Thảo luận Vinfast: Vài nhận định từ góc độ đầu tư

famlam

Xe máy
Biển số
OF-79880
Ngày cấp bằng
10/12/10
Số km
97
Động cơ
426,377 Mã lực
1 sai lầm nữa của anh Vova là cách làm marketing chửi rủa thậm tệ người quan tâm có ý kiến khác mình.

Vova nuôi 1 đám ong ve hùng hậu để sẵn sàng bật, vùi dập, chửi bới mạt sát cá nhân bất cứ ai có ý nghi ngờ Vinh phát.

Đây là cách làm tự sát.
1. Đám ong ve kia cầm tiền để khen anh nhưng chúng nó ko mua xe của anh
2. Đám có ý định mua (hoặc quan tâm) khi đặt câu hỏi thì bị chửi ngay => đ éo mua nữa
3. Đám đứng ngoài quan sát thấy đội chó giữ nhà Vinh phát hung dữ quá => sợ

Thế thì anh định bán hàng cho ai đây? :))
Cụ nói chuẩn đấy, như e ban đầu cũng ý định mua xe VF nhưng lượn lờ tham khảo trên này thấy đội pet hung dữ quá đáng em chuyển hướng sang Kia luôn.
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Về ngôn ngữ, tư duy chưa hiểu được cái cơ bản nhất là: Vincom là Cty bán lẻ kinh doanh mặt bằng TTTM, nó chả liên quan gì đến VF do VinGroup là cổ đông chính thành lập và đầu tư. Chính sự hiểu biết RẤT, RẤT thấp này thì không đử trình viết những bài phân tích kinh tế tầm vĩ mô như này. Còn những kẻ vẫn tung hô cho chủ bài viết này thì cũng cùng dạng thôi cụ. Văn hóa quá lùn chứ thấp cái gì
Chủ thớt viết bài còn có tý kiến thức. Ông lên đây chém, tôi chỉ phục ông chửi giỏi đấy, chửi đc cả mớ of :))
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
783
Động cơ
116,325 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mọi phân tích chỉ là giả thuyết.

Nhưng thực tế là Vinh phát đang ế chỏng gọng.

Anh tổng giám đốc De Lucas và em Thuỷ đã bị anh Vova cho ra rìa, tình hình quá nguy cấp nên Vova nhảy vào tự cầm trịch luôn.
tin ở đâu thế cụ ơi
 
Biển số
OF-613202
Ngày cấp bằng
1/2/19
Số km
473
Động cơ
124,044 Mã lực
Tuổi
45
Vin nó phát hành cp riêng lẻ bán cho Tây để huy động vốn cụ ạ, làm ăn được thì cp lên ko được thì cp giảm, Tây nó ăn thua chỗ ấy, chẳng liên quan ji đến CP VN cả.

Và tây nó đưa vào mấy tỉ $ nó cũng cử người vào HDQT Ban KS, Tài chính rồi qly tk ngân hàng thu chi chứ ko phải trẻ con như các cụ bảo trong túi o V muốn thu chi ntn tuỳ ô ấy, theo luật QT hết, sai 1 xu nó treo cổ ô V lên ngay.
Em không nói việc mất vốn và uy tín CP mà nó sẽ đánh giá hệ số rủi ro ở VN cao lên, chỉ số tín nhiệm của doanh nghiệp VN giảm đi. cụ ko hiểu rồi, trước em làm 1 bên đối tác của Fitch nên em biết.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
47,025 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các bác cứ lo cho Anh của em làm gì, kệ Anh ấy đi, mình yêu và có điều kiện thì mình ủng hộ mua hàng, còn không thì cứ chờ vài năm nữa, khi thị trường đã phản ánh tốt, giá cả phải chăng thì múc thôi. Còn quân nhà Anh ấy có chém giời chém biển gì thì cá nhân em cũng chỉ cười vì đã từng bị ăn đòn vụ nhà thật nhà mẫu rồi. Cứ sờ tận tay, thấy thích, nhìn vào túi thì xuống tiền.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Có những lĩnh vực VIN mới bc vào như Thương mại, bán lẻ kia thì tầm năm 2013, chỉ sau 6 năm họ mới là người chiếm tỉ trọng lớn nhất TT vượt xa bất kì đối thủ nào. Trc đây ko ít chuyên gia lo lắng cho hệ thống phân phối, bán lẻ Vn sẽ rơi vào tay những là BigC, Metro, Kmart, CircleK... Nay thì nhan nhản Vinmat và Vinmart+ và còn đang mở rộng rất nhanh qua M&A.

Vinfast mới có 2 năm kể từ ngày cuốc nhát đầu tiên thôi và tiến độ của họ là kỉ lục, ra đc xe thăm dò TT là tốt rồi. 5 năm nữa ko bán đc 5-10k xe/ tháng mới là vấn đề, còn hiện tại ko có j xấu. Hãy xem các LD như Toy, Honda 20 năm trc, 10 năm trc hay mới chỉ 5 năm trc bán đc bao xe/ tháng tại VN để thấy bán xe ko dễ tăng doanh số đâu vì TT còn nhỏ và hướng xk thì chưa thấy có tin j từ Vin cả. Dù sao cũng rất mong VIN thành công, kể cả là dán nhãn thì hãy dán cho chuẩn, cho tốt và dần có đc sản phẩm do mình tự thiết kế, sx 100%.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,012
Động cơ
302,298 Mã lực
Tính đến bây giờ là hơn 1 năm Vincom khai mạc đầu tư Vinfast, 7 tháng ra đời mẫu xe máy điện đầu tiên và 3 tháng trình làng chiếc xe hơi đầu tiên (Fadil). Trong topic này, tôi với tư cách một người đã và đang đầu tư sản xuất ở Việt nam, mạo muội đưa ra một vài nhận xét về cuộc chơi của anh Vượng.

Từ trước đến nay, tôi cố gắng không nhận xét mà chỉ quan sát nghe ngóng, bởi mặc dù nghi ngờ nhưng tôi thấy chưa có đủ thông tin để nhận định. Thật sự tôi rất mong anh Vượng thành công vì dù với bất cứ động cơ và phương cách nào thì Vinfast cũng là một cải thiện cho nền sản xuất vốn yếu kém và ọp ẹp của nước nhà. Nhưng, đúng như những hoài nghi ngay từ đầu tiên của tôi, tình hình Vinfast dường như khá là không ổn.

Mà cái không ổn đó, theo tôi, bắt nguồn từ hai sai lầm chiến lược của anh Vượng.

Sai lầm thứ nhất, anh đã mang nguyên xi tư duy kinh doanh bất động sản vào sản xuất động sản (xe hơi).

Vinfast, nói thẳng ra, là một công ty sản xuất xe thông thường chứ không phải là xe sang. Như Huyndai, Kia, Toyota… không có bất cứ một công ty xe hơi thông thường nào “dám” bắt đầu bằng xe sang. Nhưng anh lại dám. Chưa có nhà xưởng, chưa có thị trường, thương hiệu, chuyên gia… chưa có bất cứ căn cơ nào anh đã quẩy tung thiên hạ bằng Vinlux mà còn dám tự khen rằng “hơn cả BMW”, đến mức BMW phải lên tiếng nhắc nhở. Và con xe nhỏ Fadil, thay vì làm tiết kiệm và bán càng rẻ càng tốt, anh lại chọn động cơ 1.4 (ngay cả nguyên mẫu Carl Rock ở Đức cũng chỉ có động cơ 1.0) và bán đắt hơn cả Huyndai i10, điều khiến cho đông đảo những người chờ đợi chỉ biết lắc đầu.

Đó chính là tư duy bất động sản Vin: chỉ làm đắt không làm rẻ, và làm kiểu gì thì cũng bán được hết. Cái tư duy “làm kiểu gì cũng có người mua” của bất động sản là một tư duy rất nguy hiểm, nó làm cho người kinh doanh hoàn toàn mất tỉnh táo khi bắt đầu một thương vụ mới. Đáng tiếc rằng, Vinfast có vẻ như đã sa vào tình trạng như vậy.

Sai lầm thứ hai (là hệ quả của sai lầm thứ nhất), đầu tư kiểu “cửa trên” trong khi Vinfast ở cửa dưới hoàn toàn.

Từ trước tới nay, Vincom luôn ở cửa trên khi đầu tư kinh doanh bất động sản, siêu thị, trồng rau… Và khi làm Vinfast, anh Vượng cũng đi theo kiểu cửa trên: lấy một lúc nhiều héc-ta, chơi ngay với BMW, thuê ngay chuyên gia Đức, và đầu tư ngay một roẹt hơn nghìn con robot ABB trong khi chưa hề biết đầu ra. Vâng, một ông lớn đúng nghĩa.

Anh đã quên rằng, khi làm bất động sản hay siêu thị thì đối thủ của anh “chỉ” là người trong nước. Với các đối thủ trong nước, anh có thể thắng khi đi đường cửa trên. Nhưng, với những Toyota, Mitsubishi, Huyndai, Mazda, anh không có bất kỳ yếu tố nào để đứng ngang với họ chứ chưa nói cửa trên.

Kiểu đầu tư Vinfast của anh Vượng thực ra là kiểu của các tỉ phú lắm tiền nhưng không có chuyên môn. Vì không có chuyên môn nên phải bỏ tiền ra mua hết mọi thứ và đi con đường chính quy nhất, vì thế mà quy mô đầu tư sẽ là rất rất lớn. Nó chỉ có thể tác dụng đối với các thị trường đang thiếu nguồn cung, chứ với các thị trường đã đủ nguồn cung thì kiểu này 10 phần chắc 8 là thất bại.

Chiến lược đúng đắn duy nhất với Vinfast hoặc bất cứ ai muốn sản xuất xe thương hiệu Việt là đầu tư kiểu cửa dưới, ép chi phí càng thấp càng tốt, có thể dùng cả các yếu tố chính trị để làm rẻ giá xe. Bỏ hết các suy nghĩ đua đòi, sĩ diện mà tập trung vào các mẫu xe phù hợp với đông đảo người dùng Việt. Một con xe như i10 nhưng chỉ có giá hơn 200 triệu, hoặc không kém Expander nhưng chỉ hơn 300. Tuy nhiên, với dàn chuyên gia đắt tiền và phân xưởng hơn 1000 con robot của anh, có lẽ sẽ là rất khó.

Nhưng nếu không làm được thì tương lai của Vinfast thật sự sẽ là đáng lo ngại.
Những cái cụ cho là sai lầm, thực ra lại đúng ý đồ của họ. Chiến lược của họ là không cạnh tranh bằng giá, khẳng định chất lượng và đẳng cấp sản phẩm, tạo ra sự khác biệt độc đáo, học hỏi để dần làm chủ công nghệ, dần sáng tạo ra sản phẩm dịch vụ của riêng mình...
Cụ lại đi khuyên anh ấy hạ giá sản phẩm thì khác nào tự sát vào lúc này.
 

lainonkaka

Xe hơi
Biển số
OF-523987
Ngày cấp bằng
28/7/17
Số km
138
Động cơ
175,580 Mã lực
Tuổi
48
Một số cái phân tích ko chuẩn. Ví dụ: đầu tư rô bốt nhiều thì đầu tư ban đầu lớn nhưng chi phí vận hành sản xuất sẽ lại rất thấp nếu sản xuất được số lượng lớn. Cụ tính xem, 1 con rô bốt mỗi tháng chỉ ăn mấy trăm nghìn tiền điện mà năng suất bằng mấy công nhân, chưa kể chất lượng sản phẩm tốt hơn. Nếu giảm năng lực sản xuất thì cũng đỡ phải nuôi quân do rô bốt nó không đòi lương -> cắt giảm chi phí về lâu dài.
Thứ 2 là thị trường: thị trường xe cho các doanh nghiệp mới quan trọng, họ mua xe và được khấu trừ thuế vào chi phí của họ nên dù đắt rẻ chênh lệch 1 chút cũng không phải là vấn đề quá lớn nên nếu chiếm được nhóm khách hàng này sẽ rất ổn. Mà đa số các doanh nghiệp làm ăn thật họ đều có tinh thần dùng hàng Việt có chất lượng chứ không phải như mấy ông chạy grab bàn chuyện làm ăn của tỷ phú được.
Còn thành công hay không thì đợi thời gian trả lời thôi. Đầu tư ô tô là cuộc chơi dài 5-10 năm chứ không phải ngày 1 ngày 2 như quán phở đâu.
Cụ nói chuẩn
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Chuẩn cụ, robot cho năng xuất cao, chất lượng ổn định, không cãi, bảo gì làm ý, không tăng lương, không nghỉ phép, không đình công........ đến ông Vinamill còn đầu từ mấy con robot tự động xếp hàng ở kho, vốn đầu tư lớn nhưng năng xuất cao gấp vài lần 1 lao động, lại kg phải tăng lương, kg cĩa cọ, kg đình công.......
Cụ nhắc đến Vinamilk, không phải tự nhiên mà Vinamikl được định giá tấm 10 tỷ $ đâu ạ. Nhà máy của họ hiện đại bậc nhất thế giới, tự động hóa hoàn toàn trong quá trình sản xuất, đóng gói. Đại khái, toàn rô bốt cả.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,061
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
Đọc các bài phân tích của các cụ thìa cháo thấy SX xe ô tô giá rẻ cũng không bán được ( bài học xe ô tô TQ vào thì trường VN ), SX xe giá cao cũng không bán được ...Kết cuc thì, nếu theo các cụ thì nên đầu tư SX xe ô tô gì để bán được ? Cửa dưới cũng không được, cửa trên cũng không được...Hay thôi nghỉ sớm nhé ...:D
sản phẩm chất lượng, bán giá hợp lý là dc nhe cụ. Hướng đi của vin them em hiện tại là khá hợp lý
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,061
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
Có những lĩnh vực VIN mới bc vào như Thương mại, bán lẻ kia thì tầm năm 2013, chỉ sau 6 năm họ mới là người chiếm tỉ trọng lớn nhất TT vượt xa bất kì đối thủ nào. Trc đây ko ít chuyên gia lo lắng cho hệ thống phân phối, bán lẻ Vn sẽ rơi vào tay những là BigC, Metro, Kmart, CircleK... Nay thì nhan nhản Vinmat và Vinmart+ và còn đang mở rộng rất nhanh qua M&A.

Vinfast mới có 2 năm kể từ ngày cuốc nhát đầu tiên thôi và tiến độ của họ là kỉ lục, ra đc xe thăm dò TT là tốt rồi. 5 năm nữa ko bán đc 5-10k xe/ tháng mới là vấn đề, còn hiện tại ko có j xấu. Hãy xem các LD như Toy, Honda 20 năm trc, 10 năm trc hay mới chỉ 5 năm trc bán đc bao xe/ tháng tại VN để thấy bán xe ko dễ tăng doanh số đâu vì TT còn nhỏ và hướng xk thì chưa thấy có tin j từ Vin cả. Dù sao cũng rất mong VIN thành công, kể cả là dán nhãn thì hãy dán cho chuẩn, cho tốt và dần có đc sản phẩm do mình tự thiết kế, sx 100%.
cái vinmart nhiều cụ phán thất bại , ế chỏng chơ mà giờ giá nó chắc phải hơn tỷ $ rồi. Gic nó đầu tư chắc chăc ko phải để chi phối nên em nghĩ cổ phần nó sẽ dưới 50%.(lúc trước có cụ nói đang định giá vinmart hóa ra là vụ này)
 

Sheeple

Xe tải
Biển số
OF-507695
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
287
Động cơ
186,313 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm
Em chả biết nhưng khả năng xoay vin kinh lắm. Ngày trước chỗ vin city dự án trồng rau kinh khủng thể nào. Nhìn người làm rồi mây móc ruộng luống ầm ầm. Một năm sau cũng ầm ầm cũng chỗ đó nhưng là xây dựng. Biết đâu đây cũng vậy. Bụp phát bán hết và thành khu đô thị gì gì đó
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,258 Mã lực
Chẳng có cách nào cả cụ ạ.

Đơn giản bởi vì Vova là một gã tỷ phú Nga ngố điển hình, làm giàu nhờ chính sách.

Nước Nga sau thời Soviet Union sụp đổ mọc ra hàng đống tỷ phú dạng này, nhưng sau 30 năm đổi mới, nước Nga vẫn chưa sản xuất được bất cứ sản phẩm công nghiệp nào ra hồn. Bởi vì bọn tỷ phú Nga không có tư duy làm công nghiệp.
Cụ phán khá chuẩn, em cho là bản thân VG mạnh như ngày hôm nay ko phải anh Vượn tài giỏi gì cho lắm mà chủ yếu do làm do làm chính sách, khi ông ta làm bđs thì dễ thực hiện việc đó, nhưng khi làm thật, to bo so găng với các đối thỉ khác thì việc sống bằng loby chính sách ko còn hiệu quả nữa, ví dụ ông ấy làm siêu thị, nông nghiệp...thì những lĩnh vực đó ko dễ ăn như ông ấy tưởng, VF và Vsmart cũng tương tự như thế...vớ những lĩnh vực ko có chống lưng, tay bo sòng phẳng, làm thật thì đòi hỏi rất, rất nhiều bản lĩnh tài giỏi thực sự chứ trông mong vào chỗ này chỗ kia thì rất dễ đổ. VG néu quyết tâm theo đuổi đến cùng thì sẽ phải trả học phí dài dài, chỉ lo là ông ta không đủ sức theo đuổ, bởi bầu sữa bđs sẽ dần cạn, hoặc ko đủ nhiều để nuôi đám nghiện VF và Vsmart.
 

Cướp cò

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381245
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
645
Động cơ
249,860 Mã lực
Tuổi
50
Đọc các bài phân tích của các cụ thìa cháo thấy SX xe ô tô giá rẻ cũng không bán được ( bài học xe ô tô TQ vào thì trường VN ), SX xe giá cao cũng không bán được ...Kết cuc thì, nếu theo các cụ thì nên đầu tư SX xe ô tô gì để bán được ? Cửa dưới cũng không được, cửa trên cũng không được...Hay thôi nghỉ sớm nhé ...:D
Thì đừng cố sản xuất ô tô nữa, để việc đấy cho tụi Đức, Nhật, Hàn chúng nó làm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,159 Mã lực
Tuổi
44
Tôi không nói Vin chết không kịp ngáp, mà chỉ là rất không lạc quan vì VF đang mắc những sai lầm chiến lược.

Các sai lầm chiến lược này thứ nhất là rất khó sửa chữa, thứ hai là sẽ làm VF lỗ dài dài mà không có đường ra.

Việc lấy tiền từ nguồn khác đầu tư bổ sung vào VF nó chỉ là kiểu uống rượu giải khát, càng uống càng khát.

Cách duy nhất để giải quyết là hợp lý hóa thiết kế, giảm chi phí, hạ giá xe để tăng số lượng bán, nhưng điều đó lại mâu thuẫn với phong cách của anh Vượng và quy mô đầu tư ban đầu quá lớn của VF.

Đây là một thế cục rất khoai cần có một dàn chuyên gia sản xuất và tài chính cực kỳ cao tay mà tôi không thấy ở VF lúc này.
E nghĩ có thể anh ấy đang cố gim vào đầu khách hàng về xe Vinfast chất lượng châu âu cái đã. Giá đang cao thì anh ấy có thể giảm được chứ bị mặc định trong đầu quần chúng là xe bình dân chất lượng thấp hoặc bình dân thì sau kéo nó lên cao rất khó. Anh ấy đang làm bước đầu là gim cái thương hiệu cái đã. Rồi giảm giá xuống và tăng cường bán xe sau. Dân mình có cái tật thường gắn giá xe với chất lượng nên để giá thấp rất khó bán vì dù gì xe cũng là 1 tài sản, người ta cần 1 cái xe chất lượng tốt và mua được giá hời. Giờ giảm chưa sâu thì anh ấy giảm thêm 20-30% nữa thì lại nhiều người mua ngay.
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
508
Động cơ
400,580 Mã lực
Lúc đọc bài em cũng không để ý, em chưa tung hô cũng chưa phản bác, đơn giản nó là thông tin để mình tham khảo thôi, đọc cái đó còn dễ chịu hơn rất nhiều lần những bài viết không có thông tin gì khác ngoài chụp mũ, miệt thị người khác.
Có thể (chỉ là có thể thôi nhé) chủ top hiểu nhầm, cũng như thói quen cứ nghĩ đến anh Vượng là liên tưởng đến Vincom. Nếu dựa vào việc nhầm lẫn một danh từ riêng mà đánh giá người ta là hiểu biết RẤT RẤT thấp thì liệu qua một chữ sai chính tả như em bôi đỏ phía trên, có thể đưa ra kết luận tương tự như vậy không ạ???
Người hiểu biết về kinh doanh, kinh tế thì không có sự NHẦM này đâu cụ, chỉ những người dân bình thường họ ko quan tâm tới kinh tế vĩ mô nên tất tật họ gọi là Vincom. Đã là người dân bình thường thì ko ai trách cả và cũng ko nên viết bài phân tích, đánh giá dạng này nếu hiểu biết mình có hạn.
 

lainonkaka

Xe hơi
Biển số
OF-523987
Ngày cấp bằng
28/7/17
Số km
138
Động cơ
175,580 Mã lực
Tuổi
48
Khấu hao cụ ợ.

Đầu tư ban đầu quá lớn khiến mỗi con xe ra phải gánh khấu hao rất nặng.

Mà đây là dự án vay vốn nước ngoài nên phải tuân theo các quy tắc tài chính quốc tế chứ ko thể muốn khấu hao thế nào cũng được.

Cách duy nhất để thoát là phải bán được thật nhiều xe để chia sẻ khấu hao, nhưng với chính sách sản phẩm hiện nay của Vinfast thì việc bán được nhiều xe là không thể.

Hai yếu tố tự mâu thuẫn nhau là như vậy.
Thị trường sẽ quyết định thành công của Vin. Em mong Vin sẽ có chiến lược hợp lí để thành công. Đất nước cần lắm 1 tập đoàn làm đầu tàu
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
508
Động cơ
400,580 Mã lực
Lúc đọc bài em cũng không để ý, em chưa tung hô cũng chưa phản bác, đơn giản nó là thông tin để mình tham khảo thôi, đọc cái đó còn dễ chịu hơn rất nhiều lần những bài viết không có thông tin gì khác ngoài chụp mũ, miệt thị người khác.
Có thể (chỉ là có thể thôi nhé) chủ top hiểu nhầm, cũng như thói quen cứ nghĩ đến anh Vượng là liên tưởng đến Vincom. Nếu dựa vào việc nhầm lẫn một danh từ riêng mà đánh giá người ta là hiểu biết RẤT RẤT thấp thì liệu qua một chữ sai chính tả như em bôi đỏ phía trên, có thể đưa ra kết luận tương tự như vậy không ạ???
Tôi ko đưa ra phân tích hay đánh giá các tập đoàn kinh tế, tôi tự biết trình độ của mình. Và nữa, viết sai chính tả khác với việc không hiểu các thuật ngữ kinh tế nhé
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,739 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Những cái cụ cho là sai lầm, thực ra lại đúng ý đồ của họ. Chiến lược của họ là không cạnh tranh bằng giá, khẳng định chất lượng và đẳng cấp sản
phẩm, tạo ra sự khác biệt độc đáo, học hỏi để dần làm chủ công nghệ, dần sáng tạo ra sản phẩm dịch vụ của riêng mình...
Cụ lại đi khuyên anh ấy hạ giá sản phẩm thì khác nào tự sát vào lúc này.
Ko hạ chắc khó ai mua. Làn sóng hiếu kỳ đầu tiên đã qua giờ phải thực tế. Thị trường ko phải to lắm muốn giành ăn lại còn đánh vào khúc chóp nữa thì khó hơn còn gì. :(
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,733
Động cơ
319,881 Mã lực
Cụ chủ viết dài quá, Vin nô nó lại vào hiến đá cho cụ xây nhà “đừng dạy tỏi phú tiêu xiền”. Mở cùng lúc nhiều lĩnh vực lĩnh vực nào cũng chỉ là tay mơ thì biểu hiện hồi quang phản chiếu rõ ra rồi. Thời gian không biết nói dối, chỉ biết trả lời.
Cụ chuẩn. Ở góc độ tài chính thì đầu tư kiểu này nhìn vào là thấy ngay. Cái vòng xoáy chôn ốc này theo thời gian càng vào gần tâm nó càng quay tít mù với tốc độ chóng mặt,không biết anh vova xoay sở thế nào. Một bản sao của "quả đấm thép" một thời dần tái hiện. Liệu có sớm đến 1 ngày TCC nếu bong bóng BĐS sớm vỡ ?.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top