Thảo luận Vinfast e34

Mít Mập

Xe buýt
Biển số
OF-385892
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
632
Động cơ
246,313 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ mua lấy cái xe mà đi sẽ biết là sạc đến 100 thì không cần phải ngắt và không còn nút ngắt cụ nhé :). Đừng nghe đồn đoán.

Mấy thao tác cụ bảo thì trong bài viết em có nói bên hỗ trợ của VF hướng dẫn em và tốn của em 30p rồi. Cái hộp sườn đấy ko có lẫy, ko có nút, phải cậy chìa khóa cơ ra bẩy vào đấy 1 lúc nó mới .... bung ra.
Dạ, e là nghe bạn kỹ thuật hướng dẫn Cụ ạ, cũng không phải nghe đồn đoán. Còn e k biện minh là cái xe nó k có lỗi đó ạ, cũng xác suất có xe bị như Cụ ạ. Em ở đây là chia sẻ cách để các Cụ ngắt được cái sạc ra thôi ạ. ^^
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,060
Động cơ
356,591 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chào các cụ,
Nhà em có em Vfe34 được mấy tháng rồi, xin chia sẻ cùng các cụ ạ.
Em nghĩ cũng giống như các việc khác, để chọn một cái xe thì việc đầu tiên là mình phải xác định mục tiêu là gì trước tiên. Đối với nhà em thì mục tiêu là để bà xã đi làm, đi chợ, đưa con đi học, nói chung loanh quanh trong thành phố (em ở Đà Nẵng), mỗi ngày đi tầm 40-50km là nhiều, xe cỡ nhỏ để dễ đậu đỗ, kinh phí tầm 600-700 triệu.
Từ đó em mới rước cái em thuộc dòng VF mà “dư luận trong nước và quốc tế” khen không ít mà chê thì cũng đầy. Thực ra lúc mua cũng lăn tăn nhiều thứ, đặc biệt nhất là phân vân là tại sao không mua xe xăng cho đơn giản. Sau một thời gian chạy thì em thấy như sau ạ:
Ưu điểm:
- Nếu cùng tầm tiền thì options Vfe34 khỏi phải bàn (em mua tổng thiệt hại là 600tr, sau khi trừ mấy cái vouchers gì đó, bác sales tư vấn sao em nghe vậy). Đặc biệt là em trợ lý Vivi, em thích nhờ em nó chỉnh máy lạnh, quạt, đóng mở cửa kính/cốp sau, hỏi chuyện linh tinh. Hôm vừa rồi em hỏi " Tiền nhiều để làm gì?". Em nó trả lời "Xin lỗi, em chưa có kinh nghiệm về việc này ạ"”:). Bác nào lập trình ra ẻm em thấy phục - nghe nói cũng là một bác gốc Việt. Bà xã em chả hiểu sao rất ghét ẻm, toàn cấm em gọi hồn ẻm lên khi có bả trên xe - bảo thò tay bấm nút phát cho xong ra lệnh khệnh khạng ồn ào làm gì.
- Độ ồn ở tốc độ chậm hoặc khi chất lượng mặt đường tốt (nhẵn) thì em thấy rất ok với một em city car. Cảm giác lại tốt, xe đầm chắc và xoay xở linh hoạt, cam360 chất lượng tốt, hiện lên hơi chậm khi gọi hồn lên bằng em Vivi hoặc lùi xe nhưng không ảnh hưởng nhiều. Trong xe rộng hơn xe cùng phân khúc đáng kể - đặc biệt hàng ghế sau.
- Nhà em có thể đậu xe trước nhà nên cứ tối là cắm sạc cho xe ở nhà như cắm nồi lẩu, hôm sau pin lại đầy. Em dùng sạc theo xe, thiết kế thêm cái dây nối đất (em cho nối xuống bồn hoa) cho ổ cắm trước nhà. Em chưa đi từ lúc đầy pin đến lúc hết bao giờ nhưng đánh giá có thể chạy được khoảng 220 km với pin đầy.
- Lái xe cảm giác rất eco với chế độ tiết kiệm, đặc biệt khi em hay lên núi Sơn Trà chơi, lúc xuống núi là pin lại tăng thêm được 2% (lúc lên tốn 5%). Chi phí cho tiền điện bằng khoảng 25% so với tiền xăng nếu chạy xe xăng.
Đại khái một số ưu điểm lớn là như vậy, nói nhiều mang tiếng là loa phường của bác Vượng. Còn một số nhược điểm đối với em là như sau:
- Nếu em không chủ động sạc được ở nhà chưa chắc em đã mua vì không muốn phụ thuộc vào trạm sạc (cái này em xin lỗi bác Vượng ạ :)). Em chưa sạc ở ngoài bao giờ nên không biết thế nào, chắc cũng ổn thôi nhưng chưa thể tiện như xe xăng hay sạc ở nhà được.
- Một số thời điểm khi trời quá nóng (em nghĩ ngoài trời tầm 40oC) như mấy tuần vừa qua em thấy ồn từ khoang máy hơn đáng kể do cái quạt làm mát động cơ (hay làm mát pin – em không rõ) nó chạy rù rù khá to. Lúc nó bắt đầu chuyển sang chế độ quạt mạnh là xe có cảm giác bị hụt công suất (đạp mạnh ga mới bù được - chỉ 2 giây thôi là lại bình thường), Lúc đầu nghe kêu và hụt vậy cũng sợ, nhất là lúc đang đi qua bùng binh hoặc nút giao thông. Nắng 2 tuần rồi lâu lâu em nó làm cú giờ đã quen hơn.
- Hình thức bên ngoài VFe34 đối với em là không thuận mắt lắm (nhưng nhà em coi nó là cái phương tiện đi lại trong phố nên không thành vấn đề - nhưng đẹp hơn thì vẫn thích hơn).
- Mấy hôm trời nắng quá đi trên đường hoặc đậu đỗ chỗ nắng lâu vẫn có cảm giác lo lo (sợ lại được lên báo), chưa yên tâm được như xe xăng. Cũng một phần do tính em hơi nhát chết.
- Đi xa trên 150km phải tính toán kỹ để có chỗ/thời gian sạc. Nhà em chưa đi và cũng không định đi xa bằng em này nên không thành vấn đề nhưng đây em nghĩ là điểm trừ lớn nhất so với xe xăng.
Túm lại là với nhu cầu trong tầm tiền mà nhà em đã bỏ ra thì cơ bản em thấy ổn. Mấy tháng rồi không có lỗi lầm gì. Kinh nghiệm xương máu của em là (i) chủ động được chỗ sạc và (ii) mua xe khi các lỗi nghiêm trọng/cơ bản đã được hãng fix (e34 6 tháng đầu cũng có lỗi làm hết bình 12v, em tìm hiểu trước đó và chỉ mua khi hãng đã xử lý xong).
Em có đôi lời chia sẻ kính các cụ ạ.
P.S. Nói thật với các cụ là cá nhân em thấy đã đi xe điện thì sẽ không bao giờ muốn quay lại xe xăng nữa ạ. Cảm giác nó khác lắm. Nhiều khi mình cứ nên coi nó như một cái điện thoại, có lỗi thuộc về phần mềm (như mấy lỗi đang nóng trên mạng với VF8) theo nhìn nhận của em là một thời gian ngắn sau là hãng sẽ fix được thôi, chỉ là lập trình thôi mà. Em còn một xe 7 xăng chỗ khác để em đi làm xa, nói với bà xã sau này nếu đổi thì sẽ sang xe điện tiếp mà bả nhất định không chịu, cứ đi xa là phải xe xăng cơ ạ.
Cụ quay video lúc ngồi trong xe và máy + điều hòa nó rú ầm ầm lên xem các dư luận viên lại bảo "chỉnh âm thanh". Cá nhân em thấy sợ vãi linh hồn cái tiếng kêu. Em chưa bao giờ đi 1 cái xe nào có cái tiếng kêu khủng khiếp như vậy. Mà đấy là ngồi trong, ra ngoài chắc còn kinh nữa

Ko chỉ e34 mà vf8 cũng bị (chưa biết vf9 bị không)
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,490
Động cơ
353,674 Mã lực
Cụ quay video lúc ngồi trong xe và máy + điều hòa nó rú ầm ầm lên xem các dư luận viên lại bảo "chỉnh âm thanh". Cá nhân em thấy sợ vãi linh hồn cái tiếng kêu. Em chưa bao giờ đi 1 cái xe nào có cái tiếng kêu khủng khiếp như vậy. Mà đấy là ngồi trong, ra ngoài chắc còn kinh nữa

Ko chỉ e34 mà vf8 cũng bị (chưa biết vf9 bị không)
Hôm trước em ngồi nhờ xe Vfe34 của thằng bạn đi một đoạn. Lúc mới lên xe thấy tiếng gió gào ầm ầm, em ý tứ hỏi gió điều hòa tự động à? Nó bảo "ừ". Sau đó em không dám hỏi gì thêm hay chê câu nào vì xe nó mới mua.
Ngoài vấn đề trên thì em thấy mọi cái đều ổn.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,060
Động cơ
356,591 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hôm trước em ngồi nhờ xe Vfe34 của thằng bạn đi một đoạn. Lúc mới lên xe thấy tiếng gió gào ầm ầm, em ý tứ hỏi gió điều hòa tự động à? Nó bảo "ừ". Sau đó em không dám hỏi gì thêm hay chê câu nào vì xe nó mới mua.
Ngoài vấn đề trên thì em thấy mọi cái đều ổn.
Nếu cụ đi chung thường xuyên hơn sẽ bất ngờ hơn.
Phần "gió gào ầm ầm" đó cũng có mẹo khắc phục :) êm ru ngay.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,060
Động cơ
356,591 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Dạ, e là nghe bạn kỹ thuật hướng dẫn Cụ ạ, cũng không phải nghe đồn đoán. Còn e k biện minh là cái xe nó k có lỗi đó ạ, cũng xác suất có xe bị như Cụ ạ. Em ở đây là chia sẻ cách để các Cụ ngắt được cái sạc ra thôi ạ. ^^
Vầng. Xác suất nhiều hay không vào nhóm trên FB mà đếm mợ ạ :). Mợ thích em quote bài từ trên nhóm về cho không hay thôi ngừng quote bài của em đi :) .
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Cụ quay video lúc ngồi trong xe và máy + điều hòa nó rú ầm ầm lên xem các dư luận viên lại bảo "chỉnh âm thanh". Cá nhân em thấy sợ vãi linh hồn cái tiếng kêu. Em chưa bao giờ đi 1 cái xe nào có cái tiếng kêu khủng khiếp như vậy. Mà đấy là ngồi trong, ra ngoài chắc còn kinh nữa

Ko chỉ e34 mà vf8 cũng bị (chưa biết vf9 bị không)
Vậy là cụ chưa đc trải nghiệm máy của mấy con mec GLC rồi, còn về độ ồn của quạt xe điện đúng là ồn thật tiếng ồn nghe rất khó chịu. Ko riêng VFe34 mà vf8 cũng vậy. Còn cụ so sánh ko có con nào ồn như nó thì ko đúng. Cụ đã đc nghe tiếng ồn của quạt xe testla chưa. Nó cũng ko kém xe vf đâu
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,748
Động cơ
249,169 Mã lực
Trước tôi đi chiếc GLK 300 thì quạt gió nghe cũng khiếp phết nếu đứng bên ngoài xe. Nhưng ngồi bên trong xe thì nghe nhỏ thôi
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,060
Động cơ
356,591 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vậy là cụ chưa đc trải nghiệm máy của mấy con mec GLC rồi, còn về độ ồn của quạt xe điện đúng là ồn thật tiếng ồn nghe rất khó chịu. Ko riêng VFe34 mà vf8 cũng vậy. Còn cụ so sánh ko có con nào ồn như nó thì ko đúng. Cụ đã đc nghe tiếng ồn của quạt xe testla chưa. Nó cũng ko kém xe vf đâu
Ô. Hên là cty em có đủ GLC200 - GLS 450 và cá nhân em có sở hữu tesla Y bản tay lái nghịch. Cụ muốn tham khảo xe nào để em đo DB cho. Hiện tesla Y chị gái em vẫn xài hàng ngày đi về tổng 120km

Ngồi trong cả 3 dòng xe trên nó đều im phăng phắc nhé cụ yêu dấu. Còn đứng ngoài dí đầu vào quạt gió thì em chịu, em chưa ngớ ngẩn như thế bao giờ

Cụ lại bảo quạt tesla Y ồn không kém xe VF có chết không chứ lị :))))).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,942 Mã lực
Ô. Hên là cty em có đủ GLC200 - GLS 450 và cá nhân em có sở hữu tesla Y bản tay lái nghịch. Cụ muốn tham khảo xe nào để em đo DB cho. Hiện tesla Y chị gái em vẫn xài hàng ngày đi về tổng 120km

Ngồi trong cả 3 dòng xe trên nó đều im phăng phắc nhé cụ yêu dấu. Còn đứng ngoài dí đầu vào quạt gió thì em chịu, em chưa ngớ ngẩn như thế bao giờ

Cụ lại bảo quạt tesla Y ồn không kém xe VF có chết không chứ lị :))))).
Khí hậu các nơi khác nhau. Phải so sánh 2 xe ở cùng 1 nơi, cùng 1 thời điểm mới chuẩn.
 

4funs

Xe hơi
Biển số
OF-828813
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
155
Động cơ
3,558 Mã lực
Tuổi
52
Hôm qua lần đầu ngồi VF34 ra sân bay. Thực sự ghế sau ồn với cảm giác khó khá chịu, giống như ù của gió lẫn với âm thanh động cơ, có cả dội trên mặt đường. Qua chỗ xóc thì rất cứng và dội. Nếu đi trên mặt đường cứng như bê tông thì chắc còn tệ hơn. Đi sớm nên ko thấy vấn đề điều hòa. Được cái lúc xe đỗ nổ máy, đứng bên ngoài hay ngồi trong đều rất êm :)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Hôm qua lần đầu ngồi VF34 ra sân bay. Thực sự ghế sau ồn với cảm giác khó khá chịu, giống như ù của gió lẫn với âm thanh động cơ, có cả dội trên mặt đường. Qua chỗ xóc thì rất cứng và dội. Nếu đi trên mặt đường cứng như bê tông thì chắc còn tệ hơn. Đi sớm nên ko thấy vấn đề điều hòa. Được cái lúc xe đỗ nổ máy, đứng bên ngoài hay ngồi trong đều rất êm :)
Cái xe này bọn Vũ Hán nó chơi ông anh mình. Trông bên ngoài tưởng là ngon, đến lúc đi lâu mới lộ nhược điểm. Em chỉ thuê chạy loanh quanh trong phố thì không nhận được những cú xóc và dội như cụ thấy.
 

Thành Tour

Xe đạp
Biển số
OF-406283
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
10
Động cơ
226,468 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ cho xin đánh giá về chế độ bảo dưỡng của vin có ok ko ạ
 

RichardDang23

Xe hơi
Biển số
OF-840874
Ngày cấp bằng
28/9/23
Số km
109
Động cơ
2,002 Mã lực
Tuổi
36
Đi trong phố nh thì mua đi xa k nên cụ ạ
 

dau-tay

Xe tăng
Biển số
OF-191467
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
1,413
Động cơ
354,134 Mã lực
Nơi ở
em ở Thanh Xuân
Em đang định làm con mà đọc xong phân vân quá. Nhà em mua con xe máy điện cũng mấy lần nằm đường thuê xe chở về rồi
 

Mít Mập

Xe buýt
Biển số
OF-385892
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
632
Động cơ
246,313 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em đang định làm con mà đọc xong phân vân quá. Nhà em mua con xe máy điện cũng mấy lần nằm đường thuê xe chở về rồi
Giờ trạm sạc nhiều mà Cụ. Nếu đi xe điện thì mình thêm bước tính toán lên kế hoạch cho hành trình để sạc pin thôi. Chứ đi tầm 150-200km là cũng phải dừng lại nghỉ ngơi ít nhiều r Cụ. Sạc trạm nhanh cũng chỉ tầm 30’ là đc gần đầy r
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Con này thấy bảo đợt tới cho sang Indo thì phải!
 

4funs

Xe hơi
Biển số
OF-828813
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
155
Động cơ
3,558 Mã lực
Tuổi
52
Con này thấy bảo đợt tới cho sang Indo thì phải!
Indo và 1 số nước DNA theo hệ tay lái nghịch giống UK và Úc phải ko ạ. Nghĩa là VF có hẳn dây chuyền cho tay lái nghịch rồi. Thế cũng kinh đấy.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Indo và 1 số nước DNA theo hệ tay lái nghịch giống UK và Úc phải ko ạ. Nghĩa là VF có hẳn dây chuyền cho tay lái nghịch rồi. Thế cũng kinh đấy.
Một dây chuyền có thể lắp được nhiều loại xe mà!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top