[Funland] Vinfast vs Hòa Phát Dung Quất

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Thấy báo viết 8,5 tr tấn 3 giai đoạn 10 năm xong nhưng mình nghĩ có khi may được một giai đoạn 1 tr tấn còn tính sau chứ kế hoạch thì cứ vẽ ra thôi.
Thép giờ không làm nhỏ được đâu. Nhỏ thì 2 thằng HP với Formusa nó gẩy móng tay cũng chấp.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,845
Động cơ
761,638 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Vina Roma đề xuất đầu tư Khu Liên hợp gang thép Quảng Trị hơn 47.000 tỷ đồng

Ngoài dự án cảng biển chuyên dùng 35.000 tỉ đồng, Xuân Thiện Nam Định còn là chủ đầu tư dự án Nhà máy Thép Xanh số 1 Xuân Thiện Nam Định, với tổng vốn đầu tư lên tới 88.000 tỉ đồng, chia làm 3 giai đoạn.

Lắm nhà làm thép thế này , Việt Nam hoá rồng đến nơi rồi
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Vina Roma đề xuất đầu tư Khu Liên hợp gang thép Quảng Trị hơn 47.000 tỷ đồng

Ngoài dự án cảng biển chuyên dùng 35.000 tỉ đồng, Xuân Thiện Nam Định còn là chủ đầu tư dự án Nhà máy Thép Xanh số 1 Xuân Thiện Nam Định, với tổng vốn đầu tư lên tới 88.000 tỉ đồng, chia làm 3 giai đoạn.

Lắm nhà làm thép thế này , Việt Nam hoá rồng đến nơi rồi
Phải hóa chứ bờ biển toàn chỗ ngon ăn, trung tâm khu vực, cạnh ông China - chán sx đẩy những công nghệ trung bình sang hàng xóm, giai đoạn này không bùng nổ thì còn làm ăn gì. Nhìn xa là tránh ô nhiễm mức quá đáng thôi.
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,935
Động cơ
230,619 Mã lực
Tuổi
37
Vâng, dòng vốn và tiền là quan trọng số 1 với DN mới như VinF hiện nay.
P/a sang Mỹ hay mà, khi mà có tên tuổi, chỗ đứng tại Mỹ (Chỉ cần có thể duy trì mức 5% thị phần trong 3 - 5 năm tới). Sau đó mở rộng sp ra thế giới lại rất dễ dàng.

Dòng tiền từ Vinhome hay các dự án mới cũng giúp VINF kha khá đấy chứ. Chưa nói Trái phiếu/cổ phiếu vẫn phát hành và giá ổn định thì vẫn có tiền để đầu tư tiếp.

Cái đáng lo ngại là VinF chưa thu hút được lượng mua lớn ngay tại thị trg VN. Hoặc việc đầu tư cơ sở hạ tầng cho xe điện là còn nhỏ.
Hôm rồi lái thử vf8 mà 1000 đơn đặt mua trong 2 ngày, sức hút nó khiếp quá đó chứ cụ, chưa kể 40.000 đơn đặt từ đầu năm toàn cầu (chủ yếu Vn)
Dân mình chửi cứ chửi, nhưng chiều thì cứ chiều, nếu hạ tầng sạc mà như cây xăng thì xe điện bạt ngàn luôn
Tất nhiên làm trạm sạc thì tôn trọng dân cư một chút, đừng để phản đối tại chính các kdt vhm như giờ
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
E chả coi thường xe vin đâu, nhưng dăm năm nữa a ý dỗi, tuyên bố ko sx nữa thời a e biết bấu víu vào đâu cụ.
Dân VN nói chung ở 1 nền tảng thấp hơn người ta rồi, không tin nhau thì chỉ có chó nó tin người Việt.
 
  • Vodka
Reactions: THH

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,812
Động cơ
563,633 Mã lực
Nói như cụ thì Hàn Quốc và Nhật Bản ko bao giờ có nền công nghiệp sản xuất ô tô, xe máy. Vì Phương Tây vs Mỹ nó đã làm trước cả trăm năm rồi.
Cụ hiểu điều em nói chứ ?
HQ và Nhật đều học hỏi từ phương tây nhưng họ vẫn xây dựng từ nền tảng, không có chuyện họ bỏ qua cái gốc.
Luyện kim của HQ và NB đều cực phát triển, thép hợp kim họ tự sản xuất được.
Họ có thể mua công nghệ mua bản quyền nhưng đó chỉ là cách giúp họ tiếp cận với công nghệ từ đó học và xây dựng nền tảng của họ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,812
Động cơ
563,633 Mã lực
2 ông này đều biết mình đang cưỡi hổ cả. Canh bạc của 2 ông nên em ko nói. Chỉ biết khó ăn lắm.
HP vẫn khác cụ ah, sản phẩm của họ có chỗ dứng trong thị trường trong nước, và họ có thể xuất khẩu được.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Các cụ cứ ném đá Vin đi...Cuối năm Fifa Workd Cup mà VTV không đủ tiền mua bản quyền thì không Vin tài trợ mua bản quyền thì ai bây giờ..,Đợi Hoà Phát tài trợ tiền mua bản quyền chăng ??? :D
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,955
Động cơ
1,549,355 Mã lực
Tin vỉa hè
"GPMB tổ hợp dự án gang thép Xuân Thiện:
Đến nay đã có 233/239 hộ dân tại khu vực Cồn Xanh bàn giao lại đất cho Nhà nước."
E đi 1 vòng quanh cái dự án đấy rồi, nó ở bãi nuôi thủy sản của dân ko có nhà kiên cố đâu, có 1 trạm biên phòng là kiên cố thôi, giải phóng mặt bằng quá dễ.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
E đi 1 vòng quanh cái dự án đấy rồi, nó ở bãi nuôi thủy sản của dân ko có nhà kiên cố đâu, có 1 trạm biên phòng là kiên cố thôi, giải phóng mặt bằng quá dễ.
Thì khó là của ..... dân chứ nhà nước lại không khó lắm. Còn nói nhà kiên cố không giá trị và sinh kế lâu dài bằng bãi ngao đầm vạng của họ, mới khó. Làm toàn 1 mùa 2 tỷ thì so với cái nhà 2 tỷ có khi diện tích lớn thủy sản đó khó thu hơn. Đây là họ khả năng là hợp đồng thuê không dài và không phải khai khẩn ra, chứ không còn to chuyện. Về mặt nào đó, cn hóa là tốt, nhưng thu hồi đất nuôi trồng, sinh kế của người dân cũng là mặt trái. Thép hay cá, cũng phải chọn.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Đã có nhiều tranh luận xoay quanh vấn đề này rồi cụ ạ, nh người quan điểm đâu cần phải có công nghệ luyện kim để làm ô tô để phát triển công nghiệp.
Nhưng có một sự thật là những đất nước sở hữu thương hiệu ô tô nổi tiếng hoặc có nền công nghiệp phát triển đa phần đều có nền tảng luyện kim rất phát triển, họ đều có thể sx thép hợp kim phục vụ cho ngành công nghiệp của mình :)
E thì nghĩ phát triển công nghiệp thì không có chuyện đi tắt đón đầu hay mua công nghệ, vì đó là những công nghệ mất cả trăm năm nghiên cứu nên không có thằng nào nó bán cho mình hay chuyển giao toàn bộ, có chăng chỉ ở mức cơ bản. Mà với mức độ đó sao cạnh tranh lại với cái gốc được.
Chắc không đến trăm năm đâu cụ. Chủ yếu là vì guồng quay của XH nên những nước đi sau không thể dồn lực vào nghiên cứu được, mà làm ra cũng không tốt và rẻ bằng mấy thằng đã đi trước nên rất khó cho người đi sau.
 

toduongvpvn

Xe hơi
Biển số
OF-352277
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
171
Động cơ
289,093 Mã lực
Dân VN nói chung ở 1 nền tảng thấp hơn người ta rồi, không tin nhau thì chỉ có chó nó tin người Việt.
Cụ ở nền tảng nào e chả quan tâm, chó tin cụ hay ko đếch phải việc của e. E tích cóp mãi đc tý tiền mua cái che nắng che mưa thì e cứ ăn chắc mặc bền. Mua loại nào 10 năm nữa vẫn thay đồ thoải mái ấy.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,289 Mã lực
Để đó cả hai dự án đều tiện, xe không bán được làm nguyên liệu luyện thép
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Cụ ở nền tảng nào e chả quan tâm, chó tin cụ hay ko đếch phải việc của e. E tích cóp mãi đc tý tiền mua cái che nắng che mưa thì e cứ ăn chắc mặc bền. Mua loại nào 10 năm nữa vẫn thay đồ thoải mái ấy.
Dạ em cũng như cụ chưa bỏ tiền ra ủng hộ anh V và nếu chỉ có 1 tỉ thì em sẽ không mua ô tô bất kể hãng nào chứ không riêng gì Vinfast, cái em làm được là không chê khi họ vẫn thể hiện nỗ lực tốt lên thôi.
 

toduongvpvn

Xe hơi
Biển số
OF-352277
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
171
Động cơ
289,093 Mã lực
Dạ em cũng như cụ chưa bỏ tiền ra ủng hộ anh V và nếu chỉ có 1 tỉ thì em sẽ không mua ô tô bất kể hãng nào chứ không riêng gì Vinfast, cái em làm được là không chê khi họ vẫn thể hiện nỗ lực tốt lên thôi.
Chê thì e ko dám cụ à. Nhưng e ko thích cách làm của a ấy, ko hề bảo vệ người tiêu dùng. Hơn nữa a ấy nuôi nhiều seeder quá, chửi loạn cào cào trên khắp các mặt trận. Đó là cá nhân e thấy vậy thôi, còn tuổi gì đi khen chê ai đâu cụ.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,968
Động cơ
362,315 Mã lực
Tuổi
124
Vina Roma đề xuất đầu tư Khu Liên hợp gang thép Quảng Trị hơn 47.000 tỷ đồng

Ngoài dự án cảng biển chuyên dùng 35.000 tỉ đồng, Xuân Thiện Nam Định còn là chủ đầu tư dự án Nhà máy Thép Xanh số 1 Xuân Thiện Nam Định, với tổng vốn đầu tư lên tới 88.000 tỉ đồng, chia làm 3 giai đoạn.

Lắm nhà làm thép thế này , Việt Nam hoá rồng đến nơi rồi
Sử dụng sắt thép tại Việt Nam hiện tại mới ở mức trung bình của thế giới và chỉ khoảng 1/3 mức sử dụng sắt thép của Trung Quốc, vì thế dư địa để phát triển công nghiệp sắt thép vẫn còn nhiều.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Cụ hiểu điều em nói chứ ?
HQ và Nhật đều học hỏi từ phương tây nhưng họ vẫn xây dựng từ nền tảng, không có chuyện họ bỏ qua cái gốc.
Luyện kim của HQ và NB đều cực phát triển, thép hợp kim họ tự sản xuất được.
Họ có thể mua công nghệ mua bản quyền nhưng đó chỉ là cách giúp họ tiếp cận với công nghệ từ đó học và xây dựng nền tảng của họ.
Thế thì có khác gì, những nước đi sau vẫn hoàn toàn có cơ hội và vượt lên.
Vậy có doanh nghiệp tiên phong là mừng rồi. Hy vọng họ sẽ thành công để kéo kinh tế đất nước đi lên.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Các cụ cứ ném đá Vin đi...Cuối năm Fifa Workd Cup mà VTV không đủ tiền mua bản quyền thì không Vin tài trợ mua bản quyền thì ai bây giờ..,Đợi Hoà Phát tài trợ tiền mua bản quyền chăng ??? :D
Năm nay em nghĩ chắc chắn họ sẽ ko tài trợ, vì mất mấy trăm tỷ chứ ít ah. Tài trợ rồi dân lại bảo, ui dào tiền quảng cáo chứ có cho ko đâu, :))
Anh ấy cứ co mình như mấy tỷ phú khác, tiền nhiều mà kín tiếng. Vì nhỡ mất thanh khoản, chẳng ai cứu đc, họ chỉ cười khẩy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top