[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

căngthẳng

Xe tăng
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
1,819
Động cơ
355,056 Mã lực
Thông tin ở thị trường Mỹ:
- Đảm bảo đúng thời điểm công bố.
- Đảm bảo tính minh bạch.
- Đảm bảo mọi nhà đầu tư đều có quyền tiếp cận ngang nhau.
- Tất nhiên là sẽ có những đối tượng biết trước thông tin (ví dụ những đối tượng làm công tác chuẩn bị cho việc công bố thông tin), nếu những đối tượng đó sử dụng thông tin đó để đầu tư, hoặc cung cấp tin cho đối tượng khác để đầu tư, là hành vi bị nghiêm cấm (giao dịch nội gián), nếu bị phát hiện sẽ bị trừng trị nặng.

Thông tin ở những thị trường kém minh bạch:
- Thời điểm công bố có thể bị thay đổi với tần suất không nhỏ.
- Tính minh bạch luôn là dấu hỏi.
- Quyền tiếp cận có những khi phụ thuộc vào địa vị trong xã hội của nhà đầu tư.
- Những đối tượng biết trước thông tin mà sử dụng để đầu tư, mức phạt thường là nhẹ hều.
mỹ công bố tháng này rồi thangs sau điều chỉnh số liệu cũng ko phải hiếm. Riêng trong 1 năm gần đây có mấy lần số liệu tháng trước bị chỉnh lại, trong khi thời điểm công bố làm giá vàng, dxy, các cặp ngoại tệ biến động mạnh, ai bị lỗ, cháy tk cũng ngậm bồ hòn

Nonfarm, cpi, gdp, trợ cấp thất nghiệp, pmi…. ai dám khẳng định cá mập, các ng liên quan ko giao dịch kiếm lời khủng.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
mỹ công bố tháng này rồi thangs sau điều chỉnh số liệu cũng ko phải hiếm. Riêng trong 1 năm gần đây có mấy lần số liệu tháng trước bị chỉnh lại, trong khi thời điểm công bố làm giá vàng, dxy, các cặp ngoại tệ biến động mạnh, ai bị lỗ, cháy tk cũng ngậm bồ hòn

Nonfarm, cpi, gdp, trợ cấp thất nghiệp, pmi…. ai dám khẳng định cá mập, các ng liên quan ko giao dịch kiếm lời khủng.
Không có gì có thể là tuyệt đối cả, nhưng nguyên tắc là nếu bị phát hiện sai lệch do cố ý, sẽ bị trừng phạt đúng pháp luật.
 
Chỉnh sửa cuối:

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Ông SPAC Át Bích thì sát tới ngày phải giải tán (sau 2 năm góp vốn mà ko mua lại được DN target)

Ông Target thì cần lên sàn, mà ko qua được cửa IPO (ipo cần định giá, làm roadshow, có được banker subscription)

2 ông gặp nhau quá hợp tình, hợp cảnh.

Giá thì: chúng ta tự đồng ý với nhau, càng cao càng tốt phải ko ạ?
cụ lại cứ thẳng tuột
sau khi đọc còm cụ tôi nhận ra cụ là cao thủ đang gài đám quạt :D
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
461
Động cơ
133,248 Mã lực
Thớt từ vfs sang chia sẻ kinh nghiệm trader à các cụ. Mỗi người có 1 kiểu chơi, 1 nên tảng , 1 thởi gian khác nhau...túm lại quay về vf đi các cụ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Phiên đêm nay VFS không tăng được thì giảm vậy, vẫn lọt vào top U.S. Stock Movers và có sóng mạnh. Phiên hôm qua BRSH bay mất 50% nhưng công ty này nhỏ quá nên chẳng mấy ai quan tâm, market cap $1.7M (tương đương một căn biệt thự nhỏ ở OCP1).

Ảnh chụp màn hình 2023-08-24 123220.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em thấy mợ rất tập trung vào vấn đề kiếm xèng - tức mục (3,4)
Vì không có ai dự đoán, nên cháu tự dự đoán vậy.

Mục (4): thời điểm xuất hiện khả năng VFS bắt đầu thực sự xoay trend, đó là khi lần thứ (3) giá VFS trượt xuống dưới đường màu xanh.
Mục (3): giá VFS tại thời điểm đó là chưa rõ, nhưng khả năng sẽ không nhỏ hơn 60.

Nhưng khi (4) và (3) đã xảy ra, cháu vẫn chưa short, mà phải chờ thêm thời gian, đến thời điểm giá VFS không còn giật mạnh nữa.

Ảnh chụp màn hình 2023-08-24 130622.jpg
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
cụ lại cứ thẳng tuột
sau khi đọc còm cụ tôi nhận ra cụ là cao thủ đang gài đám quạt :D
Một số điểm nổi bật trong phiên gd sáng nay 24/8:
1- Thanh khoản tiếp tục sụt giảm mạnh (như Ad có phân tích phía trên), thậm chí thanh khoản trên HOSE giảm tới 24% so với phiên sáng qua, vốn đã là phiên có thanh khoản thấp nhất trong 6 tuần gần đây); Khối ngoại cũng giao dịch thấp, mua 383,4 tỷ đồng và bán ra 415,9; tuy nhiên, điểm tích cực là số Mã tăng/giảm đang nghiêng về bên tăng 264/179;
2- Cổ phiếu phân hóa rất rõ rệt, ngay trong nội bộ từng Nhóm ngành. Chưa có dòng nào thực sự nổi bật;
3- Một số CP riêng lẻ đáng lưu ý:
- VIC giảm tới 2% mặc dù giá cổ phiếu Vinfast trên sàn Nasdaq đang giữ ở mức rất cao nhưng lực cầu tại VIC vẫn rất kém , chỉ bằng khoảng 1/3 so với sáng qua => NĐT bắt đầu cảnh giác và thận trọng cao độ, tác động của giá VFS trên Nasdaq sẽ bớt dần ảnh hưởng đến giá VIC và TTCK VN. VIC mất dần vai trò dẫn dắt thị trường như trong giai đoạn đầu tháng 8
- VNM: tiếp tục được NĐT mua ròng mạnh nhất 63,4 tỷ đồng.
- FPT: tăng 4,44% và tạo đỉnh mới. thanh khoản cao nhất TT và gấp gần 8 lần phiên sáng qua.
Nhân đây, cũng xin chúc mừng ace NĐT đã Mua vào FPT.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thông tin thêm cho các cụ liên quan đến nhà máy VF tại Mỹ.
Em họ em đang làm công nhân cho VF Hải Phòng, được công ty điều chuyển sang Mỹ làm việc tại nhà máy bên Cali. Hiện đang làm Visa chờ xuất ngoại sang nắm đầu bọn mũi lõ.
Nếu Cali bác nói trong còm là California thì nó cách khá xa nhà máy của Vinfast (North Carolina). Khoảng cách ~ 5000 km, sẽ khá vất vả trong việc nắm đầu bọn mũi lõ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,203
Động cơ
566,640 Mã lực
Cho nên trao đổi ở các diễn đàn của traders trên thế giới rất là chán. Thường ở đó, một thớt mở ra mà không có tin giá trị là tắt ngóm luôn. Còn thớt này cực vui luôn, vì ai cũng có thể chém gió thoải mái mà không cần phải có thông tin quan trọng khi viết còm ạ.
Trên này chém gió là chính :) còn bảo kiếm tiền thì còn khướt.
Tin tức mà ai cũng biết thì đâu có gt.
Chúng ta đang luận đề sau 6:30 thôi ;))
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,264
Động cơ
301,233 Mã lực
Vì không có ai dự đoán, nên cháu tự dự đoán vậy.

Mục (4): thời điểm xuất hiện khả năng VFS bắt đầu thực sự xoay trend, đó là khi lần thứ (3) giá VFS trượt xuống dưới đường màu xanh.
Mục (3): giá VFS tại thời điểm đó là chưa rõ, nhưng khả năng sẽ không nhỏ hơn 60.

Nhưng khi (4) và (3) đã xảy ra, cháu vẫn chưa short, mà phải chờ thêm thời gian, đến thời điểm giá VFS không còn giật mạnh nữa.

Ảnh chụp màn hình 2023-08-24 130622.jpg
Ngày 31/8 tới sẽ là đợt phát hành trái phiếu đầu tiên (4k tỷ VND). Nếu thành công sẽ có cơ sở cho đợt 6k tỷ 15 ngày sau đó và quan trọng là cái khoản 10/20k tỷ còn lại VIC nợ SK (Hàn Xèng) sẽ thanh toán xong.

Trường hợp phát hành không được thì VIC sẽ phải bán cổ phiếu. VFS coi bộ khó vì chắc chưa được bán ngay. Giao dịch 2 hôm nay lộ khá rõ ý tưởng giữ VIC quanh @64k vnd/ cổ phần. Ko thu được tiền từ trái phiếu, VIC sẽ bán cổ phiếu VIC quanh giá này cho bà con trên thị trường Việt Nam. Cơ sở để phân phối được là việc giữ VFS ở mức giá "đẹp" và tiếp tục thu hút sự chú ý của công chúng.

Em đồ rằng trước 31/8, VFS sẽ biến động trong phiên hoặc T+1 mạnh chứ khó giảm. Swings Trading thích hợp hơn là xây trạng thái Short/Long dài hơi vào lúc này. Nếu chơi như mợ, đợi volatility thu hẹp (không co giật nữa) mới ra tay lăng nhăng ăn đòn vụ bung volatility theo hướng ngược lại. VFS nếu đóng vai trò "giữ nhịp" cho VIC thì ko theo luật volatility thông thường và ngược lại với VIC.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trên này chém gió là chính :) còn bảo kiếm tiền thì còn khướt.
Tin tức mà ai cũng biết thì đâu có gt.
Chúng ta đang luận đề sau 6:30 thôi ;))
Nhiều người giữ thói quen khi đầu tư ở thị trường Việt Nam (tin bí mật mới là giá trị), còn thói quen của cháu là các nguồn tin đều giá trị ngang nhau. Những thông tin ở thớt này không có gì là bí mật, nhưng quan sát thái độ khi bình luận của mọi người (nhất là những người anti Vingroup) giúp cháu hiểu sâu hơn về VFS.

"Không ai hiểu rõ một người bằng chính kẻ thù của người đó" - đọc kỹ những thông tin, dẫn chứng của những người anti Vingroup, rất có giá trị (với cháu).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nêú chơi như mợ, đợi volatility thu hẹp (không co giật nữa) mới ra tay lăng nhăng ăn đòn vụ bung volatility theo hướng ngược lại. VFS nếu đóng vai trò "giữ nhịp" cho VIC thì ko theo luật volatility thông thường và ngược lại với VIC.
Thời điểm cháu ra tay là năm 2024, mọi loại bung ngược hướng lúc đó chắc là xảy ra trong 2023 hết rồi ạ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,203
Động cơ
566,640 Mã lực
Nhiều người giữ thói quen khi đầu tư ở thị trường Việt Nam (tin bí mật mới là giá trị), còn thói quen của cháu là các nguồn tin đều giá trị ngang nhau. Những thông tin ở thớt này không có gì là bí mật, nhưng quan sát thái độ khi bình luận của mọi người (nhất là những người anti Vingroup) giúp cháu hiểu sâu hơn về VFS.

"Không ai hiểu rõ một người bằng chính kẻ thù của người đó" - đọc kỹ những thông tin, dẫn chứng của những người anti Vingroup, rất có giá trị (với cháu).
Có ai anti đâu từ các cụ quạt bảo thế thôi.
Người quan điểm ngược lại vì họ nhìn thấy cái thực tế của vf, sự thật thì thường mất lòng mà.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
(1) Giai đoạn xoay trend.
(2) Giai đoạn tạo đỉnh.
(3) Giai đoạn giãy dụa.
(4) Giai đoạn hết lực đánh trả.
(5) Giai đoạn nằm im chịu trận.

Bây giờ vẫn chưa đến (1) mà, cứ bình tĩnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top