[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
- Vì sao cái công ty Longchuang Design, mãi 2 tháng sau mới đăng bài PR vào thời điểm "nhạy cảm" (khi VFS sắp niêm yết trên Nasdaq)?
- Vì sao giữa hàng trăm mẫu xe, lại chọn đúng VFe34 và viết rất kỹ càng?
- Vì sao đăng lên, rồi lại xoá sạch, nhưng vẫn để lại chút dấu vết?
- Có thể cố tình để người đọc suy diễn là do công ty ô tô Đông Nam Á yêu cầu xoá dấu vết?
- Công ty ô tô Đông Nam Á này hiện đang có nhiều đối thủ xe EV cạnh tranh đến từ Trung Quốc.
- Có thể là thế lực nào đó của Trung Quốc đang muốn gà nhà (anti fan và công ty ô tô Việt Nam) đá nhau?
Thế lực nào thì cũng đồng lợi ích với những người anh em bẩn bên kia thái bình dương. Tốt quá còn gì :D. Kẻ thù của kẻ thù là bạn.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thế lực nào thì cũng đồng lợi ích với những người anh em bẩn bên kia thái bình dương. Tốt quá còn gì :D. Kẻ thù của kẻ thù là bạn.
"Khôn ngoan đối đáp người ngoài
Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau"

Dù một người Việt Nam có thể không ưa một đối tối tượng Việt Nam khác, nhưng khi có một con dao do Trung Quốc đưa cho để tấn công, nhất quyết không sử dụng.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,241
Động cơ
480,607 Mã lực
Các bạn có biết tại sao Vinfast được lên sàn Nasdaq với mã số VFS không ?
Bởi vì anh Vinfast không có đủ điều kiện để niêm yết trên thị trường Mỹ, nên Vinfast hùn vốn với công ty Black Spade Acquisition Co, xuất thân từ một sòng bài của Trung quốc được trao đổi trên thị trường Mỹ duới tên BSAQ ( Black Spade Acquisition Co) và giá cổ phiếu của họ chỉ khoảng $10 mà thôi. Sau khi được anh Vinfast hùn, với số vốn chung $300 triệu. BSAQ đổi thành mã hiệu VFS.

Ngày đầu ra mắt thị trường phố Wall, VFS có giá $ 37, khiến thím Thuỷ CEO của Vinfast hớn hở khè như thả bomb nguyên tử, cốt để anh Elon ... teo các cái, chơi ! Nhưng chỉ 3 ngày sau đó, vào thứ sáu ngày cuối phiên chợ chứng khoán, cổ phiếu VFS tuột giá không phanh, chỉ còn hơn $13 mà thôi .

Dân theo dõi chứng khoán tiên đoán rằng : Vào đầu tuần đến , khi thị trường phố Wall mở cửa ...không chừng VFS sẽ trở về con số nguyên thuỷ $10 của BSAQ. Chèn ơi lúc đó thím Thuỷ rụng nụ ngay , còn anh Elon cười ha hả hỏi " Ủa, Vinfast là ..thằng nào vậy ta ? " Ha ha ha ?
Thực ra e ủng hộ VF, tuy nhiên nhiều Fan có cái nhìn lạc quan tếu,
Kiểu như VF cũng ra gì đấy vì đc lên sàn Mẽo (ko hiểu sự khác nhau giữa IPO và lên sàn = cửa hậu), có xe xuât Meo, a giàu thứ 3 châu A
Đến lúc cp xuống thì bảo a mất 20 ty $ :)
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,241
Động cơ
480,607 Mã lực
"Khôn ngoan đối đáp người ngoài
Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau"

Dù một người Việt Nam có thể không ưa một đối tối tượng Việt Nam khác, nhưng khi có một con dao do Trung Quốc đưa cho để tấn công, nhất quyết không sử dụng.
Lúc đầu VF toàn thuê tailon, rồi xa thải hết, giờ dùng nhân lực china hợp lý hơn đấy chứ vừa rẻ vừa dễ làm việc vì gần gũi về VH :)
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Lúc đầu VF toàn thuê tailon, rồi xa thải hết, giờ dùng nhân lực china hợp lý hơn đấy chứ vừa rẻ vừa dễ làm việc vì gần gũi về VH :)
Có thể làm ăn với người láng giềng phương Bắc, nhưng luôn phải cảnh giác, vì có thể vào những thời khắc quan trọng, người láng giềng phương Bắc sẽ xỉa cho một nhát.

(1) Những bài báo PR cho Longchuang được tung ra đúng thời điểm VFS sắp niêm yết tại Nasdaq.
(2) Giữa hàng trăm mẫu xe Longchuang đã thực hiện cho khách hàng, lại chọn đúng VFe34.
(3) Những bài báo PR cho Longchuang, nhưng lại kể lể về VFe34 nhiều hơn mức cần thiết.
(4) Hơn 400 trang bản cáo bạch của Longchuang, VFe34 đố tìm thấy được (nếu không có chỉ dẫn từ những bài báo PR).

Một lần trùng hợp, có thể coi là ngẫu nhiên.
Hai lần trùng hợp, có thể thấy là "hơi gợn".
Ba lần trùng hợp, có thể coi là "âm mưu".
Bốn lần trùng hợp, thì "bó tay" với ai đó đã tạo ra "âm mưu" rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
túm lại thằng longchuang đấy nó nói có đúng không mợ?
Có thể làm ăn với người láng giềng phương Bắc, nhưng luôn phải cảnh giác, vì có thể vào những thời khắc quan trọng, người láng giềng phương Bắc sẽ xỉa cho một nhát.

(1) Những bài báo PR cho Longchuang được tung ra đúng thời điểm VFS sắp niêm yết tại Nasdaq.
(2) Giữa hàng trăm mẫu xe Longchuang đã thực hiện cho khách hàng, lại chọn đúng VFe34.
(3) Những bài báo PR cho Longchuang, nhưng lại kể lể về VFe34 nhiều hơn mức cần thiết.
(4) Hơn 400 trang bản cáo bạch của Longchuang, VFe34 đố tìm thấy được (nếu không có chỉ dẫn từ những bài báo PR).

Một lần trùng hợp, có thể coi là ngẫu nhiên.
Hai lần trùng hợp, có thể thấy là "hơi gợn".
Ba lần trùng hợp, có thể coi là "âm mưu".
Bốn lần trùng hợp, thì "bó tay" với ai đó đã tạo ra "âm mưu" rồi.
 

ruou_nep_40

Xe tăng
Biển số
OF-760226
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
1,189
Động cơ
20,764 Mã lực
"Khôn ngoan đối đáp người ngoài
Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau"

Dù một người Việt Nam có thể không ưa một đối tối tượng Việt Nam khác, nhưng khi có một con dao do Trung Quốc đưa cho để tấn công, nhất quyết không sử dụng.
Ở VN hình như điều bị ghét nhất là việc trẻ con nói dối người lớn
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,241
Động cơ
480,607 Mã lực
Có thể làm ăn với người láng giềng phương Bắc, nhưng luôn phải cảnh giác, vì có thể vào những thời khắc quan trọng, người láng giềng phương Bắc sẽ xỉa cho một nhát.

(1) Những bài báo PR cho Longchuang được tung ra đúng thời điểm VFS sắp niêm yết tại Nasdaq.
(2) Giữa hàng trăm mẫu xe Longchuang đã thực hiện cho khách hàng, lại chọn đúng VFe34.
(3) Những bài báo PR cho Longchuang, nhưng lại kể lể về VFe34 nhiều hơn mức cần thiết.
(4) Hơn 400 trang bản cáo bạch của Longchuang, VFe34 đố tìm thấy được (nếu không có chỉ dẫn từ những bài báo PR).

Một lần trùng hợp, có thể coi là ngẫu nhiên.
Hai lần trùng hợp, có thể thấy là "hơi gợn".
Ba lần trùng hợp, có thể coi là "âm mưu".
Bốn lần trùng hợp, thì "bó tay" với ai đó đã tạo ra "âm mưu" rồi.
Vâng cụ, cạnh tranh trên thương trường khốc liệt, kể cả chiêu bài bẩn :(
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
túm lại thằng longchuang đấy nó nói có đúng không mợ?
Phải có bản hợp đồng giữa Longchuang và công ty ô tô Đông Nam Á mới có thể biết chính xác Longchuang nói đúng hay không.

Hiện tại chỉ có thông tin từ bài báo PR cho Longchuang (bài báo đã bị xoá sạch). Còn thông tin ở bản cáo bạch của Longchuang, cũng chỉ qua loa và gây ra tranh cãi.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Say xe chủ yếu do tiền đình bị ảnh hưởng do xe nó lúc lắc là chính chứ đâu phải do mùi xăng phải ko cụ nhỉ?
Không phải bác ạ.
Say xe là chỉ do mùi xăng thôi.
Khi không có mùi xăng mà vẫn say xe, thì là do tiền đình ạ.
Dễ hiểu, phải không ạ.
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
961
Động cơ
7,650 Mã lực
Tuổi
45
Có thể làm ăn với người láng giềng phương Bắc, nhưng luôn phải cảnh giác, vì có thể vào những thời khắc quan trọng, người láng giềng phương Bắc sẽ xỉa cho một nhát.

(1) Những bài báo PR cho Longchuang được tung ra đúng thời điểm VFS sắp niêm yết tại Nasdaq.
(2) Giữa hàng trăm mẫu xe Longchuang đã thực hiện cho khách hàng, lại chọn đúng VFe34.
(3) Những bài báo PR cho Longchuang, nhưng lại kể lể về VFe34 nhiều hơn mức cần thiết.
(4) Hơn 400 trang bản cáo bạch của Longchuang, VFe34 đố tìm thấy được (nếu không có chỉ dẫn từ những bài báo PR).

Một lần trùng hợp, có thể coi là ngẫu nhiên.
Hai lần trùng hợp, có thể thấy là "hơi gợn".
Ba lần trùng hợp, có thể coi là "âm mưu".
Bốn lần trùng hợp, thì "bó tay" với ai đó đã tạo ra "âm mưu" rồi.
Mợ thuyết âm mưu rồi. Em nghĩ bên TQ họ chẳng tự đập nồi cơm của mình. Một dòng xe sp có là gì mà đề cập trong cáo bạch. Còn mấy bài PR đó, có khi thấy khách vào Mỹ và sắp niêm yết nên cũng muốn kể công tí. Cơ bản là nó làm nó kể, đừng gian dối là đc. Lên tiếng xong mà khách nó phàn nàn lộ hết bí mật nhà tao thì phải rụt lại thôi
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
961
Động cơ
7,650 Mã lực
Tuổi
45
S
Không phải bác ạ.
Say xe là chỉ do mùi xăng thôi.
Khi không có mùi xăng mà vẫn say xe, thì là do tiền đình ạ.
Dễ hiểu, phải không ạ.
Say xe còn do rung lắc chứ cụ. Có cụ lái cứ xoay nhẹ cái volang là chị e dễ say lắm
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mợ thuyết âm mưu rồi. Em nghĩ bên TQ họ chẳng tự đập nồi cơm của mình. Một dòng xe sp có là gì mà đề cập trong cáo bạch. Còn mấy bài PR đó, có khi thấy khách vào Mỹ và sắp niêm yết nên cũng muốn kể công tí. Cơ bản là nó làm nó kể, đừng gian dối là đc. Lên tiếng xong mà khách nó phàn nàn lộ hết bí mật nhà tao thì phải rụt lại thôi
Nói chung vẫn nên cẩn thận, không nên vì ghét cái công ty ô tô đó, mà có thể sụp bẫy của người khác.

Nội dung bài báo PR đủ đầu mối để lần ra dấu vết cho những ai cực ghét công ty ô tô Đông Nam Á. Nhưng không gây được ấn tượng gì với một người đọc bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,030
Động cơ
481,790 Mã lực
Nhà e lại có trải nghiệm khác cụ ạ. Bà già & vk e ngồi vf8 quãng đường khoảng chục km. Xuống xe nôn luôn. Trong khi ngồi xe xăng lại ko vậy.

Còn cá nhân e thì đánh giá treo cứng, đi rất xóc, lắc ngang nhiều. Đúng là dc cái ko ồn, ko mùi thôi.
Thêm vài cái lò xo ở gầm xe thì đỡ xóc thôi mà, còn lắc ngang là do tâm lý & đường xá thôi/
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,241
Động cơ
480,607 Mã lực
Người tiêu dùng thì ai cũng biết những bất tiện của xe điện như dự trữ hành trình ngắn hơn xe xăng, thiếu chỗ sạc, giá thì đắt hơn xe xăng. Nhưng tại sao số liệu nghiên cứu điều tra của lại chỉ ra rằng
Researchers found that EV buyers tended to stay electric — 63.3% bought another EV. About a quarter — 26.3% — went back to a gas-powered car. Just 10.4% switched to a PHEV.
Those who owned an EV with shorter range were more likely to switch to a PHEV.
-63.3% người dùng sẽ có xu hướng tiếp tục mua xe điện thứ 2.
- 26.3% người dùng quay lại mua xe xăng
- 10.4% người dùng chuyển qua mua xe lai vì chiếc xe điện đầu tiên họ mua có dự trữ hành trình ngắn.
Nếu xe điện vừa bất tiện vừa giá vừa đắt lại ô nhiễm hơn xe xăng (như lời anti nói) thì tại sao phần lớn người dùng vẫn chọn mua xe điện? tại sao phần lớn người tiêu dùng đều thích xe chạy điện (thuần điện+lai điện). Hàng triệu người đã và đang sử dụng xe điện, họ đều là lũ ngu? chỉ có anti vin là người khôn và hiểu biết?
Đến như vaccine còn có anti vaccine nữa cụ, ở đây ko liên quan đến khôn ngu, mà là quan điểm
Với eCar ở tailon thì e ko rõ, còn ở VN thì vẫn còn nhiều bất tiện, nên cứ từ từ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top