[Funland] Vingroup rót vốn Thành lập Vinbus

Bobotbobat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-569805
Ngày cấp bằng
19/5/18
Số km
83
Động cơ
145,630 Mã lực
Mấy con xe bus bây giờ chạy ô nhiễm môi trường kinh khủng
 

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
337
Động cơ
119,736 Mã lực
Thế em hỏi cụ cụ nói Vinfast áp dụng thủ pháp marketing vào ô tô là thông tin chính xác hay cũng là suy đoán cá nhân thế? E chỉ thấy giá công bố hiện tại rất cao là cái mắt thấy tai nghe, chưa thấy marketing chỗ nào? Cụ giải thích hộ e cái đó là thông tin chính xác của cụ hay cụ cũng suy đoán là nó như thế?
Ko biết cụ có phải người của Vin ko chứ e thấy cụ ko đc khách quan cho lắm \:D/
Hỏi gì mà hack não thế cụ !
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
30% lợi nhuận của Haivan group đến từ tuyến bus đc trợ giá. Điều ko mấy ng biết từ tập đoàn cỡ vừa này
Trợ giá theo kiểu đảm bảo nhà đầu tư lãi từ 12% hở cụ? Lúc nào cũng có lãi, tiền chi trợ giá là tiền chùa, hạch toán linh hoạt ?
Em tưởng xe bus giờ tư nhân hóa hết rồi. Tỉnh nào có tiền mua vậy cụ?
Cụ nói nửa sự thật, bus Tư nhân hoá với sự trợ giá đều từ nhà nước là thuế dân đóng cả. Vậy mới nói làm bảo đảm có lãi. Câu hỏi dành cho cơ quan quản lý nhà nước bus điện pin bao lâu chai, chi phí xây trạm điện cho trạm xạc điện nhanh dòng cao cho bus điện rồi thì đất xây trạm xạc....cũng lại nhà nước bỏ ra sao?
Giá điện công cộng là bao nhiêu? Bù giá điện cũng dân nốt đấy.

Cũng như điện, ahihi, một số ng nói phải để điện độc quyền vì sẽ đc rẻ nhờ nhà nước trợ giá. Trợ giá là tiền dân cả, 1 r đồng khai 10 đồng thà đừng trợ giá
 

Thudovang

Xe buýt
Biển số
OF-640701
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
709
Động cơ
102,388 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
quả này vin chạy xe khách hà nội đi các tỉnh là nhiều ông mệt đây
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,163
Động cơ
367,985 Mã lực
quả này vin chạy xe khách hà nội đi các tỉnh là nhiều ông mệt đây
Hoạ có mà mơ.
Cứ thử bỏ mấy nghìn chạy qua châu Âu tí xem xe khách liên tỉnh, liên quốc gia nó chạy động cơ gì nhá :D :D :D
Vãi =))=))=))=))=))=))
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thế em hỏi cụ cụ nói Vinfast áp dụng thủ pháp marketing vào ô tô là thông tin chính xác hay cũng là suy đoán cá nhân thế? E chỉ thấy giá công bố hiện tại rất cao là cái mắt thấy tai nghe, chưa thấy marketing chỗ nào? Cụ giải thích hộ e cái đó là thông tin chính xác của cụ hay cụ cũng suy đoán là nó như thế?
Ko biết cụ có phải người của Vin ko chứ e thấy cụ ko đc khách quan cho lắm \:D/
Cụ cố ý nói vậy thì để em thử mạch lạc xem sao:
- những điều cụ nói về vinbus là suy đoán. Y/N?
- giá của auto VF em chưa hề nói là suy đoán, vì công bố cụ thể trên thị trường rồi. Tuy nhiên giá bán thuộc về chính sách giá. Đoạn "người Việt dùng hàng Việt" mới là Marketing. Cụ phân tách hai cái này không hay vẫn cho là một. Y/N?
- cụ không thích giá hay cách marketing của auto VF thì cụ không mua nhưng khi cụ liên hệ chuyện VF vào thớt về vinbus để nói lên điều gì thì em không rõ?
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,363
Động cơ
417,223 Mã lực
Mồm kêu khó nhưng vẫn duy trì vì hệ thống bus công tương đối độc quyền cũng tương tự như đội ACV cảng hàng không. Tiền ngân sách mồm lại ngoạc ra khó khăn nhưng vẫn đảm vảo nhiệm vụ an ninh abc để ngăn các chứ tư nhân vao tham gia xây sân bay.

Nguyên tắc của ppP là khó NN đầu tư, giờ lại chơi ngược lại là ngon NN giành còn khó mới đẩy cho tư thương.

Thiệt chứ để Vin nó thầu toàn bộ bus HN thôi chỉ nửa năm là bộ mặt thành phố khác lắm. Ít nhất là tích cực hơn hiện tại. 500k/tháng đi tất cả các tuyến là hợp lý. Học sinh, bô lão 300k. Xe chất lượng ít nhất ngang con 86 chạy NỘi Bài thì ai chẳng đi.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,163
Động cơ
367,985 Mã lực
Mồm kêu khó nhưng vẫn duy trì vì hệ thống bus công tương đối độc quyền cũng tương tự như đội ACV cảng hàng không. Tiền ngân sách mồm lại ngoạc ra khó khăn nhưng vẫn đảm vảo nhiệm vụ an ninh abc để ngăn các chứ tư nhân vao tham gia xây sân bay.

Nguyên tắc của ppP là khó NN đầu tư, giờ lại chơi ngược lại là ngon NN giành còn khó mới đẩy cho tư thương.

Thiệt chứ để Vin nó thầu toàn bộ bus HN thôi chỉ nửa năm là bộ mặt thành phố khác lắm. Ít nhất là tích cực hơn hiện tại. 500k/tháng đi tất cả các tuyến là hợp lý. Học sinh, bô lão 300k. Xe chất lượng ít nhất ngang con 86 chạy NỘi Bài thì ai chẳng đi.
Thánh ta ra cmnr =))=))=))=))=))=))=))
 

Thudovang

Xe buýt
Biển số
OF-640701
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
709
Động cơ
102,388 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Hoạ có mà mơ.
Cứ thử bỏ mấy nghìn chạy qua châu Âu tí xem xe khách liên tỉnh, liên quốc gia nó chạy động cơ gì nhá :D :D :D
Vãi =))=))=))=))=))=))
châu âu nó chưa có anh tài nào làm dc như Vin là sau 1 năm đã sản xuất được ô tô cơ mà
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,481
Động cơ
510,506 Mã lực
Ai biết thông tin tuyển lái inboox em ap hs xin việc cái :))
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,163
Động cơ
367,985 Mã lực
châu âu nó chưa có anh tài nào làm dc như Vin là sau 1 năm đã sản xuất được ô tô cơ mà
Gì chứ Vin thì kinh cmnr :P:P:P:P:P:P:P
Hay là Vin kế thừa được cái truyền thống ông Phù Đổng :-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,144
Động cơ
458,682 Mã lực
Dân nghèo mới thích và mơ ước đồ miễn phí thôi.
Thường người ta nghĩ thế.

Cơ mà có chắc nguời giàu không thích đồ miễn phí?

Nếu đọc các phân tích ở góc nhìn khác thì e rằng họ đã ko ăn "miễn phí" thì thôi, đã ăn thì "ăn" ở mức dân nghèo không tưởng tượng ra đâu.

---
https://ashui.com/mag/tuongtac/phanbien/14169-nha-cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa.html
...
xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai - Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)... Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất, đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).

“bỗng nhiên” có những “điểm nhấn đô thị” hãi hùng như chung cư 50 tầng tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, hay bức tường thành đậm đặc tới 60 - 70 tầng “rào” mặt sông trung tâm Sài Gòn.

Không những phá vỡ quy hoạch được duyệt, chúng còn phá tan cấu trúc đô thị lịch sử truyền thống của Việt Nam vốn quen nương tựa vào tự nhiên, sông nước, kênh rạch (như trường hợp quy hoạch trung tâm bảo tồn và cảnh quan bờ sông Ba Son do Nikken Sekkei làm mất cả đống tiền phải nhường chỗ cho rừng nhà ở cao 60, 70 tầng). Luật Thủ đô và các quy định chỉ cho xây cao 55m từ vành đai hai đến vành đai một để đảm bảo mật độ cư trú và làm việc bốn quận nội đô lịch sử, nhưng cấp phép xây khu ở cao tới 50 tầng (170 mét) tại Giảng Võ. Không có gì xóa nhanh lịch sử bằng cách làm thô bạo này.
 

lany

Xe tải
Biển số
OF-75563
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
382
Động cơ
425,686 Mã lực
Nơi ở
gần hồ con rùa
Cụ cố ý nói vậy thì để em thử mạch lạc xem sao:
- những điều cụ nói về vinbus là suy đoán. Y/N?
- giá của auto VF em chưa hề nói là suy đoán, vì công bố cụ thể trên thị trường rồi. Tuy nhiên giá bán thuộc về chính sách giá. Đoạn "người Việt dùng hàng Việt" mới là Marketing. Cụ phân tách hai cái này không hay vẫn cho là một. Y/N?
- cụ không thích giá hay cách marketing của auto VF thì cụ không mua nhưng khi cụ liên hệ chuyện VF vào thớt về vinbus để nói lên điều gì thì em không rõ?
Suy đoán hay ko cũng chỉ là quan điểm cá nhân của e thôi cụ ơi.
E nhắc lại lần nữa nhé. E tin là e cũng đủ hiểu kiểu kinh doanh của Vin như thế nào. Nhưng làm như thế nào e ko quan tâm, kệ họ thôi. Phi lợi nhuận thì tuyệt vời, cả nước mừng, làm có lợi nhuận mà phục vụ tốt nhân dân thì cũng rất tốt, vì bản chất doanh nghiệp là phải có lợi nhuận. E chỉ phản ứng vì thằng viết ra cái bài báo này nó dùng từ phi lợi nhuận dựa trên những thông tin mà nó đưa ra là hết sức vớ vẩn. Cụ hiểu chưa ạ? CHỐT LẠI LÀ "EM PHẢN ỨNG THẰNG VIẾT BÁO CHỨ EM KO QUAN TÂM ĐẾN VIN" cụ ạ.
 

lany

Xe tải
Biển số
OF-75563
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
382
Động cơ
425,686 Mã lực
Nơi ở
gần hồ con rùa
Thường người ta nghĩ thế.

Cơ mà có chắc nguời giàu không thích đồ miễn phí?

Nếu đọc các phân tích ở góc nhìn khác thì e rằng họ đã ko ăn "miễn phí" thì thôi, đã ăn thì "ăn" ở mức dân nghèo không tưởng tượng ra đâu.

---
https://ashui.com/mag/tuongtac/phanbien/14169-nha-cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa.html
...
xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai - Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)... Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất, đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).

“bỗng nhiên” có những “điểm nhấn đô thị” hãi hùng như chung cư 50 tầng tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, hay bức tường thành đậm đặc tới 60 - 70 tầng “rào” mặt sông trung tâm Sài Gòn.

Không những phá vỡ quy hoạch được duyệt, chúng còn phá tan cấu trúc đô thị lịch sử truyền thống của Việt Nam vốn quen nương tựa vào tự nhiên, sông nước, kênh rạch (như trường hợp quy hoạch trung tâm bảo tồn và cảnh quan bờ sông Ba Son do Nikken Sekkei làm mất cả đống tiền phải nhường chỗ cho rừng nhà ở cao 60, 70 tầng). Luật Thủ đô và các quy định chỉ cho xây cao 55m từ vành đai hai đến vành đai một để đảm bảo mật độ cư trú và làm việc bốn quận nội đô lịch sử, nhưng cấp phép xây khu ở cao tới 50 tầng (170 mét) tại Giảng Võ. Không có gì xóa nhanh lịch sử bằng cách làm thô bạo này.
Cụ trích dẫn rất chuẩn. VIN kiểu kinh doanh dựa trên cơ chế nên họ thay đổi cơ chế để làm giầu. Đất ruộng gia lâm đền bù mấy trăm triệu 1 sào, bán ra liền kề gần trăm triệu/1m2 thì có muốn nghèo cũng khó. 50-100 năm nữa thế hệ sau của chúng ta sẽ khổ vì bài toán đập bỏ chung cư.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,144
Động cơ
458,682 Mã lực
Cụ trích dẫn rất chuẩn. VIN kiểu kinh doanh dựa trên cơ chế nên họ thay đổi cơ chế để làm giầu. Đất ruộng gia lâm đền bù mấy trăm triệu 1 sào, bán ra liền kề gần trăm triệu/1m2 thì có muốn nghèo cũng khó. 50-100 năm nữa thế hệ sau của chúng ta sẽ khổ vì bài toán đập bỏ chung cư.
Thế nên, ko ai hơi đâu phản biện, nếu ko tràn lan những tung hô thái quá...

Xet cho cùng tât cả đều kiếm tiền, chỉ là những quy mô khac nhau

Và, quy mô lớn thì ngoài lợi ich lớn (cho cac bên), thì có thể hậu quả cũng lớn.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Suy đoán hay ko cũng chỉ là quan điểm cá nhân của e thôi cụ ơi.
E nhắc lại lần nữa nhé. E tin là e cũng đủ hiểu kiểu kinh doanh của Vin như thế nào. Nhưng làm như thế nào e ko quan tâm, kệ họ thôi. Phi lợi nhuận thì tuyệt vời, cả nước mừng, làm có lợi nhuận mà phục vụ tốt nhân dân thì cũng rất tốt, vì bản chất doanh nghiệp là phải có lợi nhuận. E chỉ phản ứng vì thằng viết ra cái bài báo này nó dùng từ phi lợi nhuận dựa trên những thông tin mà nó đưa ra là hết sức vớ vẩn. Cụ hiểu chưa ạ? CHỐT LẠI LÀ "EM PHẢN ỨNG THẰNG VIẾT BÁO CHỨ EM KO QUAN TÂM ĐẾN VIN" cụ ạ.
Trước Vin, em không tin trong nước chưa có tổ chức tư nhân nào hoạt động phi lợi nhuận, tuy nhiên vì Vin có tên tuổi nên khi họ tuyên bố phi lợi nhuận, mí lại không lợi nhuận thì dư luận mới quan tâm.

Em không tìm hiểu về mô hình này nhưng em nghĩ là cơ quan thuế họ kiểm soát chặt để chống thất thu thuế thu nhập doanh nghiệp.

Phóng viên thì viết bài dựa trên thông tin do buổi phỏng vấn hay họp báo cung cấp thôi, à tất nhiên họ có thể ăn không nói có, nhưng đó là câu chuyện khác
 

lany

Xe tải
Biển số
OF-75563
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
382
Động cơ
425,686 Mã lực
Nơi ở
gần hồ con rùa
Trước Vin, em không tin trong nước chưa có tổ chức tư nhân nào hoạt động phi lợi nhuận, tuy nhiên vì Vin có tên tuổi nên khi họ tuyên bố phi lợi nhuận, mí lại không lợi nhuận thì dư luận mới quan tâm.

Em không tìm hiểu về mô hình này nhưng em nghĩ là cơ quan thuế họ kiểm soát chặt để chống thất thu thuế thu nhập doanh nghiệp.

Phóng viên thì viết bài dựa trên thông tin do buổi phỏng vấn hay họp báo cung cấp thôi, à tất nhiên họ có thể ăn không nói có, nhưng đó là câu chuyện khác
Cụ vẫn tin là "vin làm cái này phi lợi nhuận" ạ?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thường người ta nghĩ thế.

Cơ mà có chắc nguời giàu không thích đồ miễn phí?

Nếu đọc các phân tích ở góc nhìn khác thì e rằng họ đã ko ăn "miễn phí" thì thôi, đã ăn thì "ăn" ở mức dân nghèo không tưởng tượng ra đâu.

---
https://ashui.com/mag/tuongtac/phanbien/14169-nha-cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa.html
...
xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai - Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)... Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất, đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).

“bỗng nhiên” có những “điểm nhấn đô thị” hãi hùng như chung cư 50 tầng tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, hay bức tường thành đậm đặc tới 60 - 70 tầng “rào” mặt sông trung tâm Sài Gòn.

Không những phá vỡ quy hoạch được duyệt, chúng còn phá tan cấu trúc đô thị lịch sử truyền thống của Việt Nam vốn quen nương tựa vào tự nhiên, sông nước, kênh rạch (như trường hợp quy hoạch trung tâm bảo tồn và cảnh quan bờ sông Ba Son do Nikken Sekkei làm mất cả đống tiền phải nhường chỗ cho rừng nhà ở cao 60, 70 tầng). Luật Thủ đô và các quy định chỉ cho xây cao 55m từ vành đai hai đến vành đai một để đảm bảo mật độ cư trú và làm việc bốn quận nội đô lịch sử, nhưng cấp phép xây khu ở cao tới 50 tầng (170 mét) tại Giảng Võ. Không có gì xóa nhanh lịch sử bằng cách làm thô bạo này.
Em đọc và thấy tác giả, công tác tại Viện Nghiên cứu định cư & Năng lượng bền vững, có tâm huyết và kiến thức về quy hoạch đô thị, tuy nhiên đối tượng lắng nghe những phát biểu này là chính phủ

Viện nơi tác giả làm việc trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). Em trích nhiệm vụ của VUSTA để chứng tỏ điểm em bôi đậm:

"3. Tổ chức thực hiện các hoạt động:

a) Đề xuất, tham mưu cho Đảng và Nhà nước những vấn đề lớn về đường lối, chủ trương, chính sách phát triển đất nước, nhất là về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, chính sách đối với trí thức;

b) Chủ động tư vấn, phản biện và giám định xã hội nhằm góp phần xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc hoạch định và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chiến lược, quy hoạch, các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các dự án quan trọng;"


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top