Xe này quá là ngầu luôn.
Đáng mặt thay thế xe máy.
Điện đủ đi 300km là được lắm rồi.
Đáng mặt thay thế xe máy.
Điện đủ đi 300km là được lắm rồi.
Em chưa chạy VF5 nên không rõ dc kết luận của bác. Nhưng thường thì sẽ có quy chiếu từ % pin ra km chứ không phải remaining km như xe dầu. Nếu con số là thực thì bác đem xe đi reset phần mềm điTôi chạy chiếc VF5, thả dốc 1 đoạn, nó bảo remaining tăng dần 500-700-999km
Một lúc sau không để ý, nó hiện lên Remaining Distance = 0km !
Đang giữa rừng mà chơi quả này cũng lo lắng lắm.
Thực ra là do phần mềm hơi ngu, khi remaining >999 (3 con số) thì nó chỉ cần hiện 999 là được. May mà các phần khác nó chưa ngu như vậy.
Vì họ rất sợ VN sẽ ngày càng phát triển. Họ chỉ muốn VN mãi nghèo, lạc hậu mà thôi.Lần nào Vinfast ra xe mới cũng có 1 nhóm nhảy vào chê bai dè bỉu. Toàn những nick chỉ nhìn tên thôi đã biết nội như nào.
Nghe các bố ấy thì giờ có Vinhomes Cát Hải rồi.
Có 2 lý do:Nhiều cụ cực kỳ buồn cười khi cái view nhìn của mình chỉ thiển cận ở HN và HCM, nên nhớ 2 thành phố này cũng chỉ cỡ 20 triệu dân, trong khi còn rất nhiều tỉnh thành phố đất đai rộng lớn, hầu hết xe ô tô đỗ cửa, mua xe này cắm sạc qua đêm tại nhà quá tiện. Đừng nói quê nghèo, hãy đi đi mới thấy đất nước giầu mạnh thế nào, hạ tầng đường xá nhiều nơi đẹp bất ngờ
Cũng còn tuỳ hoàn cảnh. Cần 1 con xe vừa rẻ vừa đủ đi lại hằng ngày, gia đình nhỏ thỉnh thoảng về quê gần, có chỗ đỗ xe gần nhà thì nó cũng như con morning thôi. Trước những người mua xe biển D thì giờ mua xe này cũng hợp.Đúng là nuôi một cái xe ở thành phố lớn giờ rất mệt, tốn kém là một chuyện, công sức bỏ ra len lỏi trong phố, chỗ đỗ ở cơ quan không có, chỗ sạc ở nhà cũng ko, chi phí thời gian đi bảo dưỡng sửa chữa bảo hành lâu.
Xe này chỉ phù hợp với nhà nào đã có một xe to giờ mua thêm 1 xe nữa chơi chơi thôi. Gia đình trẻ nào chưa có xe mà nghĩ dồn tiền mua con này làm con đầu đời đi lại về quê, thậm chí đi làm hàng ngày thì là dở rồi.
Em nghĩ trước khi chê người khác thiển cận thì cụ thử nhìn view họ xem có xa hơn hơn mình không đã:Nhiều cụ cực kỳ buồn cười khi cái view nhìn của mình chỉ thiển cận ở HN và HCM, nên nhớ 2 thành phố này cũng chỉ cỡ 20 triệu dân, trong khi còn rất nhiều tỉnh thành phố đất đai rộng lớn, hầu hết xe ô tô đỗ cửa, mua xe này cắm sạc qua đêm tại nhà quá tiện. Đừng nói quê nghèo, hãy đi đi mới thấy đất nước giầu mạnh thế nào, hạ tầng đường xá nhiều nơi đẹp bất ngờ
Em thì cũng mong cho xe điện chạy nhiều, đỡ khói xăng nhưng với tình hình hiện nay thì ngoại ô phát triển xe điện thì tiện hơn, còn HN thì hơi oải.Có 2 lý do:
1. Họ đã ghim hình ảnh VN cách nay 20-30 năm trong đầu và cứ lấy đó để nói đi nói lại;
2. Họ biết VN đã khác nhưng cứ cố tình nói vậy để đạt được mục đích gì đó.
Với 1 trong 2 lý do này thì cụ có nói thể nào cũng chỉ bằng thừa.
Xe nào cũng có điểm tốt, điểm xấu. Xe điện VF cũng vậy, vẫn còn có những thứ bất cập nhưng nó cũng có nhiều điểm tốt.Em thì cũng mong cho xe điện chạy nhiều, đỡ khói xăng nhưng với tình hình hiện nay thì ngoại ô phát triển xe điện thì tiện hơn, còn HN thì hơi oải.
Tuy nhiên, kiểu nói của cụ là chụp mũ, từ việc nói lên điểm yếu của xe điện thành nói xấu đất nước.
Thế theo cụ thì làm thế nào?Em nghĩ trước khi chê người khác thiển cận thì cụ thử nhìn view họ xem có xa hơn hơn mình không đã:
1. Hai nơi đó chiếm khoảng 18-19% dân số cả nước. Đó là con số cực lớn khi nói về một vấn đề xã hội.
2. Hai thành phố có thu nhập cao thứ 2 và 3 cả nước. Có nghĩa sẽ là nơi mua nhiều xe ô tô nhất.
3. Là bộ mặt cả nước liên quan đến du lịch, ngoại giao, chính sách.
4. Mật độ cư trú cao nhất, vấn đề giao thông phức tạp nhất.
Em không nói cụ sai, nhưng có thể cụ chưa nhìn thấy cái đúng của họ.
Cũng không đến nỗi.Tính thì thế thôi chứ chạy thực tế nó khác lắm cụ ah. Trước em chạy vf8 với thằng bạn từ nghệ an vào đà nẵng rồi quay đầu mà phải sạc tận 4 lần, vì có dám để pin xuống dưới 20% đâu, sạc cũng đến 80% là đừng.Mà lần nào cũng phải lên app tìm điểm sạc trước rồi tính toán sạc chỗ nào để thuận tiện nghỉ ngơi nhất, nói chung không thoải mái tâm lý lắm.trong khi xe xăng em chỉ cần đổ 2 lần là không phải suy ngbix gì nữa.
iem nom cái xe trắng tầng dưới nó đặt vào ... méo méo thì phải lão àÔi một đàn này các cụ, trông vui mắt nhỉ
Khó là khó ở tp như HN nếu nhà k có trụ sạc riêng thôi chứ đường dài thì tính toán chút là được dù k tiện như xe xăng.Cũng không đến nỗi.
Hôm em đi Đà nẵng tình cờ đi cùng VF9. Thấy VF9 sạc 30' tại đường tránh Đồng Hới còn em vào nghỉ ngơi cà phê.
Xe xăng của em 1 lần đổ >800km nhưng người thì vẫn phải nghỉ từng chặng 200km.
Vậy nên trên đường dài thì vấn đề sạc ko khó, cây sạc ê hề.