[Funland] Vingroup rót vốn Thành lập Vinbus

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Cụ thật lỗi lạc khi liên kết việc "tung xe buýt vào giao thông" với việc "để thúc đẩy doanh số XMĐ" :bz
Chẳng cần phải lỗi lạc thì thường dân vẫn biết mục đích vẫn là phải cấm bằng được xe máy chạy xăng.
Còn xe máy điện sau đó bán được không còn phải phụ thuộc vào anh tầu.
Chắc gì đã không dọn cỗ mời anh xơi....
Bán hàng của họ mà lại đòi cạnh tranh lại họ chẳng quá dễ đâu.
Mà nhiều người vào đây hay nó "chí đại bàng" có khi cái chí ấy lại là dọn đường cho anh cũng nên!
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chẳng cần phải lỗi lạc thì thường dân vẫn biết mục đích vẫn là phải cấm bằng được xe máy chạy xăng.
Còn xe máy điện sau đó bán được không còn phải phụ thuộc vào anh tầu.
Chắc gì đã không dọn cỗ mời anh xơi....
Bán hàng của họ mà lại đòi cạnh tranh lại họ chẳng quá dễ đâu!
Mấu chốt ý của cụ chỉ logic khi nào cách chính quyền hạn chế phương tiện cá nhân là chỉ cấm XMX và không cấm XMĐ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Mấu chốt ý của cụ chỉ logic khi nào cách chính quyền hạn chế phương tiện cá nhân là chỉ cấm XMX và không cấm XMĐ
Cần thì trính kuền bảo nó thân thiện môi chường, còn nhiều ọp phơ bảo nó không phun khí thải lúc tắc đường,...
Nhiều ông trính kuền dám bắt chấp tất để làm vừa lòng thượng đế riêng. Vụ BRT, định cấm 2B mấy cái trục chính từ HĐ vào,... đã chứng minh đủ rồi. Cứ được lốp bi thì có việc gì không dám làm đâu. Nhiều người không biết bảo họ ng u, nhưng thực ra là họ quá thong manh, liều lĩnh,...!
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cần thì trính kuền bảo nó thân thiện môi chường, còn nhiều ọp phơ bảo nó không phun khí thải lúc tắc đường,...
Nhiều ông trính kuền dám bắt chấp tất để làm vừa lòng thượng đế riêng. Vụ BRT, định cấm 2B mấy cái trục chính từ HĐ vào,... đã chứng minh đủ rồi. Cứ được lốp bi thì có việc gì không dám làm đâu. Nhiều người không biết bảo họ ng u, nhưng thực ra là họ quá thong manh, liều lĩnh,...!
Nếu sẽ diễn biến như cụ dự đoán thì chờ xem chính sách cấm đoán cụ thể như nào rồi vơ vinbus vào chửi cũng chưa muộn, hay là ofer cứ chửi trước đã cụ nhỉ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Nếu sẽ diễn biến như cụ dự đoán thì chờ xem chính sách cấm đoán cụ thể như nào rồi vơ vinbus vào chửi cũng chưa muộn, hay là ofer cứ chửi trước đã cụ nhỉ?
Chẳng phải chờ, mà sự việc đã và đang diễn ra,...
Cái vụ cấm xe máy không ít ọp phở ủng hộ, cũng may chính quyền đã nhận ra.
Cái câu nói "Tiền đè chết người" rất đúng với nhiều người.
Người ta vào đây không phải để chửi như nhiều người ủng hộ những thứ sai trái, có hại đến xã hội như vậy, mà để chỉ ra những bất cập, hệ lụy. Tuy vậy, cũng chỉ là 1 quán cà phê ảo, chắc chẳng ảnh hưởng khi tiền đã, đang và sẽ đè "chết" được những quan tham ấy. Họ vẫn rất tự tin làm điều trái nhờ các quan tham sẵn sàng "chết" vì tiền của họ!
 

CuongOST

Xe hơi
Biển số
OF-536189
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
109
Động cơ
168,503 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Em đọc đi đọc lại cả bài báo không thấy chỗ nào nói là tung cả 3000 xe vin buýt vào Hà Nội, hay là bọn báo viết thiếu các cụ nhỉ!? ;))
Uả em bảo tung 3000 xe vào HN bao giờ?? Em chỉ bảo tung vào 3000 xe bus nhiều hơn gấp đôi sói xe HN đang có.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Uả em bảo tung 3000 xe vào HN bao giờ?? Em chỉ bảo tung vào 3000 xe bus nhiều hơn gấp đôi sói xe HN đang có.
Có tung vào bao nhiêu thì không chỉ đến năm 2030, mà cả 50,... thì HN hay tất cả những thành phố như HN không thể lấy xe buýt để thay thế phương tiện cá nhân được. Đông, chật chội, hạ tầng giao thông kém thì càng nhiều xe buýt càng tắc đường!
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,538
Động cơ
1,123,385 Mã lực
Tuổi
46
Uả em bảo tung 3000 xe vào HN bao giờ?? Em chỉ bảo tung vào 3000 xe bus nhiều hơn gấp đôi sói xe HN đang có.
"Thông tin thêm là hiện nay Hà Nội đang có khoảng 1.600 xe Bus nghĩa là Vin nó tung vào số lượng xe gấp đôi HN hiện tại trong vòng 1 năm."

Em nên hiểu thế nào về câu khẳng định này của cụ nhỉ!? :)
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Bus sạch sẽ , không chen lấn móc túi , chạy từ tốn lịch sự văn minh .
Giá 300k 1 tháng 1 tuyến , 500k 1 tháng liên tuyến , mua theo nhóm gia đình được bớt tầm 10% - 20% như kiểu bhyt là cả đại gia đình em đi bus , bỏ xe máy ô tô ở nhà đấy.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,171 Mã lực
Làm đc bọn đấy chúng nó làm lâu rồi. Vấn đề là ko chạy đc cơ chế cho bus điện hoạt động trong khi Vin thì làm trong nửa nốt nhạc. Đó luôn là thế mạnh của Vin.
Mợ đúng.
Điều minh chứng là từ quy hoạch 17 tầng. Vin làm quả giấy phép xây 50 tầng.
cccm ngất chưa ???
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,171 Mã lực
Thông tin thêm là hiện nay Hà Nội đang có khoảng 1.600 xe Bus nghĩa là Vin nó tung vào số lượng xe gấp đôi HN hiện tại trong vòng 1 năm.
Xong tắc đường lại đổ tại xe máy chớ đếch phải do Bus Điên nhà Vin nha.
Ho ho =))=))=))=))=))=))=))
 

Ly Béo

Xe tăng
Biển số
OF-596706
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
1,209
Động cơ
140,399 Mã lực
À thì ra là như thế, có câu "tam sao thất bản" cấm có sai, đặc biệt đúng với mấy ông nhõi lao động tự do hay tụ tập hàng nước chỗ đầu ngõ nhà em cụ ạ.

Cụ thích thì cứ lấy mà tham khảo thôi, những tin bịa thêm thì em không ham.
Cụ mở cái thớt dự đội hình cho lượt về đi ạ. E khoái xem tranh luận bda hơn. Đêm qua Dembele gọi Salah đã trả lời rồi :))
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,538
Động cơ
1,123,385 Mã lực
Tuổi
46
Cụ mở cái thớt dự đội hình cho lượt về đi ạ. E khoái xem tranh luận bda hơn. Đêm qua Dembele gọi Salah đã trả lời rồi :))
Lát em mở thớt MU33 đã, trận lượt về ấy để sang tuần mở sau, mở sớm quá hết cái để chém! :))
 

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
337
Động cơ
119,736 Mã lực
Cấm thế nào được XMX. Cái tổng xăng dầu nó không phải thiện lương gì khi để thằng khác hất đổ mâm cơm đâu. Trước tưởng nhảy vào VT nhưng thử làm xem, bọn Việt teo với VNPT dù có chửi nhau như chó nhưng có thằng vào đập bát thì chúng nó cũng đồng lòng rút côn thịt ra nói chuyên phải quấy ngay.
 

lany

Xe tải
Biển số
OF-75563
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
370
Động cơ
425,686 Mã lực
Nơi ở
gần hồ con rùa
Ba chỗ bôi đậm đầu tiên thì em thấy là cụ phán đoán, không dựa trên thông tin nào cả (hiện thông tin công bố rất ít, trên báo nói thế nào thì biết thế), tranh luận về logic thì được chứ phán đoán là tùy mỗi người, không mang ra so với nhau được.

Chỗ bôi đậm về xe auto thì em nghĩ việc gì cũng 2 chiều, 2 mặt:
- nếu doanh nghiệp được hưởng ưu đãi và chính sách tốt đến đâu thì cũng bị ràng buộc về các cam kết nặng nề tương ứng đến đó (về nghĩa vụ, trách nhiệm...)
- "giá không dành cho người Việt" như cụ nói thì thị trường trong nước sẽ quay lưng và dẫn đến phá sản

Chỗ cuối gọi là thủ pháp Marketing, cụ có thể không thích nhưng họ cứ dùng vì họ cho là hiệu quả, nếu ai cũng như cụ thì họ sẽ không bán được hàng, ai cũng khác cụ thì họ sẽ bán được hàng. Đơn giản vậy thôi, cụ ôm bực vào người làm gì?
Cụ đưa quan điểm bảo vệ vin mà suy nghĩ của cụ đơn sơ quá. Tôi nói cho cụ nghe nhé!
Về phía bus: tôi chưa cần biết là 300 xe hay 3000 xe, cũng chưa cần biết là 5-10-15 hay 20 năm nhưng bản chất chắc chắn nó sẽ rơi vào 1 trong 2 trường hợp tôi nêu. Thử hỏi cụ đi làm doanh nghiệp, cụ có đi làm ko công cho thằng khác hưởng không? Anh V anh ý đã đủ tài để lấy gần hết các khu đất vàng trên khắp cả nước, thì việc ký hợp đồng với UBND các tỉnh thành về việc bán số lượng xe là xxx trong khoảng thời gian nhất định, ví dụ: 5 năm hoặc cũng có thể 10 năm là việc quá đơn giản. Hoặc là anh ý đầu tư xe chạy phi lợi nhuận trong xxx năm, có thể là 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn, sau đó thì anh ý thu lợi nhuận. Tất cả đều nằm trong sự tính toán mà cái phi lợi nhuận chỉ là giai đoạn ban đầu. Bản chất cuối cùng vẫn phải là "lợi nhuận". Tôi nhắc lại tôi không hề phản đối hình thức kinh doanh này nhé. Tôi chỉ chửi cái thằng viết ra bài báo này.
Về phía vinfast: có thể cụ nói anh ý dùng trò marketing, ban đầu giật giá rất cao như kiểu giật tít câu viu để thu hút sự chú ý của dư luận, sau đó đến lúc có xe bán mới down giá xuống bằng giá trị để tiếp tục hút dư luận lần nữa. 1 chính sách hay. Để xem anh ý có làm được đến thế k? Còn quan điểm của tôi, nế giữ giá đó hoặc kể cả thấp hơn đến 1/3 tôi cũng ko là khách hàng của dòng xe đó.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,171 Mã lực
Cụ đưa quan điểm bảo vệ vin mà suy nghĩ của cụ đơn sơ quá. Tôi nói cho cụ nghe nhé!
Về phía bus: tôi chưa cần biết là 300 xe hay 3000 xe, cũng chưa cần biết là 5-10-15 hay 20 năm nhưng bản chất chắc chắn nó sẽ rơi vào 1 trong 2 trường hợp tôi nêu. Thử hỏi cụ đi làm doanh nghiệp, cụ có đi làm ko công cho thằng khác hưởng không? Anh V anh ý đã đủ tài để lấy gần hết các khu đất vàng trên khắp cả nước, thì việc ký hợp đồng với UBND các tỉnh thành về việc bán số lượng xe là xxx trong khoảng thời gian nhất định, ví dụ: 5 năm hoặc cũng có thể 10 năm là việc quá đơn giản. Hoặc là anh ý đầu tư xe chạy phi lợi nhuận trong xxx năm, có thể là 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn, sau đó thì anh ý thu lợi nhuận. Tất cả đều nằm trong sự tính toán mà cái phi lợi nhuận chỉ là giai đoạn ban đầu. Bản chất cuối cùng vẫn phải là "lợi nhuận". Tôi nhắc lại tôi không hề phản đối hình thức kinh doanh này nhé. Tôi chỉ chửi cái thằng viết ra bài báo này.
Về phía vinfast: có thể cụ nói anh ý dùng trò marketing, ban đầu giật giá rất cao như kiểu giật tít câu viu để thu hút sự chú ý của dư luận, sau đó đến lúc có xe bán mới down giá xuống bằng giá trị để tiếp tục hút dư luận lần nữa. 1 chính sách hay. Để xem anh ý có làm được đến thế k? Còn quan điểm của tôi, nế giữ giá đó hoặc kể cả thấp hơn đến 1/3 tôi cũng ko là khách hàng của dòng xe đó.
Quá hay \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Tinh thần Tự tôn dân tộc không thể rẻ rúng như thế được b-)b-)b-)b-)b-)b-)b-)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Bus sạch sẽ , không chen lấn móc túi , chạy từ tốn lịch sự văn minh .
Giá 300k 1 tháng 1 tuyến , 500k 1 tháng liên tuyến , mua theo nhóm gia đình được bớt tầm 10% - 20% như kiểu bhyt là cả đại gia đình em đi bus , bỏ xe máy ô tô ở nhà đấy.
Xe bus mà 500k/tháng thì chẳng ai đi. Trên thế giới này tất cả các tuyến xe bus công cộng đều phải bù lỗ. Cho dù nó chạy dầu, xăng hay điện.
 

Vinh1109

Xe hơi
Biển số
OF-482078
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
145
Động cơ
196,190 Mã lực
Xã hội phải phát triển ko ngừng và Vin đã có mặt, Thanks Vin!
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Xe bus mà 500k/tháng thì chẳng ai đi. Trên thế giới này tất cả các tuyến xe bus công cộng đều phải bù lỗ. Cho dù nó chạy dầu, xăng hay điện.
Hiện vé bus thường liên tuyến đã 200k rồi , nhưng nhiều tuyến chen chúc ngột ngạt lắm.
Để giá 500k mà sạch sẽ , chỗ ngồi thoải mái thì lớp người thu nhập khá họ mới chịu đi bus . Nếu đi nhiều thì 500k 1 tháng là rẻ .
Nếu đi ít thì mua vé đơn tuyến tầm 300k , như thế sẽ ko bị đông quá .
Ai muốn rẻ nữa thì đi bus thường , có 100k 1 tháng thôi .
Gtcc muốn phát triển thì phải có nhiều phân khúc , cứ cào bằng em e là khó .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top