[Funland] Vinfast vs Hòa Phát Dung Quất

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,551
Động cơ
347,516 Mã lực
Sự phát triển của Vingroup có tính lan tỏa và truyền cảm hứng cao hơn.
Còn HP đơn giản chỉ là quy mô sx thép nhiều hơn, chứ sp cũng tương tự các thương hiệu thép Việt khác mà thôi. Còn chất lượng thì thua xa sp của Formosa.
Cụ có thông số cụ thể chất lượng sp của HPG và Formosa không hay cụ chỉ chém theo cảm tính.
Em nghĩ rằng HPG xuất khẩu được sang thị trường Mỹ, Canada, Đức,.. thì không phải chỉ công bố thông số kỹ thuật bằng mồm cho vui đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,496
Động cơ
763,120 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Sự phát triển của Vingroup có tính lan tỏa và truyền cảm hứng cao hơn.
Còn HP đơn giản chỉ là quy mô sx thép nhiều hơn, chứ sp cũng tương tự các thương hiệu thép Việt khác mà thôi. Còn chất lượng thì thua xa sp của Formosa.

Không nói người ta nghĩ mình ng.u , nói ra rồi thì người ta chắc chắn luôn . Đúng với phát biểu của bác này
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả 2 anh đều cao thủ đất Việt cả. Anh HP chắc là đ.ảng viên nên âm thầm sxkd không tưng bừng tinh hoa như anh V :D
Nói chung đã kinh doanh phải có PR, truyền thông tưng bừng....Cả 2 đều tưng bừng tinh hoa như nhau....Chả có anh nào "âm thầm" cả....

Xem các quảng cáo Hòa Phát xem:
Nào là " làm ăn với Hòa Phát không hòa thì phát"; nào là " thép thị phần số 1 Việt Nam"; nào là " Hòa hợp cùng phát triển"...:))
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có có thông số cụ thể chất lượng sp của HPG và Formosa không hay cụ chỉ chém theo cảm tính.
Em nghĩ rằng HPG xuất khẩu được sang thị trường Mỹ, Canada, Đức,.. thì không phải chỉ công bố thông số kỹ thuật bằng mồm cho vui đâu.
Em thì cá nhân cũng ủng hộ Hòa Phát cũng như bất cứ Cty, tập đoàn tư nhân nào của Việt Nam như nhau....Nhưng em thấy 1 số cụ muốn tung hô HP lên lại ném đá các cty tư nhân khác của VN bằng các so sánh rất khập khễnh, chả liên quan gì đến nhau và có tính chất bôi bác nhau kiểu đối thủ dìm hàng nhau....Như thế thì không nên chút nào....:D

Hòa Phát xuất khẩu các sản phẩm gì đi Mỹ, Canada, Đức ....mà cụ tung hô kinh vậy ?
- Tôn mạ kẽm à ? Hay đồ nội thất ? hay Thép xây dựng ?

Theo em biết thì các sản phẩm của tập đoàn Hòa Phát như sau:
1. Thép xây dựng: luyện từ quặng....ra thanh thép xây dựng như này
Thép HP.jpg

2. Ống thép: đã XK sang các thị trường EU, Canada, Nhật
3. Tôn mạ màu-mạ kẽm: Đã XK sang EU, Mỹ và các nước ĐNÁ....năm 2020 XK được 10k tấn ....
4. Nội thất: gần đây HP đã từ bỏ mảng KD này, họ có lẽ đã chuyển nhượng mảng KD này cho đối tác khác
5. Điện lạnh: tủ đông, tủ lạnh Funiki, ĐH Funiki...chủ yếu dùng cho nhà nghỉ và KS mini.
6. Chế tạo kim loại: chủ yếu KD thiết bị xây dựng và phụ tùng máy công trình
7. Nông nghiệp: mới bắt đầu
8. BĐS: xây chung cư bán ( KĐT Hòa Phát Mandarin Garden ở Hoàng Minh Giám-Đống Đa và ở Tân Mai-Hoàng Mai)
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Em thì cá nhân cũng ủng hộ Hòa Phát cũng như bất cứ Cty, tập đoàn tư nhân nào của Việt Nam như nhau....Nhưng em thấy 1 số cụ muốn tung hô HP lên lại ném đá các cty tư nhân khác của VN bằng các so sánh rất khập khễnh, chả liên quan gì đến nhau và có tính chất bôi bác nhau kiểu đối thủ dìm hàng nhau....Như thế thì không nên chút nào....:D

Hòa Phát xuất khẩu các sản phẩm gì đi Mỹ, Canada, Đức ....mà cụ tung hô kinh vậy ?
- Tôn mạ kẽm à ? Hay đồ nội thất ? hay Thép xây dựng ?

Theo em biết thì các sản phẩm của tập đoàn Hòa Phát như sau:
1. Thép xây dựng: luyện từ quặng....ra thanh thép xây dựng như này
Thép HP.jpg

2. Ống thép: đã XK sang các thị trường EU, Canada, Nhật
3. Tôn mạ màu-mạ kẽm: Đã XK sang EU, Mỹ và các nước ĐNÁ....năm 2020 XK được 10k tấn ....
4. Nội thất: gần đây HP đã từ bỏ mảng KD này, họ có lẽ đã chuyển nhượng mảng KD này cho đối tác khác
5. Điện lạnh: tủ đông, tủ lạnh Funiki, ĐH Funiki...chủ yếu dùng cho nhà nghỉ và KS mini.
6. Chế tạo kim loại: chủ yếu KD thiết bị xây dựng và phụ tùng máy công trình
7. Nông nghiệp: mới bắt đầu
8. BĐS: xây chung cư bán ( KĐT Hòa Phát Mandarin Garden ở Hoàng Minh Giám-Đống Đa và ở Tân Mai-Hoàng Mai)
Thế mà giá cp của HP tẹt ga vẫn chỉ lên 4x

trong khi họ V thì 3 cp lớn đã có 2 cp trên 100 rùi

vì sao lại thế cccm biêt ko

phải chăng sx công nghiệp ko thể lại đuọc đầu tư tài chính và buôn nhà
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Ô tô có dùng thép xây dựng làm khung đâu nhỉ ....Vậy nên 2 mảng đó chả liên quan gì đến nhau.
Ko liên quan cụ ạ! Ở đây chỉ so sánh điều kiện kinh doanh của hai công ty thôi. Ko ám chỉ công ty này dùng sản phẩm của công ty kia.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Em bị ấn tượng Vin cụ ạ, các tỉnh cứ chỗ nào đó có đất vàng là Vin thâu tóm với giá rẻ, xong đầu tư csht rồi bán đắt lòi. Còn các cái khác em đồng ý với cụ
Như thế là tốt chứ. Đầu vào mua giá rẻ, đầu ra giá trị cao, giá trị gia tăng tạo ra lớn. Kinh doanh phải thế mới tốt.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,551
Động cơ
347,516 Mã lực
Em thì cá nhân cũng ủng hộ Hòa Phát cũng như bất cứ Cty, tập đoàn tư nhân nào của Việt Nam như nhau....Nhưng em thấy 1 số cụ muốn tung hô HP lên lại ném đá các cty tư nhân khác của VN bằng các so sánh rất khập khễnh, chả liên quan gì đến nhau và có tính chất bôi bác nhau kiểu đối thủ dìm hàng nhau....Như thế thì không nên chút nào....:D

Hòa Phát xuất khẩu các sản phẩm gì đi Mỹ, Canada, Đức ....mà cụ tung hô kinh vậy ?
- Tôn mạ kẽm à ? Hay đồ nội thất ? hay Thép xây dựng ?

Theo em biết thì các sản phẩm của tập đoàn Hòa Phát như sau:
1. Thép xây dựng: luyện từ quặng....ra thanh thép xây dựng như này
Thép HP.jpg

2. Ống thép: đã XK sang các thị trường EU, Canada, Nhật
3. Tôn mạ màu-mạ kẽm: Đã XK sang EU, Mỹ và các nước ĐNÁ....năm 2020 XK được 10k tấn ....
4. Nội thất: gần đây HP đã từ bỏ mảng KD này, họ có lẽ đã chuyển nhượng mảng KD này cho đối tác khác
5. Điện lạnh: tủ đông, tủ lạnh Funiki, ĐH Funiki...chủ yếu dùng cho nhà nghỉ và KS mini.
6. Chế tạo kim loại: chủ yếu KD thiết bị xây dựng và phụ tùng máy công trình
7. Nông nghiệp: mới bắt đầu
8. BĐS: xây chung cư bán ( KĐT Hòa Phát Mandarin Garden ở Hoàng Minh Giám-Đống Đa và ở Tân Mai-Hoàng Mai)
Ủa, em chỉ hỏi cụ victory_1980 bởi cụ ấy cho rằng HP thua xa Formosa là theo cảm tính của cụ ấy hay theo chỉ tiêu công bố chất lượng sp thôi mà, sao cụ giãy nảy lên vậy :P
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
E vào xem các cụ vật nhau. Kiểu đúng thầy bói xem voi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Cụ có thông số cụ thể chất lượng sp của HPG và Formosa không hay cụ chỉ chém theo cảm tính.
Em nghĩ rằng HPG xuất khẩu được sang thị trường Mỹ, Canada, Đức,.. thì không phải chỉ công bố thông số kỹ thuật bằng mồm cho vui đâu.
Cũng là xk sang Mỹ, Đức, Canada, nhưng cũng tuỳ mặt hàng. Nếu ta xuất sang đó nông sản, thuỷ sản thì là bình thường. Nếu xuất khẩu sản phẩm công nghiệp nhưng mà là nguyên liệu thô, như thép thì tốt hơn thuỷ sản, nông sản nhưng sẽ không bằng xuất được các mặt hàng thành phẩm như ô tô, máy tính, tàu thuỷ ..... còn đỉnh cao nhất là xuất khẩu được dịch vụ như là thiết kế, ngân hàng, bảo hiểm .... nhưng mà cái này thì trình vn ta chưa dám mơ tới.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Em thì cá nhân cũng ủng hộ Hòa Phát cũng như bất cứ Cty, tập đoàn tư nhân nào của Việt Nam như nhau....Nhưng em thấy 1 số cụ muốn tung hô HP lên lại ném đá các cty tư nhân khác của VN bằng các so sánh rất khập khễnh, chả liên quan gì đến nhau và có tính chất bôi bác nhau kiểu đối thủ dìm hàng nhau....Như thế thì không nên chút nào....:D

Hòa Phát xuất khẩu các sản phẩm gì đi Mỹ, Canada, Đức ....mà cụ tung hô kinh vậy ?
- Tôn mạ kẽm à ? Hay đồ nội thất ? hay Thép xây dựng ?

Theo em biết thì các sản phẩm của tập đoàn Hòa Phát như sau:
1. Thép xây dựng: luyện từ quặng....ra thanh thép xây dựng như này
Thép HP.jpg

2. Ống thép: đã XK sang các thị trường EU, Canada, Nhật
3. Tôn mạ màu-mạ kẽm: Đã XK sang EU, Mỹ và các nước ĐNÁ....năm 2020 XK được 10k tấn ....
4. Nội thất: gần đây HP đã từ bỏ mảng KD này, họ có lẽ đã chuyển nhượng mảng KD này cho đối tác khác
5. Điện lạnh: tủ đông, tủ lạnh Funiki, ĐH Funiki...chủ yếu dùng cho nhà nghỉ và KS mini.
6. Chế tạo kim loại: chủ yếu KD thiết bị xây dựng và phụ tùng máy công trình
7. Nông nghiệp: mới bắt đầu
8. BĐS: xây chung cư bán ( KĐT Hòa Phát Mandarin Garden ở Hoàng Minh Giám-Đống Đa và ở Tân Mai-Hoàng Mai)
Nếu đơn thuần chỉ nói về Vin thì nhiều sẽ sa đà vào câu chuyện “dạy nhà giàu húp tương” ;)
Nhưng để so sánh thì giữa Vin và Hoà Phát thì tôi đưa ra nhận định trên góc độ đầu tư - thực tế đây cũng là nhận định của tôi khi quyết đinh mua HPG vào dịp covid.
- Về ngành nghề truyền thống: HPG vẫn đang kinh doanh trong lĩnh vực truyền thống là sx công nghiệp nặng- luyện kim. VIC đang bước vào ngành nghề mới - sx công nghiệp với knowhow bằng Zẻro. Cả hai đều đẩy mạnh đòn bẩy nợ vay.
Tới thời điểm T3/2020 và thậm chí tới nay, khả năng làm ra tiền của HPG để trả nợ vay và sinh lời đã được chứng minh, còn VIC thì ngoài BĐS, còn sx công nghiệp vẫn đang đốt tiền với doanh thu và sản lượng rất thấp so với quy mô đầu tư ban đầu.
-Về lợi thế cạnh tranh: HPG đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp nặng, khá ô nhiễm, do đó các nước CN đã phát triển thường xa lánh và sử dụng lò điện quang và nguyên liệu thép phế tái chế. Do đos ở nước đang phát triển như VN, với nhu cầu đầu tư hạ tầng lớn thì HPG có lợi thế quy mô sản xuất lớn và hưởng nhiều ưu đãi (ko chịu mức phí môi trường đắt đỏ).
VIC đang đầu tư vào một ngành có tiềm năng lớn, nhu cầu oto ở VN là rất lớn, nhưng lại gặp nhiều cạnh tranh, xuất phát điểm bằng zero, và phải cần rất nhiều vốn và nhân lực trình độ cao. Các lợi thế hầu như ko có gì, ưu đãi của chính phủ cũng hạn chế do phải đối xử công bằng trong giai đoạn hội nhập - thực tế là Toy và Thaco hưởng lợi hơn so với VInfast khi có chính sách ưu đãi của chính phủ.
- Về hiệu quả sử dụng vốn đầu tư ROE, ROIC: HPG vượt trội hơn VIC.
Khi đưa tài sản xd dở dang vào sx, ngay lập tức HPG tạo ra doanh thu, đẩy biên lợi nhuận lên cao vọt, chiếm lĩnh thêm6%thị phần. Bài toán khấu hao và trả nợ vay là khả thi.
Trong khi đó, năm 2020 VF bán chủ yếu là xe VF Fadil giá rẻ - khoảng 12 ngàn xe (bản Fadil mua lại từ GM, lắp ráp bằng tay). Còn xe Lux 2 phiên bản chỉ có doanh số tổng củng là 12 ngàn xe - chạy trên dây chuyền 4.0 với quy mô đầu tư 200 ngàn xe/năm với chi phí đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD. Chie thoáng qua đã thấy lệch số, nói lên việc đầu tư giai đoạn đầu bị sai/vượt quá năng lực tiêu thụ. Bài toán hoàn vốn rất khó nhằn.

Đây là những nhận đinh cá nhân, thiên về hướng lựa chọn đầu tư, ko có ý định “dạy tỷ phú kiếm tiền”. Chỉ là tiền đầu tư của tôi và tôi chọn cửa đầu tư để ko bị mất vốn. Mất vốn thì đau - dù là mất vốn cùng với tỷ phủ USD. =))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
2 ông khác nhau, đem so sánh thì quá khập khiễng.
1 ông có cái gốc, ông kia dựa vào mua bán chính sách. Mua hay bán hàng thường khác với mua bán chính sách. CT sáng nắng, chiều sẽ mưa. Chánh xách dựa vào từng cá nhân cụ thể. Cá nhân lên còn được dựa, cá nhân xuống thì các cá nhận khác châu vào trị!
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đơn thuần chỉ nói về Vin thì nhiều sẽ sa đà vào câu chuyện “dạy nhà giàu húp tương” ;)
Nhưng để so sánh thì giữa Vin và Hoà Phát thì tôi đưa ra nhận định trên góc độ đầu tư - thực tế đây cũng là nhận định của tôi khi quyết đinh mua HPG vào dịp covid.
- Về ngành nghề truyền thống: HPG vẫn đang kinh doanh trong lĩnh vực truyền thống là sx công nghiệp nặng- luyện kim. VIC đang bước vào ngành nghề mới - sx công nghiệp với knowhow bằng Zẻro. Cả hai đều đẩy mạnh đòn bẩy nợ vay.
Tới thời điểm T3/2020 và thậm chí tới nay, khả năng làm ra tiền của HPG để trả nợ vay và sinh lời đã được chứng minh, còn VIC thì ngoài BĐS, còn sx công nghiệp vẫn đang đốt tiền với doanh thu và sản lượng rất thấp so với quy mô đầu tư ban đầu.
-Về lợi thế cạnh tranh: HPG đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp nặng, khá ô nhiễm, do đó các nước CN đã phát triển thường xa lánh và sử dụng lò điện quang và nguyên liệu thép phế tái chế. Do đos ở nước đang phát triển như VN, với nhu cầu đầu tư hạ tầng lớn thì HPG có lợi thế quy mô sản xuất lớn và hưởng nhiều ưu đãi (ko chịu mức phí môi trường đắt đỏ).
VIC đang đầu tư vào một ngành có tiềm năng lớn, nhu cầu oto ở VN là rất lớn, nhưng lại gặp nhiều cạnh tranh, xuất phát điểm bằng zero, và phải cần rất nhiều vốn và nhân lực trình độ cao. Các lợi thế hầu như ko có gì, ưu đãi của chính phủ cũng hạn chế do phải đối xử công bằng trong giai đoạn hội nhập - thực tế là Toy và Thaco hưởng lợi hơn so với VInfast khi có chính sách ưu đãi của chính phủ.
- Về hiệu quả sử dụng vốn đầu tư ROE, ROIC: HPG vượt trội hơn VIC.
Khi đưa tài sản xd dở dang vào sx, ngay lập tức HPG tạo ra doanh thu, đẩy biên lợi nhuận lên cao vọt, chiếm lĩnh thêm6%thị phần. Bài toán khấu hao và trả nợ vay là khả thi.
Trong khi đó, năm 2020 VF bán chủ yếu là xe VF Fadil giá rẻ - khoảng 12 ngàn xe (bản Fadil mua lại từ GM, lắp ráp bằng tay). Còn xe Lux 2 phiên bản chỉ có doanh số tổng củng là 12 ngàn xe - chạy trên dây chuyền 4.0 với quy mô đầu tư 200 ngàn xe/năm với chi phí đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD. Chie thoáng qua đã thấy lệch số, nói lên việc đầu tư giai đoạn đầu bị sai/vượt quá năng lực tiêu thụ. Bài toán hoàn vốn rất khó nhằn.

Đây là những nhận đinh cá nhân, thiên về hướng lựa chọn đầu tư, ko có ý định “dạy tỷ phú kiếm tiền”. Chỉ là tiền đầu tư của tôi và tôi chọn cửa đầu tư để ko bị mất vốn. Mất vốn thì đau - dù là mất vốn cùng với tỷ phủ USD. =))
Tôi thì vẫn đầu tư cp VIC và các cp họ Vin. Tiềm năng ổn định cao hơn.
Tôi khoái Vin vì Vin dám làm những thứ mới toanh ở Việt Nam ....Xe hơi, xe máy điện, smartphone....Vin đầu tư nhiều vào AI, Bigdata, chuyển đổi số....Tôi rất khoái. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
2 ông khác nhau, đem so sánh thì quá khập khiễng.
1 ông có cái gốc, ông kia dựa vào mua bán chính sách. Mua hay bán hàng thường khác với mua bán chính sách. CT sáng nắng, chiều sẽ mưa. Chánh xách dựa vào từng cá nhân cụ thể. Cá nhân lên còn được dựa, cá nhân xuống thì các cá nhận khác châu vào trị!
Trong hai ông thì ông nào mua chính sách? Em thấy hấp dẫn nhất là khoản này nếu mua bán được. Vì chính sách thì mình có thể tạo ra mà ko mất đầu vào, nay mà bán được thì còn gì bằng.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Tôi thì vẫn đầu tư cp VIC và các cp họ Vin. Tiềm năng ổn định cao hơn.
Tất nhiên là tiền của ai thì nấy giữ và tôi ko định đi tìm ý kiến đồng tình trong đầu tư cá nhân, nhưng tôi đưa ra một vài điểm phản biện thôi nhé. Bổ sung thêm:
- Nếu cụ đọc trong bài báo mới gần đây về VF thì sẽ thấy có khá nhiều mục tiêu, nhiều công nghệ đc add-on vào: xe điện, xe tự lái... Cụ có biết là mỗi cái gạch đầu dòng đó sẽ tốn thêm bao tiền đầu tư/sở hữu ko? Chắc ko rẻ đâu, vì nếu rẻ thì thế giới nó đã ko định giá/thổi bbong bóng Tesla lên to thế.
- cụ nói về cách hạch toán chi phí đầu tư từ thặng dư lợi nhuận từ bđs mang lại là sai so với chuẩn mực kế toán. Khi cái đống 4.0 đi vào sx thì phải chuyển ngay dang hạng mục tài sản và tính ngay khấu hao, mức khấu hao do VF chọn (thường là 15-30 năm cho nhà cửa, 5-12 năm cho máy móc). Nhưng do sử dụng 4.0 nên thực tế phải khấu hao nhanh hơn (4.0 lạc hậu nhanh hơn 1.0 lắp tay nhé =)) => lỗ thực do phải bảo trì, nâng cấp và tái đầu tư còn lớn hơn nếu sx đủ công suất.)
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
...Bài toán hoàn vốn rất khó nhằn.

Đây là những nhận đinh cá nhân, thiên về hướng lựa chọn đầu tư, ko có ý định “dạy tỷ phú kiếm tiền”. Chỉ là tiền đầu tư của tôi và tôi chọn cửa đầu tư để ko bị mất vốn. Mất vốn thì đau - dù là mất vốn cùng với tỷ phủ USD. =))
Bác đang có cái nhìn khá đúng về thực tại!
1 ông kinh doanh thuần túy, tất nhiên vẫn phải dựa vào quan hệ và chính sách, nhưng đầu ra và nguồn vốn vân cân đối theo kinh tế thị trường.
Ông còn lại thì như đánh bạc, mọi thứ rất kêu, cái gì cũng đỉnh nhưng phần thu từ mua bán chính sách, dựa vào chiếm đoạt BĐS đang mỗi ngày một hạn chế, còn lại càng làm càng lỗ thì khác hẳn, phần BĐS có vẻ đuối dần không còn cho phép cân đối với những phần mạo hiểm!
Dậy nhà giầu tiêu tiền không giống một chút nào với dậy nhà giầu kiếm tiền. Để kiếm tiền, chưa chắc ông đầu tư ngàn tỷ hơn được bà bán nước đầu ngõ đang kiếm từng xu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất nhiên là tiền của ai thì nấy giữ và tôi ko định đi tìm ý kiến đồng tình trong đầu tư cá nhân, nhưng tôi đưa ra một vài điểm phản biện thôi nhé. Bổ sung thêm:
- Nếu cụ đọc trong bài báo mới gần đây về VF thì sẽ thấy có khá nhiều mục tiêu, nhiều công nghệ đc add-on vào: xe điện, xe tự lái... Cụ có biết là mỗi cái gạch đầu dòng đó sẽ tốn thêm bao tiền đầu tư/sở hữu ko? Chắc ko rẻ đâu, vì nếu rẻ thì thế giới nó đã ko định giá/thổi bbong bóng Tesla lên to thế.
- cụ nói về cách hạch toán chi phí đầu tư từ thặng dư lợi nhuận từ bđs mang lại là sai so với chuẩn mực kế toán. Khi cái đống 4.0 đi vào sx thì phải chuyển ngay dang hạng mục tài sản và tính ngay khấu hao, mức khấu hao do VF chọn (thường là 15-30 năng cho nhà cửa, 5-12 năng cho máy móc). Nhưng thực tế là do sử dụng 4.0 nên thực tế phải khấu hao nhanh hơn (4.0 lạc hậu nhanh hơn 1.0 lắp tay nhé =)) => lỗ thực do phải bảo trì, nâng cấp và tái đầu tư còn lớn hơn nên sx đủ công suất.)
Tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng Vin Group sẽ ngày càng phát triển, VinFast và VinSmart cũng ngày càng thành công, tung ra nhiều sản phẩm mới, chất lượng, chinh phục thị trường trong nước và xuất khẩu ra quốc tế. :)

Cụ cứ chê Vin mua bán chính sách trong đầu tư kinh doanh BĐS.....ấy thế mà Hòa Phát cũng nhảy vào làm BĐS giống như Vin đang làm rồi đó...haha...khi Vin đã chán BĐS chuẩn bị nhảy ra, lại có ông nhảy vào....haha...:))
 
Chỉnh sửa cuối:

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng Vin Group sẽ ngày càng phát triển, VinFast và VinSmart cũng ngày càng thành công, tung ra nhiều sản phẩm mới, chất lượng, chinh phục thị trường trong nước và xuất khẩu ra quốc tế. :)

Cụ cứ chê Vin mua bán chính sách trong đầu tư kinh doanh BĐS.....ấy thế mà Hòa Phát cũng nhảy vào làm BĐS giống như Vin đang làm rồi đó...haha...khi Vin đã chán BĐS chuẩn bị nhảy ra, lại có ông nhảy vào....haha...:))
tôi ko định bênh vực HPG đâu. Tôi cũng ko “chê” VIC nếu tôi thấy khả thi hơn.
Anyway, từ đợt tháng 3/2020 tới giờ ruêng HPG đã cho tôi lợi nhuận gần 150% - =))
Good luck.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,847
Động cơ
314,288 Mã lực
Không nói người ta nghĩ mình ng.u , nói ra rồi thì người ta chắc chắn luôn . Đúng với phát biểu của bác này
Nhà ông thì khôn lắm?
Khôn thì giữ lấy mà hưởng. Chê người khác là n.gu, ko làm mình khôn hơn đâu. Hãy thể hiện xem mình giỏi thế nào cho mn đều biết.
Vingroup nhiều người đều ngưỡng mộ, chắc nhà ông ko thích nó, thì ko có nghĩa là người ta thích bị cho là n.gu.
Còn Thép HP, thì muốn tìm hiểu chỉ cần search ra mà đọc về thị trường thép, cái này là chuyên gia lv này họ phân tích. Chứ tôi chỉ là người đọc,
Tôi cũng rất tự hào, nếu doanh nghiệp Việt phát triển và làm tốt. Còn thực sự, HP chỉ lớn về mảng thép xây dựng, còn nhiều sp thép chất lượng cao thì chưa sx đc, trong khi Thép của FORMOSA (Đài Loan) sx đc ngay tại thị trường VN. Còn tương lai, nếu HP sx đc, thì đó là điều mừng.
Nhưng với suất đầu tư tương đối thấp/tấn thép so với các cty thép lớn khác, thì chưa chắc đã có đc sp thép chất lượng cao, khó sx.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top