[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Vin cứ làm những trò đúng kiểu dân tuý, xây là xây cái gì bên mẽo? Ông xây hay lại outsource toàn bộ. Bản thân cái nhà máy ở cát hải ông r&d cái gì ở đó không?
Toàn đem tiền, chính sách của nhà nước đi đốt cho pr truyền thông đầu cơ thổi giá.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
309
Động cơ
220,404 Mã lực
Tuổi
38
VF thừa biết ko thể IPO đc. Nhưng như vậy càng tốt vì càng có cớ để tiền bđs VG chẩy sang Mẽo chứ sao haha. Xây cái nhà máy ở bển hết 4 tỏi, xong xuôi bán lại cho anh China nào đó lấy 2 tỏi là ấm rồi. Nhà máy này khéo dựng theo chuẩn để sẵn sàng gia công xe OEM cho các hãng China, lắp xong xe gắn mác hãng xe nào cũng đc ấy chứ.
Cái vụ chuyển tiền ra nc ngoài này bị chặn ngay từ khi manh nha rồi cụ ơi.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Vin to cỡ đấy mà tẩu thoát được á hả cụ? còn đầy cơ hội ở lại bòn rút chán chê nữa í. o:-)
Muốn rút thì phải thỏa hiệp và phải đi bằng gối, nhiều người không thích và có thể có thòng lọng ở cổ rồi
 

beef mập

Xì hơi lốp
Biển số
OF-809320
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
605
Động cơ
37,412 Mã lực
Nơi ở
Vietnam 🇻🇳
VF thừa biết ko thể IPO đc. Nhưng như vậy càng tốt vì càng có cớ để tiền bđs VG chẩy sang Mẽo chứ sao haha. Xây cái nhà máy ở bển hết 4 tỏi, xong xuôi bán lại cho anh China nào đó lấy 2 tỏi là ấm rồi. Nhà máy này khéo dựng theo chuẩn để sẵn sàng gia công xe OEM cho các hãng China, lắp xong xe gắn mác hãng xe nào cũng đc ấy chứ.
thế thì tạo ra cú shock thất vọng cho người hâm mộ quá cụ. :))
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
VF thừa biết ko thể IPO đc. Nhưng như vậy càng tốt vì càng có cớ để tiền bđs VG chẩy sang Mẽo chứ sao haha. Xây cái nhà máy ở bển hết 4 tỏi, xong xuôi bán lại cho anh China nào đó lấy 2 tỏi là ấm rồi. Nhà máy này khéo dựng theo chuẩn để sẵn sàng gia công xe OEM cho các hãng China, lắp xong xe gắn mác hãng xe nào cũng đc ấy chứ.
Cũng là 1 kế ve sầu thoát xác hay, mà có khi đã bắt tay sớm với 1 bên khác là chú cứ xây đi xong a mua lại rồi :) chả biết đâu đấy, chết thì vẫn còn xác và nội tạng vẫn được một mớ nếu chốt deal trước khi để nó chết
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Đẩy được đi 2B, nhỡ xảy chân, rồi phải bán xác 500M thì cũng không phải khoản tồi ở mỹ hehe
Vin cứ làm những trò đúng kiểu dân tuý, xây là xây cái gì bên mẽo? Ông xây hay lại outsource toàn bộ. Bản thân cái nhà máy ở cát hải ông r&d cái gì ở đó không?
Toàn đem tiền, chính sách của nhà nước đi đốt cho pr truyền thông đầu cơ thổi giá.
Chắc gì đưa cho bản vẽ 1 cái bánh răng đã gia công được đúng như ý thằng bán mà đòi R&D. Chả bao giờ thằng bán nó bán cho ông cả 10 phần nó có thế nên động cơ đốt trong vẫn là cái gì đó bí ẩn khó theo nên theo xe điện mua pin lắp động cơ điện lên vẫn là easy game hơn
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Có ngồi ở vị trí của nta đâu c ơi, chuyển ra được 500M$ thì cũng ấm mà cụ, ít nhất là chừa cho mình đường lui nếu có thất thế thật
Chứ có sập thật thì V nó cũng có thiếu tiền đâu, thiếu thì có thể thiếu 1 và B$ chứ 1 vài chục M thì V nó chả thiếu
Nếu chỉ là chuyển thì ko thiếu cách. Làm quả đầu tư quốc tế lại liên quan Mỹ mới là cách bảo kê an toàn.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,674 Mã lực
Cũng là 1 kế ve sầu thoát xác hay, mà có khi đã bắt tay sớm với 1 bên khác là chú cứ xây đi xong a mua lại rồi :) chả biết đâu đấy, chết thì vẫn còn xác và nội tạng vẫn được một mớ nếu chốt deal trước khi để nó chết
Thì từ vài năm nay chiến lược của V là vậy rồi. Thu đc càng nhiều tiền từ người VN càng tốt, và tiêu được càng nhiều tiền ở Mẽo càng tốt. Lỗ lãi ko quan trọng quan trọng là chuyển đc tiền càng nhiều càng tốt ra khỏi VN.
Các cụ lưu ý đừng đem tư duy chuyển vài trăm k mẽo hay vài triệu đô mẽo của các cụ đánh đồng với cách chuyển vài tỷ đô mẽo nhé. Ko giống nhau tý nào đâu ạ. 1 đằng cụ có thể bị bắt vì vi phạm pháp luật. 1 đằng cụ đc đầu bên kia bảo kê luôn vì lượng tiền của cụ quá lớn. Ko ai mang pháp luật ra để khè cả. Sân chơi của giới đại gia tỷ đô nó khác khá xa.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Đẩy được đi 2B, nhỡ xảy chân, rồi phải bán xác 500M thì cũng không phải khoản tồi ở mỹ hehe
Chắc gì đưa cho bản vẽ 1 cái bánh răng đã gia công được đúng như ý thằng bán mà đòi R&D. Chả bao giờ thằng bán nó bán cho ông cả 10 phần nó có thế nên động cơ đốt trong vẫn là cái gì đó bí ẩn khó theo nên theo xe điện mua pin lắp động cơ điện lên vẫn là easy game hơn
Vớ được lô hàng thải của bmw gáy vang trời t sx được động cơ. Hấp thụ được cái công nghệ sx động cơ đòi hỏi trí tuệ rất cao mà chính sách nhân sự như hạch thì chuyên gia nó chạy mất dép.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Vớ được lô hàng thải của bmw gáy vang trời t sx được động cơ. Hấp thụ được cái công nghệ sx động cơ đòi hỏi trí tuệ rất cao mà chính sách nhân sự như hạch thì chuyên gia nó chạy mất dép.
Nói chung ae chém gió thì bảo ui VF chơi toàn game khó nhưng thực tình nó đâu có chơi game mà đang phá :)
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,674 Mã lực
Vớ được lô hàng thải của bmw gáy vang trời t sx được động cơ. Hấp thụ được cái công nghệ sx động cơ đòi hỏi trí tuệ rất cao mà chính sách nhân sự như hạch thì chuyên gia nó chạy mất dép.
Ah cái đó là mua vé vào cửa ngành CN ô tô thôi. Ai quan tâm cái xe xăng lgi. Chính VF cũng thừa nhận ngay từ thủa mở cty cũng chỉ làm xe xăng trong ngắn hạn để lấy fame mà. Ko làm xe xăng bán 1,5 tỏi thì làm xe điện bán 1 tỏi ai mua?
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Ah cái đó là mua vé vào cửa ngành CN ô tô thôi. Ai quan tâm cái xe xăng lgi. Chính VF cũng thừa nhận ngay từ thủa mở cty cũng chỉ làm xe xăng trong ngắn hạn để lấy fame mà. Ko làm xe xăng bán 1,5 tỏi thì làm xe điện bán 1 tỏi ai mua?
Vin bảo lúc xây nhà máy hay lúc nó ngừng sx thì bịa lý do. Chỉ có những thằng trên răng dưới các tút thuần thương mại thì mới nay bán xe máy mai bán xe đạp chứ thằng sx thằng nào dám.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chi phí có nhiều loại mà cụ, chi phí sx trực tiếp(linh kiện, nhân công tt) và gián tiếp (marketing, cố định, qly…). Nếu lượng xe bán càng thấp thì các chi phí gián tiếp phân bổ lên giá vốn/xe càng cao. Còn nh nó cũng không dám mạnh tay cho vay đâu, nhất là giai đoạn 2022 trở về đây
Hiện tại lãi suất huy động VND là max 7.5 ở các ngân hàng thương mại cổ phần, có thể cao hơn một chút nếu số tiền lớn nhưng nói chung <8. Như vậy các khoản vay mới chỉ vào khoảng 10-12. Vậy mà khách to phải phát hành trái phiếu 15% thì các cụ mợ suy luận được tại sao.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,444
Động cơ
42,418 Mã lực
Các ofer mấy nay lại đi tư vấn và lo hộ a tôi lô tp 10k tỉ à? Mệt nhỉ!
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,123
Động cơ
184,453 Mã lực
Tuổi
38
Hehe , đây là tư duy kinh doanh điển hình và cơ bản, hỗ trợ nhau để cùng phát triển. Thằng khác nó phát triển thì nó cũng đẩy mình lên theo. Một cái tư duy kinh doanh cơ bản có từ hàng trăm năm nay rồi mà có anh đầu có sỏi lại không nhận ra ( hay cố tình không muốn nhận ) nhỉ? Xem cách làm ăn của bọn tàu nó rất hay dùng cách này.

Ví dụ 1 ông mở quán phở ở 1 khu phố nọ, làm ăn rất phát đạt. Ông khác thấy thế cũng mon men đến thuê mặt bằng để mở quán bán phở. Ông bán phở cũ thấy thế nhiệt tình sang giúp, còn cho khách của ông mới để nhờ xe vỉa hè nhà mình. Ông mới đến làm marketing rất rầm rộ, khách đến rất đông. Họ ăn vài lần ở quán ông mới nên cũng muốn sang thử quán ông cũ xem thế nào thì thấy phở ngon hơn thế nên quán ông cũ lại càng đông khách hơn..Dần dà cả cái phố ấy trở lên gấp nhập nhộn nhịp với nhiều quán ăn như phở,bún...rồi cà phê , cắt tóc , rửa xe...cũng ăn theo trở thành dãy phố kinh doanh dịch vụ đa ngành..Cùng kéo nhau phát triển.

Như ông Vin. cứ cho xe khác sạc thoải mái nhưng thu phí cao hơn xe Vin thì thị trường xe điện mới phát triển. Thị trường phát triển thì vin mới phát triển theo. Chẳng hạn có ông mới mua con xe điện của Kia, đi rất thích, nhưng giá hơi cao. Ông hàng xóm nhìn thấy thế rất mê, ấn tượng tốt với xe điện và tìm hiểu ra thì Vinfast đang bán dòng này rất phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Thế là chồng tiền ra mua thôi. Đấy gọi là hiệu ứng lan tỏa.

Nếu Vin cho các hãng khác sạc chung, thì hiệu ứng lan tỏa càng nhiều, tư duy dùng xe điện sẽ trở lên phổ biến và xe điện lúc đó sẽ ngang hàng thậm chí còn hơn xe xăng. Đấy mới là cái tầm suy nghĩ của lãnh đạo có tư duy sâu rộng. Là doanh nghiệp sản xuất trong nước Vin được rất nhiều ưu đãi về thuế. Điều này là lợi thế của Vin để cạnh tranh với các hãng khác về giá. Ngoài ra để cạnh tranh về chất lượng sản phẩm thì phải trau dồi liên tục , đầu tư đào tạo về nhân sự, về nghiên cứu...để ngày càng tự lực trong ngành. Xác định theo cái ngành này thì phải có chiến lược dài hạn, lâu dài vài chục năm chứ không phải ăn xổi ở thì, đánh nhanh thắng nhanh thì càng phản tác dụng.
Dân kinh doanh ko ai ngu vậy đâu, cụ có biết tesla ko😁😁😁
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
802
Động cơ
283,550 Mã lực
Vingroup đang chào bán trái phiếu huy động vốn để đầu tư vào VF lãi suất năm đầu 14,5-15%/năm kỳ hạn 2-3 năm. Từ năm sau lãi suất = ls huy động 12 tháng bình quân 4 ngân hàng lớn + 4%. Không tài sản bảo đảm. Các cụ thấy sao?
Thơm phết nhể:)) . Nhưng với tình hình cái trái chủ căng băng rôn như biểu tình thì cũng khoai đấy
Hiện tại lãi suất huy động VND là max 7.5 ở các ngân hàng thương mại cổ phần, có thể cao hơn một chút nếu số tiền lớn nhưng nói chung <8. Như vậy các khoản vay mới chỉ vào khoảng 10-12. Vậy mà khách to phải phát hành trái phiếu 15% thì các cụ mợ suy luận được tại sao.
Thực ra với tình hình thị trường như bây giờ, mức lãi suất đó cũng bình thường thôi các cụ. Trái phiếu không có tài sản đảm bảo cũng là bình thường. Nhiều người mua có khẩu vị rủi ro cao lại thích loại trái phiếu này để được lãi suất cao hơn.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,674 Mã lực
Hiện tại lãi suất huy động VND là max 7.5 ở các ngân hàng thương mại cổ phần, có thể cao hơn một chút nếu số tiền lớn nhưng nói chung <8. Như vậy các khoản vay mới chỉ vào khoảng 10-12. Vậy mà khách to phải phát hành trái phiếu 15% thì các cụ mợ suy luận được tại sao.
Cụ đi vay tín chấp ở NH bất kỳ ls cũng quanh 15% đấy. Vin huy động kênh trái phiếu ko tsđb với ls 15% này là bth, ko thơm ko thối.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Hiện tại lãi suất huy động VND là max 7.5 ở các ngân hàng thương mại cổ phần, có thể cao hơn một chút nếu số tiền lớn nhưng nói chung <8. Như vậy các khoản vay mới chỉ vào khoảng 10-12. Vậy mà khách to phải phát hành trái phiếu 15% thì các cụ mợ suy luận được tại sao.
Còn chưa chắc đã có người mua luôn, tầm trái phiếu không tài sản không mục đích không bảo lãnh thì cứ 20% đổ lên. Như em từng còm đó, kiểu vay đấy thì ls cỡ 1k/triệu/ngày chứ nđt chuyên nghiệp nào dám ôm. Ls cụ nó là ls ngắn hạn rồi, ls trung hạn rẻ nhất là 10.5% ở khối nhnn còn các nh cp thì đều xoay quanh tầm 14-15% rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top