(Dân trí) - VinFast - công ty vừa niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch Nasdaq hồi tuần trước, mang lại cho các đơn vị chuyên phân phối ô tô tại Mỹ nhiều cảm xúc.
dantri.com.vn
nhiều doanh nghiệp khác vẫn đang "vật lộn" trong quá trình tìm chỗ đứng, theo chia sẻ từ các đơn vị phân phối. Trong đó, VinFast còn phải cạnh tranh với nhiều hãng sản xuất xe điện lớn khác trong và ngoài nước Mỹ, bao gồm GM, Ford hay Huyndai,...
"Có còn chỗ cho các hãng xe mới hay không? Tất nhiên là có. Nhưng còn quá sớm để nói trước bất cứ điều gì", George Glassman, Chủ tịch Glassman Automotive Group, đơn vị đang phân phối 5 thương hiệu xe hơi tại Detroit, chia sẻ với
Reuters. "Tôi cần nhiều hơn những thông tin trước khi đưa ra quyết định", ông nói.
Một số đơn vị phân phối được liên hệ bởi
Reuters tỏ ra khá cởi mở về ý tưởng mới này. Tuy nhiên, điều họ cần là những thông tin chi tiết về phương thức bán hàng mới của hãng xe Việt, trong đó bao gồm chiến lược phát triển, kế hoạch phân phối linh kiện, chế độ bảo hành và yêu cầu cũng như ưu đãi đối với các đại lý.
"Quan ngại lớn nhất đến từ danh tiếng của chính các đại lý", Scott Fink, CEO Fink Automotive Group, đơn vị chuyên phân phối các dòng xe của Volkswagen và Subaru tại bang Florida, chia sẻ với
Reuters. "Nếu chúng tôi bán một chiếc xe cho bạn, mà bạn không thể tìm được một cái chắn bùn lúc cần thay thế, mọi tội lỗi sẽ đổ hết lên đầu chúng tôi. Và tôi chắc chắn sẽ không làm điều đó", ông bổ sung.
"Điểm mấu chốt nằm ở những chi tiết nhỏ"