chắc chắn là bitcoin rồiLãi xuất trái phiếu ko đủ hấp dẫn với tôi. Nó an toàn nhưng hơi thấp. Tôi cần kênh có mức tăng trưởng tối thiểu 35% mỗi năm.
chắc chắn là bitcoin rồiLãi xuất trái phiếu ko đủ hấp dẫn với tôi. Nó an toàn nhưng hơi thấp. Tôi cần kênh có mức tăng trưởng tối thiểu 35% mỗi năm.
Hi hi hiTính ga e zõi hơn Columbus ý, đi mất chưa tới 24h.
So sánh xe tàu với xe của VF thì biết trình của cụ rồi. Thôi nhé, ko cùng quan điểm đừng còm lạiDòng thời gian của tềnh yêu à?
Tét la nó là tổ nghề, là người mở đường thì dòng thời gian của nó không anh nào đủ phẩm cách mà so.
Bác đọc hiểu với đầy định kiến. Ý em là, phát triển hạ tầng sạc để mới bán được xe, một anh tay ngang nhảy vào ngành mà 3 năm bán được gần hai vạn xe cũng đâu có tệ. Cơ bản như thế là chịu chơi dù thế nào cũng là cực kỳ tốn kém rủi ro.
Và ba năm nữa quả thực không ai dám chắc là còn mãnh hay sẽ liệt. Mặt khác, chém cái nhà máy ba mươi vạn xe công suất mỗi năm mà hai năm rưỡi mới được hai vạn xe chưa kể hậu cần nhập khẩu như bài xe máy Tàu thì chín phần chết nửa phần tự chết nửa phần ngắc ngoải. Ngày xưa 52 doanh nghiệp lắp xe máy Tàu hỏi nước mình xuất khẩu được mấy nghìn cái xe máy?
Đợt CS hình như cầm cổ còn đc ít xèngLãi xuất trái phiếu ko đủ hấp dẫn với tôi. Nó an toàn nhưng hơi thấp. Tôi cần kênh có mức tăng trưởng tối thiểu 35% mỗi năm.
Dĩ nhiên, xe VF so với xe Tàu thì quá buần cuồi. Giống như thịt vụn lò mổ so với thịt lợn bày siêu thị. Chết vì buồn cười mất.So sánh xe tàu với xe của VF thì biết trình của cụ rồi. Thôi nhé, ko cùng quan điểm đừng còm lại
E thì thấy Tesla hi sanh cái qque j đấy xuống dưới 20% để lấy thị phần. Mấy ông khát thì như Head, lấy SH AB Vision... nuôi Wx đấu với ExHi hi hi
So sánh A (đi tiên phong) và B (mới chập chững).
Khi B bằng tuổi A thì B có phần nhỉnh hơn A, nhưng điều đó không đảm bảo rằng B sẽ còn sống sót.
Cơn sốt xe EV hiện nay cũng không khác lắm cơn sốt xe đạp những năm 1890s, khi đó hàng trăm công ty xe đạp ra đời với thị giá cổ phiếu tăng 3-4 lần. Công ty xe đạp tiên phong đầu tiên (Bianchi) có tầm ảnh hưởng rất lớn trong thị trường xe đạp, không khác mấy Tesla hiện nay.
Các công ty xe đạp lúc đó đều ra sức so sánh với Bianchi, nhưng sau vài năm bong bóng, rất nhiều công ty xe đạp hưởng dương sớm nhưng Bianchi vẫn phát triển mạnh qua năm tháng.
Cho nên so sánh Vinfast và Tesla cho vui thôi, khi bong bóng EV này qua đi, ai còn sống sót mới là quan trọng.
Thay vì ngồi chờ đến tháng 10, và mua cp VFS tron tâm thế rủi ro, thì canh ck VN đang sập, mua 1 cp blue như STB, MWG có vẻ chắc ăn hơn.Con đường đi của thị giá VFS trong 4 ngày giao dịch vừa qua khá giống với cách mà bác Vượng bán xe ICE, cũng khá giống với tính cách "thật nhanh" của bác Vượng.
- Đầu tiên là niêm yết giá xe ICE thật cao, sau đó giá thật sự mà người mua phải trả, giảm rất nhiều bằng voucher, tạo ra cảm giác xe đã rẻ đi. Tương tự như vậy, ngay trong ngày đầu niêm yết, VFS được đẩy giá lên rất cao (~ $38), sau đó VFS rơi tự do xuống mức $12 ~ $16, tạo ra cảm giác giá cổ phiếu VFS đã "rẻ" đi rất nhiều.
- Thay vì cần thời gian vài tháng để tăng gấp 2 -3 lần (pump and jump) như những cổ phiếu khác, VFS chỉ cần 4 ngày giao dịch (khá giống với tính cách "thật nhanh" của bác Vượng).
(Lưu ý: đây chỉ là cảm nhận sự giống nhau giữa đường đi của thị giá VFS và cách mà bác Vượng bán xe ICE, không hề có bất kỳ sự ám chỉ nào cho rằng bác Vượng đã tác động đến thị giá VFS trong những ngày qua).
Bác Vượng đang rất cần tiền để nuôi VFS và dưới đây là những cách có thể thu được tiền:
(1) Nhặt bạc lẻ: có tin đồn cho rằng bác Vượng có thể bán ngay cổ phiếu VFS mà bác đang sở hữu, thay vì phải chờ 180 ngày. Tin đồn không có bằng chứng xác thực, nhưng khá logic với thực tế thị giá VFS đã được đẩy lên rất cao, rồi rơi xuống mức có thể kích thích nhà đầu tư nhỏ lẻ chấp nhận mua vào vì cảm giác VFS đã "rẻ đi". Khi những nhà đầu tư nhỏ chấp nhận mua vào, bác Vượng có thể từ từ bán ra cổ phiếu VFS để thu về tiền lẻ.
(2) Nhặt bạc chẵn: phát hành trái phiếu 3-0 cho các cá nhân và các tổ chức (đợt phát hành thứ nhất là 4.000 tỷ VND, trong tổng số 10.000 tỷ).
(3) Nhặt bạc lớn: phát hành thêm cổ phiếu VFS và bán cho những nhà đầu tư lớn (đã có cam kết của Gotion mua vào 15 triệu cổ phiếu giá $10), muốn thu hút được tiền của những nhà đầu tư lớn thì VFS phải bán được số lượng xe EV như kế hoạch dự kiến (hoặc hơn dự kiến).
Vậy một nhà đầu tư nhỏ, làm thế nào để kiếm tiền từ VFS?
(3) Cách này thì không được rồi, vì không đủ tư cách tham gia.
(2) Cách này thì không nên vì rủi ro rất lớn.
(1) Cách này có thể được, nhưng tiềm ẩn rủi ro như sau:
(1a) Nếu bác Vượng coi VFS là "gà đẻ trứng vàng" và nuôi nó để lấy trứng hàng ngày (bán dần cổ phiếu VFS hàng ngày ở mức giá hợp lý). Muốn nuôi được "gà đẻ trứng vàng" thì phải thu được tiền từ phát hành trái phiếu 3-0 và thu được tiền từ phát hành thêm cổ phiếu VFS cho những nhà đầu tư lớn.
(1b) Nếu bác Vượng rơi vào tình thế phải giết "gà đẻ trứng vàng" (nếu không thành công trong việc phát hành trái phiếu 3-0 và không thu được tiền từ phát hành thêm cổ phiếu VFS cho những nhà đầu tư lớn), khi đó có thể xảy ra khả năng cổ phiếu VFS bị bác Vượng bán ra ồ ạt, thị giá VFS có thể rơi xuống rất sâu, rơi tới mức "giá trị thật" của VFS ("giá trị thật" này, chỉ mình bác Vượng mới biết được).
Trong tương lai gần, rất khó để dự đoán được trong hai tình huống (1a) và (1b), tình huống nào sẽ xảy ra. Đầu mối khả thi nhất để căn cứ vào đó mà dự đoán là kết quả của việc phát hành đợt 1 giá trị 4000 tỷ VND của trái phiếu 3-0 (kết quả sơ bộ có thể có trong tháng Mười năm 2023).
Nhà đầu tư nhỏ nên chờ đến tháng Mười năm 2023, khi đã có kết quả sơ bộ của đợt 1 phát hành trái phiếu 3-0, khi đó tham gia đầu tư vào VFS, rủi ro sẽ giảm đi rất nhiều so với hiện nay. Chúc mọi người đầu tư thành công!!!
Tại sao VIN không đi vay NH với lãi suất từ 10-13%năm mà phải huy động trái phiếu giá 15%/năm?Các cụ mợ 2 bên cho hỏi tí:
Chả là bây giờ LS tiết kiệm hơi thấp so với giai đoạn trước nên cháu đang hỏi các cụ mợ đánh giá thế nào về việc đầu tư trái phiếu của VIN với lãi suất 15%, thời hạn khoảng 12-24 tháng.
Bên trên có mợ gì đấy bảo là trái phiếu 3-0 của VIN nhiều rủi ro nhưng theo cháu hiểu thì trong vòng 1-2 năm tới có thể chưa sập ngay, mất khả năng thanh toán ngay. Thứ hai là chả có gì có lợi nhuận mà ko kèm theo rủi ro, lợi nhuận cao thì rủi ro cao.
Vậy mong các cụ mợ 2 bên thử đánh giá xem mua trái phiếu VIN tại thời điểm này có OK ko ah? cảm ơn các cụ mợ
Muốn vay NH với lãi suất thấp hơn so với lãi phải trả khi huy động trái phiếu 15% thì phải có tài sản đảm bảo và khâu định giá tài sản đó đc 60% là ngon rồi. Không biết giờ còn tài sản nào để không mà chưa mang đi thế chấp vay không cụ nhỉ ?Tại sao VIN không đi vay NH với lãi suất từ 10-13%năm mà phải huy động trái phiếu giá 15%/năm?
Trả lời được câu hỏi này, sẽ quyết định mua hay không mua
Không nhất thiết phải buy VFS vào tháng Mười, có thể short mà, có thể khi đó vị trí short sẽ mượt mà (short một phát là VFS từ từ lịm luôn).Thay vì ngồi chờ đến tháng 10, và mua cp VFS tron tâm thế rủi ro, thì canh ck VN đang sập, mua 1 cp blue như STB, MWG có vẻ chắc ăn hơn.
Cảm ơn cụ, em quên mất là ngoài cửa mua VFS, còn cửa short.Không nhất thiết phải buy VFS vào tháng Mười, có thể short mà, có thể khi đó vị trí short sẽ mượt mà (short một phát là VFS từ từ lịm luôn).
Tiền thì cháu cũng kiếm được một mớ to từ VFS rồi, bây giờ là lúc trải nghiệm thi đấu tại Nasdaq, giống như cảm giác lần đầu tiên được thi đấu trên sân cỏ vòng chung kết World Cup.
Tài sản đảm bảo có thể là tài sản hình thành trong tương lai, nhưng các NH không dám liều với anh ấy.Muốn vay NH với lãi suất thấp hơn so với lãi phải trả khi huy động trái phiếu 15% thì phải có tài sản đảm bảo và khâu định giá tài sản đó đc 60% là ngon rồi. Không biết giờ còn tài sản nào để không mà chưa mang đi thế chấp vay không cụ nhỉ ?
Cái này trong Kinh tế học gọi là Hiệu suất theo quy mô.Có gì mà ko thể. Bạn đã từng kinh doanh chưa ? Ví dụ in ấn thôi. Trước khi in phải test. Giả sử test mẫu trước khi ra thành phẩm 100 bản. Giả sử thành phẩm chỉ khoảng 200 bản. Như vậy giá thành sẽ bằng chi phí của 300 bản trong khi thành phẩm chỉ 200. Nếu số lượng in tăng lên 3000 bản thì số lượng test trở thành ko đáng kể. Cơ bản vậy đó.
Ví dụ mỗi tháng phải khấu hao 1 triệu $ cho tiền khuôn dập vỏ. Nếu sản suất 100 xe thì tiền khấu hao là 10k/ mỗi xe cho tiền dập vỏ. Nếu số lượng dập là 1000 xe thì giá trị khấu hao chỉ còn $1000. Như vậy riêng giá thành nhờ khoản đó hạ 9k cho mỗi xe.
Thì nhiều người chấp nhận thì giá nó sẽ rẻ thôi.Nói như cụ thì đơn giản quá, hôm trước tôi thấy có cụ đưa tin là thằng TQ nó công bố làm hộ anh ấy, nếu tự mình đẻ ra nó như Tesla thì hạ giá được còn toàn đi thuê, cả con người cũng thuê thì hạ con khỉ.
Cụ bảo anh ấy hạ giá thành xe máy hộ tôi với, xe máy dễ quá so với ô tô.
Tôi từ xưa ủng hộ VF nhé, lý do là nếu thành công tạo việc làm và xe điện nó ko xả khói cực kỳ ý nghĩa trong phố, tôi có con wave đi tháng rất ít 100 km, tôi rất muốn vứt đi mua con xe máy điện cho nó sạch, khỏi thay dầu..cứ nghĩ giá xe nó vừa vừa thôi nhưng tìm hiểu thì mua cả pin quá cao, đi ít ko thuê pin được, chịu. Mình tưởng xe máy anh ấy lãi giá nó mới cao vậy, đến khi các cụ ấy đưa giá vốn lên thì choáng, ko biết tương lai làm thế nào để tồn tại.
Nhiều lúc tôi cứ thắc mắc ko biết liệu anh ấy có dùng thủ thuật gì ko, có khi sang năm đùng phát anh ấy công bố giá vốn giảm 70 % lãi khủng thì sao.
So sánh cho vui mà, mất mát gì đâu, hi hi hi.So sánh với Testla mỏi cổ lắm
Chất lượng Vinhast sao bằng xe Tàu được, kể cả em VF3 cũng bê nguyên xi về đâý các cụ. Còn mấy mấy E34... thì rõ là thuê tàu làm rồi dã ra bê về lắp lại. Bên Tàu họ đăng đầy rồi mà.Dĩ nhiên, xe VF so với xe Tàu thì quá buần cuồi. Giống như thịt vụn lò mổ so với thịt lợn bày siêu thị. Chết vì buồn cười mất.
Cụ có hình ảnh chứng mính Vf34 thuê hàng Tàu làm thì tốt quá. Mọi người đang lăn tăn đây.Chất lượng Vinhast sao bằng xe Tàu được, kể cả em VF3 cũng bê nguyên xi về đâý các cụ. Còn mấy mấy E34... thì rõ là thuê tàu làm rồi dã ra bê về lắp lại. Bên Tàu họ đăng đầy rồi mà.
Thế cái nhà máy ở Hải Phòng phí quá các cụ nhỉ ? có nhà máy SẢN XUẤT mà mấy mẫu điện vừa rồi thành ra lại là LẮP RÁP ? Mà số lượng cũng không thấm gì với công suất của nhà máy.
Thực tế thì cá nhân em nghĩ, để sản xuất ra một chiếc xe điện ở Hải Phòng và thuê bọn Tây làm có khi đắt gấp 3 - 5 lần cái xe điện đặt hàng bên China. Chất lượng chưa dám nói nhưng giá thành là đã thua hết các ông khác đang đổ bộ vào VN rồi.
Nhưng mình cần đặt theo mẫu riêng của mình ( Không đụng hàng ) cùng với options theo các phân khúc nhu cầu, GIÁ của người Việt. Đặc biệt NỔ càng ít càng tốt !
Trang 1-1-156Cụ có hình ảnh chứng mính Vf34 thuê hàng Tàu làm thì tốt quá. Mọi người đang lăn tăn đây.