[Funland] Vingroup rót vốn Thành lập Vinbus

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Hiện vé bus thường liên tuyến đã 200k rồi , nhưng nhiều tuyến chen chúc ngột ngạt lắm.
Để giá 500k mà sạch sẽ , chỗ ngồi thoải mái thì lớp người thu nhập khá họ mới chịu đi bus . Nếu đi nhiều thì 500k 1 tháng là rẻ .
Nếu đi ít thì mua vé đơn tuyến tầm 300k , như thế sẽ ko bị đông quá .
Ai muốn rẻ nữa thì đi bus thường , có 100k 1 tháng thôi .
Gtcc muốn phát triển thì phải có nhiều phân khúc , cứ cào bằng em e là khó .
Cụ đừng hy vọng, xe bus điện thì vẫn là xe bus, chỉ khác là nó chạy điện thôi. Làm gì có loại xe bus sang chảnh thế. Đến giờ cao điểm nhiều người lên thì vẫn chen nhau. Giờ thấp điểm thì vắng!
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Cụ đừng hy vọng, xe bus điện thì vẫn là xe bus, chỉ khác là nó chạy điện thôi. Làm gì có loại xe bus sang chảnh thế. Đến giờ cao điểm nhiều người lên thì vẫn chen nhau. Giờ thấp điểm thì vắng!
Thế mới phải phân loại bằng giá vé mà cụ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Thế mới phải phân loại bằng giá vé mà cụ
Phân loại bằng giá vé, tức là trên cùng 1 tuyến phải có nhiều loại xe buýt.
Muốn khách hàng từ bỏ phượng tiện cá nhân chuyển lên sử dụng phượng tiện công cộng thì phương tiện công cộng phải thuận tiện, tức là người ta được di chuyển nhanh như khi sử dụng phương tiện cá nhân (hay ít nhất cũng phải gần bằng). Như vậy mạng lưới giao thông công cộng phải phủ đủ để người tham gia giao thông không phải đi bộ quá xa, trong các giờ thấp điểm thì có khi chỉ 1 hành khách phương tiện công cộng cũng vẫn phải phục vụ. Nếu ở 1 bến xe có 2 hành khách sử dụng 2 loại vé cho 2 hạng khác nhau thì phải chạy song song 2 cái xe buýt cho 2 đẳng cấp khác nhau. Đó là điều mà chưa nước nào làm được, chắc VN mình sẽ đi trước làm gương!
 
Chỉnh sửa cuối:

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Thế mới phải phân loại bằng giá vé mà cụ
Phân loại bằng giá vé, tức là trên cùng 1 tuyến phải có nhiều loại xe buýt.
Muốn khách hàng từ bỏ phượng tiện cá nhân chuyển lên sử dụng phượng tiện công cộng thì phương tiện công cộng phải thuận tiện, tức là người ta được di chuyển nhanh như khi sử dụng phương tiện cá nhân (hay ít nhất cũng phải gần bằng). Như vậy mạng lưới giao thông công cộng phải phủ đủ để người tham gia giao thông không phải đi bộ quá xa, trong các giờ thấp điểm thì có khi chỉ 1 hành khách phượng tiện công cộng cũng vẫn phải phục vụ. Nếu ở 1 bến xe có 2 hành khách sử dụng 2 loại vé cho 2 hạng khác nhau thì phải chạy song song 2 cái xe buýt cho 2 đẳng cấp khác nhau. Đó là điều mà chưa nước nào làm được, chắc VN mình sẽ đi trước làm gương!
Phân kiểu đó chắc không lại với dân Việt
Dân Việt ló xẽ ný nuận nà tau có vé bus nà tau phải được nên se.
Lúc ấy chả cản được đâu

Như kiểu nó chả gào lên nhiều lần là ốm vào viện là phải cứu cho nó đới, sao bắt nó nộp xèng mới cho nhập viện đới
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Riêng cái chuyện xe buýt dù 1 người cũng phải chạy đã là điều không khả thi như cách làm hiện tại rồi.
Cứ loanh quanh ở gần các bến xe để xem xe đi lòng vòng đón khách, rồi bán lại khách cho nhau cho đến lúc xe dồn đặc mới chạy sẽ hiểu.
Ngân sách Nhà nước bù lỗ được bao nhiêu để họ không chờ đầy khách, thu đủ tiền mới chạy (nói về xe buýt)!
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ đưa quan điểm bảo vệ vin mà suy nghĩ của cụ đơn sơ quá. Tôi nói cho cụ nghe nhé!
Về phía bus: tôi chưa cần biết là 300 xe hay 3000 xe, cũng chưa cần biết là 5-10-15 hay 20 năm nhưng bản chất chắc chắn nó sẽ rơi vào 1 trong 2 trường hợp tôi nêu. Thử hỏi cụ đi làm doanh nghiệp, cụ có đi làm ko công cho thằng khác hưởng không? Anh V anh ý đã đủ tài để lấy gần hết các khu đất vàng trên khắp cả nước, thì việc ký hợp đồng với UBND các tỉnh thành về việc bán số lượng xe là xxx trong khoảng thời gian nhất định, ví dụ: 5 năm hoặc cũng có thể 10 năm là việc quá đơn giản. Hoặc là anh ý đầu tư xe chạy phi lợi nhuận trong xxx năm, có thể là 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn, sau đó thì anh ý thu lợi nhuận. Tất cả đều nằm trong sự tính toán mà cái phi lợi nhuận chỉ là giai đoạn ban đầu. Bản chất cuối cùng vẫn phải là "lợi nhuận". Tôi nhắc lại tôi không hề phản đối hình thức kinh doanh này nhé. Tôi chỉ chửi cái thằng viết ra bài báo này.
Về phía vinfast: có thể cụ nói anh ý dùng trò marketing, ban đầu giật giá rất cao như kiểu giật tít câu viu để thu hút sự chú ý của dư luận, sau đó đến lúc có xe bán mới down giá xuống bằng giá trị để tiếp tục hút dư luận lần nữa. 1 chính sách hay. Để xem anh ý có làm được đến thế k? Còn quan điểm của tôi, nế giữ giá đó hoặc kể cả thấp hơn đến 1/3 tôi cũng ko là khách hàng của dòng xe đó.
Cụ nhiệt tình viết dài nhưng quanh đi quẩn lại vẫn là suy đoán cá nhân, em không tham gia tranh luận với cụ vì với em có thông tin thì mới có cơ sở để nói, thế nên về vinbus theo em là chờ thêm thông tin

Về giá auto cụ nói rất rõ là có giảm nữa thì vẫn không vào tầm ngắm của cụ thì ok mà, cụ hay em chỉ là một khách hàng tiềm năng trong cái thị trường này
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hiện vé bus thường liên tuyến đã 200k rồi , nhưng nhiều tuyến chen chúc ngột ngạt lắm.
Để giá 500k mà sạch sẽ , chỗ ngồi thoải mái thì lớp người thu nhập khá họ mới chịu đi bus . Nếu đi nhiều thì 500k 1 tháng là rẻ .
Nếu đi ít thì mua vé đơn tuyến tầm 300k , như thế sẽ ko bị đông quá .
Ai muốn rẻ nữa thì đi bus thường , có 100k 1 tháng thôi .
Gtcc muốn phát triển thì phải có nhiều phân khúc , cứ cào bằng em e là khó .
Nguồn thông tin về giá cụ lấy từ đâu thế?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Ở bên Mỹ Tesla lập hãng chia sẻ xe giống như Uber rồi. Không biết cụ Vin có lập thêm hãng taxi nữa hay ko?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ở bên Mỹ Tesla lập hãng chia sẻ xe giống như Uber rồi. Không biết cụ Vin có lập thêm hãng taxi nữa hay ko?
Hoặc M&A một chú taxi nào đó đang ngất ngư do thiếu cạnh tranh với taxi công nghệ...
 

lany

Xe tải
Biển số
OF-75563
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
370
Động cơ
425,686 Mã lực
Nơi ở
gần hồ con rùa
Cụ nhiệt tình viết dài nhưng quanh đi quẩn lại vẫn là suy đoán cá nhân, em không tham gia tranh luận với cụ vì với em có thông tin thì mới có cơ sở để nói, thế nên về vinbus theo em là chờ thêm thông tin

Về giá auto cụ nói rất rõ là có giảm nữa thì vẫn không vào tầm ngắm của cụ thì ok mà, cụ hay em chỉ là một khách hàng tiềm năng trong cái thị trường này
Thế em hỏi cụ cụ nói Vinfast áp dụng thủ pháp marketing vào ô tô là thông tin chính xác hay cũng là suy đoán cá nhân thế? E chỉ thấy giá công bố hiện tại rất cao là cái mắt thấy tai nghe, chưa thấy marketing chỗ nào? Cụ giải thích hộ e cái đó là thông tin chính xác của cụ hay cụ cũng suy đoán là nó như thế?
Ko biết cụ có phải người của Vin ko chứ e thấy cụ ko đc khách quan cho lắm \:D/
 

Hoàng A Mã

Xe điện
Biển số
OF-300444
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
2,432
Động cơ
331,728 Mã lực
Em mong nó làm thêm Điện cạnh tranh với thằng chóa EVN thì ngon
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bus sạch sẽ , không chen lấn móc túi , chạy từ tốn lịch sự văn minh .
Giá 300k 1 tháng 1 tuyến , 500k 1 tháng liên tuyến , mua theo nhóm gia đình được bớt tầm 10% - 20% như kiểu bhyt là cả đại gia đình em đi bus , bỏ xe máy ô tô ở nhà đấy.
Em có nhu cầu đi 1 tuyến, 2 chiều hàng ngày, mỗi ngày tầm 6km, nếu đi làm bằng Grab car thì sẽ mất loanh quanh tầm 1 triệu (có khuyến mãi), vậy nếu 300k mà không phải đi bộ nhiều đến bến quá thì em thấy ổn
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Cụ đưa quan điểm bảo vệ vin mà suy nghĩ của cụ đơn sơ quá. Tôi nói cho cụ nghe nhé!
Về phía bus: tôi chưa cần biết là 300 xe hay 3000 xe, cũng chưa cần biết là 5-10-15 hay 20 năm nhưng bản chất chắc chắn nó sẽ rơi vào 1 trong 2 trường hợp tôi nêu. Thử hỏi cụ đi làm doanh nghiệp, cụ có đi làm ko công cho thằng khác hưởng không? Anh V anh ý đã đủ tài để lấy gần hết các khu đất vàng trên khắp cả nước, thì việc ký hợp đồng với UBND các tỉnh thành về việc bán số lượng xe là xxx trong khoảng thời gian nhất định, ví dụ: 5 năm hoặc cũng có thể 10 năm là việc quá đơn giản. Hoặc là anh ý đầu tư xe chạy phi lợi nhuận trong xxx năm, có thể là 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn, sau đó thì anh ý thu lợi nhuận. Tất cả đều nằm trong sự tính toán mà cái phi lợi nhuận chỉ là giai đoạn ban đầu. Bản chất cuối cùng vẫn phải là "lợi nhuận". Tôi nhắc lại tôi không hề phản đối hình thức kinh doanh này nhé. Tôi chỉ chửi cái thằng viết ra bài báo này.
Về phía vinfast: có thể cụ nói anh ý dùng trò marketing, ban đầu giật giá rất cao như kiểu giật tít câu viu để thu hút sự chú ý của dư luận, sau đó đến lúc có xe bán mới down giá xuống bằng giá trị để tiếp tục hút dư luận lần nữa. 1 chính sách hay. Để xem anh ý có làm được đến thế k? Còn quan điểm của tôi, nế giữ giá đó hoặc kể cả thấp hơn đến 1/3 tôi cũng ko là khách hàng của dòng xe đó.
Em tưởng xe bus giờ tư nhân hóa hết rồi. Tỉnh nào có tiền mua vậy cụ?
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Em có nhu cầu đi 1 tuyến, 2 chiều hàng ngày, mỗi ngày tầm 6km, nếu đi làm bằng Grab car thì sẽ mất loanh quanh tầm 1 triệu (có khuyến mãi), vậy nếu 300k mà không phải đi bộ nhiều đến bến quá thì em thấy ổn
Cụ đi ít thì chưa thấy lợi lắm .
Ai mà đi tuyến dài tầm 20km mỗi chiều thì phải nói là quá rẻ . Nhưng đi dài phải được ngồi chứ đứng thì cũng mệt mỏi .
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,162
Động cơ
368,082 Mã lực
vốn NN sẽ *** bao giờ khá được vì phải chia chác. phết phẩy. cái này yên tâm là sẽ đúng.
chỉ khi tư nhân và XHH vào thì mới có thể bắt thằng ML Nhà Nước nó phải thay đổi.
còn không thì cứ đợi đấy.
Hãy mở mắt to mà nhìn bus Sài gòn nha.
Tư nhân đấy, xã hội hoá đấy \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
À mà vừa lập nick clone vào phò Vin đới ah :)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top