[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Tranh luận nghe thì có vẻ rất hiểu kỹ thuật nhưng thực ra là chả hiểu cái éo j. Em thật.
Động cơ đốt trong vốn dĩ Mỹ, Đức, Nhật nó ở đẳng cấp quá xa so với phần còn lại. Giỏi như TQ cũng không thể làm được động cơ tốt như vậy. Minh chứng rõ ràng nhất là xe máy tàu mất dạng tới tận bây h.

Có lẽ, Trung Quốc hay bác Vượng cũng hiểu được sự thua kém không thể bù đắp này nên quyết tâm chuyển sang động cơ điện để giảm hẳn sự phụ thuộc. Động cơ điện làm dễ hơn động cơ đốt trong rất nhiều lần, công nghệ về động cơ điện vốn nó đã dậm chân tại từ những năm 80 của thế kỷ trước rồi. Giờ chỉ còn phải cạnh tranh về khung gầm, thân vỏ, pin, hệ điều hành, nội thất, ngoại thất,... Những việc này khiến cuộc chiến cân bằng hơn, các hãng lớn không còn ăn mày quá khứ được nữa.

Cốt lõi nó nằm ở đấy, còn tiếp tục theo đuổi xe xăng, nó hét giá cái động cơ bao nhiêu tiền mà chả phải gật.
"Động cơ điện làm dễ hơn động cơ đốt trong rất nhiều lần, công nghệ về động cơ điện vốn nó đã dậm chân tại từ những năm 80 của thế kỷ trước rồi".
Cái trong ngoặc này nói lên cụ chả biết đíu gì về kỹ thuật!
Xe anh V giờ vẫn quảng cáo lắp mô tơ của Bosch đó thưa cụ. Nếu nói mô tơ do điện cơ Thống Nhất tự quấn thì chắc cả làng chạy mất dép.
Điều đó không có nghĩa khẳng định anh V không tự quấn được mô tơ, tự quấn hay không do cân nhắc thiệt hơn giá thành. Nếu anh ý mở nhà máy chuyên sản xuất động cơ điện, thì vẫn phải mua công nghệ, thiết kế của Bosch.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
"Động cơ điện làm dễ hơn động cơ đốt trong rất nhiều lần, công nghệ về động cơ điện vốn nó đã dậm chân tại từ những năm 80 của thế kỷ trước rồi".
Cái trong ngoặc này nói lên cụ chả biết đíu gì về kỹ thuật!
Xe anh V giờ vẫn quảng cáo lắp mô tơ của Bosch đó thưa cụ. Nếu nói mô tơ do điện cơ Thống Nhất tự quấn thì chắc cả làng chạy mất dép.
Điều đó không có nghĩa khẳng định anh V không tự quấn được mô tơ, tự quấn hay không do cân nhắc thiệt hơn giá thành. Nếu anh ý mở nhà máy chuyên sản xuất động cơ điện, thì vẫn phải mua công nghệ, thiết kế của Bosch.
Mua của Bosch không có nghĩa là khó làm, mà vì trong các tiêu chí họ mong muốn thì hàng của bosch là hợp với họ nhất. Chứ đừng có thần thánh thằng Tây quá, cứ nghĩ sản phẩm gì cũng toàn công nghệ lõi với huyền bí. Ngoài Bosch ra còn rất nhiều thằng có khả năng sản xuất động cơ nên thằng Bosch không thể làm mình làm mẩy được.

Động cơ điện dễ hay khó thì mời cụ xem video sinh viên nó làm. Tại sao không dùng động cơ đốt trong? Và chúng nó làm mấy con robot này có phải mua bản quyền của ông Bosch thần thánh không?

 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
902
Động cơ
247,954 Mã lực
Tuổi
34
Theo em thì giá trị gia tăng một sản phẩm thuộc về quốc gia nào nhiều nhất thì thương hiệu sản phẩm thuộc về quốc gia đó.
Như mấy cụ trên vd sabeco là của thái, nhưng quốc gia nào được hưởng lợi từ sabeco nhiều hơn? Chắc chắn là Việt rồi vì chính phủ việt vẫn nắm 36% cổ phần, nhà máy sử dụng nhân công việt, đống thuế cho chính phủ vn. Cái hiện vật duy nhất mà ông chủ thái có được là 53.59% lợi nhuận đạt được tương ứng voiw 53.59% cổ phần mà ổng hiện sở hữu.
 

thaiminh2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810882
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
210
Động cơ
4,374 Mã lực
Tuổi
34
FedEx mở trạm trung chuyển phục vụ VF tại Chatham
 

vananh84

Xe hơi
Biển số
OF-731531
Ngày cấp bằng
4/6/20
Số km
102
Động cơ
71,259 Mã lực
Tuổi
40
Đó là ý nghĩ chung của hàng tỷ người bình thường như cụ và cháu. Nhưng bản thân doanh nghiệp họ vẫn đang làm việc của họ với niềm tin tất thắng.
Đấy là cụ nghĩ thế nhưng thực tế nó không phải thế.
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
438
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40
Bọn Singapore nó có môi trường kinh doanh minh bạch, thuế DN nó thấp. Như vậy nó mới thu hút nhiều cty nước ngoài đặt trụ sở ở Sing.
Điều đáng buồn là VN chưa làm được như Sing, môi trường kinh doanh ở VN chưa minh bạch, còn nhiều rào cản cho DN.
=)) =)) =))
Lần đầu tiên trong đời e nghe thấy có người khen Sing có môi trường kinh doanh minh bạch. Sing nó là thiên đường cho các tổ chức rửa xèng đó cụ. Cụ biết điều gì quan trọng nhất ở Sing để nhiều CTy nước ngoài đặt trụ sở không? Đó là nó méo quan tâm cụ vác tiền sạch hay bẩn vào nước nó để đầu tư, miễn là mang vào rồi thì đừng có mang ra là được.

VN mình éo phải chưa minh bạch. Mà vì cơ chế của mình nó quá phức tạp chồng chéo, tỷ lệ xèng cho lobby lớn, trên trải thảm, dưới trải đinh,... Nên nhiều nhà đầu tư họ cũng quan ngại. Chứ VN mình cũng là một trong những QG được săn đón nhiều nhất trong 5 năm trở lại đây nhờ chính trị ổn định, chính sách thuế khá ưu đãi, tiêu chuẩn về môi trường thấp và giá nhân công khá ổn.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,590 Mã lực
Lux SA thì dựa trên khung gầm của X5, cả tỷ bài báo rợp trời...
Nay VF9 không thấy báo nào nêu chi tiết khung gầm từ đâu, thì cụ tự suy luận. :D
Xe mới được thả à cụ ?
Em cũng nghi ngờ thế không thấy đội seed đi lăng xê ! Tiền thì mình khó kiếm thôi cứ bấn chắc chờ ra xe fix lỗi rồi tính !!
 

osmopure

Xe tải
Biển số
OF-704380
Ngày cấp bằng
17/10/19
Số km
276
Động cơ
98,134 Mã lực
Tuổi
19
Như title ạ? Em thấy nhiều ng bẩu là vì chủ sở hữu Vinfast sing vẫn là Vin nên vẫn là xe Việt.
nhưng mà em thấy cứ sai sai chỗ nào ấy…

Phiền mod min để lại thớt tranh luận cho ok. Đội ơn Min mod :)
Em hỏi thật có phải cụ nghiện rượu ba kích k.
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,220
Động cơ
49,680 Mã lực
Tuổi
25
giả sử vinfet iop thành công (mặc dù xác suất rất nhỏ) lừa tụi mẽo bán được 1 tỷ đô chẳng hạn, thì 1 tỷ đô đó sẽ chạy về tài khoản của vinfet singapore, và 1 tỷ đó chạy đi đáu thì vinfet sing cũng không có trách nhiệm phải báo cáo với các bên liên quan ở vn. E mà như cụ vượng e cũng làm vậy, bởi luật pháp vn nghiêm minh, ngay cả em của vượng là vũ làm láo vụ avg thì cũng nhập kho, không từ. Giờ nhỡ đâu chính phủ mình dẹp loạn bđs, lật lại các hồ sơ, ví dụ ba son chẳng hạn mà có vấn đề Gì thì có tiền ở tk nước ngoài nó cũng a tâm hơn
Như title ạ? Em thấy nhiều ng bẩu là vì chủ sở hữu Vinfast sing vẫn là Vin nên vẫn là xe Việt.
nhưng mà em thấy cứ sai sai chỗ nào ấy…

Phiền mod min để lại thớt tranh luận cho ok. Đội ơn Min mod :)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,527
Động cơ
242,204 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
giả sử vinfet iop thành công (mặc dù xác suất rất nhỏ) lừa tụi mẽo bán được 1 tỷ đô chẳng hạn, thì 1 tỷ đô đó sẽ chạy về tài khoản của vinfet singapore, và 1 tỷ đó chạy đi đáu thì vinfet sing cũng không có trách nhiệm phải báo cáo với các bên liên quan ở vn. E mà như cụ vượng e cũng làm vậy, bởi luật pháp vn nghiêm minh, ngay cả em của vượng là vũ làm láo vụ avg thì cũng nhập kho, không từ. Giờ nhỡ đâu chính phủ mình dẹp loạn bđs, lật lại các hồ sơ, ví dụ ba son chẳng hạn mà có vấn đề Gì thì có tiền ở tk nước ngoài nó cũng a tâm hơn
Thế cụ nghĩ anh V anh ấy thích làm ôtô lắm à. Tiền thì anh ấy tiêu 10 đời chả hết. Đang làm BĐS ngon. Tự nhiên đi sản xuất cái mà cả Việt Nam này không ai có tý kinh nghiệm nào mà biết chắc thời gian đầu sẽ lỗ. Còn chuyển tiền ra nước ngoài với anh ấy cũng đâu phải quá khó. 1 cái USB chứa mã Bitcoin là xong. Chẳng qua bị ấn vào tay bắt phải làm thôi. Không tự nhiên mà lại được nhiều ưu đãi kịp thời và đúng thời điểm đến thế.
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,220
Động cơ
49,680 Mã lực
Tuổi
25
hô hô, bị ấn vào tay bắt phải làm? Thế tại sao bị ấn? Để lập công chuộc tội á =))
1 usb chứa bitcoin là xong? Chuyển hàng tỷ đô ra nước ngoài mà cứ làm như mấy mẹ sề giắt cạp quần ra chợ có mua mấy con tôm con tép. Đến ạ nhà cậu này.
mà tại sao kêu v không thích làm ô tô, chui gầm giường nhà v hay sao biết hay vậy?=))
Thế cụ nghĩ anh V anh ấy thích làm ôtô lắm à. Tiền thì anh ấy tiêu 10 đời chả hết. Đang làm BĐS ngon. Tự nhiên đi sản xuất cái mà cả Việt Nam này không ai có tý kinh nghiệm nào mà biết chắc thời gian đầu sẽ lỗ. Còn chuyển tiền ra nước ngoài với anh ấy cũng đâu phải quá khó. 1 cái USB chứa mã Bitcoin là xong. Chẳng qua bị ấn vào tay bắt phải làm thôi. Không tự nhiên mà lại được nhiều ưu đãi kịp thời và đúng thời điểm đến thế.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,726
Động cơ
444,371 Mã lực
E thấy câu hỏi ko phải là câu hỏi, nếu nó là câu hỏi thì ng đặt câu hỏi có vấn đề về mặt tư duy!!!
 

thaiminh2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810882
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
210
Động cơ
4,374 Mã lực
Tuổi
34
Người VN mở công ty ở Sing, rồi đầu tư vào Mỹ thuê bọn Mỹ làm culy, quá tự hào và ngạo nghễ ấy chứ.
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Mua của Bosch không có nghĩa là khó làm, mà vì trong các tiêu chí họ mong muốn thì hàng của bosch là hợp với họ nhất. Chứ đừng có thần thánh thằng Tây quá, cứ nghĩ sản phẩm gì cũng toàn công nghệ lõi với huyền bí. Ngoài Bosch ra còn rất nhiều thằng có khả năng sản xuất động cơ nên thằng Bosch không thể làm mình làm mẩy được.

Động cơ điện dễ hay khó thì mời cụ xem video sinh viên nó làm. Tại sao không dùng động cơ đốt trong? Và chúng nó làm mấy con robot này có phải mua bản quyền của ông Bosch thần thánh không?

Càng nói càng chứng tỏ dân a ma tơ vớ vẩn.
Tổ sư sách giáo khoa thiết kế động cơ điện của Việt Nam là Giáo sư Trần Khánh Hà, tiền bối đồng nghiệp của tôi.
Nói rồi, quấn cái mô tơ điện thì Điện cơ Thống Nhất quấn được mấy chục năm rồi. Nhưng để được như Bosch hay một vài hãng hàng đầu thì còn khuya. Cố mãi rồi cũng quấn được ra chất lượng gần như nó, nhưng lúc đó giá lại gấp mấy lần!..
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,091
Động cơ
255,120 Mã lực
Tuổi
35
Động cơ điện ô tô mà bảo không khó làm ( vs năng lực VN) thì đúng là đáng yêu thật. Chắc chuyển đổi từ cái xưởng đông cơ xăng ngày xưa sang, phút mốt ;))
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Càng nói càng chứng tỏ dân a ma tơ vớ vẩn.
Tổ sư sách giáo khoa thiết kế động cơ điện của Việt Nam là Giáo sư Trần Khánh Hà, tiền bối đồng nghiệp của tôi.
Nói rồi, quấn cái mô tơ điện thì Điện cơ Thống Nhất quấn được mấy chục năm rồi. Nhưng để được như Bosch hay một vài hãng hàng đầu thì còn khuya. Cố mãi rồi cũng quấn được ra chất lượng gần như nó, nhưng lúc đó giá lại gấp mấy lần!..
Ôi tôi đang so động cơ điện với động cơ đốt trong. Xin cao nhân cho biết VN bao nhiêu cty làm được động cơ đốt trong rồi?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top