[Funland] Vingroup đang chuyển thành một tập đoàn công nghệ ?

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,859
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Bên chổ e 1 bên mấy cty quốc phòng, 1 bên nuôi bò ngựa, chổ đất trồng cây...Lương thực, dầu, tiền...toàn nhà trồng đc nên xìtaup thất bại vỡn phơi phới, dân đen mà bankrup thì 5 7 năm sau lại phè phởn.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,062
Động cơ
540,373 Mã lực
Cái hồi đó các hãng sx chíp có mạch chống overcloking họ mới phải chạy tắt (bypass) cái mạch đó thôi.
Bây giờ thì công khai test những cái chips nào cho đẩy tốc độ lên cao nhất, những cái manh bốt mới cũng cho phép thay đổi điện áp, hỗ trợ.
Tất cả đồ vi tính cứ có cái chữ gêm mơ đều là đồ hỗ trợ tăng tốc rất tốt!
Nhưng đẩy nhịp lên gấp đôi mà không có hệ thống làm mát phù hợp kèm theo thì chúng quay đơ ngay những lần chạy đầu tiên, chẳng bán đại trà được đâu. Cái ông bạn ấy chém gió đấy. Hồi đó phụ kiện hỗ trợ làm mát cho tăng tốc đều tự đai, chứ không được các hãng sản xuất hàng loạt, chỉ mua về rồi lắp vào như bây giờ.
Nhiều người nói đúng là các dây chuyền sản xuất chip đắt hay rẻ đều có giá thành gần như nhau và khi thay đổi chip sẽ không sử dụng tiếp được.
Nhưng chỉ mua được chips đã sản xuất, chứ chẳng hãng nào bán bản quyền cho để sản xuất cả, mà họ có bán thì sản xuất ra cũng lỗ sạt ngạch nếu bán không đủ số lượng tối thiểu!
Rephrase câu chuyện như sau bác ơi:

- Khi nhu cầu thị trường là 50 chiếc chip tốc độ 300, 50 chiếc chip tốc độ 400, thì nó sản xuất cả 100 chiếc tốc độ 400, rồi bóp tốc độ 50 chiếc xuống 300 để bán cho những khách hàng ít tiền. Sản xuất như thế mới nhanh nhiều tốt rẻ. Ngày nay nó dùng kỹ thuật nào khác để sản xuất cho tiết kiệm thì... không biết :D

- Nó lãi từ những khách hàng chịu chi, chứ những khách hàng không "mãnh liệt tinh thần" thì không mang lại lợi nhuận.
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,831
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Vài năm trc team a ấy chém về loại mô hình bình dân Vin city ( nhưng sau này lại biến tướng đi )
A ấy thâu tóm dc quỹ đất ven đô số lượng lớn với giá rẻ. Sao ko cho thêm dòng sp mới của BĐS như thuộc dòng bình dân ( trên dưới 20 củ/ m2)
Chất lượng khá dịch vụ ok đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho đông đảo phần đông của xh. Lãi trên mỗi căn ít hơn nhưng bán dc số lượng nhiều hơn. Thì danh tiếng của a ấy còn bay cao bay xa nữa
 

faceid15

Xe buýt
Biển số
OF-705657
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
530
Động cơ
97,520 Mã lực
Vâng, cụ. Thực tế là như thế.
Nhưng iPhone không phải con bài chiến lược của Apple trong 5 năm tới đâu ạ.
Bác Vova thì tham vọng lắm, để xem thế nào
Táo nó thay đổi mà anh Vova đua theo thì càng chết nhanh. Táo sẽ chuyển qua công ty service trên nền tảng phone, pad, watch, vr/ar. Mấy cái sau anh Vova càng không có cửa nhé.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,938
Động cơ
323,231 Mã lực
Vài năm trc team a ấy chém về loại mô hình bình dân Vin city ( nhưng sau này lại biến tướng đi )
A ấy thâu tóm dc quỹ đất ven đô số lượng lớn với giá rẻ. Sao ko cho thêm dòng sp mới của BĐS như thuộc dòng bình dân ( trên dưới 20 củ/ m2)
Chất lượng khá dịch vụ ok đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho đông đảo phần đông của xh. Lãi trên mỗi căn ít hơn nhưng bán dc số lượng nhiều hơn. Thì danh tiếng của a ấy còn bay cao bay xa nữa
Để trả lời câu hỏi đó cụ phải nhìn vào thị trường xe hơi.
Bán nhiều giá rẻ lợi nhuận ngang với bán ít giá cao
Thế thì các hãng sẽ chọn giá cao để đỡ phải làm nhiều, lại đúng với chủ trương của các quan vì sức ép làm đường.
Vin đã từng xin đất Tây Mỗ và Trâu Quỳ làm nhà giá rẻ, quảng bá tùm lum, nhưng các quan bắt phải làm giá đắt và buộc phải đổi chiến lược.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Rephrase câu chuyện như sau bác ơi:
- Khi nhu cầu thị trường là 50 chiếc chip tốc độ 300, 50 chiếc chip tốc độ 400, thì nó sản xuất cả 100 chiếc tốc độ 400, rồi bóp tốc độ 50 chiếc xuống 300 để bán cho những khách hàng ít tiền. Sản xuất như thế mới nhanh nhiều tốt rẻ. Ngày nay nó dùng kỹ thuật nào khác để sản xuất cho tiết kiệm thì... không biết :D
- Nó lãi từ những khách hàng chịu chi, chứ những khách hàng không "mãnh liệt tinh thần" thì không mang lại lợi nhuận.
AMD cũng có thời cạnh tranh khá khốc liệt với Intel (trước nữa còn có Cyprix).
Có thể giai đoạn nào đó họ sản xuất kết hợp, nhưng "bóp" tức là cái Mask để sản xuất chíp đã thay đổi, tiết kiệm chỉ được mỗi cái khỏi thiết kế thêm.
Về vấn đề này người ta hay nói về mấy cái chips đồ họa của AMD hơn.
Nhưng các hãng sản xuất thì mọi thết kế đều có tính kế thừa, kể cả có nâng công nghệ (ví dụ như kích thước tối thiểu của linh kiện mà họ hay viết nano bao nhiêu ấy), phần "khỏi" ấy không được nhiều.
Đó cũng chính là cái lý do mà nhiều người mơ ước "Mua công nghệ về sản xuất" là quá viển vông. Nhất là nhiều người đang mơ ước về cái "thế giới phẳng, có tiền là có công nghệ"!!!
 

faceid15

Xe buýt
Biển số
OF-705657
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
530
Động cơ
97,520 Mã lực
AMD cũng có thời cạnh tranh khá khốc liệt với Intel (trước nữa còn có Cyprix).
Có thể giai đoạn nào đó họ sản xuất kết hợp, nhưng "bóp" tức là cái Mask để sản xuất chíp đã thay đổi, tiết kiệm chỉ được mỗi cái khỏi thiết kế thêm.
Về vấn đề này người ta hay nói về mấy cái chips đồ họa của AMD hơn.
Nhưng các hãng sản xuất thì mọi thết kế đều có tính kế thừa, kể cả có nâng công nghệ (ví dụ như kích thước tối thiểu của linh kiện mà họ hay viết nano bao nhiêu ấy), phần "khỏi" ấy không được nhiều.
Đó cũng chính là cái lý do mà nhiều người mơ ước "Mua công nghệ về sản xuất" là quá viển vông. Nhất là nhiều người đang mơ ước về cái "thế giới phẳng, có tiền là có công nghệ"!!!
Cyprix (cypress?) tuổi gì, cuộc chơi cpu là của Intel, amd, arm, IBM, sun, mips. 3 chú sau 1 chết, 2 ngáp đợi chết rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Để trả lời câu hỏi đó cụ phải nhìn vào thị trường xe hơi.
Bán nhiều giá rẻ lợi nhuận ngang với bán ít giá cao
Thế thì các hãng sẽ chọn giá cao để đỡ phải làm nhiều, lại đúng với chủ trương của các quan vì sức ép làm đường.
Vin đã từng xin đất Tây Mỗ và Trâu Quỳ làm nhà giá rẻ, quảng bá tùm lum, nhưng các quan bắt phải làm giá đắt và buộc phải đổi chiến lược.
Với điện thoại thì đúng hơn, bán giá cao để lấp các chi phí, vì điện thoại dùng chung, lắp chung,... dù đắt hay rẻ.
Nhưng với ô tô thì khác rất nhiều.
Cái ô tô có cực nhiều chi tiết, hiện tại mới có 1 vài hãng dám sử dụng thiết kế chung cho động cơ, cho khung gầm rồi biến đổi các chi tiết cho những cái xe khác nhau, còn lại đều là thiết kế riêng cho từng loại xe. Phụ tùng chi tiết cũng vậy, cùng tên, nhưng cho 2 cái xe khác nhau khác hẳn nhau, giá cho xe sang đắt không còn chỉ vài lần cho cái xe rẻ. Tất cả đều là chi phí, xe bình dân bán được nhiều thì chi phí được chia với nhau nhiều hơn. Cho tới bây giờ hãng chuyên xe sang trên thế giới chỉ còn mỗi BMW, còn lại đều đã bán cho các hãng xe "quần chúng" hết. LandRover niềm kiêu hãnh tự hào của người Anh cũng phải nhờ hãng ô tô giá rẻ TATA nuôi mới có thể tồn tại. Sau bao nhiêu lần biểu tình, mít tinh chống đối thì dân Thụy Điển vẫn phải lặng im để Volvo bán cho người tầu.
Mấy hãng lớn như Toy, Honda,... dựng lên những cái xe sang chỉ với mục đích tạo thương hiệu để bán xe Toy, Honda, chứ họ không mong chờ lãi!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Cyprix (cypress?) tuổi gì, cuộc chơi cpu là của Intel, amd, arm, IBM, sun, mips. 3 chú sau 1 chết, 2 ngáp đợi chết rồi.
IBM, SUN,.... chỉ tham gia thiết kế, họ không trực tiếp sản xuất (Không nói tụi từ mini- mainframe trở lên, em cũng không biết cái SunPark là do ai trực tiếp làm, để gú gờ xem)!
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,158
Động cơ
458,682 Mã lực
Phải dựa vài những cái này làm niềm vui, cuộc sống của họ chắc cũng không dễ dàng gì đâu bác \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
câu cũ rich

mà nói đi nói lại

hẳn người nói cũng lấy đó làm niềm vui

tên thì All New mà ý tứ thì All Old

(xin phép sử dụng chính thủ pháp nguỵbien tấn công cá nhân để còm)
 

faceid15

Xe buýt
Biển số
OF-705657
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
530
Động cơ
97,520 Mã lực
IBM, SUN,.... chỉ tham gia thiết kế, họ không trực tiếp sản xuất (em cũng không biết cái SunPark là do ai trực tiếp làm, để gú gờ xem)!
IBM nó làm trực tiếp luôn. Sun dùng fab của TI và TSMC. Cụ google thì không ăn nổi em đâu, đừng cố ke ke.
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
820
Động cơ
329,788 Mã lực
Điện thoại giá rẻ hầu như không có lãi, hòa là may, còn đa phần chết!
Apple số lượng giờ chỉ đứng thứ 3 thế giới, nhưng vẫn chiếm lĩnh đến 60% lợi nhuận toàn cầu trong ngành công nghiệp này. Vì nó chỉ toàn sp đắt tiền. Sản lượng Samsung đứng đầu thế giới, nhưng lợi nhuận không bằng 1/3 táo sứt, vì nó thượng vàng hạ cám, số lượng không nhỏ tiêu thụ là hàng bình dân. LG thì lỗ triền miên mấy năm rồi, đang tính chuyện đóng cửa mảng điện thoại đó!
Điện thoại anh V giờ toàn loại 2-3 củ còn khó bán, hy vọng lãi lờ gì nhiều!
Cụ chỉ được cái nói đúng!

Điện thoại bán 30 củ như bọn Apple còn lãi.

2-3 củ thì chi phí sản xuất không kém cái điện thoại 10 củ mấy đâu.
Samsung mảng đem lại lợi nhuận lớn nhất (chiếm hơn 80% k phải là mảng mobile nhé bác, nó là mảng bán dẫn bao gồm bán RAM, SSD và sx chip (vd gia công chíp cho nhiều hãng điện thoại) - trong hình dưới ghi là DS
2016-2018 mảng DS này có ln tăng phi mã nhất từ 15 tỷ usd lên hơn 40 tỷ usd trong khi ln mảng di động thì đi ngang loanh quanh 10 tỷ usd 1 năm (ký hiệu là IM)
mảng tivi, máy giặt tủ lạnh lãi không đáng kể
tính chung 9 tháng đầu năm 2019 ln samsung electronic tèo 57% chủ yếu do mảng chíp và dthoai tuột dốc không phanh
chú thích: OP là operation profit

1075c63abdaa45f41cbb.jpg




76bcaae8cd7835266c69.jpg

 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,158
Động cơ
458,682 Mã lực

Đọc báo cáo tài chính đã rồi mới nêN kết luận tính chât của một doanh nghiệp là thiên về ngành nào

...

2019, Vingroup ghi nhận 130.790 tỷ đồng doanh thu thuần và 15.639 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

2019, mảng chuyển nhượng bất động sản vẫn là chủ lực của tập đoàn với 64.501 tỷ đồng doanh thu

VinFast và VinSmart đạt doanh thu hơn 5.600 tỷ đồng.
 

faceid15

Xe buýt
Biển số
OF-705657
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
530
Động cơ
97,520 Mã lực
Samsung mảng đem lại lợi nhuận lớn nhất (chiếm hơn 80% k phải là mảng mobile nhé bác, nó là mảng bán dẫn bao gồm bán RAM, SSD và sx chip (vd gia công chíp cho nhiều hãng điện thoại) - trong hình dưới ghi là DS
2016-2018 mảng DS này có ln tăng phi mã nhất từ 15 tỷ usd lên hơn 40 tỷ usd trong khi ln mảng di động thì đi ngang loanh quanh 10 tỷ usd 1 năm (ký hiệu là IM)
mảng tivi, máy giặt tủ lạnh lãi không đáng kể
chú thích: OP là operation profit

2c59866decfd14a34dec.jpg
76bcaae8cd7835266c69.jpg
SS nó còn nhiều mảng khác như xây dựng, hoá chất, tài chính.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
CIVIC ALL NEW nói:
Phải dựa vài những cái này làm niềm vui, cuộc sống của họ chắc cũng không dễ dàng gì đâu bác \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
câu cũ rich
mà nói đi nói lại
hẳn người nói cũng lấy đó làm niềm vui
tên thì All New mà ý tứ thì All Old
(xin phép sử dụng chính thủ pháp nguỵbien tấn công cá nhân để còm)
Ông ấy chuyên chăn gà trứng khoán.
Năm ngoái đọc rồi tin và khẳng định tập đoàn Hòa Phát chiếm ngôi đầu bảng trong sản xuất trứng gà,
Không hiểu sau gần 1 năm, Hòa Phát mon men đến đâu trong cái mảng này, liệu đã vượt qua được mấy ông nông rân Chương Mỹ chưa?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
IBM nó làm trực tiếp luôn. Sun dùng fab của TI và TSMC. Cụ google thì không ăn nổi em đâu, đừng cố ke ke.
Em chú thích rồi (lúc viết vội nên quên mấy cái máy tính to kia, vì đang dòng máy tính nhỏ để bàn)!
Từ khi ra cái dòng IBM compatible ra thì họ bỏ, sau quay lại tham gia với cái PowerPC.
Định gộp lại cả với táo, atari,... vốn là các địch thủ cũ!
 
Chỉnh sửa cuối:

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,139
Động cơ
184,832 Mã lực
Tuổi
38
Vinsmart đầu tư vào nhà máy sản xuất và gia công điện tử không phải sản xuất điện thoại cho họ, Vin thừa hiểu, đi sâu vào kinh doanh lĩnh vực này là họ tự sát.

Họ sản xuất điện thoại hiện tại là để cho VN biết, thế giới biết có 1 ông Vinsmart Việt Nam tồn tại (cụ thể hơn là ở châu Âu, Vinsmart đã mua lại 1 công ty có quy trình thiết kế, sản xuất điện thoại từ A - Z), quan trọng hơn cả là rà soát hệ thống sản xuất cũng như nhân lực marketing, máy móc, etc đã tiêu tốn của Vingroup rất nhiều nguồn tài nguyên để đầu tư vào nhà máy.

Mục tiêu cuối cùng của Vinsmart là như Foxconn, họ sẽ là một ông lớn trong ngành gia công, chế tạo thiết bị điện tử cho thế giới.

Các cụ cứ chờ mà xem!
sau vụ corona này mà vin ko lấy dc hợp đồng gia công nào thì chiến lược gia công sẽ thất bại.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,158
Động cơ
458,682 Mã lực
Vài năm trc team a ấy chém về loại mô hình bình dân Vin city ( nhưng sau này lại biến tướng đi )
A ấy thâu tóm dc quỹ đất ven đô số lượng lớn với giá rẻ. Sao ko cho thêm dòng sp mới của BĐS như thuộc dòng bình dân ( trên dưới 20 củ/ m2)
Chất lượng khá dịch vụ ok đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho đông đảo phần đông của xh. Lãi trên mỗi căn ít hơn nhưng bán dc số lượng nhiều hơn. Thì danh tiếng của a ấy còn bay cao bay xa nữa
Nguyên tăc là bán 2 món giá rẻ ko lãi bằng bán 1 món giá gâp đôi

khi đưa ra căn hộ 700tr hồi 2017 , thì chu yếu trong do đó là lời quảng cáo của chủ ĐT để dễ đuọc duyệt quỹ đât rộng
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Em nghe nói nhiều về công nghệ vắt chanh bỏ vỏ của vin. Chắc vắt hết rồi nó đạp ra đường.
Thực ra chưa hẳn là vắt chanh bỏ vỏ, nhiều trường hợp không chịu bị vắt nên bỏ ạ.
Nói thật đi làm từ trước đến giờ gặp những ông muốn làm nhanh nhưng đảm bảo chất lượng là e hãi hãi là.
Vì cơ bản nhanh và chất lượng là hai cái không thể đi cùng nhau được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top