Thảo luận Vinfast phối hợp cùng PVOil triển khai 600 trạm sạc pin cho xe điện

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Dùng pin là dùng hóa chất nói chung là không ổn.
Theo cháu giải pháp cơ bản nhất là chạy dây điện dưới tất cả các con đường. Ô tô điện lấy điện từ đó (dạng không dây) ra rồi chạy. Đường nào chưa chạy dây điện được thì vẫn kiểu truyền thống.
Pin chỉ là 1 mặt của vấn đề, mặt còn lại là ô nhiễm do sản xuất ĐIỆN.
Nước ngoài nó chưa phổ cập xe ĐIỆN được là do bài toán chưa có ĐIỆN sạch để chạy xe thì chạy xe động cơ xăng dầu còn sạch môi trường hơn. Cụ đọc post so sánh của em ở trang 6 nhé.
coolpix8700 Policeman bàn phải dựa trên kế hoạch thực tế. Đây là kế hoạch xây dựng nhà máy điện than, trong đó 14 nhà máy nhỏ sắp được xây dựng ở Đồng bằng sông cửu long, nào có cái gì là điện mặt trời mà tưởng tượng?
Trong 23,4 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào Việt Nam 8 tháng qua, có gần 5 tỷ USD dành cho các dự án nhiệt điện than theo hình thức BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao).

Về phát triển nhiệt điện theo hình thức BOT, hiện Việt Nam đã có khá nhiều dự án nhiệt điện được đăng ký đầu tư, xây dựng và vận hành theo hình thức BOT, trong đó có Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, 2; Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ 1,2 và 3... cùng một số dự án nhiệt điện Duyên hải.

Theo quy hoạch phát triển điện quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 (gọi tắt là Tổng sơ đồ điện VII) nguồn phát điện cấp mới sẽ đưa vào vận hành là khoảng 90.000 MW, trong đó có khoảng 22.000 MW là thuộc các dự án BOT.

Điều đáng nói các dự án đầu tư theo hình thức BOT nói trên chủ yếu là nhiệt điện chạy than (than nhập hoặc than khai thác trong nước) với giá bán điện ưu đãi, thấp hơn so với giá bán của các loại điện tái tạo khác như điện gió, điện mặt trời.

Trong Tổng sơ đồ điện VII được bổ sung và sửa đổi tháng 3/2016, nhiệt điện than vẫn chiếm tỷ lệ nguồn cấp điện lớn. Năm 2020 tổng công suất điện than chiếm 49,3% điện sản xuất; năm 2025 là khoảng 55% và năm 2030 là khoảng 53,2%. Cơ cấu điện phụ thuộc khá lớn vào nhiệt điện chạy than vì có sự bổ sung của các dự án nhiệt điện than theo hình thức BOT có quy mô nhỏ và vừa ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Điều này gây áp lực nhập lượng than lớn để đáp ứng nhiên liệu cho các nhà máy.

Trong khi đó, nhiệt điện than hiện bị đánh giá gây ô nhiễm môi trường cao, phát thải gây hiệu ứng nhà kính, công nghệ cũ, hiệu năng thấp và khiến nhập khẩu than nhiều, không gia tăng hiệu quả sử dụng so với điện tái tạo.
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,764
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Đối bình, nhanh hơn độ xăng òi, vđ là làm rõ việc: ai là chủ cái bình (đóng tiền mua bình gửi vin), đổi bình cho vô xạc thôi.
Không khả thi cụ ah, ông chạy vài năm bình bị chai, hm nay đi hết bình, mai ra cây xăng đổi bình, nhân viên tháo ra nạp vào cứ đầy, lắp cho người khác chạy chục km sụt bình hết điện nằm đấy ah, mà nếu quy trình như thế thì thành ra ở cây xăng sẽ phải thêm diện tích để 1 phòng sạc + nhân viên blabla... rất phức tạp mà tây lông còn chưa làm được như thế. Khả thi nhất là làm như tây, đi ở HN thì sạc nhà, tối sạc sáng rút ra đi, mà đi làm ở Hn thì chắc 3 ngày mới sạc lại 1 lần, còn đi xa thì chắc chắn lắp ở cây xăng đường cao tốc, đi 300km dừng sạc 30p coi như nghỉ ngơi em nghĩ khả thi hơn nhiều
 

zing180

Xe tải
Biển số
OF-589376
Ngày cấp bằng
10/9/18
Số km
327
Động cơ
-28,947 Mã lực
Tuổi
54
Nếu không có diện tích đủ cho xe sạc điện ở trạm thì phát triển xe điện là sai lầm không nhỏ đó
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,782
Động cơ
-392,633 Mã lực
Tesla là nhà sx còn chưa hoành tráng như này
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Tesla là nhà sx còn chưa hoành tráng như này
Thực ra vẫn như mọi khi thôi.
Tesla chỉ có ô tô, còn ở đây không nói rõ.
Ô tô mỗi lần nạp đầy mất cả trăm kwh.
Còn để miễn phí nạp cho mấy cái xe đạp điện khi giá nó nhập về vài triệu, đem bán với giá 6-7 chục triệu thì chắc ai cũng khẳng định luôn cho cả đời cái xe ấy!
 

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
600
Động cơ
435,641 Mã lực
Pin mặt giời cụ ơi. Điện miễn phí hoàn toàn.
Đây là tương lai.
Thế dùng pin Mặt Trời thì lại phải có ắc quy lưu điện + tấm pin , mấy cái đấy cũng tốn kém và tạo ra rác thải nguy hại chả kém đâu cụ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,092
Động cơ
588,636 Mã lực
Liệu có 600 trạm sạc cho ô tô điện không nhỉ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Policeman nói:
Pin mặt giời cụ ơi. Điện miễn phí hoàn toàn.
Đây là tương lai.
Thế dùng pin Mặt Trời thì lại phải có ắc quy lưu điện + tấm pin , mấy cái đấy cũng tốn kém và tạo ra rác thải nguy hại chả kém đâu cụ.
Bác ấy không biết để nạp 1 cục pin 100KwH trong điều kiện lý tưởng (nắng đẹp) trong 5 tiếng cần độ 60m2 điện tích tấm pin. Còn muốn nạp nhanh trong 1 tiếng thì nhân 5 lần lên là 300m2. Lúc nào nắng yếu thì khó tính lắm, vì cũng chẳng biết thế nào là yếu với đẹp, chỉ khi trời mây không có nắng thì có chờ cả tuần hay hơn cũng vậy!
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
Cụ nào đào mộ kinh thặc.
Không biết 2021 rồi có trạm nào chưa các cụ ?
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,513
Động cơ
308,237 Mã lực
Sau những sự ra mắt đầy hoành tráng các dòng sản phẩm mang tên oto made in VietNam, thì mới đây những chiếc xe đạp điện, máy điện và oto điện của Vinfast cũng đã ra mắt. Với phương châm sản phẩm chất lượng cao phải đi kèm dịch vụ thuận tiện, ngay từ đầu, VinFast đã có chiến lược triển khai hệ sinh thái toàn diện cho các sản phẩm xe điện, bao gồm xe máy điện và ô tô điện, như trạm sạc pin, trạm thuê pin, hệ thống quản lý xe từ xa, mạng lưới đại lý. Việc hợp tác với PV Oil sẽ là khởi đầu cho kế hoạch thiết lập 30.000 – 50.000 trạm sạc và thuê pin đến năm 2020 của VinFast trên toàn quốc. Chúng tôi mong muốn mang lại sự tiện nghi cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm xe điện thông minh mang thương hiệu VinFast.

Thực sự sự phát triển không ngừng của tập đoàn Vingroup đã mang lại vòng sinh thái các sản phẩm dịch vụ ngày càng chu đáo cho người dùng Việt. Em và các bác hãy cùng mong chờ những dịch vụ của Vin trong thời gian tới nào, hàng Việt em ủng hộ nhiệt tình.

năm 21 rồi, có bn điểm rồi các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top