[Funland] VinFast VF3 từ A đến Z

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,144
Động cơ
72,556 Mã lực
Giá cao hơn đối thủ thì tính năng cũng phải hơn hoặc tương đương chớ cụ. Không dân so sánh ngay. Và rõ ràng, việc không sạc thẳng từ nguồn AC nếu không có bộ chuyển đổi DC rời là không bằng đối thủ rồi, làm một số bộ phận nhân dân nhà có thể lắp sạc lại phải chạy ra ngoài để xạc là kém hơn đối thủ rồi.
Tất nhiên, sạc nhanh hơn là ưu điểm, nhưng chưa đủ vượt trội vì muốn sạc nhanh thì vẫn phải ra trạm, đi xa thì ổn nhưng chạy lăng quăng mà trạm sạc không gần nhà thì dở.
Sao cụ ko nghĩ đối thủ ko bằng VF3 ở bộ chuyển đổi DC ? Rõ ràng có thêm là hơn chứ ;)
Đi lanh quanh thì sạc nhà đã quá đủ, cần gì phải trạm ? Muốn đi xa thời mới cần trạm sạc bồi.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,977
Động cơ
150,917 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

G.O.D Pro

Xe tải
Biển số
OF-840847
Ngày cấp bằng
28/9/23
Số km
404
Động cơ
5,459 Mã lực
Tuổi
36
Nói ra thì bảo là Nô :D. Xe thực tế bên ngoài và ngồi thử thấy rất thích. Ngồi ghế lái tầm nhìn thoáng. Ở ghế lái nhìn thấy capo dài phía trước như lái SUV. Gầm cao thoáng.
IMG_1090.jpeg
Trông nó lực
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,250
Động cơ
548,413 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Ngay thời điểm hiện tại, có 1 rắc rối nhỏ là xe VF3 không sạc được tại nhà, cũng không sạc được tại các trụ sạc chậm 11kW, mà chỉ sạc được ở các trụ sạc nhanh DC 60kW.

Ở tỉnh mà kiếm được trụ sạc DC là hơi khoai.
Em cũng thấy nhiều anh em cũng đang tranh luận về vấn đề này trên fb. Kể ra cũng bất tiện thật, có lẽ để cắt giảm chi phí nên VF bỏ tính năng này
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,537
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Trong khoang đầu xe chỉ có hệ thống điều hòa, không có hệ thống làm mát pin. Như vậy pin xe này làm mát tự nhiên chứ không phải cưỡng bức. Toàn bộ motor và inverter cũng vậy, không có quạt gió cưỡng bức.

Về kết cấu powertrain, chiếc VF3 tương tự Wuling hoặc Baojun Yepp, tức la motor gắn liền cầu sau, giải nhiệt toàn bộ bằng không khí.

Điều này lý giải cho chi tiết xe chỉ duy trì 100km/h trong 1 phút với pin >50%, vì pin bị nóng mà không chủ động kiểm soát được nhiệt độ.

Dưới đây là gầm xe Wuling, Yepp và VF3, cũng lòng thòng dây nhợ búa xua như nhau.

Wuling
1000003568.jpg


Yepp
1000003564.jpg


VF3
1000003565.jpg
Hệ động cơ gắn cầu sau và dây nhợ giống nhau như cùng nơi thiết kế nhỉ :-? :-??
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
290
Động cơ
7,513 Mã lực
Tuổi
30
Con này dự sẽ gánh team cho Vinfast. Giá thành rẻ phù hợp với số đông đang đi 2 bánh có mong mỏi đổi lên 4 bánh che nắng mưa hoặc nhà có 1 xe đang muốn mua thêm 1 chiếc nữa cho bx đi làm, loanh quanh chợ búa đón con. Form xe dễ độ chế tạo dấu ấn riêng cũng là một điểm cộng, không phải ngẫu nhiên mà các xưởng độ xe đang chạy đua hack phần mềm lắp cam lùi, 360, quét 3D để tạo khuôn composite các chi tiết phục vụ độ chế,...
Có cụ chỉ mới lắp cái ốp mâm, dán nóc và lắp giá nóc là đã thấy khác bọt rồi.

View attachment 8665041
Giá nóc xấu thế.
 

HVC

Xe buýt
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
882
Động cơ
250,760 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Từ Liêm
Hình như 3 ngày đặt 27.000 xe thì ngay thời điểm hiện tại chắc phải trăm ngàn rồi. Tìm đc trụ sạc mà thấy thêm chục con đứng chờ nữa thì toi đặc
Thì giống như năm trước cư dân Thanh Hà đi xếp hàng xách nước thôi.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
em thấy bản thân nó đẹp rồi, độ lin tinh chỉ rối mắt
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,035
Động cơ
220,080 Mã lực

Balantines17

Xe hơi
Biển số
OF-790229
Ngày cấp bằng
12/9/21
Số km
126
Động cơ
25,573 Mã lực

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,006
Động cơ
245,542 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Công nhận thăng Vin nó làm truyền thông tốt thật.
Đâu đâu cũng thấy khen nức nở. Dù mới bán đc 2 hôm.

Hihi. Tài thật
Tiền nhiều thì thuê làm truyền thông mạnh là đúng rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,035
Động cơ
220,080 Mã lực
Bộ này là AC to AC không sạc được Vf3 đâu cụ, loại AC to DC mới sạc được và đắt hơn hẳn
chắc ông VF gỡ mất cái adapter AC to DC trên xe hả :D Nói chung là chênh lệch cho dù có 10 triệu cũng không nên làm thế, phải có cục sạc theo xe chứ.
 

coconvn

Xe buýt
Biển số
OF-198981
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
568
Động cơ
330,691 Mã lực
Cái này là nghề của họ luôn r. Thổi vấn đề xong đưa ra giải pháp làm như vỡ oà 😂.
Cái đang quan ngại nhất theo em vẫn là gầm lòi tòi phòi linh kiện và pin lên nhiệt độ cao chỉ có tản nhiệt tự nhiên thì các bộ phận có ảnh hưởng ntn 🤔

có bao giờ để cho dân tình xôn xao 1 thời gian rồi công bố sạc cỡ 3-4tr là khác bọt thôi 😇
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,966
Động cơ
1,038,263 Mã lực
chắc ông VF gỡ mất cái adapter AC to DC trên xe hả :D Nói chung là chênh lệch cho dù có 10 triệu cũng không nên làm thế, phải có cục sạc theo xe chứ.
Hiện tại là k có theo xe.
Hãng cũng k có bán.
Giá 1 cục sạc AC-DC, 7kW tại nhà , bên tàu bán hơn 400$ rồi.
Phải chăng là chiến lược từ đầu, nên k có rút, chuyển cọc.
Chứ cho rút thoải mái như trước thì với tt sạc thế này chắc bỏ cọc 50% mất.

1722828756106.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,035
Động cơ
220,080 Mã lực
Cái này là nghề của họ luôn r. Thổi vấn đề xong đưa ra giải pháp làm như vỡ oà 😂.
Cái đang quan ngại nhất theo em vẫn là gầm lòi tòi phòi linh kiện và pin lên nhiệt độ cao chỉ có tản nhiệt tự nhiên thì các bộ phận có ảnh hưởng ntn 🤔
cụ xem quạt điện có bao giờ nó nóng như bếp lò đâu, có thể là cái adapter sạc đổi điện nó sẽ cần quạt mà anh ấy tháo ra mất luôn rồi, cứ tham chiếu xe Wuling có gì và mất gì thôi. :D Xe chạy bình thường thì nó có gió rồi, và dòng thì nhỏ hơn dòng sạc..
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,966
Động cơ
1,038,263 Mã lực
cụ xem quạt điện có bao giờ nó nóng như bếp lò đâu, có thể là cái adapter sạc đổi điện nó sẽ cần quạt mà anh ấy tháo ra mất luôn rồi, cứ tham chiếu xe Wuling có gì và mất gì thôi. :D
Quạt điện, thông thường đít bầu quạt nó có lỗ, cánh quạt quay, nó có hút gió qua đó làm mát đấy cụ.
Con VF3, là mấy cục nhôm tản nhiệt, có xẻ rãnh làm cánh tản nhiệt, và lợi dụng luồng gió khi xe chạy thổi qua.
Vấn đề khi xe đứng yên tắc đường mùa hè, thì thiết kế này đã tính đến chưa? Có giải nhiệt nổi k?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top