Thảo luận Vinfast Lux SA Full: Khung gầm BMW X5, bộ bánh BMW X6 (xDrive35i)

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,835
Động cơ
442,685 Mã lực
Có mỗi bộ lốp mà thấy phê rồi thì em cũng bó tay. Trong khi những phần quan trọng làm nên một thương hiệu tên tuổi đó là động cơ, hệ truyền động, khung gầm, an toàn... Và quan trọng hơn cả là các phần đó gắn kết lại trong một chiếc xe một cách nhuần nhuyễn và hoàn hảo thì không thấy nói đến
Thì có thể cụ ấy nhìn như nhìn gái ngoài đường! Gì đập vào mắt thấy phê thì phê! Chứ khi đó nghĩ gì đến Công Dung Ngôn Hạnh của cô ấy! Còn nếu để lấy làm vk thì khi đó sẽ không chỉ nhòm ngực, mít, mẹt,... cô ấy để quyết đâu! Nên cụ ấy khen lốp thấy phê thì đó là sở thích!
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Ý kiên cá nhân thấy hãng sản xuất thông báo: độ vọt từ 0-100 km/h của RX350 là gần 8 giây còn của Ranger xlt 2.2 là gần 12 giây. VF SA không thấy hãng công bố.

Bộ phân nhân sự của hãng chắc đang có vấn đề với quy trinh kiểm tra hiểu biêt của nhân sự
Chưa ai so sánh về độ vọt của các xe trong thớt này. Ngoài mấy Người (!).
Mấy ông nói đến mối quan hệ của Mã lực động cơ và kích thước lốp, thì có ví dụ trên đó. Cãi không lại lại quay qua độ vọt :)) :)) :))
Tôi nói độ vọt linh hoạt của Lux SA Full là OK. Và chẳng phải so sánh với ai.
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
cụ cứ đùa ...Xe Đức mua vì cái này đó..
Cụ nói đúng mà. Thớt này không so sánh về độ vọt của Lux SA Full với BMW hay xe Đức khác. Còn anh em nào muốn biết khả năng linh hoạt, tăng tốc của Lux SA Full với bộ lốp hoành tráng kia, thì nên đi thử :) . Còn cá nhân mình thấy tăng tốc linh hoạt rất OK.
Anh em đang từ BMV thử Lux thì sẽ thấy ỳ, anh em từ xe phổ thông lên thì sẽ thấy Ngon... :D
 

quoctrung1515

Xe hơi
Biển số
OF-713258
Ngày cấp bằng
15/1/20
Số km
114
Động cơ
85,263 Mã lực
Tuổi
44
Chưa ai so sánh về độ vọt của các xe. Ngoài mấy Người (!).
Mấy ông nói đến mối quan hệ của Mã lực động cơ và kích thước lốp, thì có ví dụ trên đó. Cãi không lại lại quay qua độ vọt :)) :)) :))
Tôi nói độ vọt linh hoạt của Lux SA Full là OK. Và chẳng phải so sánh với ai.
Trích dẫn nguyên văn comment của NAE ở #159:

"độ vọt thì không phải xem động cơ bao nhiêu mã, mà cần nhìn mô men xoắn của hệ thống. Xe bán tải đầy con 157,8 hp (https://www.ford.com.vn/trucks/ranger/models/xlt-2-2l-4-4-at/?intcmp=vhp-return-model) mà bản lốp 265/65R17 to hơn đầy con mã cao bản lốp 235/55R20 của Lexus RX350 296 Mã kìa. "

Bộ phân nhân sự lại có thêm vấn đề khi kiểm tra về đọc hiểu và độ lươn lẹo của nhân sự rồi
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Trích dẫn nguyên văn comment của NAE ở #159:

"độ vọt thì không phải xem động cơ bao nhiêu mã, mà cần nhìn mô men xoắn của hệ thống. Xe bán tải đầy con 157,8 hp (https://www.ford.com.vn/trucks/ranger/models/xlt-2-2l-4-4-at/?intcmp=vhp-return-model) mà bản lốp 265/65R17 to hơn đầy con mã cao bản lốp 235/55R20 của Lexus RX350 296 Mã kìa. "

Bộ phân nhân sự lại có thêm vấn đề khi kiểm tra về đọc hiểu và độ lươn lẹo của nhân sự rồi
1. Trích dẫn cho đầy đủ: "Ảnh hưởng lớn nhất đến từ lốp/larăng là hệ khung gầm, thì khung gầm SA LUX với cấu hình như F15 X5, tương đồng như BMW X6 F16, hoàn toàn đã có đối chứng phù hợp là BMW X6 F16 xDrive35i. Còn máy mã nhỏ hay máy mã lớn... thì vui lòng lái xe rồi phát biểu theo cảm nhận cá nhân. Việc lốp béo gây ỳ, ảnh hưởng độ linh hoạt, độ vọt thì không phải xem động cơ bao nhiêu mã, mà cần nhìn mô men xoắn của hệ thống. Xe bán tải đầy con 157,8 hp (https://www.ford.com.vn/trucks/ranger/models/xlt-2-2l-4-4-at/?intcmp=vhp-return-model) mà bản lốp 265/65R17 to hơn đầy con mã cao bản lốp 235/55R20 của Lexus RX350 296 Mã kìa.
2. Trích dẫn cho đúng văn cảnh: Đoạn trên trả lời cho ông câu này của ông, không cứ phải lốp bè to là phải đi với động cơ mã cao, đầy xe bánh bè lốp to mã lực thấp như VD trên:
Cả thế giới người ta k dùng bộ bánh béo thế cho xe sx thương mại năng hơn 2tấn có động cơ 2.0 220 ngựa riêng mình làm thì chẳng là đang ở top của công nghiệp sx oto là gì

3. Độ lươn lẹo của Ông quả là hay: "Bộ phân nhân sự lại có thêm vấn đề khi kiểm tra về đọc hiểu và độ lươn lẹo của nhân sự rồi "
:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,383 Mã lực
Tôi không bàn đến độ vọt của xe Lux với xe khác , ở đây chỉ dẫn chứng như cụ gì trên nói là khi mua xe Vin thì đã rất am hiểu kiến thức xe rồi mới mua vậy mà vẫn có cụ nói thông số 0-100km không cần biết và không có tác dụng thì tôi không bàn nữa,bảo thủ thì cũng bảo thủ vừa thôi, đã chơi xe Đức rồi mới thấy cái này quan trọng nhé , gọi là mua cái sướng vào người , đạp ga xe lên vù vù chứ không kiểu hơn 10s mới đạt ngưỡng 100km/h nhé , hiện nay bản X5 mới khả năng tăng tốc 0-100km/h là dưới 6s ( 5,9s ) quá khủng với SAV thương mại.
 

quoctrung1515

Xe hơi
Biển số
OF-713258
Ngày cấp bằng
15/1/20
Số km
114
Động cơ
85,263 Mã lực
Tuổi
44
Hôm nay nghỉ covid vào đây fun tí thôi. Thực tế với bộ lớp béo thì Lux SA đã chọn các ưu điểm: đẹp, bám đường, cân bằng hơn, phanh tốt hơn và chấp nhận các nhược điểm: ồn, sóc, tốn xăng, động cơ truyền động gầm phải hoặt động công suất cao hơn để đạt cùng hiệu suất, tăng tốc chậm hơn.

Nói thêm về thông số 0 - 100km/h ở Việt nam chẳng máy ai thử nhưng đó lại thường được nói đến, chính là độ vọt của xe khi vượt xe tải xe khách.

Với đường Việt nam chạy tốc độ thấp thì ngoài ưu điểm đẹp các ưu điểm khác không phát huy hiệu quả đáng kể còn các nhược điểm thì hầu như đều tác dụng xấu đến vận hành của xe.

Ý kiến cá nhân, với thị trường Việt nam không cần lớp béo đến thế, lốp béo như hiện tại chỉ nên để là option. Nói thật à mình thích Lux SA hơn Tiguan All space hay GLC ở cùng tầm tiền.

Hy vong VF không làm người tiêu dùng VN thất vọng.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Hôm nay nghỉ covid vào đây fun tí thôi. Thực tế với bộ lớp béo thì Lux SA đã chọn các ưu điểm: đẹp, bám đường, cân bằng hơn, phanh tốt hơn và chấp nhận các nhược điểm: ồn, sóc, tốn xăng, động cơ truyền động gầm phải hoặt động công suất cao hơn để đạt cùng hiệu suất, tăng tốc chậm hơn.

Nói thêm về thông số 0 - 100km/h ở Việt nam chẳng máy ai thử nhưng đó lại thường được nói đến, chính là độ vọt của xe khi vượt xe tải xe khách.

Với đường Việt nam chạy tốc độ thấp thì ngoài ưu điểm đẹp các ưu điểm khác không phát huy hiệu quả đáng kể còn các nhược điểm thì hầu như đều tác dụng xấu đến vận hành của xe.

Ý kiến cá nhân, với thị trường Việt nam không cần lớp béo đến thế, lốp béo như hiện tại chỉ nên để là option. Nói thật à mình thích Lux SA hơn Tiguan All space hay GLC ở cùng tầm tiền.

Hy vong VF không làm người tiêu dùng VN thất vọng.
NAE có thể chọn phiên bản khác với bản nâng cao dẫn động cầu sau, Lốp (trước/sau) 255/50R19; 285/45R19, nếu quá quan ngại về Lốp béo. Lưu ý bản Plus này thuế Trước bạ cao hơn cả bản Full.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Nếu cụ lái xe rồi thì OK đó là cảm nhận cá nhân của cụ. Nhưng yếu với mạnh khi bứt phá thì mọi người xem mô men xoắn, Động cơ và hộp số Vinfast cho mô men xoắn cực đại 350Nm ngay dải tua thấp, nên cá nhân tôi thấy OK
Vụ 0-100km thì anh em có test trên Youtube rồi, hơn 11s gì đó. Cụ lên Youtube xem nhé.
1. Từ lâu lắm rồi em mới thấy nói đến hộp số khi bàn về mô men xoắn cực đại. Thường nhà sản xuất ô tô sẽ công bố mô men xoắn cực đại của động cơ thôi, không lôi hộp số vào vì hộp số có suy hao công suất và đối với trường hợp dẫn động hai cầu thì còn lằng nhằng đến phân bố lực kéo nữa.

2. Model nguyên gốc thiết kế BMW X5 F15 xDrive35i (máy xăng nhỏ nhất mà em biết) với lốp 255/55/R18 cả trước lẫn sau có thời gian tăng tốc 0-100km/s công bố là 6.5s. Cứ cho là thực tế không chạy được đúng 6.5s như nhà sản xuất công bố đi thì với con số 11s gì đó của cụ có thể đánh giá cấu hình động cơ nhỏ và lốp to trên Lux SA đã làm giảm khả năng tăng tốc của xe đi khá nhiều.

3. Về trình độ thiết kế ô tô, em tin là Vinfast không thể có đội ngũ chuyên gia (kể cả thuê ngắn hạn) cao thủ vượt trội hơn đội ngũ của BMW được do đó những gì các cụ thấy Vinfast hiệu chỉnh liên quan đến thiết kế cơ bản (được nhượng quyền của phía BMW) có thể phù hợp với mảng thị trường mà Vinfast nhắm tới tuy nhiên chắc chắn sẽ không phải chỉ toàn có ưu điểm, nó sẽ có những hạn chế nhất định mà người ta không hoặc chưa nêu ra.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
1. Từ lâu lắm rồi em mới thấy nói đến hộp số khi bàn về mô men xoắn cực đại. Thường nhà sản xuất ô tô sẽ công bố mô men xoắn cực đại của động cơ thôi, không lôi hộp số vào vì hộp số có suy hao công suất và đối với trường hợp dẫn động hai cầu thì còn lằng nhằng đến phân bố lực kéo nữa.

2. Model nguyên gốc thiết kế BMW X5 F15 xDrive35i (máy xăng nhỏ nhất mà em biết) với lốp 255/55/R18 cả trước lẫn sau có thời gian tăng tốc 0-100km/s công bố là 6.5s. Cứ cho là thực tế không chạy được đúng 6.5s như nhà sản xuất công bố đi thì với con số 11s gì đó của cụ có thể đánh giá cấu hình động cơ nhỏ và lốp to trên Lux SA đã làm giảm khả năng tăng tốc của xe đi khá nhiều.

3. Về trình độ thiết kế ô tô, em tin là Vinfast không thể có đội ngũ chuyên gia (kể cả thuê ngắn hạn) cao thủ vượt trội hơn đội ngũ của BMW được do đó những gì các cụ thấy Vinfast hiệu chỉnh liên quan đến thiết kế cơ bản (được nhượng quyền của phía BMW) có thể phù hợp với mảng thị trường mà Vinfast nhắm tới tuy nhiên chắc chắn sẽ không phải chỉ toàn có ưu điểm, nó sẽ có những hạn chế nhất định mà người ta không hoặc chưa nêu ra.
1. Nói đến hộp số với ý là ZF 8 cấp cho giới hạn vòng tua tối đa trên mức 350Nm của động cơ sinh ra, VD NAE nhìn hình dưới sẽ thấy BMW X5 F15 và X6 F16 dùng hộp số có ngưỡng max chịu đựng mô men xoắn 450N.m:
1586858202663.png

2. Thớt chỉ nói đến bộ lốp và mâm giống cấu hình trên BMW X6 F16 xDrive35i, và Ngắm thấy Phê. Còn tăng tốc mà bằng BMW thì chắc BMW không bán cho ai nữa :D
3. Cái này là suy luận của NAE thôi, mình cũng chẳng phản đối cũng không đồng tình. Trình độ công nghiệp xe hơi thời điểm này khác xa thời X5 F15, ngoài ra những tinh chỉnh, hiệu chỉnh lớn phức tạp...cũng do những đối tác của Vinfast, và cũng là những hãng hàng đầu về thiết kế, tinh chỉnh hiệu chỉnh... trong ngành CN ô tô thế giới. Chứ cũng không hoàn toàn phải là đội kỹ sư của Vin....
 

thichlexusrx350

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719636
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
225
Động cơ
80,850 Mã lực
Tuổi
34
21 ich này các cụ, lốp chắc runflat luôn, bao ngầu ^^
D307B9D4-DC2E-441C-A048-12EEBBA34B87.jpeg
 

thichlexusrx350

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719636
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
225
Động cơ
80,850 Mã lực
Tuổi
34
Cụ này quả là thành phần quá yêu xe, quá máu... Chắc là lên từ bản Base hoặc Plus, chứ bản Full đã là quá khủng 😁
Độ lên bản 21, lốp pirelli thì phải độ từ bản full cụ ạ. Bản base ngta độ lên 20 thôi
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Độ lên bản 21, lốp pirelli thì phải độ từ bản full cụ ạ. Bản base ngta độ lên 20 thôi
😂 Máu quá

Độ lazang to, lốp bản và mỏng thì thẩm mỹ và giống các siêu xe hiệu suất cao. Xe hiệu suất cao thường trang bị giúp tăng sức bám khi tăng tốc đột ngột để giúp xe tăng tốc nhanh, chống trượt, cũng như lốp mỏng có độ bền hơn hẳn lốp dày, chống biến dạng lốp, chống rách lốp khi tăng tốc đột ngột, cũng như chống lật khi vào cua... Tiếc là Lux SA thì ko được ở mức đó 🤣
Nhưng đẹp, độc, Phê...
 

thichlexusrx350

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719636
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
225
Động cơ
80,850 Mã lực
Tuổi
34
😂 Máu quá

Độ lazang to, lốp bản và mỏng thì thẩm mỹ và giống các siêu xe hiệu suất cao. Xe hiệu suất cao thường trang bị giúp tăng sức bám khi tăng tốc đột ngột để giúp xe tăng tốc nhanh, chống trượt, cũng như lốp mỏng có độ bền hơn hẳn lốp dày, chống biến dạng lốp, chống rách lốp khi tăng tốc đột ngột, cũng như chống lật khi vào cua... Tiếc là Lux SA thì ko được ở mức đó 🤣
Nhưng đẹp, độc, Phê...
Em thì chỉ thik đẹp thôi. Vận hành ngu đi tí cũng được :)). Nhưng công nhận bản lốp to đi đường đẹp thì không sao, đi vào đường xấu là ầm ỹ ngay.
D46BE11F-1097-45A5-A106-6DBB95271127.jpeg
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Em thì chỉ thik đẹp thôi. Vận hành ngu đi tí cũng được :)). Nhưng công nhận bản lốp to đi đường đẹp thì không sao, đi vào đường xấu là ầm ỹ ngay.
D46BE11F-1097-45A5-A106-6DBB95271127.jpeg
Công nhận, nhưng mà đỗ cạnh xe khác toàn bị xăm soi bộ lốp. Khó chịu phết, hôm nay đỗ giữa con XC90 275 R20 và con Lexus 235 R20, mấy ông ra toàn bình phẩm bộ lốp mới đểu. Nói ra thì bảo mình thủ dâm tinh thần 😅
 

thichlexusrx350

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719636
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
225
Động cơ
80,850 Mã lực
Tuổi
34
Công nhận, nhưng mà đỗ cạnh xe khác toàn bị xăm soi bộ lốp. Khó chịu phết, hôm nay đỗ giữa con XC90 275 R20 và con Lexus 235 R20, mấy ông ra toàn bình phẩm bộ lốp mới đểu. Nói ra thì bảo mình thủ dâm tinh thần 😅
Lốp hợp với xe mà cụ. Nếu đấy là option lắp thêm e cũng sẵn sàng chi tiền 😬
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
1. Nói đến hộp số với ý là ZF 8 cấp cho giới hạn vòng tua tối đa trên mức 350Nm của động cơ sinh ra, VD NAE nhìn hình dưới sẽ thấy BMW X5 F15 và X6 F16 dùng hộp số có ngưỡng max chịu đựng mô men xoắn 450N.m:
View attachment 4535011
2. Thớt chỉ nói đến bộ lốp và mâm giống cấu hình trên BMW X6 F16 xDrive35i, và Ngắm thấy Phê. Còn tăng tốc mà bằng BMW thì chắc BMW không bán cho ai nữa :D
3. Cái này là suy luận của NAE thôi, mình cũng chẳng phản đối cũng không đồng tình. Trình độ công nghiệp xe hơi thời điểm này khác xa thời X5 F15, ngoài ra những tinh chỉnh, hiệu chỉnh lớn phức tạp...cũng do những đối tác của Vinfast, và cũng là những hãng hàng đầu về thiết kế, tinh chỉnh hiệu chỉnh... trong ngành CN ô tô thế giới. Chứ cũng không hoàn toàn phải là đội kỹ sư của Vin....
Theo ý bác là ngưỡng max chịu đựng mô men xoắn của hộp số ZF trên Vinfast Lux SA chỉ có 450Nm ? Bác có chắc là Lux SA của bác đang chạy ZF 8HP45 không đấy ? Chẳng nhẽ đến nay mà Vinfast lại vẫn lựa chọn model này để lắp lên một chiếc full size suv :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Theo ý bác là ngưỡng max chịu đựng mô men xoắn của hộp số ZF trên Vinfast Lux SA chỉ có 450Nm ? Bác có chắc là Lux SA của bác đang chạy ZF 8HP45 không đấy ? Chẳng nhẽ đến nay mà Vinfast lại vẫn lựa chọn model này để lắp lên một chiếc full size suv :(
Nguyên văn: "VD NAE nhìn hình dưới sẽ thấy BMW X5 F15 và X6 F16 dùng hộp số có ngưỡng max chịu đựng mô men xoắn 450N.m "
1. Mình không khẳng định hộp số này, chỉ lấy VD X5 F15 và X6 F16 dùng hộp số này. Đây cũng là dòng hộp số có chỉ số nhỏ nhất (không kể dòng 8HP30 không ai dùng) trong các dòng ZF 8 cấp - list dưới đây:
1586878015876.png

Nên nếu Vinfast dùng dòng hộp số nào của ZF 8 cấp thì cũng có ngưỡng max chịu đựng mô men xoắn trên 350N.m theo công bố của động cơ xe Lux SA.
2. Lux SA không được gọi là Full Size SUV, chỉ được phân loại là Mid size SUV 5+2.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Nguyên văn: "VD NAE nhìn hình dưới sẽ thấy BMW X5 F15 và X6 F16 dùng hộp số có ngưỡng max chịu đựng mô men xoắn 450N.m "
1. Mình không khẳng định hộp số này, chỉ lấy VD X5 F15 và X6 F16 dùng hộp số này. Đây cũng là dòng hộp số có chỉ số nhỏ nhất (không kể dòng 8HP30 không ai dùng) trong các dòng ZF 8 cấp - list dưới đây:
View attachment 4535700
Nên nếu Vinfast dùng dòng hộp số nào của ZF 8 cấp thì cũng có ngưỡng max chịu đựng mô men xoắn trên 350N.m theo công bố của động cơ xe Lux SA.
2. Lux SA không được gọi là Full Size SUV, chỉ được phân loại là Mid size SUV 5+2.
Vậy là bác ko biết xe mình đang chạy model nào của ZP 8HP ! Bác có biết là Lux SA còn dự kiến có phiên bản lắp máy V8 với momen xoắn lên đến trên 600Nm không ? Bác chỉ đọc wiki mà chưa nhìn vào hộp số bao giờ rồi !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top