[Funland] Vingroup đang chuyển thành một tập đoàn công nghệ ?

ldt_nttl

Xe hơi
Biển số
OF-712642
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
119
Động cơ
86,020 Mã lực
Đúng là phải chuyển mình sang sx, cn thì mới làm đầu tàu cho đất nước phát triển được
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Em thấy VF Lux là đứa con lai giữa BMW và GM, không có nét đặc sắc nào là của riêng Vin (nói riêng) hay hồn người Việt (nói chung) từ phần cứng cho đến phần mềm, cái các cụ thấy có lẽ nào là sự “lạ lẫm” về một dòng xe mới lai giữa 2 dòng xe nói trên không? :D:D:D
Em đi buổi tối nhìn xe ngược chiều từ xa đã biết là Vin rồi. Dãy đèn phía trước nhận diện thương hiệu tốt phết. Hình như phía sau cũng có.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,121
Động cơ
184,222 Mã lực
Tuổi
38
Ông vua giá rẻ Xiaomi với thị trường khổng lồ không chỉ ở TQ mà còn trên toàn thế giới, chủ động mọi thứ trong tay cũng đang sa lầy trong chiến lược điện thoại giá rẻ. Trong khi đó, có ông nhập về toàn bộ, phụ thuộc mọi thứ, thị trường bé xíu trong nước lại vẫn đang ảo tưởng bán rẻ hơn cả Xiaomi sẽ sống lay lắt được với cái túi tiền từ BĐS mà có thể đóng băng bất cứ lúc nào!

"Tình cảnh bi thảm tại quê nhà Trung Quốc đã dạy cho Xiaomi một bài học quan trọng: mọi cuộc bành trướng đều sẽ có hồi kết. Nếu không thể tái định hướng dần sang smartphone cao cấp và tiếp tục sống chết cùng smartphone giá rẻ, không sớm thì muộn cú trượt dài tại quê nhà cũng sẽ tái diễn tại Ấn Độ, Indonesia... "

cụ này có vẻ cay cú nhỉ, xiaomi hiện tại đang rất thanh công trong việc tạo thương hiệu, hiện tại nó đã thành công ở phân khúc trung cấp và đang tiến vào cao cấp. À nói cho bạn biết xiaomi chỉ có thương hiệu thôi, còn việc sản xuất là outsource đó.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,121
Động cơ
184,222 Mã lực
Tuổi
38
Người ta có một lợi thế rất lớn, là bán bia kèm lạc ạ


Cụ thể, tất cả các khách mua bất kỳ sản phẩm Vinhomes sẽ được tặng voucher mua xe VinFast tương ứng: Nhà dưới 2 tỷ được tặng voucher trị giá 70 triệu đồng (áp dụng khi mua xe VinFast Fadil); Nhà từ 2 - dưới 3 tỷ đồng được tặng voucher 150 triệu đồng (áp dụng khi mua xe VinFast Lux A2.0); Nhà trên 3 tỷ đồng được tặng voucher 200 triệu đồng (áp dụng khi mua xe VinFast Lux SA2.0).

Với cách bán hàng trên thì dự kiến cơ cấu doanh thu /lợi nhuận có gì biến động không mà có người đã kêt luận về một sự chuyển mình của 1 nhà buôn BĐS thành 1 nhà phát triển công nghệ ạ?
muốn thay đổi thì cũng phải từ từ cụ á, phải có tiền để nuôi thằng tí lơn nó mới kiến tiền được chứ, tầm 3 năm nữa rồi thào luân tiếp
 
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
cụ này có vẻ cay cú nhỉ, xiaomi hiện tại đang rất thanh công trong việc tạo thương hiệu, hiện tại nó đã thành công ở phân khúc trung cấp và đang tiến vào cao cấp. À nói cho bạn biết xiaomi chỉ có thương hiệu thôi, còn việc sản xuất là outsource đó.
Cụ mới là người có vẻ cay cú với nhận định của tôi. Những vụ main của Tiger Builder rồi ruột Meizu cũng chưa xa lắm đâu. Mà tôi cũng chả hiểu cụ đưa việc Xiaomi outsource là có ý gì? Họ nắm được công nghệ, tự design thì thuê ai làm mà chả được. Còn ai thích tung hô với tự hào thì cứ việc tự sướng thôi. Thời gian sẽ trả lời.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Ai cũng nghĩ ngành dệt may không thể cạnh tranh được với Trung Quốc, thực tế các công ty may của Việt Nam sống khá ổn. Ngành cơ khí đến ốc vít cũng không làm được nhưng đến các khu công nghiệp vẫn nhộn nhịp lắm. Thế nên Vin thành tập đoàn công nghệ cũng không phải không có khả năng.

Sắp tới tắt sóng 2G, điện thoại cục gạch của bà con phải thay rồi, lưạ chọn giá rẻ chắc Vin smart. Chính phủ đang đẩy nhanh 4.0, rồi chính phủ điện tử, trang bị máy tính cho tất cả công chức, viên chức là điều không thể (bản quyền windows đã vài trăm đô), điện thoại Vsmart dưới 1tr chắc ngân sách đáp ứng được. Các xe công đều phải dùng xe Việt thì Vin Fast lại ngon.
Cụ không thể so sánh điện thoại với máy tính đó là hai mảng khác nhau tính ở thời điểm hiện tại.
Có những việc vẫn phải xử lý trên máy tính.
Công nghệ này là sân chơi lớn nó lớn hơn rất nhiều so với cái mảng BĐS mà vin đang làm ở xứ này.
Công tâm nhìn lại vin có gì để cạnh tranh với những bọn đầu xỏ kia ?
Có chính sách nào bắt người dân phải dùng điện thoại vin?
TQ vẫn có chiêu bài đánh vào giá sản phẩm vì bọn nó đủ khả năng để làm ra sản phẩm rẻ nhất thậm trí khả năng chịu lỗ nữa.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,121
Động cơ
184,222 Mã lực
Tuổi
38
Cụ mới là người có vẻ cay cú với nhận định của tôi. Những vụ main của Tiger Builder rồi ruột Meizu cũng chưa xa lắm đâu. Mà tôi cũng chả hiểu cụ đưa việc Xiaomi outsource là có ý gì? Họ nắm được công nghệ, tự design thì thuê ai làm mà chả được. Còn ai thích tung hô với tự hào thì cứ việc tự sướng thôi. Thời gian sẽ trả lời.
cay cú gì ở đây ta. Cụ nói xiaomi bán giá rẻ và đang thất bại, mình đưa ra lý lẻ chứng tỏ xiaomi đang thành công ? mà xiaomi nắm dc công nghệ gì vậy ta ? Còn về design xiaomi chí mới tự design trong 1 năm gần đây khi chuyển lên phân khúc trung cấp thôi. Còn phân khúc giá rẻ(dưới 5 triệu) thì outsource cho thằng Wintech 100%. Mời cụ phản biện lại
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Ai cũng nghĩ ngành dệt may không thể cạnh tranh được với Trung Quốc, thực tế các công ty may của Việt Nam sống khá ổn. Ngành cơ khí đến ốc vít cũng không làm được nhưng đến các khu công nghiệp vẫn nhộn nhịp lắm. Thế nên Vin thành tập đoàn công nghệ cũng không phải không có khả năng.

Sắp tới tắt sóng 2G, điện thoại cục gạch của bà con phải thay rồi, lưạ chọn giá rẻ chắc Vin smart. Chính phủ đang đẩy nhanh 4.0, rồi chính phủ điện tử, trang bị máy tính cho tất cả công chức, viên chức là điều không thể (bản quyền windows đã vài trăm đô), điện thoại Vsmart dưới 1tr chắc ngân sách đáp ứng được. Các xe công đều phải dùng xe Việt thì Vin Fast lại ngon.
Dệt may cần rất nhiều nhân công và nhân công ở Việt Nam giá rẻ nên cạnh tranh được với TQ, nhưng hầu như toàn bộ các máy móc ngành dệt may, nguyên liệu của ngành đều nhập khẩu từ Trung Quốc.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,056
Động cơ
458,310 Mã lực
muốn thay đổi thì cũng phải từ từ cụ á, phải có tiền để nuôi thằng tí lơn nó mới kiến tiền được chứ, tầm 3 năm nữa rồi thào luân tiếp
Hì, tính 3 năm từ 2018 là ngày tuyên bố chuyển hướng công nghệ hay tính từ giờ cụ nhỉ
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
809
Động cơ
329,700 Mã lực
Vin dính ảnh hưởng Corona này cũng căng đó
Hiện mảng du lịch mỗi năm đốt hơn 3000 tỷ mà dính vụ corona thì căng như dây đàn, chưa kể 1 loạt dự án condotel như Grand World rồi nhà vincity cũng nhiều TQ mua giờ nó it sang thì cũng ngáp ngắn ngáp dài
mảng smart và vĩnh phát đốt 10,000 tỷ năm ngoái

e103f03085a37dfd24b2 (1).jpg
 
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
- Chữ 'cay cú' là do cụ đưa ra để nhét vào mồm người khác nên tôi mới bảo chính cụ là người cay cú với nhận định của tôi.
- Bài báo tôi đưa link, người ta có số liệu đàng hoàng. Cụ quẳng ra bừa một câu là nó đã thành công ở phân khúc trung cấp rồi tiến vào cao cấp. Cụ có nhận định kèm số liệu thì mời cụ viết bài phản biện cho Cafebiz, đừng tranh luận với tôi làm gì.

"Hiện tượng đáng lo ngại này là hoàn toàn dễ hiểu. Trong năm qua, lượng smartphone Xiaomi xuất xưởng đã tăng đến 118,7 triệu đơn vị. Do doanh số tại Trung Quốc đã suy giảm tới 1/3, tổng lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu cũng có nghĩa rằng Xiaomi đã tốn rất nhiều chi phí để xâm nhập vào các thị trường mới. Lợi nhuận hoạt động vì thế mà cũng "bốc hơi" vào các Mi Store, các chương trình khuyến mại, các nhà máy mới mở ở nước ngoài".

- Google ko thu phí cụm từ "Xiaomi patent"
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,121
Động cơ
184,222 Mã lực
Tuổi
38
Vin dính ảnh hưởng Corona này cũng căng đó
Hiện mảng du lịch mỗi năm đốt hơn 3000 tỷ mà dính vụ corona thì căng như dây đàn, chưa kể 1 loạt dự án condotel như Grand World rồi nhà vincity cũng nhiều TQ mua giờ nó it sang thì cũng ngáp ngắn ngáp dài
mảng smart và vĩnh phát đốt 10,000 tỷ năm ngoái

e103f03085a37dfd24b2 (1).jpg
cụ ko thấy ảnh bán vinmart, đóng vinpro, dừng hàng không ha, sau đó còn tuyên bố thắt lưng buộc bụng. Có vẻ anh dự đoán kinh tế sẽ tồi tệ hơn trong năm nay, thực tế còn tệ hơn ảnh nghĩ. Trong báo cáo mới của nó thấy nó ko nói gì tới việc ra 7 xe otô mới luôn, mà chủ yếu tập trung bds công nghiệp.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,447
Động cơ
258,039 Mã lực
Chả thấy các cụ chửi Facebook, Google nó lách thuế, hay thậm chí là trốn thuế ở VN rồi tẩy chay nó đi nhỉ, trong số các cụ chửi Vin có ai thật sự khi kinh doanh ko làm sai số liệu để giảm thuế 1 đồng nào không ạ :D
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Vin dính ảnh hưởng Corona này cũng căng đó
Hiện mảng du lịch mỗi năm đốt hơn 3000 tỷ mà dính vụ corona thì căng như dây đàn, chưa kể 1 loạt dự án condotel như Grand World rồi nhà vincity cũng nhiều TQ mua giờ nó it sang thì cũng ngáp ngắn ngáp dài
mảng smart và vĩnh phát đốt 10,000 tỷ năm ngoái

e103f03085a37dfd24b2 (1).jpg
nhìn cái báo cáo tài chính này thì nếu như Virus ảnh hưởng hết năm 2020, thì VIN toi chắc luôn
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,121
Động cơ
184,222 Mã lực
Tuổi
38
- Chữ 'cay cú' là do cụ đưa ra để nhét vào mồm người khác nên tôi mới bảo chính cụ là người cay cú với nhận định của tôi.
- Bài báo tôi đưa link, người ta có số liệu đàng hoàng. Cụ quẳng ra bừa một câu là nó đã thành công ở phân khúc trung cấp rồi tiến vào cao cấp. Cụ có nhận định kèm số liệu thì mời cụ viết bài phản biện cho Cafebiz, đừng tranh luận với tôi làm gì.

"Hiện tượng đáng lo ngại này là hoàn toàn dễ hiểu. Trong năm qua, lượng smartphone Xiaomi xuất xưởng đã tăng đến 118,7 triệu đơn vị. Do doanh số tại Trung Quốc đã suy giảm tới 1/3, tổng lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu cũng có nghĩa rằng Xiaomi đã tốn rất nhiều chi phí để xâm nhập vào các thị trường mới. Lợi nhuận hoạt động vì thế mà cũng "bốc hơi" vào các Mi Store, các chương trình khuyến mại, các nhà máy mới mở ở nước ngoài".

- Google ko thu phí cụm từ "Xiaomi patent"
cụ đọc lại comment của mình đi là biết tại sao mình nói cụ cay cú, lời văn đậm tính hằn học đá xéo. Ko tin cụ thử hỏi mấy cụ ở đấy thôi.
À nói về xiaomi, cụ nói nó sa lầy khi bán ở phân khúc giá rẻ, sa lầy ở chổ nào khi mà số sản phẩm bán ra ngày càng tăng, lúc trước chỉ là điện thoại giá rẻ, sau đó tiến lên trung cấp vẫn có người mua , giờ đang tiến lên cao cấp.Còn việc nó mở rông thị trường, mở cửa hàng thì lãi ít lại là chuyện đương nhiển
https://genk.vn/voi-mi-10-xiaomi-da-chinh-thuc-cham-dut-ky-nguyen-cau-hinh-cao-gia-re-20200214220835864.chn
https://vnexpress.net/kinh-doanh/hanh-trinh-dua-xiaomi-toi-dot-ipo-lon-nhat-the-gioi-nam-2018-3738805.html
link này tổng hợp hành trình xiaomi này.
vinsmart à dạt dc 1/10 thằng này cũng mừng hết lớn rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top