[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,340
Động cơ
514,443 Mã lực
Cái này ai tự làm xưởng tự đầu tư máy móc ai chả biết, hiện đại đồng bộ ai chả thích nhưng còn phải xem tình hình bản thân ra sao. Tôi có cái xưởng nhỏ nhỏ mà phải mua từng máy một, biết vận hành biết công nghệ rồi mới dám mua cái thứ 2 thứ 3. Chứ thuê chuyên gia tốn kém lắm. Nhiều cái cũng toàn phải tự mày mò tự sửa chữa chứ không dám thuê thợ ngoài, nên gặp khủng hoảng tha

Cái này phải căn cứ vào số đông người dùng mới đánh giá chính xác được. Căn cứ vào trải nghiệm cá nhân sẽ không chính xác. Xe taxi điện dù có giá cao hơn nhưng thực tế vẫn đông khách hàng sử dụng dịch vụ chứng tỏ nó ưu việt hơn. Còn xe điện mà say xe hơn xăng thì chắc chắn khách hàng nhất là khách nữ họ đi một lần là chạy mất dép, số người đi xe taxi điện ngày càng giảm chứ không phải ngày một đông
Cụ đã có số liệu thống kê khách đi xe điện đông hơn khách đi xe xăng không vậy. Việc khách chọn xe điện vì nó mới nhưng rồi thời gian thì chưa biết thế nào. Cái này cũng cần có thời gian mới đánh giá hết được.
 

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
960
Động cơ
122,077 Mã lực
Trong báo cáo của Long Sáng họ nói rõ lưu trình làm việc của họ mà, tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, xác nhận yêu cầu, lên thiết kế nháp, nghe yêu cầu sửa đổi của khách hàng. Đại loại họ chuyên thiết kế thuê cho công ty khác thôi. VinFast yêu cầu sao họ làm theo như vậy.
Thế mà ông chém thành thép dày bao nhiêu, linh kiện loại nào... Sợ thật :))
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,872
Động cơ
460,643 Mã lực

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,450 Mã lực
Nhà e lại có trải nghiệm khác cụ ạ. Bà già & vk e ngồi vf8 quãng đường khoảng chục km. Xuống xe nôn luôn. Trong khi ngồi xe xăng lại ko vậy.

Còn cá nhân e thì đánh giá treo cứng, đi rất xóc, lắc ngang nhiều. Đúng là dc cái ko ồn, ko mùi thôi.
Say xe chủ yếu do tiền đình bị ảnh hưởng do xe nó lúc lắc là chính chứ đâu phải do mùi xăng phải ko cụ nhỉ?
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,450 Mã lực
Xe điện gia tốc lớn khối lượng lớn thì thêm hệ thống phanh cũng phải chịu gánh nặng.
Nó phanh bằng động cơ tái tạo năng lượng là chính ạ nên má phanh tuổi thọ gấp đôi xe xăng, kể cả cụ đang đi mà nhả chân ga thì xe nó giảm tốc rất nhanh vì nó đảo ngược động cơ thành máy phát nạp lại điện cho pin (người lại xe xăng phải nuôi ga để tiết kiệm nhiên liệu chỉ khi đạp phanh nó mới giảm hẳn vòng tua máy), đi xe điện trong phố nó hay say là vì gia tốc lớn trong khi thả ga nó lại giảm tốc nhanh
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
thì thế, bán nhiều cũng lỗ chả giải quyết được gì chứ đừng nói bán ít
giờ chỉ bơm tiền kéo dài xem khi nào rút ống
hơi đâu mà cãi nhau xe tốt xe dở xe Tàu hay không,
thấy có quạt mới tinh vô quạt nhiều chữ gớm
Đi đâu hết mà hôm nay còn mỗi cụ lái mới. :))
Em sửa lại, thấy có nhiều cụ rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,662 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em cứ nghĩ là bên thầu họ phải thiết kế, mua sắm, lắp đặt, vận hành thử nghiệm ok hết mới bàn giao chủ đầu tư gọi là chìa khoá trao tay.
Giờ nhiều khái niệm cứ lươn lẹo mù mờ khó hiểu quá.
Toàn bộ câu chuyện về Longchuang Design là như thế này:

Tháng Sáu năm 2023, công ty Longchuang Design (Trung Quốc) phát hành bản cáo bạch cho việc chuẩn bị niêm yết trên trên Sở Giao dịch chứng khoán Thâm Quyến. Đầu tháng Tám năm 2023, để quảng bá cho công ty Longchuang, xuất hiện một số bài báo trên các trang mạng của Trung Quốc PR cho công ty này.

Nội dung bài báo đại khái kể lể về tiểu sử của người chủ công ty, từ một kỹ sư hàng không trở thành chủ một doanh nghiệp chuyên về thiết kế ô tô, thành tựu của công ty đã từng thiết kế hơn 500 mẫu cho nhiều hãng ô tô khác nhau.

Không hiểu sao, bài báo viết rất tỉ mỉ về quá trình hợp tác với một doanh nghiệp sản xuất ô tô của Đông Nam Á để tạo ra mẫu ô tô mang tên VFe34 (lập kế hoạch mô hình, thiết kế mô hình, thiết kế kỹ thuật, phân tích mô phỏng CAE, thử nghiệm sản xuất thử, v.v...). Sau đó, vì doanh nghiệp ô tô Đông Nam Á này còn non trẻ, cho nên Longchuang đóng luôn vai trò liên hệ với các doanh nghiệp sản xuất linh kiện, phụ kiện của Trung Quốc để doanh nghiệp ô tô Đông Nam Á có thể nhập khẩu về dưới dạng CKD. Số lượng đủ để lắp ráp ~ 40.000 chiếc xe. Hợp tác tiếp theo của Longchuang và doanh nghiệp ô tô Đông Nam Á là mẫu xe mang ký hiệu VF5.

Sau khi mấy bài báo được đăng, cư dân mạng Trung Quốc phát hiện ra chiếc xe này đang rất nổi tiếng ở một nước láng giềng, cư dân mạng Trung Quốc xúm vào mổ xẻ, bình luận. Những bình luận này lan sang nước láng giềng và gây xôn xao.

Đột nhiên, tất cả những bài viết có nói về Longchuang bị xóa hết trên mạng Trung Quốc, hình ảnh hai mẫu xe VFe34 & VF5 cũng bị xóa hết trên website của Longchuang. Chỉ có những thông tin về hai mẫu xe này vẫn tồn tại trong bản cáo bạch (vì không thể xóa được).

Câu chuyện đến đây là kết thúc.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,662 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ghi chú: Mấy bài báo nói về Longchuang Design được đăng vào thời điểm VFS sắp niêm yết tại Nasdaq.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,717
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Em thông kê lại lịch sử hình thành VF để các cụ tham khảo

- Thành lập năm 2017.

- Năm 2018 Vinfast mua lại toàn bộ hệ thống nhà máy của GM Việt Nam đồng thời tiếp nhận lại hệ thống các đại lý của GM

- Năm 2019 hoàn thành việc xây dựng nhà máy sản xuất ô tô công suất 300k xe năm. Cũng trong năm 2019 dịch Covid bùng phát tại Việt Nam và trên toàn thế giới

- Năm 2021 khởi công nhà máy sản xuất pin tại Việt Nam.

- Tháng 1/2022, VinFast có 5 mẫu xe tham gia triển lãm sản phẩm điện tử CES ở Las Vegas.

- Cuối năm 2022 VinFast bắt đầu xuất khẩu lô sang đầu tiên sang Mỹ và Canada

- Tháng 8 2023 bắt đầu lên sàn chứng khoán Mỹ

- Dự kiến xây dựng nhà máy sản xuất tại Mỹ năm 2025

Không tính đến các hoạt động sản xuất tại Việt Nam, các mẫu xe ô tô xăng và ô tô điện đã được sản xuất, thiết kế và lưu hành tại thị trường nội địa thì các hoạt động của Vinfast là có tổ chức, với các mốc mục tiêu cụ thể, tham vọng rõ ràng.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,851
Động cơ
145,549 Mã lực
Văn hay, nói rộng và khái quát rất thuyết phục người khác. Dưng chỉ là ngoa ngôn dụ được những kẻ hời hợt.
Đánh giá khả năng cạnh tranh của 1 doanh nghiệp, trước tiên phải đánh giá sức mạnh nội tại của doanh nghiệp đó. Sản phẩm của họ làm ra. Bối cảnh môi trường vĩ mô, xu hướng... Để đánh giá được VF thì nói thẳng, ở cái dải đất hình chữ S này, chắc đếm trên đầu ngón tay. Còn những kẻ tự cho mình giỏi phán ngược phán xuôi như ông Trí Hiếu, Bằng Việt cũng chỉ là giá áo túi cơm mà thôi.
Về sản phẩm, VF đã đi được 1 chặng đường dài để ra được 1 dải sản phẩm như hiện tại có thể nói là số 1 thị trường ngoài TQ. Chất lượng vào được Mỹ đủ để ko phải bàn cãi. Chỉ còn software thì hoàn thiện dần.
Về sức mạnh nội tại thì cũng ko phải bàn cãi. Để ra được dải sản phẩm khủng, chất lượng tốt với thời gian cực ngắn phản ánh khả năng quản trị nhân sự, tài chính, nguồn cung...cực khủng. Vin đã phải săn các chuyên gia khắp nơi trên thế giới với quy mô lớn, hội tụ về VN, sử dụng họ để tận dụng và kế thừa chất xám của họ. Có thể nói khả năng đó là chưa từng có đối với bất kỳ công ty tư nhân VN nào từ trước đến nay.
Về xu hướng thị trường thì VF đang đi đúng hướng. Ko phải nói nhiều về điều này.
Về môi trường vĩ mô : Đây là điều cực kỳ bất lợi cho VF khi được sinh ra ở 1 đất nước mà sự vọng ngoại rất lớn. Sự đớn hèn của 1 lớp lớn người biến thành sự kỳ thị chống phá gây trở lực không hề nhỏ.
Về môi trường chính trị : Trong quốc nội thì VF ko được ủng hộ nhiều một cách tương xứng. Ở bên ngoài thì bị chống phá của đám ph,ản đ.ộng. Có thể nói VF đứng giữa làn đạn. Chỉ có 1 xu hướng CT có lợi cho VF là cuộc chiến thương Mại Mỹ-Trung. Nhưng điều đó có vẻ là chưa đủ.
Về Tài chính : Như hầu hết các Startup khác. vốn là thứ cực khó khăn. Nhưng với nền tảng của VIC thì trong vòng 3 năm tới dù điều kiện bất lợi đến đâu thì vẫn ko phải là điều đáng ngại cho VF.
Tóm cái váy lại, dù nhiều thế lực chống phá bôi bẩn, VF sẽ đủ khả năng đạp lên để vượt qua. Cái cốt lõi là sản phẩm đã giải quyết xong. Chỉ còn lại là làm sao bán được hàng với tốc độ nhanh như dự định. Còn nếu tài chính hạn hẹp thì đi chậm lại, tăng giá lên là xong
Bài viết của Anh Phạm (có phải Anh Gau Pham bên tathy) đợt trước khá phiến diện, nhạt, nhưng bài của cụ này cũng lởm k kém. Vova thừa tiền đi thuê đội như này, hay như mấy cha hieuorion, anhcobra, xehoi options… thì anh em yên tâm là anh ấy còn đang thừa tiền để đốt.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,662 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
- Vì sao cái công ty Longchuang Design, mãi 2 tháng sau mới đăng bài PR vào thời điểm "nhạy cảm" (khi VFS sắp niêm yết trên Nasdaq)?
- Vì sao giữa hàng trăm mẫu xe, lại chọn đúng VFe34 và viết rất kỹ càng?
- Vì sao đăng lên, rồi lại xoá sạch, nhưng vẫn để lại chút dấu vết?
- Có thể cố tình để người đọc suy diễn là do công ty ô tô Đông Nam Á yêu cầu xoá dấu vết?
- Công ty ô tô Đông Nam Á này hiện đang có nhiều đối thủ xe EV cạnh tranh đến từ Trung Quốc.
- Có thể là thế lực nào đó của Trung Quốc đang muốn gà nhà (anti fan và công ty ô tô Việt Nam) đá nhau?
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,662 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nên tỉnh táo và suy nghĩ kỹ càng!!!
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,261
Động cơ
405,977 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là xe điện còn nhiều việc phải làm, đi xe điện bất tiện hơn xe xăng, nhưng độ sướng của nó thì hơn xe xăng một bậc, đơn giản là không say xe, không mệt mỏi khi đi đường dài, cái này liên quan đến sức khỏe khó tính thành tiền lắm, có tiền thì cứ hưởng thôi, còn chưa có điều kiện thì chịu khó đi xe xăng cũng được.
Liên quan đến sức khoẻ thì ngồi với con điên nặng đi nghỉ mát chẳng hạn, suốt ngày nghĩ xem sạc ở đâu? Sạc bao lâu? Có tranh nhau với bọn taxi hay điên nặng khác ko?… Tắc đường nhúc nhích từng mét thì ôi thôi!!! Như ngồi trên đống lửa. Ruột gan quằn quại chết cmn não luôn chứ ở đấy mà điều kiện với hưởng thụ.
Vin họ thuê người kém quá. Nói chuyện với cả những cụ đi đến hơn chục đời ô tô rồi mà để 1 chú ngô nghê từ kiến thức tài chính doanh nghiệp đến chuyên môn kỹ thuật ô tô rồi cả đến hưởng thụ 1 cái xe còn chưa biết cho ra hồn,
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,662 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vin họ thuê người kém quá. Nói chuyện với cả những cụ đi đến hơn chục đời ô tô rồi mà để 1 chú ngô nghê từ kiến thức tài chính doanh nghiệp đến chuyên môn kỹ thuật ô tô rồi cả đến hưởng thụ 1 cái xe còn chưa biết cho ra hồn,
Bác không thấy lạ, khi một ông mới toe, thạo tiếng Trung, và bênh VFS theo cách "đổ dầu vào lửa"?
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Năm 2019 hoàn thành việc xây dựng nhà máy sản xuất ô tô công suất 300k xe năm. Cũng trong năm 2019 dịch Covid bùng phát tại Việt Nam và trên toàn thế giới
Chỉnh đoạn nhỏ thôi đó là dịch covid bùng phát từ năm 2020, gọi là 19 vì mầm mống đầu tiên của nó ở bắt đầu từ tháng 12/2019
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
35
Động cơ
1,162 Mã lực
Tuổi
24
Liên quan đến sức khoẻ thì ngồi với con điên nặng đi nghỉ mát chẳng hạn, suốt ngày nghĩ xem sạc ở đâu? Sạc bao lâu? Có tranh nhau với bọn taxi hay điên nặng khác ko?… Tắc đường nhúc nhích từng mét thì ôi thôi!!! Như ngồi trên đống lửa. Ruột gan quằn quại chết cmn não luôn chứ ở đấy mà điều kiện với hưởng thụ.
Vin họ thuê người kém quá. Nói chuyện với cả những cụ đi đến hơn chục đời ô tô rồi mà để 1 chú ngô nghê từ kiến thức tài chính doanh nghiệp đến chuyên môn kỹ thuật ô tô rồi cả đến hưởng thụ 1 cái xe còn chưa biết cho ra hồn,
Ngân sách cho đội xung kích trên không gian mạng ngày càng bị bóp thì sẽ có càng nhiều những chú đội viên bibabibo ngây ngô tồ tẹt đáng thương dễ yêu thế này kkk
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,929
Động cơ
152,053 Mã lực
Tuổi
38
E lại nhớ đến các xới bạc 3 cây - chọn cây đúng khi cái xào chẻ. Việt-Sig-Mẽo.
Cây hút xèng, tất nhiên là Việt. Cỗ cánh dễ làm zá, tp 3O, %ts...
Cây trình diễn, thu hút ánh mắt mọi nguời: Mẽo. Bán se, sây nhm, có SEC nên k làm bậy quá đc, chug xèng "Hồ"...
Cây ăn xèng, cây "cash out": Sig. Ví như Vi Ây Bi có 49.53 thì ta ngắc ra 14 15 j đấy, rồi âm thầm...
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,574
Động cơ
130,866 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Các bạn có biết tại sao Vinfast được lên sàn Nasdaq với mã số VFS không ?
Bởi vì anh Vinfast không có đủ điều kiện để niêm yết trên thị trường Mỹ, nên Vinfast hùn vốn với công ty Black Spade Acquisition Co, xuất thân từ một sòng bài của Trung quốc được trao đổi trên thị trường Mỹ duới tên BSAQ ( Black Spade Acquisition Co) và giá cổ phiếu của họ chỉ khoảng $10 mà thôi. Sau khi được anh Vinfast hùn, với số vốn chung $300 triệu. BSAQ đổi thành mã hiệu VFS.

Ngày đầu ra mắt thị trường phố Wall, VFS có giá $ 37, khiến thím Thuỷ CEO của Vinfast hớn hở khè như thả bomb nguyên tử, cốt để anh Elon ... teo các cái, chơi ! Nhưng chỉ 3 ngày sau đó, vào thứ sáu ngày cuối phiên chợ chứng khoán, cổ phiếu VFS tuột giá không phanh, chỉ còn hơn $13 mà thôi .

Dân theo dõi chứng khoán tiên đoán rằng : Vào đầu tuần đến , khi thị trường phố Wall mở cửa ...không chừng VFS sẽ trở về con số nguyên thuỷ $10 của BSAQ. Chèn ơi lúc đó thím Thuỷ rụng nụ ngay , còn anh Elon cười ha hả hỏi " Ủa, Vinfast là ..thằng nào vậy ta ? " Ha ha ha ?
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
939
Động cơ
36,499 Mã lực
Cụ hãy đọc lại những gì cụ vinfast12 dịch ở dưới ạ. Cụ ấy dịch rõ ràng là công ty Thượng Hải Long Sáng cung cấp cho Vinfast dịch vụ RnD dạng chìa khóa trao tay của hai mẫu xe VF e34 và VF5. Vậy theo cụ nếu Boing họ thuê công ty Việt Nam làm trọn gói trao tay dich vụ RnD cho một mẫu máy bay của Boing thì hãng Boing có dám che dấu điều đó và tuyên bố mẫu máy bay đó do Mỹ sản xuất không ạ? (1)

Còn cụ cũng khẳng định ở còm dưới là đem việc so sánh xe tàu với xe của VF thì là biết trình của người so sánh. Vậy xin hỏi, xe VF do hãng của tàu làm dịch vụ RnD chìa khóa trao tay cho VF, vậy VF nên so sánh với ai ạ, thì mới thể hiện được trình như của cụ mong muốn? (2)
1. -Cụ nên cung cấp cho cơ quan chức năng của VN để họ xác minh lại cái tỷ lệ 60% mà VF công bố.
Ngày mai em làm cái web, thông tin cung cấp cho VF cái dịch vụ dạng chìa khóa trao chân cho các cụ bám víu vào dèm dìm nhé ?
2. Hãy hỏi người tiêu dùng VN ý, xem VF nó khác xe tàu ở điểm gì ? Cụ cũng nên tự hỏi tại sao VF được cấp vào Mỹ trong khi hầu hết xe TQ chưa được vào Mỹ nếu ko ngoài chất lượng ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top