Thảo luận Vinfast: Vài nhận định từ góc độ đầu tư

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
cái vinmart nhiều cụ phán thất bại , ế chỏng chơ mà giờ giá nó chắc phải hơn tỷ $ rồi. Gic nó đầu tư chắc chăc ko phải để chi phối nên em nghĩ cổ phần nó sẽ dưới 50%.(lúc trước có cụ nói đang định giá vinmart hóa ra là vụ này)
500tr usd thì may ra đc 5-7% chứ bị sao mà định giá 50%???
 

hoangdong1269

Xe buýt
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
898
Động cơ
550,413 Mã lực
2 con lux là làm thương hiệu thôi cụ, 2020 -2021 họ ra dải xe bình dân và xe điện, giá rẻ hơn 20%, chị Thủy bảo thế.
Chị Thủy nhà cụ đứt bóng rồi. Bị điều chuyển sang mảng khác rồi. Chắc do cách làm và định giá sản phẩm.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Cụ cứ để ý. Những người thành công rực rỡ trên một lĩnh vực , ngành nghế nào đó thì họ thường áp nguyên mô hình cũ của họ vào lĩnh vực kinh doanh, ngành nghề mới.
Bởi vì họ đã thành công và họ tin sẽ thành công. Đặc điểm của họ có thể nhận ra là: Anh Vượng, nhỏ hơn là anh Vũ, nhỏ hơn nữa thì có nhiều anh luôn thích mọi người gọi mình là chủ tịch và luôn là người ban ơn cho mọi người.
Anh Vũ tuy nhỏ và hơi ngông nhưng anh là người thu được xèng từ Tàu mà không phải chiếm đất xây chung cư thu tiền dân Việt.
 
Chỉnh sửa cuối:

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,866
Động cơ
433,386 Mã lực
Thực tình thì thấy anh vova, và nhiều anh nữa ở cái đất này, ngoài cái đứng đầu là đất (gọi tắt là ĐẦU ĐẤT) thì chưa thấy SX ra cái ccc gì ra hồn.
DN lớn của đất nước mà chỉ thấy cạp đất/chiếm dụng hạ tầng cũ để lại hệ quả quá lớn cho xã hôi - còn lại: sáng chế- bản quyền mới/ công nghệ mới/ vật liệu mới/ ý tưởng mới/ phương thức lưu thông hàng hoá mới... đều KHÔNG CÓ.
xe của vinh phét thì em ko quan tâm, đắt quá, nhưng nói thêm em cũng ủng hộ Vsmart 1 cái Active 1 (dạng cận cao cấp của vin) rồi nhé.
Sau gần 3 tháng sử dụng, phải nói chất lượng: QUÁ TỆ.
Dây sạc ố vàng gần chân, lòi ra cả 1 đoạn dây dồng mảnh như xương dăm. cầm phải giật cả mình, tưởng bị hở điện. máy nhìn xộc xệch rồi.
Nợ mai chụp ảnh.
 

hoangdong1269

Xe buýt
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
898
Động cơ
550,413 Mã lực
Những cái cụ cho là sai lầm, thực ra lại đúng ý đồ của họ. Chiến lược của họ là không cạnh tranh bằng giá, khẳng định chất lượng và đẳng cấp sản phẩm, tạo ra sự khác biệt độc đáo, học hỏi để dần làm chủ công nghệ, dần sáng tạo ra sản phẩm dịch vụ của riêng mình...
Cụ lại đi khuyên anh ấy hạ giá sản phẩm thì khác nào tự sát vào lúc này.
Không cạnh tranh bằng giá thì bằng gì
1. Sản phẩm : 5 cha 3 mẹ. Chửa biết chất lượng ntn.
2. Kênh phân phối và dv sau bán hàng: mua lại kênh yếu kém của GM.
3. Truyền thông : Có cụ gì bên trên phân tích rồi. Bằng cách cho bọn Vin nô ít học làm và bịt miệng NTD thì tạo hiệu ứng ngược.
4. Giá : Nói thật lúc đầu em cũng máu SA lắm. Nhưng nhìn giá thì thôi. Tầm SA khoảng 700-750 thì em sẽ mua để trải nghiệm một sản phẩm Việt . Còn giá hiện tại thì em nhường cho cụ nào máu hơn em.
Nếu faldi bản full ra giấy khoảng 250-280
A khoảng 650-700. SA khoảng 700-750 thì em nghĩ vs tình hình hiện tại khả quan hơn nhiều.
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
655
Động cơ
255,517 Mã lực
Tôi ko đưa ra phân tích hay đánh giá các tập đoàn kinh tế, tôi tự biết trình độ của mình. Và nữa, viết sai chính tả khác với việc không hiểu các thuật ngữ kinh tế nhé
Thưa cụ, Vincom với Vingroup nó là danh từ riêng chứ thuật ngữ kinh tế éo gì ạ? Cụ tự nâng cao quan điểm rồi, theo cái đà nâng cao đó thì đến chính tả còn chưa sõi thì làm sao phê phán người nhầm cái "thuật ngữ kinh tế" được. Cụ không tự thấy cụ để quá nhiều cảm xúc cá nhân vào trong việc nhận xét chủ top à? Tởm cho cái "thuật ngữ kinh tế" quá!
 
Biển số
OF-696043
Ngày cấp bằng
26/8/19
Số km
89
Động cơ
99,327 Mã lực
Nơi ở
Teahouse, Hangzhou
Đóng góp cái cc gì thế cụ ? Toàn xẻo đất chồng tầng bán có làm ra cái của cải cc gì cho xã hội đâu ?
Chỗ khác e chịu, chứ ở HP thì 2 cái khu Vin rất đẹp, Imperia 72 hecta thì từ xóm nghiện ximang và Marina 50 hecta từ bãi sú san lấp xây lên rất đẹp, đều ngoại ô cả méo phải đất vàng bạc ji
 

blacksigma

Xe máy
Biển số
OF-667342
Ngày cấp bằng
5/6/19
Số km
82
Động cơ
107,321 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy thị trường trả lời hết.
Cái xe nó ko như nhà đất. Kia anh được độc quyền đất đẹp.
Xe thì đi sau, bị cạnh tranh tá lả khắp nơi. Lại ko phải là món hàng thiết yếu.

Một tháng bán đc vài trăm chiếc thì lỗ chỏng gọng ?
Xe điện ra mà vẫn tư duy giá cao thì lại lỗ tiếp.

Em đồng ý với cụ chủ thớt.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Gọi là Vincom hoàn toàn có thể hiểu và chấp nhận được nếu xét về lịch sử của tập đoàn này.

Vincom là tiền thân của Vingroup. Thậm chí mã cổ phiếu VIC của là thừa hưởng của Vincom

Năm 2007 Vincom là doanh nghiệp đầu tiên của anh V lên sàn chứng khoán với mã cp là VIC. Sau đó anh V cơ cấu lại tập đoàn, sáp nhập Vinpearl vào và lập nên cái Vingroup đó.

Còn cái Vincom Retail hiện nay cũng là cơ cấu lại đưa hết mảng shopping mall vào cái đó.

Lợi dụng mấy cái tiểu tiết về tên gọi để đánh giá hạ thấp người khác thì phải gọi là bẩn.


Người hiểu biết về kinh doanh, kinh tế thì không có sự NHẦM này đâu cụ, chỉ những người dân bình thường họ ko quan tâm tới kinh tế vĩ mô nên tất tật họ gọi là Vincom. Đã là người dân bình thường thì ko ai trách cả và cũng ko nên viết bài phân tích, đánh giá dạng này nếu hiểu biết mình có hạn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Đúng, về mong muốn thì ai chả thích có công nghiệp phát triển.
Nhưng phải hỏi là tại sao châu Phi nó thích giầu mà cuối cùng vẫn đói chứ.
Công nghiệp có công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ mà cụ. Với lợi thế nhân công đang rẻ thì công nghiệp nhẹ cạnh tranh hơn
 

flying fish

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602178
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
813
Động cơ
132,922 Mã lực
Cháu thấy việc Vin thành công có vẻ làm cho 1 số cụ khó ở thì phải...

Cá nhân cháu và rất nhiều bạn bè của cháu mọi người nghĩ thoáng lắm ( hay do bọn cháu còn trẻ nên sống thoáng hơn các cụ trên OF này ), không có Vin thì chả sao, có Vin cũng chả có gì xấu đến mình, nếu Vin thành công là điều tốt cho XH, các sp của Vin hợp thì mua không thì thôi...:)
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Một số cụ so sánh Vin với "quả đấm thép" Vinashin ngày xưa !!!! Cháu cười tý té ghế...:))


Riêng VinFast ( 1 cty con của Vin ) nộp ngân sách mỗi tháng 360 tỷ Đ cho ngân sách TP hải Phòng. Tương lai HP sẽ trở thành địa phương có số thu ngân sách đứng thứ 2 cả nước, vượt HN...đó là nhờ công rất lớn của VinFast...
Năm 2018 nó bán cái gì để có tiền nộp thuế nhỉ ;))
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Không cạnh tranh bằng giá thì bằng gì
1. Sản phẩm : 5 cha 3 mẹ. Chửa biết chất lượng ntn.
2. Kênh phân phối và dv sau bán hàng: mua lại kênh yếu kém của GM.
3. Truyền thông : Có cụ gì bên trên phân tích rồi. Bằng cách cho bọn Vin nô ít học làm và bịt miệng NTD thì tạo hiệu ứng ngược.
4. Giá : Nói thật lúc đầu em cũng máu SA lắm. Nhưng nhìn giá thì thôi. Tầm SA khoảng 700-750 thì em sẽ mua để trải nghiệm một sản phẩm Việt . Còn giá hiện tại thì em nhường cho cụ nào máu hơn em.
Nếu faldi bản full ra giấy khoảng 250-280
A khoảng 650-700. SA khoảng 700-750 thì em nghĩ vs tình hình hiện tại khả quan hơn nhiều.
Em thấy rất nhiều cụ nói cái dòng đỏ đỏ kia. Nhưng chưa thấy bằng chứng. Có 2 vấn đề:
- Thứ 1: Có cụ nào rảnh rỗi chỉ ra "Đám Vin Nô" kia là những ai không? Đếm xem được bao nhiêu so với 600.000 thành viên OF.
- Thứ 2: Có cụ nào "quất" được vài còm để chứng minh cho nhận định "ít học và bịt miệng người tiêu dùng" không? Chứ thấy nhiều ông Ofer cứ như Don Quixote đang đánh nhau với cối xay gió vậy.
Còn em thấy từ lúc VF ra xe thì ít nhất người tiêu dùng cũng đã được lợi. Các hãng không còn dám tăng giá bán nhiều, thậm chí còn giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ để cạnh tranh. Dù mua xe hãng nào thì người tiêu dùng cũng đã được hưởng lợi gián tiếp từ VF rồi và sẽ còn hưởng lợi ở những năm sau này, cho dù không mua xe của VF. Đáng để cảm ơn VF mà.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,053
Động cơ
302,547 Mã lực
Ko hạ chắc khó ai mua. Làn sóng hiếu kỳ đầu tiên đã qua giờ phải thực tế. Thị trường ko phải to lắm muốn giành ăn lại còn đánh vào khúc chóp nữa thì khó hơn còn gì. :(
Giờ hình ảnh sản phẩm, độ phủ thị trường còn thấp nên không thể vội vàng được.
Mà riêng xứ này nếu giảm giá sản phẩm lúc này thì khác nào tự sát, vì dân sẽ đánh giá là xe kém chất lượng, tiền nào của nấy... Họ sẽ quay sang mua xe Tầu cho rẻ luôn.
Chiêu giảm giá cũng chưa cần lúc này, trước hết sẽ ra chiêu bán nhà tặng ô tô, bán combo nhà và ô tô, bán ô tô tặng dịch vụ... Còn nhớ chiêu thức bán nhà tặng thẻ học Vinschool, thẻ nghỉ dưỡng Vinpearl... đã thắng lợi ngoạn mục. Với mức tiêu thụ vài chục ngàn BĐS mỗi năm thì chiêu này hiệu quả hơn nhiều.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,842 Mã lực
Một số cụ so sánh Vin với "quả đấm thép" Vinashin ngày xưa !!!! Cháu cười tý té ghế...:))

Riêng VinFast ( 1 cty con của Vin ) nộp ngân sách mỗi tháng 360 tỷ Đ cho ngân sách TP hải Phòng. Tương lai HP sẽ trở thành địa phương có số thu ngân sách đứng thứ 2 cả nước, vượt HN...đó là nhờ công rất lớn của VinFast...
Cụ là người của anh vova phỏng. Em đang ngạc nhiên là VF nộp những gì cho ns mà những 360 tỷ / tháng ? Cụ đừng nói mấy thứ thuế nk vt,tb đấy nhé.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Trước em mở cái thớt bao giờ Vin bán nhà máy, 2 phút thì bị xoá cmn mất.

Giàu như bọn Úc còn éo giữ nổi thằng Holden hơn 100 năm tuổi thì cỡ VN dặt dẹo, nợ đầm đìa, ăn còn éo đủ thì tuổi gì mà duy trì ngành sx xe. Phông bạt vài năm lại chả bán vội.
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Giờ hình ảnh sản phẩm, độ phủ thị trường còn thấp nên không thể vội vàng được.
Mà riêng xứ này nếu giảm giá sản phẩm
lúc này thì khác nào tự sát, vì dân sẽ đánh giá là xe kém chất lượng, tiền nào của nấy... Họ sẽ quay sang mua xe Tầu cho rẻ luôn.
Chiêu giảm giá cũng chưa cần lúc này, trước hết sẽ ra chiêu bán nhà tặng ô tô, bán combo nhà và ô tô... Còn nhớ chiêu thức bán nhà tặng thẻ học Vinschool, thẻ nghỉ dưỡng Vinpearl... đã thắng lợi ngoạn mục. Với mức tiêu thụ vài chục ngàn BĐS mỗi năm thì chiêu này hiệu quả hơn nhiều.
Giáo dục, nhà là cái thiết yếu và cạnh tranh chủ yếu với nhà nước cộng đi kèm với bđs nên không thể so sánh với ô tô được. Có thể ko giảm nhưng sớm muộn cũng phải định hình lại chứ cái giá trời ơi kia thì quá khó chưa cần tính tốt xấu riêng tiền đã nặng đô rồi mà anh ấy còn là thương hiệu mới. Mong anh ấy thành công :(
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,842 Mã lực
Em thấy rất nhiều cụ nói cái dòng đỏ đỏ kia. Nhưng chưa thấy bằng chứng. Có 2 vấn đề:
- Thứ 1: Có cụ nào rảnh rỗi chỉ ra "Đám Vin Nô" kia là những ai không? Đếm xem được bao nhiêu so với 600.000 thành viên OF.
- Thứ 2: Có cụ nào "quất" được vài còm để chứng minh cho nhận định "ít học và bịt miệng người tiêu dùng" không? Chứ thấy nhiều ông Ofer cứ như Don Quixote đang đánh nhau với cối xay gió vậy.
Còn em thấy từ lúc VF ra xe thì ít nhất người tiêu dùng cũng đã được lợi. Các hãng không còn dám tăng giá bán nhiều, thậm chí còn giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ để cạnh tranh. Dù mua xe hãng nào thì người tiêu dùng cũng đã được hưởng lợi gián tiếp từ VF rồi và sẽ còn hưởng lợi ở những năm sau này, cho dù không mua xe của VF. Đáng để cảm ơn VF mà.
Các hãng giảm giá là do làn sóng xe tàu,xe hàn không phải do VF. Cùng phân khúc bán giá cao hơn thì sao có thể nói các hãng giảm giá vì VF ?
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Một số cụ so sánh Vin với "quả đấm thép" Vinashin ngày xưa !!!! Cháu cười tý té ghế...:))

Riêng VinFast ( 1 cty con của Vin ) nộp ngân sách mỗi tháng 360 tỷ Đ cho ngân sách TP hải Phòng. Tương lai HP sẽ trở thành địa phương có số thu ngân sách đứng thứ 2 cả nước, vượt HN...đó là nhờ công rất lớn của VinFast...
Hải Phòng khó mà vượt Hà Nội về thu ngân sách trong vòng 10 năm nữa cụ nhé. Hà Nội thu hơn 300 nghìn tỷ một năm, Sài Gòn là khoảng 400 nghìn tỷ một năm. Hải Phòng đúng là có cảng nhưng với việc thuế xuất nhập khẩu giảm dần theo các hiệp định thì nguồn thu này sẽ khó tăng nhiều được. Các doanh nghiệp FDI lớn như Bridgestone, LG thì được ưu đãi rất nhiều nên phải chục năm nữa mới đóng góp được nhiều. Còn Vinfast thì phải đến cuối năm thì mới biết họ có nộp được đồng nào cho thành phố không vì họ đang được mấy ưu đãi như đầu tư công nghệ cao rồi đầu tư vào vùng khó khăn nên có khi cuối năm lại được hoàn lại gần hết. Có chăng thu được thêm mấy đồng thuế thu nhập cá nhân của đội nước ngoài làm ở đấy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top