[Funland] Vinfast vs Hòa Phát Dung Quất

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có thể tự ứng cử vào ban chóp bu của a Vanh nếu cụ tự tin và muốn mình đóng góp cho đất nước
Vì a ấy trọng người tài trả lương cao nên e nghĩ tự ứng cử sẽ không khó khăn
Khi đó nước ta sẽ có được một công ty sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt mạnh hơn, tốt hơn và lúc đó tự làm được hết mọi thứ, nắm bắt làm chủ được mọi công nghệ cốt lõi
Hoặc cụ làm ra một thương hiệu ô tô mới cạnh tranh với các hãng Toy, Hon, Hyun, Vin......đang sản xuất ở VN và khi đó lịch sử sẽ lưu danh tên Cụ, nhiều người biết đến tên Cụ
Ngẫn à mà thở ra những câu vu vơ không ăn nhập vậy?
Ông thử phân tích phản bác từng câu chữ của tôi ở trên xem có sai một li nào không?
Người ngoài thì không được phép đưa ra bức tranh nhem nhuốc của thực tế à?
Mà ông thở ra là tôi đã biết ông là loại rẻ rách rồi, tư duy nô lệ trong từng câu chữ. Thứ nhất tôi đang làm chủ, dù là doanh nghiệp còi còi cũng hơn trăm công nhân, thu nhập tăng đều cả 20 năm nay rồi, hà cớ gì tôi phải xin làm thuê cho tay V tuổi em mình?
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,363
Động cơ
170,887 Mã lực
cụ phán thế này thì :)) :)) :)) :)) ai dám chơi :)
Thật, tay to ai dám chơi, toàn tay bé thế này này cụ:
Dân trí Ngày 12/08, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Medtronic PLC về việc sản xuất linh kiện cho máy thở của Medtronic.

Dự kiến, 50.000 đơn vị linh kiện máy thở do Vingroup sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Mỹ và Ireland ngay trong năm 2020.
Medtronic PLC là một trong những Tập đoàn lớn nhất thế giới về giải pháp, dịch vụ và công nghệ y tế, chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp chăm sóc sức khỏe trên 150 quốc gia. Sản phẩm máy thở của Medtronic được xem là thiết bị sinh tồn trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, trong đó, quạt thổi khí (air blower) là cấu phần cốt lõi.
Theo thỏa thuận hợp tác, VinSmart trở thành đối tác sản xuất linh kiện quạt thổi khí cung cấp cho các dòng máy thở của Medtronic PLC từ tháng 6/2020. Đặc biệt, cấu phần quạt thổi khí được thiết kế và phát triển hoàn toàn bởi Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast. Linh kiện này được đánh giá đạt độ hoàn thiện và chính xác tuyệt đối, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu.
Vingroup sản xuất linh kiện máy thở cho Medtronic - 1


Nhấn để phóng to ảnh
Vingroup thành lập Khối Gia công và Linh kiện với mục tiêu trở thành đối tác thiết kế và sản xuất cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới
Lô quạt thổi khí đầu tiên do hai bên hợp tác đã được xuất khẩu ngay trong tuần đầu tháng 8. Mục tiêu là đến hết năm 2020, Vingroup sẽ xuất khẩu 50.000 đơn vị quạt thổi khí sang Mỹ và Ireland, đáp ứng nhu cầu sản xuất máy thở đang rất cấp bách của Medtronic.
Phát biểu về thỏa thuận hợp tác, ông Madan Krishnan - Phó chủ tịch Bộ phận Giải pháp điều trị Ít xâm lấn của Medtronic tại khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Không công ty đơn lẻ nào tự mình có thể đáp ứng được nhu cầu máy thở toàn cầu hiện nay. Để có thêm đối tác cung cấp linh kiện đáp ứng nhu cầu cao này, chúng tôi đã chia sẻ thông số thiết kế của dòng máy thở Puritan BennettTM 560 (PB560) từ tháng 3/2020. Nhằm tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, chúng tôi đã hợp tác với một số đối tác quốc tế là những đơn vị có thể tham gia vào quá trình sản xuất. Vingroup là một trong số các đối tác sẽ sản xuất quạt thổi khí – linh kiện quan trọng trong máy thở. Sự hỗ trợ của họ trong quá trình sản xuất này sẽ giúp chúng tôi tăng cường nguồn cung cấp sản phẩm máy thở”.
Trước đó, Vingroup đã nhận chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở PB560 từ Medtronic. Sau 3 tháng nghiên cứu dựa trên mẫu PB560, Vingroup đã phát triển thành công máy thở Vsmart VFS-510, với 70% linh kiện được nội địa hóa, bao gồm các cấu phần cốt lõi và phức tạp như quạt thổi khí, các bo mạch, pin,.... Sản phẩm đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành và đã được xuất khẩu đợt 1 sang Nga, Ukraina và Singapore.
“Vingroup đã thành lập Khối Gia công và Linh kiện với mục tiêu trở thành đối tác thiết kế và sản xuất (ODM và OEM) chiến lược cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Các nhóm sản phẩm nằm trong danh mục thiết kế, sản xuất của VinSmart bao gồm thiết bị, linh kiện: bảng mạch PCBA, các mô đun linh kiện điện tử, ăng-ten, khuôn mẫu cho đến sản phẩm hoàn thiện như smartphone, thiết bị kết nối vạn vật (IoT), sản phẩm điện tử, điện máy, điện lạnh, thiết bị máy tính, y tế hoặc sản phẩm đặc thù theo yêu cầu của đối tác” - Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ.
Việc tham gia chuỗi cung ứng linh kiện phức tạp với độ hoàn thiện và chính xác tuyệt đối cho Medtronic không chỉ khẳng định năng lực sản xuất và trình độ công nghệ của VinSmart; mà còn đánh dấu bước chuyển mình lên một tầm cao mới của Vingroup trong lộ trình trở thành Tập đoàn công nghiệp, công nghệ hàng đầu khu vực.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,474
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cả 2 đều hại điện là cái chắc :)) jk
Nói thế chứ Hòa Phát có cửa an toàn hơn nhiều, 1 là vì ngành hàng truyền thống của DN này, mà là ngành cơ bản. Khi Tàu bị loại khỏi cuộc chơi CPTPP sản phẩm nguồn gốc nội khối thì VN sẽ thay thế vị trí đó, Hòa Phát chắc phải đặt cược vào điều này lắm mới dám làm thép tổ hợp lớn như vậy.
Vin thì phải cạnh tranh do ngành xe nó là ngành hàm lượng công nghệ, Thái lọ đã là công xưởng nhiều năm nằm kề bên. Chỉ trông vào chính sách thôi, lệch 1 li là đi nhiều dặm.
Vin lao vào lĩnh vực khó, liều lĩnh hơn. Thực tế thì Vin không chỉ đấu với Thái mà đấu với cả những hãng xe Nhật bản đặt sản xuất ở Thái. Nên sự cạnh tranh đối với Vin là cực kỳ lớn. Lĩnh vực của Vin có hàm lượng chất xám, công nghệ cao nên nhiều đấu thủ cạnh tranh, không chỉ ở VN mà trên toàn thế giới nước nào cũng muốn có.
Lĩnh vực của Hòa phát là sản xuất sản phẩm thô, công việc nặng nhọc nhiều rủi ro về ô nhiễm. Các nước giàu có sang chảnh dần từ bỏ, nước ta ôm vào là đúng thế mạnh nên cạnh tranh dễ dàng hơn.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
858
Động cơ
225,155 Mã lực
Công nghệ oto em nghĩ là nền tảng công nghệ 1 quốc gia. 1 chiếc oto nếu làm chủ được công nghệ thì sẽ có được rất nhiều thứ: đúc ép, luyện kim, thiết kế, động cơ, dẫn động và còn kéo theo rất nhiều doanh nghiệp khác tham gia sản xuất linh phụ kiện. Ví như nhật có Denso. Em rất ủng hộ bác Vượng. Chấp nhận đầu tư lớn để tạo nên nền tảng công nghiệp công nghệ cho đất nước.
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
464
Động cơ
233,701 Mã lực
Công nghệ oto em nghĩ là nền tảng công nghệ 1 quốc gia. 1 chiếc oto nếu làm chủ được công nghệ thì sẽ có được rất nhiều thứ: đúc ép, luyện kim, thiết kế, động cơ, dẫn động và còn kéo theo rất nhiều doanh nghiệp khác tham gia sản xuất linh phụ kiện. Ví như nhật có Denso. Em rất ủng hộ bác Vượng. Chấp nhận đầu tư lớn để tạo nên nền tảng công nghiệp công nghệ cho đất nước.
Công nghệ luyện kim mới là nền tảng 1 quốc gia. Oto chỉ là thứ yếu, nhất là với nc như VN vẫn còn coi oto là hàng xa xỉ.
Hiện giờ chỉ có Đức là nước duy nhất phụ thuộc vào nền công nghiệp oto, coi đó là xương sống quốc gia. Thực tế là chính vì chính sách đó mà Đức đang phải trả giá khi đang mất dần vị trí đầu tàu công nghiệp vào tay Ba Lan. Thế giới tương lai là thế giới của chống biến đổi khí hậu, của chung sống hoà bình với tự nhiên, ko có chỗ cho nền công nghiệp oto. Châu Âu đã cấm dần xe chạy dầu, tiến tới cấm hoàn toàn xe chạy xăng, rồi xe cá nhân,...
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,474
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Hòa Phát ô nhiễm ra phết, dân vùng ấy kêu ghê lắm, ví dụ như ở bài báo này:

Ngành luyện gang thép này ô nhiễm là tất yếu. Bọn Fomosa chẳng qua là dính khủng hoảng truyền thông thôi. Các nước giàu có thì họ đẩy ngành này ra những nước như nước ta. Mình nghèo, chấp nhận kiếm ăn thôi.
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,969
Động cơ
345,208 Mã lực
Cả thị trường xe VN 2018 tiêu thụ được gần 270k xe oto.

Công suất nhà máy VIN 500k mục tiêu 1tr xe. Thì các cụ biết các nào thật cái nào ảo rồi đó.

Ngành luyện kim nếu có điều kiện phát triển sâu thì sẽ là xương sống của quốc gia. Nhà máy luyện kim quan trọng bên Hàn nó bảo vệ như bảo vệ hạt nhân ấy, súng ống đầy đủ. Là các cụ hiểu nó quan trọng tới mức nào.
qua Hà Tĩnh nhìn fomusa thấy to khủng khiếp, mỗi lần nhả khói gấp trăm lần lò gạch
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Các cụ cứ "thần thánh hóa" Hòa Phát.....

Hòa Phát cũng nhảy sang lĩnh vực BĐS rồi, và đã quyết định bỏ mảng Nội thất.

1607659016234.png


Chắc KD BĐS ở VN vẫn kiếm được đấy các cụ. :D
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,474
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ cứ "thần thánh hóa" Hòa Phát.....

Hòa Phát cũng nhảy sang lĩnh vực BĐS rồi, và đã quyết định bỏ mảng Nội thất.

View attachment 5722155

Chắc KD BĐS ở VN vẫn kiếm được đấy các cụ. :D
Ông này cũng loại tạp nham, đâu có tiền thì ta cứ đi thôi. Không hy vọng phát triển lâu dài được.
 

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
2 cty được đưa vào BĐS thế kia chắc không đúng đâu, kiểu này là sản xuất khung nhà với sản xuất thang máy các kiểu, kể cả đầu tư tàu điện ... cạnh tranh Huynda.
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Ông này cũng loại tạp nham, đâu có tiền thì ta cứ đi thôi. Không hy vọng phát triển lâu dài được.
Thế mà ông chủ thớt này mở thớt để tung hô Hòa Phát Dung Quất.....lên thành "thánh" ....khiếp quá cơ. Tưởng gì, cũng lại lao vào BĐS như ai.....:))

 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Thế mà ông chủ thớt này mở thớt để tung hô Hòa Phát Dung Quất.....lên thành "thánh" ....khiếp quá cơ. Tưởng gì, cũng lại lao vào BĐS như ai.....:))

Bđ sản có gì xấu? Bác Trum em cũng đi lên từ bđsản. Để một mình anh Vượng làm thì giá đắt lòi! :D
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,474
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Thế mà ông chủ thớt này mở thớt để tung hô Hòa Phát Dung Quất.....lên thành "thánh" ....khiếp quá cơ. Tưởng gì, cũng lại lao vào BĐS như ai.....:))

Hòa phát trước đến nay vẫn làm BĐS mà, cái khu Madarin là của Hòa Phát đấy thôi.
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,014
Động cơ
367,139 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Hàng anh Vin thì cũng là hàng bình dân thôi!
Với công suất lắp ráp 500.000 -1 triệu xe/năm thì chắc chắn phải lắp xe bình dân là chủ đạo, xe sang nào tiêu thụ được nhiều thế!
Cái khác biệt là thị trường xe hơi của VN rất nhỏ, tầm 300.000 xe/năm. Anh V lại phải cạnh tranh với gần như tất cả các hãng xe tên tuối hàng đầu thế giới ngay tại sân nhà, thì doanh số của anh được bao nhiêu %
Khi mà anh V chưa tìm được con đường xuất khẩu, thì cái chết vẫn đang lơ lửng!...
Vin k nghĩ thế đâu cụ ơi, 2030 là nhu cầu xe lên tới 1,5 triệu xe năm rồi, anh vin cố chiếm 20% là đã ngon rồi. Họ tính đường dài chứ k tính như cụ với em là mai lấy gì bỏ vào mồm
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,014
Động cơ
367,139 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
E rất ủng hộ Hp làm luyện kim, luyện kim là công nghiệp cơ bản , xương sống của mỗi nền kinh tế, luyện kim được thì công nghiệp mới phát triển được, giờ ngẫm mới thấy đúng, luyện kim của Đức và Nhật chắc là số 1 tg rồi, từ con ốc, con dao, cái nồi, cái ấm, cũng từ nghành này mà ra, luyện kim mà ngon thì các công nghiệp chế tạo mới ngon được..
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,077
Động cơ
496,748 Mã lực
Hai tập đoàn Kinh tế này em thích họ làm cái gì đa số hiệu quả và chất lượng. Mong Việt Nam cứ phát và có nhiều tập đoàn như thế này?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top