- Biển số
- OF-341120
- Ngày cấp bằng
- 2/11/14
- Số km
- 898
- Động cơ
- 283,805 Mã lực
Em em không giỏi kiếm tiền bằng anh Voval nên chả chê anh ấy đc điều gì.
Cụ nói đúng 1 vế là dòng tiền vayKệ, VF thành công thì VN cũng thắng mà ko thành công thì VN cũng vẫn thắng, vì toàn bộ tiền
làm VF là của Tây góp vào, Vin chẳng vay NH VN để làm mà cũng chẳng huy động vốn từ cổ đông VN, tiền từ bán cp riêng lẻ tăng vốn từ quỹ Sing Hàn Mỹ hết.
Làm vì nền công nghiệp mà mấy chục năm vẫn chưa làm được thì chắc rồi nhưng vẫn phải có tiền mà dính đến tiền thì phải đầu tư có lãi. Em chưa thấy trường hợp nào đầu tư mà bảo không lấy lãi cả, nó chỉ là ít hay nhiều thôi.Khi các con cáo già S&P hay Fitch nó phán sẽ lỗ thì lý do chống chế duy nhất là làm vì danh dự nền công nghiệp VN chứ ko có võ gì đặc biệt.
Nếu bác chưa thể phân biệt VINCOM và VINGROUP thì đừng nên viết những bài dạng này. Em thật. trình hiểu biết của bác mới chỉ ở dạng vào Vincom hóng cho mát thôi, bày đặt phân tích ghê quáVincom là một công ty đại chúng, phải tuân theo những quy tắc của công ty đại chúng chứ ko phải muốn làm thế nào cũng được.
Cái cách nói "cùng lắm lấy tền bán nhà bù vào đầu tư làm xe" may ra chỉ đúng khi đó là một công ty cá nhân.
Còn khi đã lên sàn mà thật sự làm thế thì a Vượng bay trong phút mốt, ngay cả khi anh lấy tài sản cá nhân ra bù.
Cụ nghĩ đơn giản nhỉ. Vin vay nước ngoài mà sập thì mãn kiếp VN ko vay được nước ngoài nữa.Kệ, VF thành công thì VN cũng thắng mà ko thành công thì VN cũng vẫn thắng, vì toàn bộ tiền làm VF là của Tây góp vào, Vin chẳng vay NH VN để làm mà cũng chẳng huy động vốn từ cổ đông VN, tiền từ bán cp riêng lẻ tăng vốn từ quỹ Sing Hàn Mỹ hết.
Em soạn trên điện thoại nên ko rõ nghĩa, VG là các DN đầu tầu của nền kinh tế thôi, còn lĩnh vực sx thì chưa. Có rất nhiều ý kiến, ko nên phát triển công nghiệp nặng ở VN (vì các nước đi quá xa), nhưng có lẽ các lãnh đạo vẫn chọn vì yếu tố tự tôn dân tộc và trính trị nhiều hơn.Em thì không có ý phản biện gì đâu, nhưng em chưa rõ từ bao giờ VG được đánh giá là đầu tầu của ngành sản xuất VN như cụ nhận định (phần bôi đỏ)
Khuyến khích và khuyến mại cho các đối tác của Vin trong toàn hệ thống thật sâu là cũng bán được kha khá đấy cụVF đã liên kết với satrtUp tãxi công nghệ FastGo rồi (hình như nắm ~50% cổ phần)... Hơn nữa cũng đã ép/vận động nhân viên VG thuê/mua xe VF...Chắc sắp tới sẽ áp dụng chiêu bán BĐS tặng/kèm Voucher =xe VF....-->>>> mức tiêu thụ xe VF sẽ khả dĩ ?!
P/S: Với những ưu đãi hậu hĩnh cho KH sở hữu xe VF ở các khu đô thị VH... thì VG/VF sẽ có những Showroom xe VF rộng lớn khắp nơi toàn quốc...?!
Ông chủ còn chưa phân biệt được Vincom và VinGroup khác nhau gì kìa, Ngẫn vừa thôiQua cách trả lời của cụ thì có thể thấy thông tin cụ đưa ra là đúng 1/2, nó đúng với chính cụ còn chủ thớt thì chưa chắc.
Diễn đàn này nên là chỗ để mọi người có thể nói lên quan điểm và suy nghĩ của mình, đồng thời có thể phản biện người khác một cách có kiến thức chứ không phải chụp mũ người ta là "tư duy buôn thúng bán mẹt" mà không có một dẫn chứng nào. Em nghĩ cụ còn không xứng đi buôn thúng đâu ạ!
VCM sở hữu 100% vốn Vincommerce, và VIn nắm 64,3% VCM"Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore (GIC) đã đầu tư 500 triệu USD vào CTCP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM - công ty mới được thành lập để sở hữu 100% vốn Vincommerce, đơn vị vận hành hệ thống 113 siêu thị Vinmart và hơn 1.900 cửa hàng Vinmart+.
Trước giao dịch này, Vingroup nắm giữ 64,3% cổ phần của VCM. "
Em đọc thì em hiểu là Quỹ này nằm 100% cổ phần của Vincommerce, mà Vinmart và Vinmart + thuộc Vincommerce.
Khi họ đã nắm 100% cổ phần thì họ có quyền đưa ra mọi quyết định kinh doanh thay vì anh V của em chứ nhỉ?
Tôi chỉ nghĩ bài học oto TQ bán ở VN: Rẻ không bán được, cái khác tôi chịu.Tính đến bây giờ là hơn 1 năm Vincom khai mạc đầu tư Vinfast, 7 tháng ra đời mẫu xe máy điện đầu tiên và 3 tháng trình làng chiếc xe hơi đầu tiên (Fadil). Trong topic này, tôi với tư cách một người đã và đang đầu tư sản xuất ở Việt nam, mạo muội đưa ra một vài nhận xét về cuộc chơi của anh Vượng.
Từ trước đến nay, tôi cố gắng không nhận xét mà chỉ quan sát nghe ngóng, bởi mặc dù nghi ngờ nhưng tôi thấy chưa có đủ thông tin để nhận định. Thật sự tôi rất mong anh Vượng thành công vì dù với bất cứ động cơ và phương cách nào thì Vinfast cũng là một cải thiện cho nền sản xuất vốn yếu kém và ọp ẹp của nước nhà. Nhưng, đúng như những hoài nghi ngay từ đầu tiên của tôi, tình hình Vinfast dường như khá là không ổn.
Mà cái không ổn đó, theo tôi, bắt nguồn từ hai sai lầm chiến lược của anh Vượng.
Sai lầm thứ nhất, anh đã mang nguyên xi tư duy kinh doanh bất động sản vào sản xuất động sản (xe hơi).
Vinfast, nói thẳng ra, là một công ty sản xuất xe thông thường chứ không phải là xe sang. Như Huyndai, Kia, Toyota… không có bất cứ một công ty xe hơi thông thường nào “dám” bắt đầu bằng xe sang. Nhưng anh lại dám. Chưa có nhà xưởng, chưa có thị trường, thương hiệu, chuyên gia… chưa có bất cứ căn cơ nào anh đã quẩy tung thiên hạ bằng Vinlux mà còn dám tự khen rằng “hơn cả BMW”, đến mức BMW phải lên tiếng nhắc nhở. Và con xe nhỏ Fadil, thay vì làm tiết kiệm và bán càng rẻ càng tốt, anh lại chọn động cơ 1.4 (ngay cả nguyên mẫu Carl Rock ở Đức cũng chỉ có động cơ 1.0) và bán đắt hơn cả Huyndai i10, điều khiến cho đông đảo những người chờ đợi chỉ biết lắc đầu.
Đó chính là tư duy bất động sản Vin: chỉ làm đắt không làm rẻ, và làm kiểu gì thì cũng bán được hết. Cái tư duy “làm kiểu gì cũng có người mua” của bất động sản là một tư duy rất nguy hiểm, nó làm cho người kinh doanh hoàn toàn mất tỉnh táo khi bắt đầu một thương vụ mới. Đáng tiếc rằng, Vinfast có vẻ như đã sa vào tình trạng như vậy.
Sai lầm thứ hai (là hệ quả của sai lầm thứ nhất), đầu tư kiểu “cửa trên” trong khi Vinfast ở cửa dưới hoàn toàn.
Từ trước tới nay, Vincom luôn ở cửa trên khi đầu tư kinh doanh bất động sản, siêu thị, trồng rau… Và khi làm Vinfast, anh Vượng cũng đi theo kiểu cửa trên: lấy một lúc nhiều héc-ta, chơi ngay với BMW, thuê ngay chuyên gia Đức, và đầu tư ngay một roẹt hơn nghìn con robot ABB trong khi chưa hề biết đầu ra. Vâng, một ông lớn đúng nghĩa.
Anh đã quên rằng, khi làm bất động sản hay siêu thị thì đối thủ của anh “chỉ” là người trong nước. Với các đối thủ trong nước, anh có thể thắng khi đi đường cửa trên. Nhưng, với những Toyota, Mitsubishi, Huyndai, Mazda, anh không có bất kỳ yếu tố nào để đứng ngang với họ chứ chưa nói cửa trên.
Kiểu đầu tư Vinfast của anh Vượng thực ra là kiểu của các tỉ phú lắm tiền nhưng không có chuyên môn. Vì không có chuyên môn nên phải bỏ tiền ra mua hết mọi thứ và đi con đường chính quy nhất, vì thế mà quy mô đầu tư sẽ là rất rất lớn. Nó chỉ có thể tác dụng đối với các thị trường đang thiếu nguồn cung, chứ với các thị trường đã đủ nguồn cung thì kiểu này 10 phần chắc 8 là thất bại.
Chiến lược đúng đắn duy nhất với Vinfast hoặc bất cứ ai muốn sản xuất xe thương hiệu Việt là đầu tư kiểu cửa dưới, ép chi phí càng thấp càng tốt, có thể dùng cả các yếu tố chính trị để làm rẻ giá xe. Bỏ hết các suy nghĩ đua đòi, sĩ diện mà tập trung vào các mẫu xe phù hợp với đông đảo người dùng Việt. Một con xe như i10 nhưng chỉ có giá hơn 200 triệu, hoặc không kém Expander nhưng chỉ hơn 300. Tuy nhiên, với dàn chuyên gia đắt tiền và phân xưởng hơn 1000 con robot của anh, có lẽ sẽ là rất khó.
Nhưng nếu không làm được thì tương lai của Vinfast thật sự sẽ là đáng lo ngại.
Thì cụ viết bài mà bóc phốt! Cái cụ nói có liên quan gì, có làm thay đổi được tí gì cách tranh luận thiếu văn hóa như bài em vừa quote không ạ?Ông chủ còn chưa phân biệt được Vincom và VinGroup khác nhau gì kìa, Ngẫn vừa thôi
2 con lux là làm thương hiệu thôi cụ, 2020 -2021 họ ra dải xe bình dân và xe điện, giá rẻ hơn 20%, chị Thủy bảo thế.Thế liệu bây giờ quay sang sx xe cửa dưới nhu ý cụ chủ liệu còn kịp và có cơ hội thành công ko cụ chủ?
Về ngôn ngữ, tư duy chưa hiểu được cái cơ bản nhất là: Vincom là Cty bán lẻ kinh doanh mặt bằng TTTM, nó chả liên quan gì đến VF do VinGroup là cổ đông chính thành lập và đầu tư. Chính sự hiểu biết RẤT, RẤT thấp này thì không đử trình viết những bài phân tích kinh tế tầm vĩ mô như này. Còn những kẻ vẫn tung hô cho chủ bài viết này thì cũng cùng dạng thôi cụ. Văn hóa quá lùn chứ thấp cái gìThì cụ viết bài mà bóc phốt! Cái cụ nói có liên quan gì, có làm thay đổi được tí gì cách tranh luận thiếu văn hóa như bài em vừa quote không ạ?
tầm 800 cạnh tranh với civic và mazda3 thì hợp lý cụ ạ, 500 chắc không khả thiEm đ.éo quan tâm
Em quan tâm là nếu xe anh Vinh Phắc Sê đan hạ xuống tầm 500 chai là em múc
Thế này thì khác đóe gì anh Vova làm tay sai cắt tiết đồng bào dâng cho ngoại bang."Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore (GIC) đã đầu tư 500 triệu USD vào CTCP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM - công ty mới được thành lập để sở hữu 100% vốn Vincommerce, đơn vị vận hành hệ thống 113 siêu thị Vinmart và hơn 1.900 cửa hàng Vinmart+.
Trước giao dịch này, Vingroup nắm giữ 64,3% cổ phần của VCM. "
Em đọc thì em hiểu là Quỹ này nằm 100% cổ phần của Vincommerce, mà Vinmart và Vinmart + thuộc Vincommerce.
Khi họ đã nắm 100% cổ phần thì họ có quyền đưa ra mọi quyết định kinh doanh thay vì anh V của em chứ nhỉ?
Chuẩn cụ, robot cho năng xuất cao, chất lượng ổn định, không cãi, bảo gì làm ý, không tăng lương, không nghỉ phép, không đình công........ đến ông Vinamill còn đầu từ mấy con robot tự động xếp hàng ở kho, vốn đầu tư lớn nhưng năng xuất cao gấp vài lần 1 lao động, lại kg phải tăng lương, kg cĩa cọ, kg đình công.......Một số cái phân tích ko chuẩn. Ví dụ: đầu tư rô bốt nhiều thì đầu tư ban đầu lớn nhưng chi phí vận hành sản xuất sẽ lại rất thấp nếu sản xuất được số lượng lớn. Cụ tính xem, 1 con rô bốt mỗi tháng chỉ ăn mấy trăm nghìn tiền điện mà năng suất bằng mấy công nhân, chưa kể chất lượng sản phẩm tốt hơn. Nếu giảm năng lực sản xuất thì cũng đỡ phải nuôi quân do rô bốt nó không đòi lương -> cắt giảm chi phí về lâu dài.
Thứ 2 là thị trường: thị trường xe cho các doanh nghiệp mới quan trọng, họ mua xe và được khấu trừ thuế vào chi phí của họ nên dù đắt rẻ chênh lệch 1 chút cũng không phải là vấn đề quá lớn nên nếu chiếm được nhóm khách hàng này sẽ rất ổn. Mà đa số các doanh nghiệp làm ăn thật họ đều có tinh thần dùng hàng Việt có chất lượng chứ không phải như mấy ông chạy grab bàn chuyện làm ăn của tỷ phú được.
Còn thành công hay không thì đợi thời gian trả lời thôi. Đầu tư ô tô là cuộc chơi dài 5-10 năm chứ không phải ngày 1 ngày 2 như quán phở đâu.
Lúc đọc bài em cũng không để ý, em chưa tung hô cũng chưa phản bác, đơn giản nó là thông tin để mình tham khảo thôi, đọc cái đó còn dễ chịu hơn rất nhiều lần những bài viết không có thông tin gì khác ngoài chụp mũ, miệt thị người khác.Về ngôn ngữ, tư duy chưa hiểu được cái cơ bản nhất là: Vincom là Cty bán lẻ kinh doanh mặt bằng TTTM, nó chả liên quan gì đến VF do VinGroup là cổ đông chính thành lập và đầu tư. Chính sự hiểu biết RẤT, RẤT thấp này thì không đử trình viết những bài phân tích kinh tế tầm vĩ mô như này. Còn những kẻ vẫn tung hô cho chủ bài viết này thì cũng cùng dạng thôi cụ. Văn hóa quá lùn chứ thấp cái gì
Vin nó phát hành cp riêng lẻ bán cho Tây để huy động vốn cụ ạ, làm ăn được thì cp lên ko được thì cp giảm, Tây nó ăn thua chỗ ấy, chẳng liên quan ji đến CP VN cả.Cụ nghĩ đơn giản nhỉ. Vin vay nước ngoài mà sập thì mãn kiếp VN ko vay được nước ngoài nữa.
Đúng, về mong muốn thì ai chả thích có công nghiệp phát triển.Em soạn trên điện thoại nên ko rõ nghĩa, VG là các DN đầu tầu của nền kinh tế thôi, còn lĩnh vực sx thì chưa. Có rất nhiều ý kiến, ko nên phát triển công nghiệp nặng ở VN (vì các nước đi quá xa), nhưng có lẽ các lãnh đạo vẫn chọn vì yếu tố tự tôn dân tộc và trính trị nhiều hơn.