Mua Vinfast phải là người có niềm tin lớn, dám tìm hiểu và dám nghiên cứu, hoặc có tinh thần ủng hộ với sản phẩm nước nhà. Niềm tin đó đến từ sự tìm hiểu, đủ hiểu biết để ghi nhận sự đầu tư, hệ thống dây chuyền công nghệ, hiểu các giá trị bản chất của xe như máy móc khung gầm.... cũng như chấp nhận rủi ro. Ngay từ khi chưa có ý định đổi xe. Mình đã khẳng định sẽ ủng hộ Vinfast chứ không Toy, Ford, Kia... gì nữa hết, và dù rất thích Subaru, nhưng sau đó cũng gạt đi để Vinfast. Tất nhiên, không phải là mù quáng, mà là cũng đã đi thử đánh võng phi ổ gà, cua gấp, ... đủ kiểu.
Ngoài ra, mình ủng hộ Vinfast, vì nếu Vinfast không thành công, thì sẽ không người Việt nào dám làm và sẽ thành công được nữa cả. Niềm tin của người Việt về việc đầu tư lớn, bài bản, dám làm những sản phẩm lớn lao,... sẽ lung lay. cũng như, VN cần có những tập đoàn vững mạnh, đủ lớn để cân lại với những tập đoàn nước ngoài, trụ cột chống chịu gánh vác nền kinh tế, bảo vệ nền KT việt trong sự cạnh tranh, thôn tính, sát nhập... của các Cá mập nước ngoài.
Quay lại về mặt thực tế, Vợ tôi cũng khẳng định chỉ đồng ý cho tôi mua Vinfast nếu xe Vinfast chỉ trong tầm 500-600tr, nhất quyết không bỏ ra cả tỷ mua 1 sản phẩm chưa có thương hiệu, thà bỏ gấp đôi mua VW, GLC...còn hơn mua Vinfast, nếu thích thì chờ 5-10 năm nữa khi Vinfast mọi người chuột bạch xong thì mua. Nhưng tôi không nghe, tôi dám làm và tôi dám chịu với quyết định của mình.
Còn nếu ai cũng chờ Vinfast 5-10 năm nữa, thì chắc 1-2 năm sẽ không còn Vinfast nữa đâu. Và lúc đó sẽ có 1 tập đoàn quốc tế nào đó vào mua rẻ Vinfast thôi..