[Thảo luận] Vinfast miễn phí sạc 1 năm

Caption99

Xe máy
Biển số
OF-592523
Ngày cấp bằng
29/9/18
Số km
93
Động cơ
131,856 Mã lực
Tuổi
63
Haiza!

Giờ miễn phí tiền sạc mà bảo người ta sẽ ra đường nhiều hơn hẳn thì đúng là.....màu hồng..

Thời gian của người ta là hữu hạn. Số km 1 người 1 tháng đi cũng là (gần như) tối đa nhu cầu và khả năng của họ rồi. Ai đi nhiều sẽ đi, bất kể chi phí nhiên liệu ra sao.
Do b cứ nhìn vào phạm vi hẹp.
Tâm lý chung đi xe ko tốn xăng, tốn tiền sạc thì ai cũng muốn đi nhiều hơn, đặc biệt là những ai có nhiều thời gian, công việc tự do hoặc các nghề liên quan đến vận tải, dịch vụ - ví dụ trước 1 xe chạy 1 tài thì giờ 2 tài chạy 1 xe hoặc trước kia chạy 8h/ ngày thì giờ cố chạy thêm 10-12h/ ngày...
Còn những ai có công việc cố định thì muốn đi nhiều cũng ko được, người ta chỉ đi chơi, đi du lịch khi có kỳ nghỉ lễ, nhưng vẫn sẽ đi nhiều hơn so với trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
372
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
42
Do b cứ nhìn vào phạm vi hẹp.
Tâm lý chung đi xe ko tốn xăng, tốn tiền sạc thì ai cũng muốn đi nhiều hơn, đặc biệt là những ai có nhiều thời gian, công việc tự do hoặc các nghề liên quan đến vận tải, dịch vụ - ví dụ trước 1 xe chạy 1 tài thì giờ 2 tài chạy 1 xe hoặc trước kia chạy 8h/ ngày thì giờ cố chạy thêm 10-12h/ ngày...
Còn những ai có công việc cố định thì muốn đi nhiều cũng ko được, người ta chỉ đi chơi, đi du lịch khi có kỳ nghỉ lễ, nhưng vẫn sẽ đi nhiều hơn so với trước.
Thôi trung bình 1000km thì e34, vf5 tốn 300-400k sạc.

- Đối với vận tải: chi phí này quá rẻ rồi, nên nếu mà thuê 2 tài được thì đã thuê rồi. Còn thuê 2 tài mà có khách x2 hay không thì chưa chắc. Bên vận tải/dịch vụ họ cũng tính cả rồi. Nếu khách mà x2 thì dù tăng giá sạc họ cũng thuê thêm tài chứ chưa nói là miễn giá sạc.

cho dù chạy thêm thì cũng cao lắm 3000km-5000km thêm thôi chứ nhiêu --> tiền sạc thêm có 2tr, bõ bẽn gì mà phải chờ tiết kiệm 2tr tiền sạc khi mà chạy thêm 3000-5000km đó thu lợi hơn nhiều.

- Đối với ai người đi chơi,đi du lịch khi nghĩ lễ như bác nói:
+ nghĩ lễ thì thời gian có hạn --> chạy nhiều là thêm được nhiêu mà phải chờ miễn sạc mới dám đi thêm?
+ còn đi chơi bất cần nghỉ lễ, cho dù đi liên tục thì cũng 10.000km/ tháng --> 4tr tiền sạc. Quá bèo đối với người DƯ DẢ THỜI GIAN LẪN TIỀN BẠC để mà đi chơi. Họ cần chi miễn 4tr tiền sạc mới dám xách xe đi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,703
Động cơ
1,067,098 Mã lực
Tuổi
40
Lần đầu tiên thấy các cụ anti thừa nhận. Xe điện chi phí rất rẻ.
Rồi cũng phải nhận ra thôi. Dù hơi muộn.
 

Lê Toàn 2207

Xe đạp
Biển số
OF-816213
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
22
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hưng Yên
Chương trình miễn phí sạc và đặt cọc trogn tháng 6 vẫn được ưu đãi 4% .cụ nào cần cứ alo em ạ
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
372
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
42
Lần đầu tiên thấy các cụ anti thừa nhận. Xe điện chi phí rất rẻ.
Rồi cũng phải nhận ra thôi. Dù hơi muộn.
Có cụ bịt mắt bịt tai nhỉ.

Con số không biết nói dối. Chi phí SẠC 100km xe điện rẻ. Điều này ai cũng thừa nhận.

Nhưng khi tính pin vào thì nó rẻ hay đắt tùy theo 1 tháng đi bao nhiêu. Cái này thì nhiều cụ fan lại không thừa nhận.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,703
Động cơ
1,067,098 Mã lực
Tuổi
40
Có cụ bịt mắt bịt tai nhỉ.

Con số không biết nói dối. Chi phí SẠC 100km xe điện rẻ. Điều này ai cũng thừa nhận.

Nhưng khi tính pin vào thì nó rẻ hay đắt tùy theo 1 tháng đi bao nhiêu. Cái này thì nhiều cụ fan lại không thừa nhận.
Hâm à. Mua cả pin rồi. Tính vào làm chị
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,703
Động cơ
1,067,098 Mã lực
Tuổi
40
Thế thì bán cả pin luôn, cho thuê làm gì cho rách việc.
Thuê pin chỉ là 1 option.
Cho thuê để những người không đủ tiền mà không phải vay ngân hàng.
Những người chạy dịch vụ muốn giảm mức đầu tư ban đầu xuống mức thấp nhất.
 

nachem

Xe đạp
Biển số
OF-384453
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
14
Động cơ
241,389 Mã lực
Chính sách này chỉ đội mua chạy taxi là có lợi nhất, còn người dùng thì coi như đc giảm giá 10-20tr
Đội dịch vụ không được hỗ trợ sạc cụ à
Thuê pin chỉ là 1 option.
Cho thuê để những người không đủ tiền mà không phải vay ngân hàng.
Những người chạy dịch vụ muốn giảm mức đầu tư ban đầu xuống mức thấp nhất.
Thuê pin cũng là option tốt khi người dùng lo ngại về độ suy giảm của pin, khi thuê pin thì người dùng muốn sạc bao nhiêu lần cũng được mà không lo về suy giảm chất lượng pin
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,029
Động cơ
303,283 Mã lực
Đội dịch vụ không được hỗ trợ sạc cụ à

Thuê pin cũng là option tốt khi người dùng lo ngại về độ suy giảm của pin, khi thuê pin thì người dùng muốn sạc bao nhiêu lần cũng được mà không lo về suy giảm chất lượng pin
Ủa chỗ nào ghi đội dịch vụ ko đc miễn phí sạc thế cụ?
 

Caption99

Xe máy
Biển số
OF-592523
Ngày cấp bằng
29/9/18
Số km
93
Động cơ
131,856 Mã lực
Tuổi
63
Thôi trung bình 1000km thì e34, vf5 tốn 300-400k sạc.

- Đối với vận tải: chi phí này quá rẻ rồi, nên nếu mà thuê 2 tài được thì đã thuê rồi. Còn thuê 2 tài mà có khách x2 hay không thì chưa chắc. Bên vận tải/dịch vụ họ cũng tính cả rồi. Nếu khách mà x2 thì dù tăng giá sạc họ cũng thuê thêm tài chứ chưa nói là miễn giá sạc.

cho dù chạy thêm thì cũng cao lắm 3000km-5000km thêm thôi chứ nhiêu --> tiền sạc thêm có 2tr, bõ bẽn gì mà phải chờ tiết kiệm 2tr tiền sạc khi mà chạy thêm 3000-5000km đó thu lợi hơn nhiều.

- Đối với ai người đi chơi,đi du lịch khi nghĩ lễ như bác nói:
+ nghĩ lễ thì thời gian có hạn --> chạy nhiều là thêm được nhiêu mà phải chờ miễn sạc mới dám đi thêm?
+ còn đi chơi bất cần nghỉ lễ, cho dù đi liên tục thì cũng 10.000km/ tháng --> 4tr tiền sạc. Quá bèo đối với người DƯ DẢ THỜI GIAN LẪN TIỀN BẠC để mà đi chơi. Họ cần chi miễn 4tr tiền sạc mới dám xách xe đi.
Nói tóm lại miễn phí sạc thì chắc chắn là đi nhiều hơn cho dù ở nhóm nào đi nữa, đi thêm 10km so với trước thì vẫn nhiều hơn, chỉ có 5-10% số lượng thuộc trường hợp đặc biệt mới ko đi thêm
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
372
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
42
Nói tóm lại miễn phí sạc thì chắc chắn là đi nhiều hơn cho dù ở nhóm nào đi nữa, đi thêm 10km so với trước thì vẫn nhiều hơn, chỉ có 5-10% số lượng thuộc trường hợp đặc biệt mới ko đi thêm
Về điểm này em hoàn toàn đồng ý. Thêm 10m hay 10km vẫn là thêm.

Từ việc:
- thuê thêm xài xế để chạy 24/24.
- đi chơi nhiều hơn.
- ra đường sạc nhiều hơn đêt xe xăng hết chiếm.

Giờ đổi thành đi thêm 10km :D.

Thôi em dừng ở đây thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Caption99

Xe máy
Biển số
OF-592523
Ngày cấp bằng
29/9/18
Số km
93
Động cơ
131,856 Mã lực
Tuổi
63
Về điểm này em hoàn toàn đồng ý. Thêm 10m hay 10km vẫn là thêm.

Từ việc:
- thuê thêm xài xế để chạy 24/24.
- đi chơi nhiều hơn.
- ra đường sạc nhiều hơn đêt xe xăng hết chiếm.

Giờ đổi thành đi thêm 10km :D.

Thôi em dừng ở đây thôi.
Tôi đưa về 10km vì ko muốn tranh luận thêm
Tại b cố cãi quá, tự dưng miễn phí nhiên liệu thì tất nhiên sẽ đi nhiều hơn, còn tùy từng trường hợp, có người đi chỉ hơn 1 ít, nhưng có người đi hơn 1000km...
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
372
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
42
Tôi đưa về 10km vì ko muốn tranh luận thêm
Tại b cố cãi quá, tự dưng miễn phí nhiên liệu thì tất nhiên sẽ đi nhiều hơn, còn tùy từng trường hợp, có người đi chỉ hơn 1 ít, nhưng có người đi hơn 1000km...
Thì tui hoàn toàn đồng ý với bác việc người ta sẽ đi nhiều hơn. Tui mà có xe vf tui cũng vậy mà.

Tại bác đưa vào vụ xe dịch vụ thuê thêm tài nên tui mới tranh luận cố ấy mà.

Với đội taxi thì khi chi phí xăng 1.500.000d/1000km thì họ cũng đã chạy 2 tài 1 xe rồi. Đâu cần chờ đến miễn phí như giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

gunners

Xe tải
Biển số
OF-114509
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
487
Động cơ
392,847 Mã lực
Nghe hoành tráng thế thôi chứ với người dùng bình thường như e tháng đi 1500-2000km như em thì cũng ko phải con số lớn lắm. Em trước dùng voucher sống xanh đc miễn sạc 2 năm đã dùng đc 1.5 năm tiết kiệm đc khoảng ~ 20tr tính ra mỗi tháng tiết kiệm đc có hơn 1tr.

Giờ ra chương trình này em đc thêm 2 năm nữa (cư dân Vinhomes) thì lại mất 6 tháng của chương trình cũ.

Chương trình này coi như a V giảm trung bình tầm 20tr cho mấy cái VF7-8, tầm 10-15tr cho mấy cái xe nhỏ hơn. Ko có gì phải ồn ào. Chưa kể đợt rồi a ấy tăng giá xe. A e cứ tưởng đc món hời lớn nhưng mà a ấy tính cả rồi :))
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
934
Động cơ
827,427 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Quả thực là độ bền của xe điện chưa được kiểm chứng trong khi đó xe xăng có những con chạy hàng chục năm vẫn oke la:)
 

Caption99

Xe máy
Biển số
OF-592523
Ngày cấp bằng
29/9/18
Số km
93
Động cơ
131,856 Mã lực
Tuổi
63
Nghe hoành tráng thế thôi chứ với người dùng bình thường như e tháng đi 1500-2000km như em thì cũng ko phải con số lớn lắm. Em trước dùng voucher sống xanh đc miễn sạc 2 năm đã dùng đc 1.5 năm tiết kiệm đc khoảng ~ 20tr tính ra mỗi tháng tiết kiệm đc có hơn 1tr.

Giờ ra chương trình này em đc thêm 2 năm nữa (cư dân Vinhomes) thì lại mất 6 tháng của chương trình cũ.

Chương trình này coi như a V giảm trung bình tầm 20tr cho mấy cái VF7-8, tầm 10-15tr cho mấy cái xe nhỏ hơn. Ko có gì phải ồn ào. Chưa kể đợt rồi a ấy tăng giá xe. A e cứ tưởng đc món hời lớn nhưng mà a ấy tính cả rồi :))
Xe cũ đã đi 1 2 năm mà được cho tiền nhiên liệu thì ko hãng nào có, với b thì 1 năm được thêm có 10tr nhưng với 10.000 người như b thì nó lại to lên, với những người chạy xe dịch vụ thì 1 năm có thể tiết kiệm đc 50-70tr tiền nhiên liệu, chưa kể thêm việc gửi xe miễn phí thì chính sách này quá hoành tráng còn gì. Tất nhiên cho đi thì sẽ có nhận lại
 

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
406
Động cơ
774,417 Mã lực
Thì tui hoàn toàn đồng ý với bác việc người ta sẽ đi nhiều hơn. Tui mà có xe vf tui cũng vậy mà.

Tại bác đưa vào vụ xe dịch vụ thuê thêm tài nên tui mới tranh luận cố ấy mà.

Với đội taxi thì khi chi phí xăng 1.500.000d/1000km thì họ cũng đã chạy 2 tài 1 xe rồi. Đâu cần chờ đến miễn phí như giờ.
Miễn phí xe cá nhân thôi chứ đội taxi, dịch vụ có được miễn phí sạc đâu.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
5,828
Động cơ
473,711 Mã lực
Tuổi
30
Từ rạng sáng ngày 1/7 là thời điểm bắt đầu chu kỳ miễn phí sạc xe điện Vinfast 1 năm tại các trạm sạc công cộng. Thông tin này được bàn tán rôm rả trên các diễn đàn xe hơi và diễn đàn xe điện VF từ hơn 1 tuần nay và các chủ xe điện VF đã háo hức sử dụng khuyến mại ngay từ rạng sáng ngày 1/7 ngay sau khi tiếng còi trọng tài kết thúc trận đấu giữa Anh và Slovakia.
Chủ xe VinFast sạc ô tô từ rạng sáng, hưởng ưu đãi miễn phí sạc pin 1 năm

(Dân trí) - Với nhiều chủ xe điện VinFast, mốc thời gian 0h sáng ngày 1/7 được xem như khoảnh khắc "giao thừa" vì được hãng miễn phí tiền sạc pin trong 1-2 năm tùy dòng xe.
Theo chính sách mới của VinFast, từ ngày 1/7, chủ sở hữu ô tô điện của hãng này sẽ được sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN từ nay đến hết ngày 1/7/2025 (riêng VF 9 được miễn phí 2 năm). Thông tin này được người dùng hưởng ứng, nhiều người thậm chí mang xe đi sạc từ rạng sáng nay.
Chủ xe VinFast sạc ô tô từ rạng sáng, hưởng ưu đãi miễn phí sạc pin 1 năm - 1

Không khí nhộn nhịp tại một điểm sạc V-GREEN, ghi nhận vào rạng sáng ngày 1/7 (Ảnh: Cộng đồng tài xế VinFast).
Quảng cáo của DTads

Anh Sơn, một người dùng xe VF 8 ở Hà Nội, chia sẻ với phóng viên Dân trí: "Hôm qua (30/6) mình đi chơi về lúc gần 12h đêm nhưng không sạc, chờ sang ngày mới luôn vì tính ra chỉ còn 15 phút là được miễn phí sạc theo chương trình của VinFast.
Lúc đến điểm sạc thì thấy anh em tài xế đông vui, nhộn nhịp lắm, cảm giác cứ như "giao thừa" vậy. Thực ra thì nhu cầu sử dụng xe của mình không nhiều, tiền sạc nhìn qua thì không quá lớn, nhưng miễn phí thì vẫn thích".
Chủ xe VinFast sạc ô tô từ rạng sáng, hưởng ưu đãi miễn phí sạc pin 1 năm - 2

Chương trình miễn phí sạc pin 1 năm được áp dụng từ 0h sáng 1/7, thông báo rộng rãi tới người dùng thông qua ứng dụng điện thoại (Ảnh: Cộng đồng tài xế VinFast).
Với người dùng thường xuyên sử dụng xe như anh Ngọc (Hà Nội), không khó để nhận ra sự phấn khởi khi trao đổi với phóng viên Dân trí: "Vì yêu cầu công việc nên mỗi tháng mình đi cũng nhiều, loanh quanh khoảng 2.000-3.000km. Giờ hãng miễn phí sạc một năm thì chi phí sử dụng hàng tháng lại giảm đáng kể, nếu so với xe xăng thì cực kỳ tiết kiệm".
Tuy nhiên, cũng có khách hàng đặt câu hỏi về khả năng đáp ứng của hạ tầng trạm sạc, khi mà số lượng xe điện có thể tăng vọt thời gian tới.
"Trong các hãng xe điện trên thị trường, VinFast vốn là hãng có nhiều chính sách hỗ trợ người dùng hơn. Với chương trình khuyến mãi miễn phí sạc 1 năm này, mình nghĩ rằng sẽ ngày càng nhiều người mua xe điện VinFast, khách hàng đang sở hữu cũng sẽ hướng tới việc sạc ngoài trạm thay vì sạc tại nhà.
Khi đó, liệu rằng cơ sở hạ tầng có kịp phát triển để đáp ứng? Nếu không có thêm nhiều trụ mới, người dùng cứ xếp hàng chờ đến lượt thì sẽ gây mệt mỏi", tài xế Văn Hùng nêu ý kiến.
Chủ xe VinFast sạc ô tô từ rạng sáng, hưởng ưu đãi miễn phí sạc pin 1 năm - 3

Với trụ sạc nhanh, người dùng xe VinFast thường mất trung bình gần 30 phút để sạc từ 10-80% pin (Ảnh: VinFast).
Ngoài miễn phí sạc pin 1 năm, chương trình khuyến mại "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - vì tương lai xanh" còn cho phép ô tô điện VinFast được miễn phí gửi dưới 5 tiếng, được ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup, từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 1/7/2026.
Riêng cư dân Vinhomes sở hữu ô tô điện VinFast có đặc quyền gửi xe và sạc điện miễn phí ở các bãi đỗ của Vinhomes trong vòng 2 năm tới. Trường hợp cư dân chọn sạc tại nhà, Vingroup sẽ hỗ trợ lắp trụ sạc tận cửa với chi phí hỗ trợ lên đến 10 triệu đồng/trụ, cấp 900.000 đồng/xe/tháng chi phí sạc từ nay đến hết ngày 1/7/2026.
Các chủ xe điện VinFast ở chung cư Vinhomes sẽ được ưu tiên bố trí suất gửi xe nếu còn chỗ.
Với em, 1 người sử dụng xe điện VF tuy rằng đã lắp trạm sạc ở Gara tại nhà, nhưng thông tin về khuyến mại sạc của bác V thật là vui bởi nhẽ:
- Tiết kiệm chi phí tiền điện tuy không nhiều (~ 1triệu/tháng) nhưng tâm lý đc hưởng free thật là sung sướng.
- Thời gian gần đây các vụ cháy nổ từ pin xe máy điện cũng gây tâm lý bất ổn cho dù sạc và pin ô tô điện an toàn hơn nhiều và có cơ chế bảo vệ tự ngắt, nhưng giờ ra ngoài sạc miễn phí thì cảm giác an toàn về điện trong nhà tăng lên gấp bội.
- Ra trạm sạc công cộng sẽ gặp được anh chị em cùng hệ sinh thái VF và có thời gian giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sử dụng xe điện, các thông tin về sửa chữa, độ đẽo...
- Và một số tiện ích khác chưa kể ra hết.....

Vì vậy, em đã xây dựng 1 lịch trình để hợp lý hóa thời gian sinh hoạt bình thường và sạc xe như sau:
- Xe em thông thường 3 ngày đi phải sạc 1 lần, sạc ở nhà cắm cả đêm ko cần tính toán nhưng sạc ở trạm sạc bình thường thì mất khoảng 35-40 phút/lần sạc.
- Em đã nghiên cứu thị trường và đánh dấu những trạm sạc gần nhà, trên đường đi làm, giờ nào hay trống nhất...gần đó có quán ăn, quán cafe ko? Và lên lịch như sau:
+ Lịch sạc rơi vào ngày đi làm:
Sẽ đi làm sớm hơn khoảng 30 phút, giờ này đa số trạm sạc đều vắng do đội Xanh SML chưa đến lúc cần sạc. Chọn 1 trạm sạc gần quán ăn ưa thích, cắm sạc xong đi bộ ra quán ăn, ăn xong trà đá hoặc cafe rồi quay lại trạm sạc là vừa đủ thời gian 30-40 phút sạc đầy pin.
+ Lịch sạc rơi vào ngày nghỉ: Cũng sẽ là đi ăn sáng, cafe ...ngoài ra có thể mang theo con xe đạp gấp đút cốp đến trạm sạc lôi ra đạp vài vòng tập thể thao quay về là vừa.
+ Lịch sạc bất thường: Nhiều khi buổi tối muốn dạo mát sông Hồng, Hồ Tây và các nơi mát mẻ khác cũng mang xe đi sạc rồi thư dãn luôn...
Đảm bảo nếu áp dụng thời gian lịch trình như trên, các bác đi xe điện sẽ ko còn cảm giác sốt ruột chờ đợi trong khi sạc, ko phải "vẻ mặt hằm hè lúc nào cũng muốn đấm ai đó" và tâm hồn trở nên thoải mái, thơ mộng hơn đưa đến giá trị không nhỏ cho đời sống tinh thần :-bd :-bd
1 vài hình ảnh minh họa
1719888470152.png

1719888485335.png

1719888503477.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top