Cụ đưa quan điểm bảo vệ vin mà suy nghĩ của cụ đơn sơ quá. Tôi nói cho cụ nghe nhé!
Về phía bus: tôi chưa cần biết là 300 xe hay 3000 xe, cũng chưa cần biết là 5-10-15 hay 20 năm nhưng bản chất chắc chắn nó sẽ rơi vào 1 trong 2 trường hợp tôi nêu. Thử hỏi cụ đi làm doanh nghiệp, cụ có đi làm ko công cho thằng khác hưởng không? Anh V anh ý đã đủ tài để lấy gần hết các khu đất vàng trên khắp cả nước, thì việc ký hợp đồng với UBND các tỉnh thành về việc bán số lượng xe là xxx trong khoảng thời gian nhất định, ví dụ: 5 năm hoặc cũng có thể 10 năm là việc quá đơn giản. Hoặc là anh ý đầu tư xe chạy phi lợi nhuận trong xxx năm, có thể là 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn, sau đó thì anh ý thu lợi nhuận. Tất cả đều nằm trong sự tính toán mà cái phi lợi nhuận chỉ là giai đoạn ban đầu. Bản chất cuối cùng vẫn phải là "lợi nhuận". Tôi nhắc lại tôi không hề phản đối hình thức kinh doanh này nhé. Tôi chỉ chửi cái thằng viết ra bài báo này.
Về phía vinfast: có thể cụ nói anh ý dùng trò marketing, ban đầu giật giá rất cao như kiểu giật tít câu viu để thu hút sự chú ý của dư luận, sau đó đến lúc có xe bán mới down giá xuống bằng giá trị để tiếp tục hút dư luận lần nữa. 1 chính sách hay. Để xem anh ý có làm được đến thế k? Còn quan điểm của tôi, nế giữ giá đó hoặc kể cả thấp hơn đến 1/3 tôi cũng ko là khách hàng của dòng xe đó.