- Biển số
- OF-467386
- Ngày cấp bằng
- 2/11/16
- Số km
- 1,758
- Động cơ
- 216,523 Mã lực
"Động cơ điện làm dễ hơn động cơ đốt trong rất nhiều lần, công nghệ về động cơ điện vốn nó đã dậm chân tại từ những năm 80 của thế kỷ trước rồi".Tranh luận nghe thì có vẻ rất hiểu kỹ thuật nhưng thực ra là chả hiểu cái éo j. Em thật.
Động cơ đốt trong vốn dĩ Mỹ, Đức, Nhật nó ở đẳng cấp quá xa so với phần còn lại. Giỏi như TQ cũng không thể làm được động cơ tốt như vậy. Minh chứng rõ ràng nhất là xe máy tàu mất dạng tới tận bây h.
Có lẽ, Trung Quốc hay bác Vượng cũng hiểu được sự thua kém không thể bù đắp này nên quyết tâm chuyển sang động cơ điện để giảm hẳn sự phụ thuộc. Động cơ điện làm dễ hơn động cơ đốt trong rất nhiều lần, công nghệ về động cơ điện vốn nó đã dậm chân tại từ những năm 80 của thế kỷ trước rồi. Giờ chỉ còn phải cạnh tranh về khung gầm, thân vỏ, pin, hệ điều hành, nội thất, ngoại thất,... Những việc này khiến cuộc chiến cân bằng hơn, các hãng lớn không còn ăn mày quá khứ được nữa.
Cốt lõi nó nằm ở đấy, còn tiếp tục theo đuổi xe xăng, nó hét giá cái động cơ bao nhiêu tiền mà chả phải gật.
Cái trong ngoặc này nói lên cụ chả biết đíu gì về kỹ thuật!
Xe anh V giờ vẫn quảng cáo lắp mô tơ của Bosch đó thưa cụ. Nếu nói mô tơ do điện cơ Thống Nhất tự quấn thì chắc cả làng chạy mất dép.
Điều đó không có nghĩa khẳng định anh V không tự quấn được mô tơ, tự quấn hay không do cân nhắc thiệt hơn giá thành. Nếu anh ý mở nhà máy chuyên sản xuất động cơ điện, thì vẫn phải mua công nghệ, thiết kế của Bosch.