mợ đã tha lỗi cho người ta rồi giờ lại không tha lỗi nữa ah? Cũng bất nhất nhỉ. Túm lại mợ tự thống nhất với bản thân xem là tha hay không tha. Rồi mợ cải chính lại thông tin lần cuối cho mọi người nắm được ý định của mợ nhé.

 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,600
Động cơ
279,595 Mã lực
Ô hay thế mợ đã tha lỗi cho người ta rồi giờ lại không tha lỗi nữa ah? Cũng bất nhất nhỉ. Túm lại mợ tự thống nhất với bản thân xem là tha hay không tha. Rồi mợ cải chính lại thông tin lần cuối cho mọi người nắm được ý định của mợ nhé.


Cụ có khả năng đọc hiểu không vậy?
Những gì cụ nói em đã trả lời đủ ở các còm trên. Đề nghị không tiếp tục nói leo nữa nhé! Vì cụ nhai đi nhai lại vẫn những câu đó không có gì mới.

Cụ thấy việc em thông cảm cho nhân viên ở Vinmart Hoàng Quốc Việt vì thiếu nhân lực để đáp ứng chương trình thử nghiệm có đồng nghĩa với việc em đồng tình khi Vinmart quyết định chạy chương trình mà không bổ sung nhân lực không ạ?

Đã chạy thử nghiệm mà chuẩn bị nhân lực và tiềm lực như thế có chuyên nghiệp không?

Khi xảy ra sự cố thì đổ hết lên đầu nhân viên.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Cụ có khả năng đọc hiểu không vậy?
Những gì cụ nói em đã trả lời đủ ở các còm trên. Đề nghị không tiếp tục nói leo nữa nhé! Vì cụ nhai đi nhai lại vẫn những câu đó không có gì mới.
Mợ thống nhất được vậy là tốt đấy. Em ủng hộ mợ làm đến nơi đến chốn. Chúc mợ sớm thành công. Mợ đừng níu em lại nữa nhé, thớt cũng hết hot rồi.
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,328
Động cơ
440,721 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Lúc đầu em cũng nhầm giống mợ nhưng họ chuẩn đấy, không nhầm đâu. Em và mợ nghĩ hoàn tiền là tiền mặt nhưng họ định nghĩa hoàn tiền là hoàn bằng voucher hoặc tiền mặt tùy vào trường hợp.
Cá nhân em thấy việc không có hàng giao mà lại hoàn bằng voucher chưa hợp lý. Tuy nhiên họ đã có thông báo chi tiết về các chính sách rồi. Nếu chính sách không phù hợp thì ta không sử dụng dịch vụ đó nữa thôi. Việc mợ gọi điện yêu cầu nhân viên làm trái chính sách của công ty và không được đáp ứng thì đúng rồi mợ.
Theo em mợ góp ý lên hotline họ đã ghi nhận rồi. Nếu họ không chịu thay đổi theo ý mợ thì họ sẽ không được phục vụ mợ nữa. Thuận mua vừa bán, quyền lớn nhất vẫn của mợ mà.
Em thấy sự việc do nhu cầu của các bên chưa phù hợp với nhau thôi không có gì to tát cả. Tất cả thông tin họ đều nêu rõ trước khi mợ thực hiện giao dịch.
- Thời hạn tối đa thực hiện giao kết là 24 giờ.
- Hoàn tiền bằng hình thức voucher.
Cái chưa được:
- Việc tiếp cận các thông tin về chính sách chưa được dễ dàng. Mặc dù người tiêu dùng hiếm khi đọc chính sách trước khi sử dụng dịch vụ nhưng cũng cần nêu rõ một số điểm quan trọng cho khách nắm được tránh hiểu nhầm.
- Hình thức hoàn tiền bằng voucher khi Vinmart không thực hiện được nghĩa vụ theo giao kết chưa phù hợp với hầu hết người mua hàng.
Vì nội dung thớt không còn gì mới nên em tạm dừng tiếp chuyện mợ ở đây tập trung vào chạy grab kiếm cơm. Em xin hết ạ.
Ấy, cụ chạy grab thớt lại chìm mất :P
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Ấy, cụ chạy grab thớt lại chìm mất :P
Cụ không lo, em xong cuốc lại vào đây hóng xem mợ chủ thế nào. Không làm ra ngô ra khoai mợ chủ lại buồn rầu xuống sắc thiệt hại cho OF.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top