Hihi hồi đó sale bị ăn quả ảo, chứ lúc đó có bán đâu cụ. Mãi sau định ra với giá em bảo đấy. Nhưng sau cũng dừng. Ở đấy cũng đúng là có hàng tặng cụ ạ.
Lượn lên xuống thường xuyên
Mà cccm cứ nói mạnh quá, mod lại tháo bánh với xì hơi đấy, cccm tém tém lại ạ.
Về tầm nhìn thì em hiểu ntn
Phía Tây bản chất ban đầu đc hưởng lợi lớn vì đc nn đầu tư đầu tiên như Ciputra.. rồi sau là The Marnor, keagnam ... rồi Hancorp với khu ngoại giao đoàn, tây hồ tây làm nâng tầm bds lên tầm cao.
Vốn dĩ khu này có 3 lợi thế chính, là quy hoạch bộ ban ngành, tiếp đến là đại sứ quán ngoài ra ngành nghề còn phát triển cntt, cnc. (Một số ít tài chính) Rối kết nối khu cnc hòa lạc ( dù HL vẫn đang là tầm nhìn)... Lợi thế nước ngoài ở đây đa phần là hàn, nhật.
Nên dù thế nào trong ngắn hạn lợi thế của Vins ĐP cũng gắn với khu này, cùng với sự pt về giao thông và vị trí thì em đánh giá tiềm năng tốt nếu so với cả ĐA. Ngoài ra giá thì em có cùng góc nhìn với cụ
Bibep đã đánh giá nhưng em bổ xung là bên cạnh đó, bởi cđt muốn bán nhanh (lý do thì không rõ, nhưng em lại thấy khá tương đồng với việc taseco định giá và bán tòa hanjadin chỉ với giá 75-83 trong khi dự án đó ban đầu em còn view giá từ 83-95) và 1 điều nữa là với địa hình giao thông hiện giờ thì có muốn, cđt cũng không thể bán cao hơn đc. Vì gần như mn đi 2 cái đường vào dự án là ná thở rồi. Nhưng thực tế với tầm nhìn và suy đoán của em, khi hạ tầng hoàn thiện, thì chắc cũng lại không còn giá như thời điểm này.
Còn về góc đánh giá của em ở phía bắc & đông, nói riêng về đông anh, không phủ nhận đông anh rất phát triển kinh tế khá mạnh, nhưng nhìn trên bản đồ thì quy hoạch chủ yếu là các khu, cụm cn sx, nên có thể khẳng định trc đến nay đông anh tập trung vào sx..,
Ngoài ra lợi thế khác là giao thông đc đầu tư khá tốt
& pt
Nhưng điểm bất lợi là diện tích rộng nên dù dân cư đông nhưng lại thiếu đi sự tập trung...cũng theo một số báo cáo thỉ tỉ lệ đô thị hóa ĐA mới đạt 33-36%.
Nên như vậy thì tiềm năng phát triển của đông anh là rất lớn ở phía Bắc và phía Đông, có thể nói xứng đáng là tp bên sông nhưng thời gian để kiến tạo em nghĩ cũng phải loanh quanh 6-10 năm. Chưa kể nền giá khá cao cũng làm em đánh giá như VCL là giá bị cộng vào vốn đầu tư.
Còn như em nói, phía Tây thủ đô thu hút Nhật, Hàn cũng như CNC, cùng nhiều bộ ban ngành. Rất hợp dạng trung tâm mới cũng như các ngành khoa học công nghệ, phần mềm ai...
Phía Bắc - Đông được quy hoạch tập trung phát triển rất mạnh về sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, vận tải và logictic, nhất là giao thương theo sáng kiến vành đai con đường trên biển mà Trung Quốc - VN hợp tác [tuyến cao tốc đường sắt Lào Cai - Hải Phóng] nên phía này người Trung sang hợp tác nhiều. Mà hiện Mĩ - Trung đang thương chiến. Tới đây chủ tịch Tq sang chắc cũng vì cái vụ cao tốc này.
Nên là cccm đều có đánh giá hay nhận xét đều đúng. Nhưng quan trọng bên cạnh tiềm năng thì cần đo được thời gian, vị trí etc... Với cá nhân em thì em thích 2 đầu nút thắt vành đai 3.5 và 4 hơn