Ồ xloi cụ e rút kinh nghiệm ạ. Quan điểm của e là e ko ưa vin cho lắm, đặc biệt sau vụ xe otoCụ có thể nêu quan điểm một cách bình thường thay vì văng tục như vậy. Hay cụ muốn người khác nghĩ cụ về cụ như vậy?
Ồ xloi cụ e rút kinh nghiệm ạ. Quan điểm của e là e ko ưa vin cho lắm, đặc biệt sau vụ xe otoCụ có thể nêu quan điểm một cách bình thường thay vì văng tục như vậy. Hay cụ muốn người khác nghĩ cụ về cụ như vậy?
Vâng, cụ cứ nói cụ thể cụ không ưa về việc gì về xe auto? Và việc đó với vinbus có liên quan thế nào? để mọi người biết quan điểm của cụỒ xloi cụ e rút kinh nghiệm ạ. Quan điểm của e là e ko ưa vin cho lắm, đặc biệt sau vụ xe oto
Vậy xin phép cụ trích lại cụm từ "phi lợi nhuận". Ở đây chỉ có 2 khả năng xảy ra:Vâng, cụ cứ nói cụ thể cụ không ưa về việc gì về xe auto? Và việc đó với vinbus có liên quan thế nào? để mọi người biết quan điểm của cụ
E thì cũng chả quan tâm đâu. Căn bản báo chí đưa nội dung lăng nhăng phi thực tế mà nhiều cụ vào bênh kinh quá. Chứ làm đc kể cả ko phi lợi nhuận thì cũng tốt ơi là tốt rồi. Nhà nước cũng tiết kiệm đc kha khá. Chứ con Bus BRT Hà Nội mua đâu đó tận 4 đồng cơ. Hội này bán chắc sẽ rẻ hơnChả quan tâm cái cụm “phi lợi nhuận” như mấy cụ . Quan trọng có làm đc hay ko thôi , kể cả người ta vì lợi nhuận cũng ok
Thấy mỗi cụ là còm chửi cccm khác ở đây, cụ viết dài nhưng đại ý e đọc thấy quen quen trên báo tàu nhanh kiểu như sau:Mọe !
Doanh nghiệp người ta hàng năm đóng thuế tỷ đô, trả lương cho biết bao nhân viên, trực tiếp nuôi sống bao nhiêu gia đình, ước mơ của bao nhiêu con trẻ được cất cánh, mà động tý mấy ông loser chỉ muốn tống người ta vô tù.
Các ông nói người ta chốn thuế, người ta làm ăn mập mờ, chứ nói thật vào tay các ông tôi nghĩ cũng khác cái mả mẹ gì đâu ? mà các ông còn bonus thêm cái chất lượng như bòi cho xem. Hãy nhìn vào sản phẩm của vin xem chất lượng thế nào ? cứ cho các ông đc làm đi thì chất lượng có được 1% thế k ? Bất tài, vàng vẩu thì ngồi im cho ngta làm, sủa kiểu dâm chủ 3 que thật sự rất hãm, k ai chửi các ông thi các ông tưởng hay, khinh bỉ !
Cũng lạ thường thôi, không phải 100% ộp phờ dân trí thấp cụ nhé.Thấy mỗi cụ là còm chửi cccm khác ở đây, cụ viết dài nhưng đại ý e đọc thấy quen quen trên báo tàu nhanh kiểu như sau:
“ đá bóng có được bằng một phần mười messi chưa mà suốt ngày chê “
Điều em thấy lạ là tận 18 người mời rượu cụ @@ chả hiểu diễn đàn giờ bị làm sao , lạ quá
Thật ra 1 mình thằng bus dầu nó chạy tấp ra tấp vào rồi chạy lơ lớ giữa 2 làn em cũng thấy phát điên và xanh mật rồi cụ ạ, giờ thêm thằng bus "điên nặng" này nữa.Cái hay của Anh Vượng, sự khôn khéo của Anh ấy nằm ở việc anh ấy đang phát triển ngành bus .
Nhưng anh ấy không đối đầu trực diện với các doanh nghiệp xe bus tại thành phố.
Anh ấy chỉ đầu tư xe bus đưa đón cư dân ( VIN CITY ) vào thành phố chẳng hạn.
Từ đó anh ấy mở ra một hành lang lưu thông hệ thống xe bus xa hơn, bao vây lấy thành phố .
Từ ngoại thành vào thành phố mảng này rộng mà hệ thống bus chỉ chạy loanh quanh như con kiến bò trong bát mỡ.
Vin nó định nghĩa phi lợi nhuận: Vinbus hạch toán độc lập toàn bộ lợi nhuận sẽ được tái đầu tư để phát triển Vinbus chứ không cầm tiền lãi đi tiêu xài linh tinh. Thế thôi ai nghĩ sao thì nghĩ.Vậy xin phép cụ trích lại cụm từ "phi lợi nhuận". Ở đây chỉ có 2 khả năng xảy ra:
1. Khả năng thứ nhất: nhà nước phải bỏ tiền ra mua 3.000 xe của bọn Vin. vin này sẽ đứng ra vận hành 1 tgian, lợi nhuận có được lại quay vòng để tiếp tục mua xe tái đầu tư. Sau đó lợi nhuận thì Nhà nước được hưởng, còn ông này được lợi tiền bán xe.
2. Khả năng thứ 2: Nhà nước ko phải bỏ tiền ra mua 3.000 xe. Ok, thời gian đầu nó làm phi lợi nhuận, nhưng kèm theo đó là 10-20 năm sau nó được phép thu lợi nhuận từ việc kinh doanh. Cụ thử hình dung xem với mô hình kinh doanh này không khác gì BOT, lợi nhuận của nó còn khủng khiếp hơn khả năng thứ nhất.
Cụ nghĩ có khả năng thứ 3 là Nhà nước vừa ko phải bỏ tiền mua xe vừa đc thu lợi nhuận ko? Ko bao giờ cụ nhé. Vậy phi lợi nhuận bằng niềm tin à cụ?
Còn vụ ô tô thì em ngắn gọn thế này thôi: mang tiếng sản xuất tại việt, hưởng bao nhiêu ưu đãi và chính sách nhưng giá thì ko giành cho người việt. May cho nó là dân mình đã quá quen vs việc mua ô tô với giá trên trời rồi chứ rõ ràng là "giá cũng trên trời so với giá trị". Thế mà lại đi kêu gọi tinh thần dân tộc Việt. Hão lắm ạ.
Nếu vin lốp bi chính quyền HN để làm được việc này thì lại khổ tiếp cho dân HN thôi....
Thông tin thêm là hiện nay Hà Nội đang có khoảng 1.600 xe Bus nghĩa là Vin nó tung vào số lượng xe gấp đôi HN hiện tại trong vòng 1 năm.
Hạ tầng giao thông HN trong vòng 1 vài năm tới thì xác cmn định là không có gì khá khẩm hơn, giờ thả thêm 3000 em vinbus vào cái chuồng này thì chỉ có nước đè lên nhau mà đi, em dự cùng với đó các anh chóp bu sủ đô sẽ hạn chế việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhânThông tin thêm là hiện nay Hà Nội đang có khoảng 1.600 xe Bus nghĩa là Vin nó tung vào số lượng xe gấp đôi HN hiện tại trong vòng 1 năm.
Vin nó định nghĩa phi lợi nhuận: Vinbus hạch toán độc lập toàn bộ lợi nhuận sẽ được tái đầu tư để phát triển Vinbus chứ không cầm tiền lãi đi tiêu xài linh tinh. Thế thôi ai nghĩ sao thì nghĩ.
Còn việc nó bán được xe là việc khác vì đấy là lợi nhuận tính cho Vinfast chứ ko thể tính cho Vinbus được bọn nó hạch toán độc lập mà.
Cá nhân em thấy trong chưa đầy 1 năm mà làm 3000 con bus, giá chắc cũng tầm > 4.000 tỷ để chạy thì cũng quá khủng so với các doanh nghiệp cùng ngành rồi.
Thông tin thêm là hiện nay Hà Nội đang có khoảng 1.600 xe Bus nghĩa là Vin nó tung vào số lượng xe gấp đôi HN hiện tại trong vòng 1 năm.
Em đọc đi đọc lại cả bài báo không thấy chỗ nào nói là tung cả 3000 xe vin buýt vào Hà Nội, hay là bọn báo viết thiếu các cụ nhỉ!?Hạ tầng giao thông HN trong vòng 1 vài năm tới thì xác cmn định là không có gì khá khẩm hơn, giờ thả thêm 3000 em vinbus vào cái chuồng này thì chỉ có nước đè lên nhau mà đi, em dự cùng với đó các anh chóp bu sủ đô sẽ hạn chế việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân
Ờ thì em trích của cụ trên, kiểu gì lều báo chả vào đơi hóng hớt òi mai sẽ có bài đủ thông tin về 3000 em vinbus cho cụ tham khảo 1 cách chính thốngEm đọc đi đọc lại cả bài báo không thấy chỗ nào nói là tung cả 3000 xe vin buýt vào Hà Nội, hay là bọn báo viết thiếu các cụ nhỉ!?
Vâng, thật khó hiểu khi còm như thế được mời rượu nhiều còn còm của cụ thì không, ngạc nhiên chưa?Thấy mỗi cụ là còm chửi cccm khác ở đây, cụ viết dài nhưng đại ý e đọc thấy quen quen trên báo tàu nhanh kiểu như sau:
“ đá bóng có được bằng một phần mười messi chưa mà suốt ngày chê “
Điều em thấy lạ là tận 18 người mời rượu cụ @@ chả hiểu diễn đàn giờ bị làm sao , lạ quá
À thì ra là như thế, có câu "tam sao thất bản" cấm có sai, đặc biệt đúng với mấy ông nhõi lao động tự do hay tụ tập hàng nước chỗ đầu ngõ nhà em cụ ạ.Ờ thì em trích của cụ trên, kiểu gì lều báo chả vào đơi hóng hớt òi mai sẽ có bài đủ thông tin về 3000 em vinbus cho cụ tham khảo 1 cách chính thống
Ba chỗ bôi đậm đầu tiên thì em thấy là cụ phán đoán, không dựa trên thông tin nào cả (hiện thông tin công bố rất ít, trên báo nói thế nào thì biết thế), tranh luận về logic thì được chứ phán đoán là tùy mỗi người, không mang ra so với nhau được.Vậy xin phép cụ trích lại cụm từ "phi lợi nhuận". Ở đây chỉ có 2 khả năng xảy ra:
1. Khả năng thứ nhất: nhà nước phải bỏ tiền ra mua 3.000 xe của bọn Vin. vin này sẽ đứng ra vận hành 1 tgian, lợi nhuận có được lại quay vòng để tiếp tục mua xe tái đầu tư. Sau đó lợi nhuận thì Nhà nước được hưởng, còn ông này được lợi tiền bán xe.
2. Khả năng thứ 2: Nhà nước ko phải bỏ tiền ra mua 3.000 xe. Ok, thời gian đầu nó làm phi lợi nhuận, nhưng kèm theo đó là 10-20 năm sau nó được phép thu lợi nhuận từ việc kinh doanh. Cụ thử hình dung xem với mô hình kinh doanh này không khác gì BOT, lợi nhuận của nó còn khủng khiếp hơn khả năng thứ nhất.
Cụ nghĩ có khả năng thứ 3 là Nhà nước vừa ko phải bỏ tiền mua xe vừa đc thu lợi nhuận ko? Ko bao giờ cụ nhé. Vậy phi lợi nhuận bằng niềm tin à cụ?
Còn vụ ô tô thì em ngắn gọn thế này thôi: mang tiếng sản xuất tại việt, hưởng bao nhiêu ưu đãi và chính sách nhưng giá thì ko giành cho người việt. May cho nó là dân mình đã quá quen vs việc mua ô tô với giá trên trời rồi chứ rõ ràng là "giá cũng trên trời so với giá trị". Thế mà lại đi kêu gọi tinh thần dân tộc Việt. Hão lắm ạ.
Cụ thật lỗi lạc khi liên kết việc "tung xe buýt vào giao thông" với việc "để thúc đẩy doanh số XMĐ"Nếu vin lốp bi chính quyền HN để làm được việc này thì lại khổ tiếp cho dân HN thôi.
chỉ với từng ấy xe buýt đã đủ khổ rồi, xe điên hay xe dầu vẫn như nhau cả,...
Nhưng chắc phải nhồi thêm từng ấy xe buýt mới cấm được xe máy xăng để bán cờ là da!
Nó tung 3000 xe cho 5tp, chứ ko phải mỗi hn đâu cụEm đọc đi đọc lại cả bài báo không thấy chỗ nào nói là tung cả 3000 xe vin buýt vào Hà Nội, hay là bọn báo viết thiếu các cụ nhỉ!?
Thì thế, cụ đọc mấy comment em quote lại của mấy cụ trên xem sao, nói bịa ra để kiếm cớ chửi cũng chả sai tẹo nào!Nó tung 3000 xe cho 5tp, chứ ko phải mỗi hn đâu cụ