Toàn bộ câu chuyện về Longchuang Design là như thế này:
Tháng Sáu năm 2023, công ty Longchuang Design (Trung Quốc) phát hành bản cáo bạch cho việc chuẩn bị niêm yết trên trên Sở Giao dịch chứng khoán Thâm Quyến. Đầu tháng Tám năm 2023, để quảng bá cho công ty Longchuang, xuất hiện một số bài báo trên các trang mạng của Trung Quốc PR cho công ty này.
Nội dung bài báo đại khái kể lể về tiểu sử của người chủ công ty, từ một kỹ sư hàng không trở thành chủ một doanh nghiệp chuyên về thiết kế ô tô, thành tựu của công ty đã từng thiết kế hơn 500 mẫu cho nhiều hãng ô tô khác nhau.
Không hiểu sao, bài báo viết rất tỉ mỉ về quá trình hợp tác với một doanh nghiệp sản xuất ô tô của Đông Nam Á để tạo ra mẫu ô tô mang tên VFe34 (lập kế hoạch mô hình, thiết kế mô hình, thiết kế kỹ thuật, phân tích mô phỏng CAE, thử nghiệm sản xuất thử, v.v...). Sau đó, vì doanh nghiệp ô tô Đông Nam Á này còn non trẻ, cho nên Longchuang đóng luôn vai trò liên hệ với các doanh nghiệp sản xuất linh kiện, phụ kiện của Trung Quốc để doanh nghiệp ô tô Đông Nam Á có thể nhập khẩu về dưới dạng CKD. Số lượng đủ để lắp ráp ~ 40.000 chiếc xe. Hợp tác tiếp theo của Longchuang và doanh nghiệp ô tô Đông Nam Á là mẫu xe mang ký hiệu VF5.
Sau khi mấy bài báo được đăng, cư dân mạng Trung Quốc phát hiện ra chiếc xe này đang rất nổi tiếng ở một nước láng giềng, cư dân mạng Trung Quốc xúm vào mổ xẻ, bình luận. Những bình luận này lan sang nước láng giềng và gây xôn xao.
Đột nhiên, tất cả những bài viết có nói về Longchuang bị xóa hết trên mạng Trung Quốc, hình ảnh hai mẫu xe VFe34 & VF5 cũng bị xóa hết trên website của Longchuang. Chỉ có những thông tin về hai mẫu xe này vẫn tồn tại trong bản cáo bạch (vì không thể xóa được).
Câu chuyện đến đây là kết thúc.