[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Vâng ạ, tin tức là "mảnh ghép" quan trọng, đóng vai trò "ngòi nổ" cho cả một quá trình đã tích lũy trước đó ạ.

Ví dụ như lần sụt giảm ~ 55 điểm gần đây của Vnindex.
Phải có quá trình tăng liên tục tích lũy từ vài tháng trước đó tạo ra tâm lý chốt lời.
Phải có "ngòi nổ" là VFS giảm 33% (trùng hợp luôn với tin tức Evergrand nộp đơn xin bảo hộ phá sản).
Mới có thể kích hoạt làm Vnindex giảm sâu đến vậy.

Nếu chỉ đơn thuần là tin tức VFS và Evergrand (không có trạng thái tích lũy của thị trường), nếu muốn lấy đó làm "cái cớ" để làm Vnindex giảm mạnh, khả năng thành công là khá nhỏ.

Tin tức không phải là cái cớ, mà nó chính là một phần không thể tách rời của tích lũy thị trường trong giai đoạn trước khi "bùng nổ" ạ.
VNI giảm 55 điểm vì VFS giảm 33% bên Nasdaq

Liên tưởng thú vị!

Are you sure, my genius lady?
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực

nhiều doanh nghiệp khác vẫn đang "vật lộn" trong quá trình tìm chỗ đứng, theo chia sẻ từ các đơn vị phân phối. Trong đó, VinFast còn phải cạnh tranh với nhiều hãng sản xuất xe điện lớn khác trong và ngoài nước Mỹ, bao gồm GM, Ford hay Huyndai,...


"Có còn chỗ cho các hãng xe mới hay không? Tất nhiên là có. Nhưng còn quá sớm để nói trước bất cứ điều gì", George Glassman, Chủ tịch Glassman Automotive Group, đơn vị đang phân phối 5 thương hiệu xe hơi tại Detroit, chia sẻ với Reuters. "Tôi cần nhiều hơn những thông tin trước khi đưa ra quyết định", ông nói.

Một số đơn vị phân phối được liên hệ bởi Reuters tỏ ra khá cởi mở về ý tưởng mới này. Tuy nhiên, điều họ cần là những thông tin chi tiết về phương thức bán hàng mới của hãng xe Việt, trong đó bao gồm chiến lược phát triển, kế hoạch phân phối linh kiện, chế độ bảo hành và yêu cầu cũng như ưu đãi đối với các đại lý.


"Quan ngại lớn nhất đến từ danh tiếng của chính các đại lý", Scott Fink, CEO Fink Automotive Group, đơn vị chuyên phân phối các dòng xe của Volkswagen và Subaru tại bang Florida, chia sẻ với Reuters. "Nếu chúng tôi bán một chiếc xe cho bạn, mà bạn không thể tìm được một cái chắn bùn lúc cần thay thế, mọi tội lỗi sẽ đổ hết lên đầu chúng tôi. Và tôi chắc chắn sẽ không làm điều đó", ông bổ sung.

"Điểm mấu chốt nằm ở những chi tiết nhỏ"
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
VNI giảm 55 điểm vì VFS giảm 33% bên Nasdaq
Are you sure, my genius?
Phải có quá trình tăng mạnh của thị trường trong vài tháng trước đó, giúp cho nhiều nhà đầu tư lãi đậm, nhưng họ lưỡng lự trước việc chốt lời (vì đã lãi đậm) hay tiếp tục nắm giữ (ăn thêm chút nữa).

VFS giảm 33% đêm hôm trước, giúp cho nhiều nhà đầu tư đang lãi đậm, không lưỡng lự nữa, mà chốt lời ạ. Bản chất của việc giảm 55 điểm là quyết định chốt lời của nhiều nhà đầu tư, còn yếu tố tác động là VFS giảm 33%.
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
368
Động cơ
79,145 Mã lực
VNI giảm 55 điểm vì VFS giảm 33% bên Nasdaq

Liên tưởng thú vị!

Are you sure, my genius lady?
Phải có quá trình tăng mạnh của thị trường trong vài tháng trước đó, giúp cho nhiều nhà đầu tư lãi đậm, nhưng họ lưỡng lự trước việc chốt lời (vì đã lãi đậm) hay tiếp tục nắm giữ (ăn thêm chút nữa).

VFS giảm 33% đêm hôm trước, giúp cho nhiều nhà đầu tư đang lãi đậm, không lưỡng lự nữa, mà chốt lời ạ. Bản chất của việc giảm 55 điểm là quyết định chốt lời của nhiều nhà đầu tư, còn yếu tố tác động là VFS giảm 33%.
Về lý thuyết hành vi thì đúng như vậy, cộng thêm việc luận kết quả sau 16h30 càng khẳng định điều đó là đúng.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Phải có quá trình tăng mạnh của thị trường trong vài tháng trước đó, giúp cho nhiều nhà đầu tư lãi đậm, nhưng họ lưỡng lự trước việc chốt lời (vì đã lãi đậm) hay tiếp tục nắm giữ (ăn thêm chút nữa).

VFS giảm 33% đêm hôm trước, giúp cho nhiều nhà đầu tư đang lãi đậm, không lưỡng lự nữa, mà chốt lời ạ. Bản chất của việc giảm 55 điểm là quyết định chốt lời của nhiều nhà đầu tư, còn yếu tố tác động là VFS giảm 33%.
giả thuyết thú vị

sợ rằng ko nhiều nhà đầu tư bán tháo cp đã quá để ý tới VFS mấy hôm đầu ấy

thực ra một phiên giảm mưc ấy có thể tiên lượng đuọckhi nhìn vào sự èo uột trong kinh doanh mà lại tăng điểm vàovùng quá mua ròng rã hai tháng. Nó phải nổ ra thôi, vì tiền lên sàn chủ yếu là bị ép chảy từ mã GTK ở bank vào. TSNguyễn Đức Thành nói là sự ép giảm lãi suất vừa rồi mà “áp chế hành chính”
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
368
Động cơ
79,145 Mã lực
Câu hỏi ở đây thực tế hơn, là tại sao khi thấy 1 cty được giá cao vậy , ta lại thấy khó chịu, và nếu nó được định giá thấp, có lẽ ta thấy vui. Việc là việc của nó, tiền thì là tiền hơi, nhưng vui buồn , lại là của ta, thậm chí nhiều người còn cầu mong nó chết.
Hậm hực như vậy chỉ có muôn đời nát, những kẻ như vậy thật đáng thương hại.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
giả thuyết thú vị
sợ rằng ko nhiều nhà đầu tư bán tháo cp đã quá để ý tới VFS mấy hôm đầu ấy
thực ra một phiên giảm mưc ấy có thể tiên lượng đuọckhi nhìn vào sự èo uột trong kinh doanh mà lại tăng điểm vàovùng quá mua ròng rã hai tháng. Nó phải nổ ra thôi, vì tiền lên sàn chủ yếu là bị ép chảy từ mã GTK ở bank vào. TSNguyễn Đức Thành nói là sự ép giảm lãi suất vừa rồi mà “áp chế hành chính”
Giảm điểm mạnh thì dự đoán rất dễ, nhưng dự đoán đúng thời điểm để ra tay thì không dễ.
Những người chú ý đến VFS là những người thu được lãi nhiều nhất khi chốt lời ngay khi mở cửa phiên giao dịch. Còn những ai không tin thì kệ họ thôi.

Giống như ai cũng có thể dự đoán VFS sẽ giảm tan nát và không hồi phục, rất dễ đúng không ạ?
Nhưng ai dự đoán được đúng thời điểm để ra tay, cái đó mới là khó (và đến giờ chưa có chuyên gia nào dám viết bài về thời điểm cần ra tay để short VFS).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Về lý thuyết hành vi thì đúng như vậy, cộng thêm việc luận kết quả sau 16h30 càng khẳng định điều đó là đúng.
- Mỗi trader đều căn cứ vào lý thuyết và những hành vi trong quá khứ của thị trường, để tự xây dựng giả thiết cho các tình huống trong tương lai.
- Giả thiết có thể đúng, có thể sai. Đúng thì ăn, sai thì cắt lỗ.
- Trader nào xây dựng được các giả thiết đúng, nhiều hơn các giả thiết sai, số tiền ăn được sẽ tăng từ từ trong tài khoản.
- Trader nào xây dựng các giả thiết đúng, ít hơn các giả thiết sai, số tiền ăn được sẽ giảm từ từ trong tài khoản. Nếu nóng máu lên, quyết ăn thua đủ với thị trường, thì vốn sẽ cụt nhanh hơn.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Giảm điểm mạnh thì dự đoán rất dễ, nhưng dự đoán đúng thời điểm để ra tay thì không dễ.
Những người chú ý đến VFS là những người thu được lãi nhiều nhất khi chốt lời ngay khi mở cửa phiên giao dịch. Còn những ai không tin thì kệ họ thôi.

Giống như ai cũng có thể dự đoán VFS sẽ giảm tan nát và không hồi phục, rất dễ đúng không ạ?
Nhưng ai dự đoán được đúng thời điểm để ra tay, cái đó mới là khó (và đến giờ chưa có chuyên gia nào dám viết bài về thời điểm cần ra tay để short VFS).
- Mỗi trader đều căn cứ vào lý thuyết và những hành vi trong quá khứ của thị trường, để tự xây dựng giả thiết cho các tình huống trong tương lai.
- Giả thiết có thể đúng, có thể sai. Đúng thì ăn, sai thì cắt lỗ.
- Trader nào xây dựng được các giả thiết đúng, nhiều hơn các giả thiết sai, số tiền ăn được sẽ tăng từ từ trong tài khoản.
- Trader nào xây dựng các giả thiết đúng, ít hơn các giả thiết sai, số tiền ăn được sẽ giảm từ từ trong tài khoản. Nếu nóng máu lên, quyết ăn thua đủ với thị trường, thì vốn sẽ cụt nhanh hơn.
theo mợ thì giả thuyêt mợ nói như trên có thể lặp lại lầnsau ko?
history tracking ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
theo mợ thì giả thuyêt mợ nói như trên có thể lặp lại lầnsau ko?
history tracking ?
Quá khứ sẽ luôn lặp lại trong tương lai, nếu các điều kiện gần như tương đương nhau.
Ví dụ:
- Vnindex tăng điểm trong một thời gian dài.
- Các nhà đầu tư lãi đậm, tạo ra tâm lý sẵn sàng chốt lãi bất kỳ lúc nào.
- Tình hình vĩ mô nói chung không có biến động gì trong thời gian vài tuần lễ trước đó.
- Nếu có một yếu tố bất thường đủ mạnh xuất hiện.
- Vnindex sẽ có một phiên giảm sâu.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Quá khứ sẽ luôn lặp lại trong tương lai, nếu các điều kiện gần như tương đương nhau.
Ví dụ:
- Vnindex tăng điểm trong một thời gian dài.
- Các nhà đầu tư lãi đậm, tạo ra tâm lý sẵn sàng chốt lãi bất kỳ lúc nào.
- Tình hình vĩ mô nói chung không có biến động gì trong thời gian vài tuần lễ trước đó.
- Nếu có một yếu tố bất thường đủ mạnh xuất hiện.
- Vnindex sẽ có một phiên giảm sâu.
Giả thuyết một yếu tố bất thường đủ mạnh xuất hiện của mợ là VFS giảm điểm?

Thật thú vị
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,211
Động cơ
566,568 Mã lực
Tin tức là nền tảng/ mảnh ghép của mọi "công trình".

Cụ có thể xem lại câu châm ngôn mà trader phải thuộc lòng - Trading is story-telling business
Với tt tài chính tin tứ chỉ là cái để hợp thức hoá cho pump hoặc dump của đội lái bà dễ tạo fomo.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Giả thuyết một yếu tố bất thường đủ mạnh xuất hiện của mợ là VFS giảm điểm?
Thật thú vị
Cháu đâu có nói câu nào trong còm #4483 về VFS đâu?
"Yếu tố bất thường đủ mạnh" sẽ xuất hiện dưới một trạng thái khác, vì vậy trader mới cần phải phân tích để tìm ra nó.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,211
Động cơ
566,568 Mã lực
chuẩn
tin tức nhiều cái chả đem lại lợi ích kinh doanh nào cụ thể, tuyền võ đoán
chỉ là hợp thức hoá
Tin tức có nh loại, nhưng phần lớn tin ra trước và ngay sau là những điều mà lái muốn ho ndt nhỏ lẻ nhìn.
Còn tin giá trị thì rất ít và thường rất ít khi tò rỉ ra bên ngoài.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Cháu đâu có nói câu nào trong còm #4483 về VFS đâu?
"Yếu tố bất thường đủ mạnh" sẽ xuất hiện dưới một trạng thái khác, vì vậy trader mới cần phải phân tích để tìm ra nó.
mợ nói ý này trong còm #4470
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Bác quất còm #4483 nhưng lại nói về còm #4470.
Lần sau bác nên quất chính xác ạ.
vì đang trao đổi về "giả thiết thú vị" bắt nguồn từ #4470 đó mợ à

Có còm 4470 thì mới có 4474

Phải có quá trình tăng mạnh của thị trường trong vài tháng trước đó, giúp cho nhiều nhà đầu tư lãi đậm, nhưng họ lưỡng lự trước việc chốt lời (vì đã lãi đậm) hay tiếp tục nắm giữ (ăn thêm chút nữa).

VFS giảm 33% đêm hôm trước, giúp cho nhiều nhà đầu tư đang lãi đậm, không lưỡng lự nữa, mà chốt lời ạ. Bản chất của việc giảm 55 điểm là quyết định chốt lời của nhiều nhà đầu tư, còn yếu tố tác động là VFS giảm 33%.
VNI giảm 55 điểm vì VFS giảm 33% bên Nasdaq

Liên tưởng thú vị!

Are you sure, my genius lady?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nói về chuyện tin ít quan trọng thì công khai, tin quan trọng thì ít rò rỉ.
Điều đó thường xảy ra ở những thị trường kém minh bạch, còn thị trường Mỹ tin nào cũng sẽ được minh bạch đúng thời điểm quy định. Các nhà đầu tư đều có quyền tiếp cận ngang nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top