- Biển số
- OF-52644
- Ngày cấp bằng
- 11/12/09
- Số km
- 14,463
- Động cơ
- 523,681 Mã lực
Loanh quanh !!!Không biết mới hỏi người có chuyên môn chứ.
Nẫu
Loanh quanh !!!Không biết mới hỏi người có chuyên môn chứ.
Mãnh quá hóa ra LiệtNiềm tin mãnh liệt cụ ạ, xua quân đi càn quét dù rằng cứ động hỏi là không biết nhưng thở ra là mắng người. Với mấy người mãnh liệt trong thớt này chẳng biết là "mãnh liệt" hay "ông mãnh bị liệt" nữa
ứng xử bên văn minh họ như vậy là bth. Họ kinh doanh cả dịch vụ trạm sạc nữa chứ đâu chỉ bán xe. Android muốn phát triển đc như hiện nay cũng donate free cho cộng đồng đấy.Bọn tây lông dốt nhỉ? Cho sạc ké thế này thì bán thế nào được xe????
Chẳng qua là nhờ chiêu cho Vinfast múa may tí bên Hoa kỳ cuốc.Ai mua mã VIC thì ăn đủ mấy ngày gần đây. Niềm tin của nhà đầu tư rất lớn, chứ ko như mấy cụ ở đây.
Chi phí như này đâu có rẻ hơn xăng, lại thêm mất thời gian. Người mua xe điện tiền tỉ thì đa phần là người giầu mà người giầu thì thời gian của họ giá cao lắm.Bọn tây lông dốt nhỉ? Cho sạc ké thế này thì bán thế nào được xe????
Chả sao cả, vẫn là đế chế mạnh nhất nhì quốc gia thôi, tài nguyên vẫn còn vẫn được khai thác thì vẫn sống khỏe màChẳng qua là nhờ chiêu cho Vinfast múa may tí bên Hoa kỳ cuốc.
Không IPO được Vinf bên đất Mỹ thì liệu giá VIC ra sao, cụ có dự được không ???
Chỉ là bài để tung mớ giấy 3 không, ai trót ôm rồi thì cũng là cơ hội anh tạo cho mà thoát cổ, ai ngây ngất ôm thêm thì cứ ôm, tiếp thêm tiền cho anh.Chẳng qua là nhờ chiêu cho Vinfast múa may tí bên Hoa kỳ cuốc.
Không IPO được Vinf bên đất Mỹ thì liệu giá VIC ra sao, cụ có dự được không ???
Đường dài mới biết ngựa hay. Cổ phiếu lên xuống là chuyện bình thường. Đến thằng quyết còi có cái doanh nghiệp rỗng mà giá cổ phiếu nó múa còn hơn lên đồng nữa là thằng VG to tổ bố thế này.Chẳng qua là nhờ chiêu cho Vinfast múa may tí bên Hoa kỳ cuốc.
Không IPO được Vinf bên đất Mỹ thì liệu giá VIC ra sao, cụ có dự được không ???
Khi khát nước thì 1tr/chai lavie cũng phải mua. Vấn đề là có nước để mua là sướng rồi chứ nó không nằm ở cái giá.Chi phí như này đâu có rẻ hơn xăng, lại thêm mất thời gian. Người mua xe điện tiền tỉ thì đa phần là người giầu mà người giầu thì thời gian của họ giá cao lắm.
Hehe , đây là tư duy kinh doanh điển hình và cơ bản, hỗ trợ nhau để cùng phát triển. Thằng khác nó phát triển thì nó cũng đẩy mình lên theo. Một cái tư duy kinh doanh cơ bản có từ hàng trăm năm nay rồi mà có anh đầu có sỏi lại không nhận ra ( hay cố tình không muốn nhận ) nhỉ? Xem cách làm ăn của bọn tàu nó rất hay dùng cách này.ứng xử bên văn minh họ như vậy là bth. Họ kinh doanh cả dịch vụ trạm sạc nữa chứ đâu chỉ bán xe. Android muốn phát triển đc như hiện nay cũng donate free cho cộng đồng đấy.
Món trạm sạc này ở VN đáng lẽ ra NN phải can thiệp, để ko hãng nào được phép kinh doanh trong vị thế độc quyền (tức chiếm trên 30% thị phần)
Bản chất ông không tự tin với cái của ông có nên mới chơi bài kiểu dùng tiền dùng vốn để tạo lợi thế nhất thời cục bộ nhưng ông phải hiểu rằng muốn ra biển lớn khỏi cái ao làng cần nhiều hơn thếHehe , đây là tư duy kinh doanh điển hình và cơ bản, hỗ trợ nhau để cùng phát triển. Thằng khác nó phát triển thì nó cũng đẩy mình lên theo. Một cái tư duy kinh doanh cơ bản có từ hàng trăm năm nay rồi mà có anh đầu có sỏi lại không nhận ra ( hay cố tình không muốn nhận ) nhỉ? Xem cách làm ăn của bọn tàu nó rất hay dùng cách này.
Ví dụ 1 ông mở quán phở ở 1 khu phố nọ, làm ăn rất phát đạt. Ông khác thấy thế cũng mon men đến thuê mặt bằng để mở quán bán phở. Ông bán phở cũ thấy thế nhiệt tình sang giúp, còn cho khách của ông mới để nhờ xe vỉa hè nhà mình. Ông mới đến làm marketing rất rầm rộ, khách đến rất đông. Họ ăn vài lần ở quán ông mới nên cũng muốn sang thử quán ông cũ xem thế nào thì thấy phở ngon hơn thế nên quán ông cũ lại càng đông khách hơn..Dần dà cả cái phố ấy trở lên gấp nhập nhộn nhịp với nhiều quán ăn như phở,bún...rồi cà phê , cắt tóc , rửa xe...cũng ăn theo trở thành dãy phố kinh doanh dịch vụ đa ngành..Cùng kéo nhau phát triển.
Như ông Vin. cứ cho xe khác sạc thoải mái nhưng thu phí cao hơn xe Vin thì thị trường xe điện mới phát triển. Thị trường phát triển thì vin mới phát triển theo. Chẳng hạn có ông mới mua con xe điện của Kia, đi rất thích, nhưng giá hơi cao. Ông hàng xóm nhìn thấy thế rất mê, ấn tượng tốt với xe điện và tìm hiểu ra thì Vinfast đang bán dòng này rất phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Thế là chồng tiền ra mua thôi. Đấy gọi là hiệu ứng lan tỏa.
Nếu Vin cho các hãng khác sạc chung, thì hiệu ứng lan tỏa càng nhiều, tư duy dùng xe điện sẽ trở lên phổ biến và xe điện lúc đó sẽ ngang hàng thậm chí còn hơn xe xăng. Đấy mới là cái tầm suy nghĩ của lãnh đạo có tư duy sâu rộng. Là doanh nghiệp sản xuất trong nước Vin được rất nhiều ưu đãi về thuế. Điều này là lợi thế của Vin để cạnh tranh với các hãng khác về giá. Ngoài ra để cạnh tranh về chất lượng sản phẩm thì phải trau dồi liên tục , đầu tư đào tạo về nhân sự, về nghiên cứu...để ngày càng tự lực trong ngành. Xác định theo cái ngành này thì phải có chiến lược dài hạn, lâu dài vài chục năm chứ không phải ăn xổi ở thì, đánh nhanh thắng nhanh thì càng phản tác dụng.
Chọc mợ tí cho vui chứ nói về kiến thức sách vở thì chưa chắc dưng kinh doanh thực tế mợ còn non lắm. Em thật. Vì thế trên này chọc các cụ 3// hay anti cho vui thôi. Khi định kiến nó hằn sâu thì mọi lý lẽ chẳng có nghĩa gì cả.
Nói để mợ hiểu, mọi phân tích của mợ chỉ phù hợp với 1 doanh nghiệp có hoạt động ổn định, tăng trưởng nếu có cũng đều đặn. Còn với 1 start up như VF thì những dạng sách vở như mợ ko đủ trình để phân tích đâu.
Đúng là tư duy hơn người, dạy tỷ phú kinh doanh là có thật.Thêm nữa là ra đường giờ toàn xe điện là xe chạy taxi của vin, nên chả ai muốn mua 1 con xe giống chạy taxi để chạy cả. Nhưng nếu mẹc, bmw, kia, toyota...mà phổ biến xe điện ở VN thì lúc này xe Vin mới được chú ý đến nhiều hơn chứ không phải cái suy nghĩ phổ cập xe điện bằng xe taxi trước đã.
Nước đi của VF khi làm taxi là để rút tiền NH ra xử lý đống xe tồn ko ai mua thôi. Với cả phải tạo ra nhu cầu còn nuôi gara xưởng bảo dưỡng sửa chữa nữa chứ. 1 con xe tổng chi phí hết 250tr, nó tự định giá 600tr, rồi NH cho vay 500tr. Như vậy rút đc cả gốc cả lãi 1 gấp đôi rồi còn gì. Chi phí pr marketing ko mất xu nào. Quá thơm. Còn hãng taxi đấy sống hay chết kệ cmn. Sống đc thì tốt còn nếu chết ta lại liên kết hay mở hãng mới. Thực tế VF đã liên kết với khá nhiều hãng taxi rồi.Thêm nữa là ra đường giờ toàn xe điện là xe chạy taxi của vin, nên chả ai muốn mua 1 con xe giống chạy taxi để chạy cả. Nhưng nếu mẹc, bmw, kia, toyota...mà phổ biến xe điện ở VN thì lúc này xe Vin mới được chú ý đến nhiều hơn chứ không phải cái suy nghĩ phổ cập xe điện bằng xe taxi trước đã.
Có số liệu không cụ hay chỉ là suy đoánNước đi của VF khi làm taxi là để rút tiền NH ra xử lý đống xe tồn ko ai mua thôi. Với cả phải tạo ra nhu cầu còn nuôi gara xưởng bảo dưỡng sửa chữa nữa chứ. 1 con xe tổng chi phí hết 250tr, nó tự định giá 600tr, rồi NH cho vay 500tr. Như vậy rút đc cả gốc cả lãi 1 gấp đôi rồi còn gì. Chi phí pr marketing ko mất xu nào. Quá thơm.
VF sẽ đẻ ra thêm các mẫu hạng B hạng D khác thay thế cho mấy mẫu đang sử dụng làm taxi. B yên tâm ko lẫn taxi với xe nhà đâu.
Chém gió xem cắn nhau cho vui mà cụ. Ở đây từ vinno đến anti làm gì có ai có đủ số liệu tin cậy. Khi chém gió đuối lý ngta hay đòi chứng minh Trong khi ae chỉ muốn bốc phét xem cắn nhau cho vui haha.Có số liệu không cụ hay chỉ là suy đoán