[Funland] VinFast VF3 từ A đến Z

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
954
Động cơ
122,032 Mã lực
Nhìn quả vô lăng thô thật sự
 

nguyenhoang.khtn

Đi bộ
Biển số
OF-808053
Ngày cấp bằng
13/3/22
Số km
9
Động cơ
6,076 Mã lực
Tuổi
40
Lúc mới ra anh ấy qc ưu việt hơn grab là giá luôn cố định mọi thời điểm, có tẹo thị phần xong là lẳng lặng tăng giá ngay ko thông báo gì cả :D đúng là chân đã ngấm phèn khó tẩy thật í ...
grab.jpg
xanhsm.jpg

Ông xem thử cùng 1 quãng đường, cùng thời điểm là trời mưa ngay giờ tan tầm, thằng nào cao hơn nha.
Nói gì thì cũng cần có bằng chứng rõ ràng, chứ nói mõm ai tin :D
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,401 Mã lực
Hoàn thiện thì cụ có mua xe đắt hơn nữa không😅
Ai thấy cần thay thì sẽ đồng ý mua đắt hơn, mà đội này cũng đông vì xe trông sẽ khác hẳn.
Nhưng cụ coi trọng vài triệu bạc quá nhỉ, nhằm nhò gì đâu mà hí hửng thế. Nếu cụ thích tính toán chi li như vậy thì thà đẹp luôn từ đầu vẫn tiết kiệm hơn phải đi thay về sau. Giờ kiếm lazang với lốp đúng cỡ này ko đơn giản, nhất là ở quê hoặc cho người lần đầu có 4B
 
Chỉnh sửa cuối:

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,430
Động cơ
477,460 Mã lực
Nói ra thì bảo là Nô :D. Xe thực tế bên ngoài và ngồi thử thấy rất thích. Ngồi ghế lái tầm nhìn thoáng. Ở ghế lái nhìn thấy capo dài phía trước như lái SUV. Gầm cao thoáng.
IMG_1090.jpeg
Nô cái gì, thực tế nó là con CUV đô thị hạng A mà. Gầm cao 191 mm thì ghế ngồi cao tương ứng. Nếu không nhầm thì con 5008 chỉ cao có 165 mm kém con này gần 3 cm.
Chỉ ngại vụ lội nước với pin và dây hở thôi. Chứ để va gầm nó còn khướt nếu chỉ chạy đường đô thị, đồng bằng
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,430
Động cơ
477,460 Mã lực
Giá mà rộng như VF9, giá như VF3 thì ổn cụ nhỉ ?
à mà chưa chắc, vì như thế cũng nhiều nhược lắm. Ví dụ ko linh hoạt, cơ động. Đi đường hẹp khó quay xe. Chỗ đỗ cũng kén, phải đủ rộng. Tốn nhiên liệu sạc ......
Giá cao hơn đối thủ thì tính năng cũng phải hơn hoặc tương đương chớ cụ. Không dân so sánh ngay. Và rõ ràng, việc không sạc thẳng từ nguồn AC nếu không có bộ chuyển đổi DC rời là không bằng đối thủ rồi, làm một số bộ phận nhân dân nhà có thể lắp sạc lại phải chạy ra ngoài để xạc là kém hơn đối thủ rồi.
Tất nhiên, sạc nhanh hơn là ưu điểm, nhưng chưa đủ vượt trội vì muốn sạc nhanh thì vẫn phải ra trạm, đi xa thì ổn nhưng chạy lăng quăng mà trạm sạc không gần nhà thì dở.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,430
Động cơ
477,460 Mã lực
Ai thấy cần thay thì sẽ đồng ý mua đắt hơn, mà đội này cũng đông vì xe trông sẽ khác hẳn.
Nhưng cụ coi trọng vài triệu bạc quá nhỉ, nhằm nhò gì đâu mà hí hửng thế. Nếu cụ thích tính toán chi li như vậy thì thà đẹp luôn từ đầu vẫn tiết kiệm hơn phải đi thay về sau. Giờ kiếm lazang với lốp đúng cỡ này ko đơn giản, nhất là ở quê hoặc cho người lần đầu có 4B
Lốp với laranf đầy trên taobao cụ ạ. Gần như là chuẩn cho CUV đô thị từ anh hàng xóm.
Nếu khó, thì là khó thay cái vô lăng thôi, hàng hơi bị độc quyền, dân độ tháo bảo là không thể nhét cái túi khí vào vỏ vô lăng độ, phải thay cả túi khí. Mà thế thì tốn lắm
 

TreeBoo

Xe buýt
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
969
Động cơ
146,724 Mã lực
grab.jpg
xanhsm.jpg

Ông xem thử cùng 1 quãng đường, cùng thời điểm là trời mưa ngay giờ tan tầm, thành nào cao hơn nha.
Nói gì thì cũng cần có bằng chứng rõ ràng, chứ nói mõm ai tin :D
Em chuyển sang đi Xanh dc gần năm nay rồi. Vẫn có lúc gọi Grab khi gọi Xanh mãi ko dc.
Đánh giá khách quan thì Xanh có vẻ ít xe hơn Grab nên khó gọi hơn, gọi phải chờ lâu hơn, bản đồ có độ trễ cao hơn, ko realtime dc như Grab. Giá lúc thông thường thì ngang nhau, Xanh có lúc rẻ hơn, lúc ko, thậm chí Grab có thể rẻ hơn 5% do nhiều mã giảm giá hơn, lúc mưa thì thôi, em đã từng trả 150k cho gần 4km grab.
Về xe thì Xanh xe mới hơn, đỡ mùi hơn, tài xế cũng nhẹ nhàng. Bên Grab đa phần là morning với i10 cũ, xe xóc thôi rồi và rất mùi, hic, nhiều hôm say vì mùi xe. Mấy tháng gần đây e chuyển qua gọi Xanh Luxury vì e34 đi vẫn xóc, chủ yếu là VF8, duy nhất 1 lần có VF7 đón. Quãng đường em di chuyển tầm 7,5-8km tốn khoảng 96-100k ở điều kiện thường cho Xanh Luxury, em thấy là giá ok ( đã áp mã giảm giá ). VF8 ngồi rất thoải mái, xe đỡ xóc hơn e34 và vf5 nhiều. Lần ngồi vf7 thì em bất ngờ hơn là xe còn êm hơn cả vf8. Xe còn trần kính nữa, rất đẹp.
IMG_6635.jpeg
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,039
Động cơ
-100,703 Mã lực
Em có Vốt Chờ. Các cụ có nhu cầu em để lại cho.
IMG_20240804_160919.jpg
IMG_20240804_160926.jpg
IMG_20240804_160919.jpg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Tôi xem thử, giá thuê VF9 có 2.55tr/ ngày thôi. Thuê tháng là 50tr.

Tuy nhiên giá sử dụng theo km lại cao 1 cách đáng ngờ, lên tới 5000đ/km, quy ra xe xăng là 22lit/100km, hơn cả Land Cruiser ! (Nên nhớ VF9 được sạc miễn phí !)

1000003572.jpg
Kỳ lạ, đây là trên trang web à, trên XanhSM app thì không thấy phần chi phí sạc. Chắc đang khuyến mãi dùng app.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Ai thấy cần thay thì sẽ đồng ý mua đắt hơn, mà đội này cũng đông vì xe trông sẽ khác hẳn.
Nhưng cụ coi trọng vài triệu bạc quá nhỉ, nhằm nhò gì đâu mà hí hửng thế. Nếu cụ thích tính toán chi li như vậy thì thà đẹp luôn từ đầu vẫn tiết kiệm hơn phải đi thay về sau. Giờ kiếm lazang với lốp đúng cỡ này ko đơn giản, nhất là ở quê hoặc cho người lần đầu có 4B
không đâu, có 1 dạng KH có tâm lý là dù hãng có gắn cái gì thì họ cũng sẽ gắn cái khác thay vào hoặc tháo ra (như trường hợp gương, yếm xe máy..) :D Tất nhiên là sau này sẽ làm 1 phiên bản VF3 luxury dành cho 1 dạng KH khác thích cái gì cũng phải từ chính hãng chứ không mua ngoài!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,401 Mã lực
Ngay thời điểm hiện tại, có 1 rắc rối nhỏ là xe VF3 không sạc được tại nhà, cũng không sạc được tại các trụ sạc chậm 11kW, mà chỉ sạc được ở các trụ sạc nhanh DC 60kW.

Ở tỉnh mà kiếm được trụ sạc DC là hơi khoai.
Hình như 3 ngày đặt 27.000 xe thì ngay thời điểm hiện tại chắc phải trăm ngàn rồi. Tìm đc trụ sạc mà thấy thêm chục con đứng chờ nữa thì toi đặc
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,401 Mã lực
không đâu, có 1 dạng KH có tâm lý là dù hãng có gắn cái gì thì họ cũng sẽ gắn cái khác thay vào hoặc tháo ra (như trường hợp gương, yếm xe máy..) :D Tất nhiên là sau này sẽ làm 1 phiên bản VF3 luxury dành cho 1 dạng KH khác thích cái gì cũng phải từ chính hãng chứ không mua ngoài!
Dạng khách hàng này thì em ko tính vì chỉ vài %, số còn lại ko có ý định độ đẽo cho đẹp lên. Nhưng thời nay còn chơi lazang này thì trông chướng quá nên ai ai cũng đều muốn thay do nó thành lỗi thiết kế rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Ngay thời điểm hiện tại, có 1 rắc rối nhỏ là xe VF3 không sạc được tại nhà, cũng không sạc được tại các trụ sạc chậm 11kW, mà chỉ sạc được ở các trụ sạc nhanh DC 60kW.

Ở tỉnh mà kiếm được trụ sạc DC là hơi khoai.
thật ạ, sao mấy ông kỹ sư VF dở thế ạ. Phải cố gắng có củ sạc chứ, không được củ sạc ô tô di động thì ít ra cũng được củ sạc xe máy như bên dưới, chậm cũng được còn hơn là không có gì.

1722764767026.png
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Tôi xem thử, giá thuê VF9 có 2.55tr/ ngày thôi. Thuê tháng là 50tr.

Tuy nhiên giá sử dụng theo km lại cao 1 cách đáng ngờ, lên tới 5000đ/km, quy ra xe xăng là 22lit/100km, hơn cả Land Cruiser ! (Nên nhớ VF9 được sạc miễn phí !)

1000003572.jpg
Cụ thuê xe Prado họ tính tiền cho cụ theo xăng tiêu thụ à cụ? Còn xác xe cho không?
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,043
Động cơ
2,445,646 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thử đề xuất với VF 1 mô hình mới:

Thay vì cho thuê bin, thì bây giờ cho thuê luôn cả cái xe.
Khách hàng sẽ đặt cọc (ví dụ) 250tr cho mỗi account, số tiền này sau 5 năm mới được đóng account và rút tiền ra.

VF sẽ xây dựng 1 loại các gara cao tầng kiêm trạm sạc ở các thành phố lớn (hub). Khách hàng chỉ việc quẹt thẻ và lấy xe chạy. Lúc nào gần hết bin thì lại chạy đến hub gần nhất đổi xe là xong. Việc đổi xe như này nhanh và tiện hơn hẳn ngồi chầu hẫu cả tiếng đợi đến lượt sạc.

Làm ăn lớn nó phải như thế !
Xây dựng hub xe kiểu đại lý bia mua ruột bỏ vỏ như này chắc k khó, nhưng khó cái là xe nó lưu thông trên đường thì gặp cả trăm tình huống mà hub chưa hoặc k giải quyết ngay dc. Có thể kể đến như đâm đụng, tai nạn, sự cố, xước xác va quệt. Đến cho thuê xe tự lái quy mô nhỏ e thấy còn cãi nhau như mổ bò lúc nhận và trả xe chứ quy mô lớn thì quản k nổi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Ai thấy cần thay thì sẽ đồng ý mua đắt hơn, mà đội này cũng đông vì xe trông sẽ khác hẳn.
Nhưng cụ coi trọng vài triệu bạc quá nhỉ, nhằm nhò gì đâu mà hí hửng thế. Nếu cụ thích tính toán chi li như vậy thì thà đẹp luôn từ đầu vẫn tiết kiệm hơn phải đi thay về sau. Giờ kiếm lazang với lốp đúng cỡ này ko đơn giản, nhất là ở quê hoặc cho người lần đầu có 4B
1 model xe thường có vài phiên bản. Khả năng sẽ có các phiên bản nâng cấp giống như VF8. Những gì mà khách hàng không thích sẽ được nâng cấp.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,401 Mã lực
Tôi thử đề xuất với VF 1 mô hình mới:

Thay vì cho thuê bin, thì bây giờ cho thuê luôn cả cái xe.
Khách hàng sẽ đặt cọc (ví dụ) 250tr cho mỗi account, số tiền này sau 5 năm mới được đóng account và rút tiền ra.

VF sẽ xây dựng 1 loại các gara cao tầng kiêm trạm sạc ở các thành phố lớn (hub). Khách hàng chỉ việc quẹt thẻ và lấy xe chạy. Lúc nào gần hết bin thì lại chạy đến hub gần nhất đổi xe là xong. Việc đổi xe như này nhanh và tiện hơn hẳn ngồi chầu hẫu cả tiếng đợi đến lượt sạc. Chi phí sẽ tính đổ đồng ví dụ 5tr/tháng.

Làm ăn lớn nó phải như thế !
Em nghĩ taxi wuling họ đang làm tương tự như này, 1 tài vài xe
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,353 Mã lực
thật ạ, sao mấy ông kỹ sư VF dở thế ạ. Phải cố gắng có củ sạc chứ, không được củ sạc ô tô di động thì ít ra cũng được củ sạc xe máy như bên dưới, chậm cũng được còn hơn là không có gì.

View attachment 8666166
Đẻ xe nhanh quá. H chưa có sạc bán cho kh.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Người thuê vẫn phải trả tiền thuê xác xe VF9 là 1.950.000đ/ngày, chứ có được miễn đâu.

Bạn xem bảng giá tính tiền sạc pin của XanhSM chưa:
Chi phí sạc VF9 được tính 5000đ/km, gấp hơn 3 lần e34.

Nếu quy đổi xe xăng tương đương 22lit/100km

Vấn đề là với mức tiêu thụ như thế nó mất hết ý nghĩa của xe điện là TIẾT KIỆM !

Trong khi VF9 đang được sạc MIỄN PHÍ, có nghĩa là XanhSM ăn không 5000đ/km nữa.
Cụ quan niệm sai về TIẾT KIỆM của xe điện rồi. Tiết kiệm chỉ là với xe nhỏ thôi. Xe càng to thì pin càng lớn, giá pin lại tăng tỷ lệ thuận với kích thước nên phân bổ vào quãng đường cao. Còn xe xăng thì tiêu thụ nhiên liệu không phải tỷ lệ thuận với dung tích xylanh. Xe 4,5 không phải là ăn xăng gấp 3 xe 1,5.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top