Thảo luận Vinfast: Vài nhận định từ góc độ đầu tư

misumivn

Xe đạp
Biển số
OF-102494
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
15
Động cơ
397,650 Mã lực
Phù, khó giải thích với cụ nhỉ.

Thế này nhé: Cùng là 1 hành động "Mua tay phải bán tay trái" (ám chỉ việc 1 DN bỏ ra 1 số lượng tiền mua đi bán lại CP của chính mình bằng nhiều tài khoản khác nhau để điều tiết giá cổ phiếu trên thị trường theo ý của mình) nhưng mục đích của a Q và a V hoàn toàn khác nhau.

Mục đích của anh Q là thu dc tiền từ việc xả cổ phiếu trên sàn, do vậy anh ý điều tiết CP để nhằm dụ gà vào hứng bô, anh ý bán giá nào chả có lãi --> nên giá cp FLC làm sao mà cao được?

Còn mục đích của a Vượng có phải là thu tiền từ việc sút VIC trên sàn đâu. Anh ý còn sẵn sàng bỏ tiền và quan hệ (để điều tiết giá và thỏa thuận với các cổ đông cầm số lượng lớn VIC nhằm đảm bảo họ ko sút VIC khi đc giá tốt) nhằm neo VIC ở giá cao với mục đích tạo hình ảnh tốt của Vin --> kiếm tiền gián tiếp từ hình ảnh tốt này.

Cùng hành động nhưng 2 mục đích khác nhau dẫn tới kết quả mọi người nhìn thấy là khác nhau: FLC giá trà đá, còn VIC thì là bluechip giá gần cao nhất rồi (sau mỗi VNM).

Tuy nhiên để biết dc rằng a Q có hài lòng với số tiền thu dc từ việc xả FLC ko, a V có hài lòng với số tiền và lợi ích huy động đc từ hình ảnh Vin ko thì nói thật, chỉ có các anh ý mới biết dc. Chưa chắc anh V đã vui khi giá VIC hôm nay là 117 và chưa chắc a Q đã buồn khi giá FLC hôm nay là 4,63.

Vui hay buồn, hài lòng hay không mang tính chất tương đối. Đó là sự so sánh giữa kết quả đạt được với kỳ vọng người trong cuộc đặt ra.
Vầng Cụ nói thía này biết cụ là dân Tài chính rồi , FLC đối với mình là ko quan tâm lắm dù nó có trần liên tục cả tuần qua còn VIC thì nó la Bluechip theo đúng nghĩa mà như thế thì phải có bột mới gột nên hồ đc
Hành động Mua tay phải bán tay trái của 2 ôg kia FLC chỉ cần vài nhỏ lẻ là làm đc còn Vic thì phải các Quỹ hay Tổ chức lớn mới may ra làm đc
Rảnh dỗi ngồi ngắm cảnh ngẫm thấy chiến lược tăng giá của VF đợt này 1/11 thấy vì sao mà VIc nó vẫn sẽ là Bluechip cụ nhỉ
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phù, khó giải thích với cụ nhỉ.

Thế này nhé: Cùng là 1 hành động "Mua tay phải bán tay trái" (ám chỉ việc 1 DN bỏ ra 1 số lượng tiền mua đi bán lại CP của chính mình bằng nhiều tài khoản khác nhau để điều tiết giá cổ phiếu trên thị trường theo ý của mình) nhưng mục đích của a Q và a V hoàn toàn khác nhau.

Mục đích của anh Q là thu dc tiền từ việc xả cổ phiếu trên sàn, do vậy anh ý điều tiết CP để nhằm dụ gà vào hứng bô, anh ý bán giá nào chả có lãi --> nên giá cp FLC làm sao mà cao được?

Còn mục đích của a Vượng có phải là thu tiền từ việc sút VIC trên sàn đâu. Anh ý còn sẵn sàng bỏ tiền và quan hệ (để điều tiết giá và thỏa thuận với các cổ đông cầm số lượng lớn VIC nhằm đảm bảo họ ko sút VIC khi đc giá tốt) nhằm neo VIC ở giá cao với mục đích tạo hình ảnh tốt của Vin --> kiếm tiền gián tiếp từ hình ảnh tốt này.

Cùng hành động nhưng 2 mục đích khác nhau dẫn tới kết quả mọi người nhìn thấy là khác nhau: FLC giá trà đá, còn VIC thì là bluechip giá gần cao nhất rồi (sau mỗi VNM).

Tuy nhiên để biết dc rằng a Q có hài lòng với số tiền thu dc từ việc xả FLC ko, a V có hài lòng với số tiền và lợi ích huy động đc từ hình ảnh Vin ko thì nói thật, chỉ có các anh ý mới biết dc. Chưa chắc anh V đã vui khi giá VIC hôm nay là 117 và chưa chắc a Q đã buồn khi giá FLC hôm nay là 4,63.

Vui hay buồn, hài lòng hay không mang tính chất tương đối. Đó là sự so sánh giữa kết quả đạt được với kỳ vọng người trong cuộc đặt ra.
Hay quá, cụ giảng giải thật dễ hiểu, còn đúng hay không thì có các anh ấy biết thôi :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Phù, khó giải thích với cụ nhỉ.

Thế này nhé: Cùng là 1 hành động "Mua tay phải bán tay trái" (ám chỉ việc 1 DN bỏ ra 1 số lượng tiền mua đi bán lại CP của chính mình bằng nhiều tài khoản khác nhau để điều tiết giá cổ phiếu trên thị trường theo ý của mình) nhưng mục đích của a Q và a V hoàn toàn khác nhau.

Mục đích của anh Q là thu dc tiền từ việc xả cổ phiếu trên sàn, do vậy anh ý điều tiết CP để nhằm dụ gà vào hứng bô, anh ý bán giá nào chả có lãi --> nên giá cp FLC làm sao mà cao được?

Còn mục đích của a Vượng có phải là thu tiền từ việc sút VIC trên sàn đâu. Anh ý còn sẵn sàng bỏ tiền và quan hệ (để điều tiết giá và thỏa thuận với các cổ đông cầm số lượng lớn VIC nhằm đảm bảo họ ko sút VIC khi đc giá tốt) nhằm neo VIC ở giá cao với mục đích tạo hình ảnh tốt của Vin --> kiếm tiền gián tiếp từ hình ảnh tốt này.

Cùng hành động nhưng 2 mục đích khác nhau dẫn tới kết quả mọi người nhìn thấy là khác nhau: FLC giá trà đá, còn VIC thì là bluechip giá gần cao nhất rồi (sau mỗi VNM).

Tuy nhiên để biết dc rằng a Q có hài lòng với số tiền thu dc từ việc xả FLC ko, a V có hài lòng với số tiền và lợi ích huy động đc từ hình ảnh Vin ko thì nói thật, chỉ có các anh ý mới biết dc. Chưa chắc anh V đã vui khi giá VIC hôm nay là 117 và chưa chắc a Q đã buồn khi giá FLC hôm nay là 4,63.

Vui hay buồn, hài lòng hay không mang tính chất tương đối. Đó là sự so sánh giữa kết quả đạt được với kỳ vọng người trong cuộc đặt ra.
Bài viết của cụ rất hay! Em thắc mắc nếu anh Q bán giá nào cũng được miễn thấp hơn hoặc bằng giá mua là làm sao được? Rồi anh V bỏ tiền để giữ quan hệ sao không trả cổ tức cao cho cổ đông VIC? :))
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực

Bác nào quan tâm có thể xem clip phân tích báo cáo tài chính của Vinggroup để hiểu “tay phải, tay trái” nó thế nào. clip này chỉ dựa trên thông tun bctc đc công bố, nhưng có thể tóm lược khá đầy đủ bức tranh đa ngành, tỷ lệ nợ, các thủ thuật kế toán để nâng lãi. Mỗi kỳ a V chỉ cần bán 1 cty trong 87 cty con là đã ghi nhận 2000 tỷ lợi nhuận rồi.
Tuy nhiên, bài này(tay trái tay phải) cũng chỉ thực hiện đc 1 thời gian ngắn nữa thôi, vì a V đã và sẽ phải bán/nợ các quỹ và các tổ chức lớn, khi có đối trọng về cổ đông thì tay trái tay phải sẽ bị vô hiệu dần.
Theo thông tin bên lề thì Vinfast đang nhiwf 1 đơn vị tư vấn phát hành trái phiếu niêm yết, giá trị không dưới 2000 tỷ đâu.
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
332
Động cơ
389,120 Mã lực
Bác nào quan tâm có thể xem clip phân tích báo cáo tài chính của Vinggroup để hiểu “tay phải, tay trái” nó thế nào. clip này chỉ dựa trên thông tun bctc đc công bố, nhưng có thể tóm lược khá đầy đủ bức tranh đa ngành, tỷ lệ nợ, các thủ thuật kế toán để nâng lãi. Mỗi kỳ a V chỉ cần bán 1 cty trong 87 cty con là đã ghi nhận 2000 tỷ lợi nhuận rồi.
Tuy nhiên, bài này(tay trái tay phải) cũng chỉ thực hiện đc 1 thời gian ngắn nữa thôi, vì a V đã và sẽ phải bán/nợ các quỹ và các tổ chức lớn, khi có đối trọng về cổ đông thì tay trái tay phải sẽ bị vô hiệu dần.
Theo thông tin bên lề thì Vinfast đang nhiwf 1 đơn vị tư vấn phát hành trái phiếu niêm yết, giá trị không dưới 2000 tỷ đâu.
2k tỷ đối với Vinfast không bõ dính răng :)
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Bác nào quan tâm có thể xem clip phân tích báo cáo tài chính của Vinggroup để hiểu “tay phải, tay trái” nó thế nào. clip này chỉ dựa trên thông tun bctc đc công bố, nhưng có thể tóm lược khá đầy đủ bức tranh đa ngành, tỷ lệ nợ, các thủ thuật kế toán để nâng lãi. Mỗi kỳ a V chỉ cần bán 1 cty trong 87 cty con là đã ghi nhận 2000 tỷ lợi nhuận rồi.
Tuy nhiên, bài này(tay trái tay phải) cũng chỉ thực hiện đc 1 thời gian ngắn nữa thôi, vì a V đã và sẽ phải bán/nợ các quỹ và các tổ chức lớn, khi có đối trọng về cổ đông thì tay trái tay phải sẽ bị vô hiệu dần.
Theo thông tin bên lề thì Vinfast đang nhiwf 1 đơn vị tư vấn phát hành trái phiếu niêm yết, giá trị không dưới 2000 tỷ đâu.
Xem youtube là đủ để hiểu rồi, tóm lại không đi học làm gì cho mệt :D
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
2k tỷ đối với Vinfast không bõ dính răng :)
Đồng ý với bác. Tuy nhiên 2-5 ngàn tỷ là con số hợp lý cho mỗi đợt phát hành, vì còn liên quan tới tài sản đảm bảo (bắt buộc phải dùng cp hoặc tài sản của VIC), khả năng hấp thụ của thị trường etc.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
934
Động cơ
445,021 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU

Bác nào quan tâm có thể xem clip phân tích báo cáo tài chính của Vinggroup để hiểu “tay phải, tay trái” nó thế nào. clip này chỉ dựa trên thông tun bctc đc công bố, nhưng có thể tóm lược khá đầy đủ bức tranh đa ngành, tỷ lệ nợ, các thủ thuật kế toán để nâng lãi. Mỗi kỳ a V chỉ cần bán 1 cty trong 87 cty con là đã ghi nhận 2000 tỷ lợi nhuận rồi.
Tuy nhiên, bài này(tay trái tay phải) cũng chỉ thực hiện đc 1 thời gian ngắn nữa thôi, vì a V đã và sẽ phải bán/nợ các quỹ và các tổ chức lớn, khi có đối trọng về cổ đông thì tay trái tay phải sẽ bị vô hiệu dần.
Theo thông tin bên lề thì Vinfast đang nhiwf 1 đơn vị tư vấn phát hành trái phiếu niêm yết, giá trị không dưới 2000 tỷ đâu.
Vinfast phát hành TP 5k tỷ, tập đoàn mẹ bảo lãnh. Thông tin này public lâu rồi mà bạn.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
934
Động cơ
445,021 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Bài viết của cụ rất hay! Em thắc mắc nếu anh Q bán giá nào cũng được miễn thấp hơn hoặc bằng giá mua là làm sao được? Rồi anh V bỏ tiền để giữ quan hệ sao không trả cổ tức cao cho cổ đông VIC? :))
Bạn nên đọc thêm để hiểu bản chất của cổ tức.

Theo bạn thì trả cổ tức cao thì cổ đông dc lợi gì?
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
934
Động cơ
445,021 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Trường hợp của FLC, a Q ko phải là ng mua cp flc để bán lại mà anh ý là người sản xuất ra cp Flc. Có những kỹ thuật trong tài chính để giá vốn của a ý bằng 0 hoặc xấp xỉ 0 thông qua chia tách, phát hành thêm... Do vậy anh ý bán giá nào chả lãi.

Về nghiệp vụ của a Q thì cụ lên mấy forum tài chính như f319, vietstock để tìm hiểu thêm.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Trường hợp của FLC, a Q ko phải là ng mua cp flc để bán lại mà anh ý là người sản xuất ra cp Flc. Có những kỹ thuật trong tài chính để giá vốn của a ý bằng 0 hoặc xấp xỉ 0 thông qua chia tách, phát hành thêm... Do vậy anh ý bán giá nào chả lãi.

Về nghiệp vụ của a Q thì cụ lên mấy forum tài chính như f319, vietstock để tìm hiểu thêm.
Cụ viết như phim giả tưởng vậy:))
 

NoWomanNoCry

Đi bộ
Biển số
OF-66677
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
2
Động cơ
433,793 Mã lực
Tính đến bây giờ là hơn 1 năm Vincom khai mạc đầu tư Vinfast, 7 tháng ra đời mẫu xe máy điện đầu tiên và 3 tháng trình làng chiếc xe hơi đầu tiên (Fadil). Trong topic này, tôi với tư cách một người đã và đang đầu tư sản xuất ở Việt nam, mạo muội đưa ra một vài nhận xét về cuộc chơi của anh Vượng.

Từ trước đến nay, tôi cố gắng không nhận xét mà chỉ quan sát nghe ngóng, bởi mặc dù nghi ngờ nhưng tôi thấy chưa có đủ thông tin để nhận định. Thật sự tôi rất mong anh Vượng thành công vì dù với bất cứ động cơ và phương cách nào thì Vinfast cũng là một cải thiện cho nền sản xuất vốn yếu kém và ọp ẹp của nước nhà. Nhưng, đúng như những hoài nghi ngay từ đầu tiên của tôi, tình hình Vinfast dường như khá là không ổn.

Mà cái không ổn đó, theo tôi, bắt nguồn từ hai sai lầm chiến lược của anh Vượng.

Sai lầm thứ nhất, anh đã mang nguyên xi tư duy kinh doanh bất động sản vào sản xuất động sản (xe hơi).

Vinfast, nói thẳng ra, là một công ty sản xuất xe thông thường chứ không phải là xe sang. Như Huyndai, Kia, Toyota… không có bất cứ một công ty xe hơi thông thường nào “dám” bắt đầu bằng xe sang. Nhưng anh lại dám. Chưa có nhà xưởng, chưa có thị trường, thương hiệu, chuyên gia… chưa có bất cứ căn cơ nào anh đã quẩy tung thiên hạ bằng Vinlux mà còn dám tự khen rằng “hơn cả BMW”, đến mức BMW phải lên tiếng nhắc nhở. Và con xe nhỏ Fadil, thay vì làm tiết kiệm và bán càng rẻ càng tốt, anh lại chọn động cơ 1.4 (ngay cả nguyên mẫu Karl Rocks ở Đức cũng chỉ có động cơ 1.0) và bán đắt hơn cả Huyndai i10, điều khiến cho đông đảo những người chờ đợi chỉ biết lắc đầu.

Đó chính là tư duy bất động sản Vin: chỉ làm đắt không làm rẻ, và làm kiểu gì thì cũng bán được hết. Cái tư duy “làm kiểu gì cũng có người mua” của bất động sản là một tư duy rất nguy hiểm, nó làm cho người kinh doanh hoàn toàn mất tỉnh táo khi bắt đầu một thương vụ mới. Đáng tiếc rằng, Vinfast có vẻ như đã sa vào tình trạng như vậy.

Sai lầm thứ hai (là hệ quả của sai lầm thứ nhất), đầu tư kiểu “cửa trên” trong khi Vinfast ở cửa dưới hoàn toàn.

Từ trước tới nay, Vincom luôn ở cửa trên khi đầu tư kinh doanh bất động sản, siêu thị, trồng rau… Và khi làm Vinfast, anh Vượng cũng đi theo kiểu cửa trên: lấy một lúc nhiều héc-ta, chơi ngay với BMW, thuê ngay chuyên gia Đức, Mỹ, và đầu tư ngay một roẹt hơn nghìn con robot ABB trong khi chưa hề biết đầu ra. Vâng, một ông lớn đúng nghĩa.

Anh đã quên rằng, khi làm bất động sản hay siêu thị thì đối thủ của anh “chỉ” là người trong nước. Với các đối thủ trong nước, anh có thể thắng khi đi đường cửa trên. Nhưng, với những Toyota, Mitsubishi, Huyndai, Mazda, anh không có bất kỳ yếu tố nào để đứng ngang với họ chứ chưa nói cửa trên.

Kiểu đầu tư Vinfast của anh Vượng thực ra là kiểu của các tỉ phú lắm tiền nhưng không có chuyên môn. Vì không có chuyên môn nên phải bỏ tiền ra mua hết mọi thứ và đi con đường chính quy nhất, vì thế mà quy mô đầu tư sẽ là rất rất lớn. Nó chỉ có thể tác dụng đối với các thị trường đang thiếu nguồn cung, chứ với các thị trường đã đủ nguồn cung thì kiểu này 10 phần chắc 8 là thất bại.

Chiến lược đúng đắn duy nhất với Vinfast hoặc bất cứ ai muốn sản xuất xe thương hiệu Việt là đầu tư kiểu cửa dưới, ép chi phí càng thấp càng tốt, có thể dùng cả các yếu tố chính trị để làm rẻ giá xe. Bỏ hết các suy nghĩ đua đòi, sĩ diện mà tập trung vào các mẫu xe phù hợp với đông đảo người dùng Việt. Một con xe như i10 nhưng chỉ có giá hơn 200 triệu, hoặc không kém Expander nhưng chỉ hơn 300. Tuy nhiên, với dàn chuyên gia đắt tiền và phân xưởng hơn 1000 con robot của anh, có lẽ sẽ là rất khó.

Nhưng nếu không làm được thì tương lai của Vinfast thật sự sẽ là đáng lo ngại.
Em chào bác,
Cá nhân em đang dùng Fadil, em mua chẳng được ưu đãi gì, thậm chí sau hai tháng em mua thì có chương trình Hải Phòng nghĩa là em lỗ đâu đó gần trăm triệu, nhưng em hoàn toàn hài lòng về chiếc xe này, em đi bảo dưỡng cũng cảm thấy họ làm rất chuyên nghiệp, nên em thấy cách nhìn của bác hơi mang tính chủ quan của cá nhân bác.
Việc động cơ 1.4, em lại thấy đó là một bước tính rất thông minh, giúp bác vượt tốt trên cao tốc. Em đi fadil là nhu cầu cá nhân, nên hầu như em chẳng để ý tới tiền xăng lắm, còn nếu bác căn ke từng đồng xăng, thì thôi bác chuyển qua đi xe máy, cho đỡ phải lăn tăn và bằng chứng là Fadil đang là dòng xe bán chạy nhất phân khúc hạng A.
Bác Vượng làm xe hơi sau những anh tài khác trong nước như Thaco, nên không thể làm chậm từ từ như Thaco được, và bác ấy có dư nguồn tài chính thì phải dùng cách ồ ạt, chuyên nghiệp để vượt những tập đoàn như Thaco
Em thấy bác ấy đầu tư vào xe điện, cũng là một hướng đi rất đúng đắn.
Tương lai, em sẽ còn ủng hộ vin, nhưng nhu cầu của em giờ lại thích một chiếc pickup, nên nếu Vin có làm pickup, em sẽ cân nhắc tiếp :)))
Em không phải là Vin - nô bác nhé !
 

hungphamgmt

Xe máy
Biển số
OF-529949
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
92
Động cơ
171,629 Mã lực
Tuổi
46
Em chào bác,
Cá nhân em đang dùng Fadil, em mua chẳng được ưu đãi gì, thậm chí sau hai tháng em mua thì có chương trình Hải Phòng nghĩa là em lỗ đâu đó gần trăm triệu, nhưng em hoàn toàn hài lòng về chiếc xe này, em đi bảo dưỡng cũng cảm thấy họ làm rất chuyên nghiệp, nên em thấy cách nhìn của bác hơi mang tính chủ quan của cá nhân bác.
Việc động cơ 1.4, em lại thấy đó là một bước tính rất thông minh, giúp bác vượt tốt trên cao tốc. Em đi fadil là nhu cầu cá nhân, nên hầu như em chẳng để ý tới tiền xăng lắm, còn nếu bác căn ke từng đồng xăng, thì thôi bác chuyển qua đi xe máy, cho đỡ phải lăn tăn và bằng chứng là Fadil đang là dòng xe bán chạy nhất phân khúc hạng A.
Bác Vượng làm xe hơi sau những anh tài khác trong nước như Thaco, nên không thể làm chậm từ từ như Thaco được, và bác ấy có dư nguồn tài chính thì phải dùng cách ồ ạt, chuyên nghiệp để vượt những tập đoàn như Thaco
Em thấy bác ấy đầu tư vào xe điện, cũng là một hướng đi rất đúng đắn.
Tương lai, em sẽ còn ủng hộ vin, nhưng nhu cầu của em giờ lại thích một chiếc pickup, nên nếu Vin có làm pickup, em sẽ cân nhắc tiếp :)))
Em không phải là Vin - nô bác nhé !
Bài của bác ấy viết từ năm 2019, lúc đó dân ta đang còn chê Fadil đau đớn. Thực tế cho đến bây giờ, Fadil đang bán chạy nhất phân khúc, nhiều tháng không có đủ xe để giao do thiếu nguồn cung Chip. Xe điện sắp bàn giao, hy vọng có những đột phá mới cho nền công nghiệp xe điện của VN
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,825
Động cơ
275,193 Mã lực
Phân tích rất dài…nhưng Vingroup vẫn sống khoẻ

Sent from 🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳 via OTOFUN
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,825
Động cơ
275,193 Mã lực
Bài của bác ấy viết từ năm 2019, lúc đó dân ta đang còn chê Fadil đau đớn. Thực tế cho đến bây giờ, Fadil đang bán chạy nhất phân khúc, nhiều tháng không có đủ xe để giao do thiếu nguồn cung Chip. Xe điện sắp bàn giao, hy vọng có những đột phá mới cho nền công nghiệp xe điện của VN
🙂

Sent from 🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳 via OTOFUN
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Bài của bác ấy viết từ năm 2019, lúc đó dân ta đang còn chê Fadil đau đớn. Thực tế cho đến bây giờ, Fadil đang bán chạy nhất phân khúc, nhiều tháng không có đủ xe để giao do thiếu nguồn cung Chip. Xe điện sắp bàn giao, hy vọng có những đột phá mới cho nền công nghiệp xe điện của VN
Giờ giảm giá, như ở HP thì chả bán chạy thì sao.
Có cái nó quay ngược cái chiến dịch khi mới mở bán, giờ chắc phải chục ko rồi.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Bài của bác ấy viết từ năm 2019, lúc đó dân ta đang còn chê Fadil đau đớn. Thực tế cho đến bây giờ, Fadil đang bán chạy nhất phân khúc, nhiều tháng không có đủ xe để giao do thiếu nguồn cung Chip. Xe điện sắp bàn giao, hy vọng có những đột phá mới cho nền công nghiệp xe điện của VN
Fadil hay các dòng Lux sắp thành của cực hiếm rồi...
Nhiều nhà sưu tầm trên TG sẽ đổ xô về VN đặt hàng mua vét thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top