Voucher mục tiêu tạo 1 doanh số nhất định ban đầu cho xe Vin để hình thành 1 tệp khách hàng. Voucher cũng tạo ra một số vấn đề bất lợi nhưng giờ đã kết thúc rồi thì khách hàng người ta sẽ quên mau thôi.
Voucher người ta đọc ngay ra là giảm giá trá hình để kích doanh số. Giảm giá được hiểu là:
- Trước đó đã ăn quá dày của những khách hàng tiên phong. Họ bực bội quay lại nói xấu. Mất uy tín, mất giá trị thương hiệu.
- Làm cho cảm nhận về chiếc xe không còn sang trọng nữa, người có xe chỉ muốn bán. Giá trị vô hình giảm sút. Ngày trước nhìn con xe Lux A SA chạy ngoài đường nó đẹp nó sang thế nào thì sau giảm giá cảm thấy quá thường thế ấy.
- Làm cho các salon nhập về lỗ nặng, thêm một thành phần quan trọng oán thù. Nói xấu. Tẩy chay. Tiếp tục giảm uy tín, giảm giá trị vô hình, giá xe bán lại cực thấp.
- Làm nhiều người mua mới chần chừ, không biết mua xong có giảm nữa không. Thích rồi đấy nhưng sang hãng khác cho lành, chứ mua xong mà giảm giá là về vợ chửi.
Hy vọng Vin đặt giá sát với giá sản xuất, đủ có lợi nhuận và không thay đổi giá nữa. Cũng đừng chơi bài vao chờ vao chủng, dân tình đọc vị ngay. Đây là tâm sự thật của một người ủng hộ Vin.