[Thảo luận] Vinfast e34

Lamnq92

Đi bộ
Biển số
OF-745790
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
2
Động cơ
57,427 Mã lực
Tuổi
32
Chẳng biết có ông ở trên lấy phải xe gì. Xe tôi đi sử dụng gia đình là chính từ tháng 1 đến nay chưa gặp lỗi lần nào. Có 1 lần cảnh báo ảo là lỗi pin nhưng vẫn lái bình thường, hôm sau mở lên thì hết cảnh báo. Được xưởng dịch vụ vinfast gọi điện hỏi chăm sóc liên tục. Xe đi 300km. Tôi về quê Thái Bình - Quỳnh Phụ từ 100% xuống 65% pin, Nam Định cũng tầm đó nên việc cả đi cả về pin vẫn còn trên 30% là bình thường. Chưa tính việc rảnh thì chạy qua trạm sạc 30kw thì 1 phút/1% pin/3km.
- Xe đi êm, đầm, hốc lốp đúng là có đá bắn lên thì cũng khá ồn, nhưng mà tôi chẳng rảnh để đi cái đường lắm đá như thế bao giờ để mà chê cái vấn đề đấy :)). Cơ bản hốp lốp thì ra xưởng ngoài người ta cũng độ chế khắc phục được nhưng chẳng cần thiết.
Nhưng nếu có 800tr thì mua vf8 thì hơn, vì dáng đẹp hơn, đi được hơn 400km. Tóm lại bài toán kinh tế tùy nhu cầu thôi.
- Sạc tại nhà thì lâu nhé, nếu không phải đi sớm về muộn hàng ngày, không có việc khẩn lấy xe luôn sau 15-30 phút thì cân nhắc. Sạc 1 tiếng được 5% pin nếu sử dụng sạc công suất thấp của hãng nên để đầy pin ví dụ từ 20% -> 100% sẽ mất khoảng 16 tiếng. Nếu dùng hàng ngày thì bác nên sạc từ khoảng 50% từ trước khi ngủ đến sáng rút ra đi làm.
Mua sạc ngoài thì công suất gấp 3-5 lần, rất nhanh, nhưng công suất sạc càng lớn thì phải lắp điện 3 pha lằng nhằng lắm. Không thì chạy ra cây xạc ngoài có 30 phút-1 tiếng chạy phà phà rồi.
- Cam 360, cảnh báo điểm mù, vượt, lệch làn, cruise control, hỗ trợ đỗ xe, ghế sau rộng, cốp rộng, tăng tốc nhanh không có độ trễ, hậu mãi tốt,... giá xe thì có 500tr đòi hỏi cái gì nữa ạ??? =))
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Chẳng biết có ông ở trên lấy phải xe gì. Xe tôi đi sử dụng gia đình là chính từ tháng 1 đến nay chưa gặp lỗi lần nào. Có 1 lần cảnh báo ảo là lỗi pin nhưng vẫn lái bình thường, hôm sau mở lên thì hết cảnh báo. Được xưởng dịch vụ vinfast gọi điện hỏi chăm sóc liên tục. Xe đi 300km. Tôi về quê Thái Bình - Quỳnh Phụ từ 100% xuống 65% pin, Nam Định cũng tầm đó nên việc cả đi cả về pin vẫn còn trên 30% là bình thường. Chưa tính việc rảnh thì chạy qua trạm sạc 30kw thì 1 phút/1% pin/3km.
- Xe đi êm, đầm, hốc lốp đúng là có đá bắn lên thì cũng khá ồn, nhưng mà tôi chẳng rảnh để đi cái đường lắm đá như thế bao giờ để mà chê cái vấn đề đấy :)). Cơ bản hốp lốp thì ra xưởng ngoài người ta cũng độ chế khắc phục được nhưng chẳng cần thiết.
Nhưng nếu có 800tr thì mua vf8 thì hơn, vì dáng đẹp hơn, đi được hơn 400km. Tóm lại bài toán kinh tế tùy nhu cầu thôi.
- Sạc tại nhà thì lâu nhé, nếu không phải đi sớm về muộn hàng ngày, không có việc khẩn lấy xe luôn sau 15-30 phút thì cân nhắc. Sạc 1 tiếng được 5% pin nếu sử dụng sạc công suất thấp của hãng nên để đầy pin ví dụ từ 20% -> 100% sẽ mất khoảng 16 tiếng. Nếu dùng hàng ngày thì bác nên sạc từ khoảng 50% từ trước khi ngủ đến sáng rút ra đi làm.
Mua sạc ngoài thì công suất gấp 3-5 lần, rất nhanh, nhưng công suất sạc càng lớn thì phải lắp điện 3 pha lằng nhằng lắm. Không thì chạy ra cây xạc ngoài có 30 phút-1 tiếng chạy phà phà rồi.
- Cam 360, cảnh báo điểm mù, vượt, lệch làn, cruise control, hỗ trợ đỗ xe, ghế sau rộng, cốp rộng, tăng tốc nhanh không có độ trễ, hậu mãi tốt,... giá xe thì có 500tr đòi hỏi cái gì nữa ạ??? =))
Ông kia kêu ồn như i10 thì nghe điêu quá :D
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Chẳng biết có ông ở trên lấy phải xe gì. Xe tôi đi sử dụng gia đình là chính từ tháng 1 đến nay chưa gặp lỗi lần nào. Có 1 lần cảnh báo ảo là lỗi pin nhưng vẫn lái bình thường, hôm sau mở lên thì hết cảnh báo. Được xưởng dịch vụ vinfast gọi điện hỏi chăm sóc liên tục. Xe đi 300km. Tôi về quê Thái Bình - Quỳnh Phụ từ 100% xuống 65% pin, Nam Định cũng tầm đó nên việc cả đi cả về pin vẫn còn trên 30% là bình thường. Chưa tính việc rảnh thì chạy qua trạm sạc 30kw thì 1 phút/1% pin/3km.
- Xe đi êm, đầm, hốc lốp đúng là có đá bắn lên thì cũng khá ồn, nhưng mà tôi chẳng rảnh để đi cái đường lắm đá như thế bao giờ để mà chê cái vấn đề đấy :)). Cơ bản hốp lốp thì ra xưởng ngoài người ta cũng độ chế khắc phục được nhưng chẳng cần thiết.
Nhưng nếu có 800tr thì mua vf8 thì hơn, vì dáng đẹp hơn, đi được hơn 400km. Tóm lại bài toán kinh tế tùy nhu cầu thôi.
- Sạc tại nhà thì lâu nhé, nếu không phải đi sớm về muộn hàng ngày, không có việc khẩn lấy xe luôn sau 15-30 phút thì cân nhắc. Sạc 1 tiếng được 5% pin nếu sử dụng sạc công suất thấp của hãng nên để đầy pin ví dụ từ 20% -> 100% sẽ mất khoảng 16 tiếng. Nếu dùng hàng ngày thì bác nên sạc từ khoảng 50% từ trước khi ngủ đến sáng rút ra đi làm.
Mua sạc ngoài thì công suất gấp 3-5 lần, rất nhanh, nhưng công suất sạc càng lớn thì phải lắp điện 3 pha lằng nhằng lắm. Không thì chạy ra cây xạc ngoài có 30 phút-1 tiếng chạy phà phà rồi.
- Cam 360, cảnh báo điểm mù, vượt, lệch làn, cruise control, hỗ trợ đỗ xe, ghế sau rộng, cốp rộng, tăng tốc nhanh không có độ trễ, hậu mãi tốt,... giá xe thì có 500tr đòi hỏi cái gì nữa ạ??? =))
con Vf8 thì đúng là con xe phò phạch với cả rổ lỗi nguy hiểm

con Vf34 thì đỡ phò phạch hơn tẹo
còn mấy cái option ba lăng nhăng cụ kể thì đáng gì, quan trọng vẫn là độ tin cậy của động cơ , hộp số, pin khoẻ, điều hoà mát

nhưng phải đợi 3 năm nữa xem a Vượng có dừng sx, đạp giá bóp rái ngừoi mua xe ko đã
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
con Vf8 thì đúng là con xe phò phạch với cả rổ lỗi nguy hiểm

con Vf34 thì đỡ phò phạch hơn tẹo
còn mấy cái option ba lăng nhăng cụ kể thì đáng gì, quan trọng vẫn là độ tin cậy của động cơ , hộp số, pin khoẻ, điều hoà mát

nhưng phải đợi 3 năm nữa xem a Vượng có dừng sx, đạp giá bóp rái ngừoi mua xe ko đã
Cụ bị bóp rái mấy trăm củ đâm ra cay cú. Không biết mỗi còm cay cú bù lại cho cụ được 1 củ không? Bao nhiêu còm thì hoà vốn? :))
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Cụ bị bóp rái mấy trăm củ đâm ra cay cú. Không biết mỗi còm cay cú bù lại cho cụ được 1 củ không? Bao nhiêu còm thì hoà vốn? :))
gớm chết cừoi nhà cụ này
vin sx ra cả vài chục ngàn con xe
con nào cũng đạp giá làm ngừoi mua khiếp vía
sau này có chó nó mua hàng của vin nữa, thề 1 lần cạch đến già

thôi thì cụ mãnh liệt thì nhường cụ tất, mời cụ xuống tiền mua VF8 đi, a V đã khuyến mãi lều bạt cắm trại và bộ đồ báo hiệu khẩn cấp đó
 

lynamhuy

Đi bộ
Biển số
OF-833823
Ngày cấp bằng
15/5/23
Số km
2
Động cơ
34 Mã lực
Tuổi
36
Đang kẹt xe bác nên dùng chế độ eco ạ :)) còn % pin với quãng đường đi được là ước tính với cách chạy trước đó của bác mới ra được số km ấy
Vầng. Chắc là ồn hơn

86% - 151km (chế độ comfort) :)

20230512_181546.jpg
 

lynamhuy

Đi bộ
Biển số
OF-833823
Ngày cấp bằng
15/5/23
Số km
2
Động cơ
34 Mã lực
Tuổi
36
Chẳng biết có ông ở trên lấy phải xe gì. Xe tôi đi sử dụng gia đình là chính từ tháng 1 đến nay chưa gặp lỗi lần nào. Có 1 lần cảnh báo ảo là lỗi pin nhưng vẫn lái bình thường, hôm sau mở lên thì hết cảnh báo. Được xưởng dịch vụ vinfast gọi điện hỏi chăm sóc liên tục. Xe đi 300km. Tôi về quê Thái Bình - Quỳnh Phụ từ 100% xuống 65% pin, Nam Định cũng tầm đó nên việc cả đi cả về pin vẫn còn trên 30% là bình thường. Chưa tính việc rảnh thì chạy qua trạm sạc 30kw thì 1 phút/1% pin/3km.
- Xe đi êm, đầm, hốc lốp đúng là có đá bắn lên thì cũng khá ồn, nhưng mà tôi chẳng rảnh để đi cái đường lắm đá như thế bao giờ để mà chê cái vấn đề đấy :)). Cơ bản hốp lốp thì ra xưởng ngoài người ta cũng độ chế khắc phục được nhưng chẳng cần thiết.
Nhưng nếu có 800tr thì mua vf8 thì hơn, vì dáng đẹp hơn, đi được hơn 400km. Tóm lại bài toán kinh tế tùy nhu cầu thôi.
- Sạc tại nhà thì lâu nhé, nếu không phải đi sớm về muộn hàng ngày, không có việc khẩn lấy xe luôn sau 15-30 phút thì cân nhắc. Sạc 1 tiếng được 5% pin nếu sử dụng sạc công suất thấp của hãng nên để đầy pin ví dụ từ 20% -> 100% sẽ mất khoảng 16 tiếng. Nếu dùng hàng ngày thì bác nên sạc từ khoảng 50% từ trước khi ngủ đến sáng rút ra đi làm.
Mua sạc ngoài thì công suất gấp 3-5 lần, rất nhanh, nhưng công suất sạc càng lớn thì phải lắp điện 3 pha lằng nhằng lắm. Không thì chạy ra cây xạc ngoài có 30 phút-1 tiếng chạy phà phà rồi.
- Cam 360, cảnh báo điểm mù, vượt, lệch làn, cruise control, hỗ trợ đỗ xe, ghế sau rộng, cốp rộng, tăng tốc nhanh không có độ trễ, hậu mãi tốt,... giá xe thì có 500tr đòi hỏi cái gì nữa ạ??? =))
Giá 500tr đòi hỏi như xe Mẹc S450 mới chịu nha bác
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,120
Động cơ
356,329 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chẳng biết có ông ở trên lấy phải xe gì. Xe tôi đi sử dụng gia đình là chính từ tháng 1 đến nay chưa gặp lỗi lần nào. Có 1 lần cảnh báo ảo là lỗi pin nhưng vẫn lái bình thường, hôm sau mở lên thì hết cảnh báo. Được xưởng dịch vụ vinfast gọi điện hỏi chăm sóc liên tục. Xe đi 300km. Tôi về quê Thái Bình - Quỳnh Phụ từ 100% xuống 65% pin, Nam Định cũng tầm đó nên việc cả đi cả về pin vẫn còn trên 30% là bình thường. Chưa tính việc rảnh thì chạy qua trạm sạc 30kw thì 1 phút/1% pin/3km.
- Xe đi êm, đầm, hốc lốp đúng là có đá bắn lên thì cũng khá ồn, nhưng mà tôi chẳng rảnh để đi cái đường lắm đá như thế bao giờ để mà chê cái vấn đề đấy :)). Cơ bản hốp lốp thì ra xưởng ngoài người ta cũng độ chế khắc phục được nhưng chẳng cần thiết.
Nhưng nếu có 800tr thì mua vf8 thì hơn, vì dáng đẹp hơn, đi được hơn 400km. Tóm lại bài toán kinh tế tùy nhu cầu thôi.
- Sạc tại nhà thì lâu nhé, nếu không phải đi sớm về muộn hàng ngày, không có việc khẩn lấy xe luôn sau 15-30 phút thì cân nhắc. Sạc 1 tiếng được 5% pin nếu sử dụng sạc công suất thấp của hãng nên để đầy pin ví dụ từ 20% -> 100% sẽ mất khoảng 16 tiếng. Nếu dùng hàng ngày thì bác nên sạc từ khoảng 50% từ trước khi ngủ đến sáng rút ra đi làm.
Mua sạc ngoài thì công suất gấp 3-5 lần, rất nhanh, nhưng công suất sạc càng lớn thì phải lắp điện 3 pha lằng nhằng lắm. Không thì chạy ra cây xạc ngoài có 30 phút-1 tiếng chạy phà phà rồi.
- Cam 360, cảnh báo điểm mù, vượt, lệch làn, cruise control, hỗ trợ đỗ xe, ghế sau rộng, cốp rộng, tăng tốc nhanh không có độ trễ, hậu mãi tốt,... giá xe thì có 500tr đòi hỏi cái gì nữa ạ??? =))

Đọc comment của cụ làm em có động lực up video thực tế tối qua lên cho các cụ khác thưởng lãm :).
Sạc xong tháo ra méo được. Gọi tổng đài họ hướng dẫn tháo cái hộp quái gì đằng sau ra rút 1 cái lẫy giống dây dù để bỏ súng sạc ra thủ công. Tốn của em 30p trong cái quả thời tiết nóng vãi linh hồn :)

Em chả giỏi đến mức "tìm cách cho xe nó lỗi" để bôi ra mà hầu các cụ :).

Được thêm cái điều hòa. Không biết "mẹo bật" thì trời này nó nóng cho bằng chết. Quá xông khô luôn :)

Ông nào bảo E34 với VF8 không ồn ra tôi cho đi thử đo xem bao nhiêu decibel (cao gấp 1.3 - 1.8 lần lux A) chạy trên đại lộ Thăng Long. Thằng VF8 ngoài ồn ra còn ù nữa, ong hết cả đầu (kiểu giống ngồi hàng cuối con inova)

P/s: các cụ để ý thì 3 cái trạm sạc bên cạnh đèn tối thui vì nó .... không sạc được (hỏng hay "chưa triển khai" thì em ko rõ) :) ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

reloaded

Xe tăng
Biển số
OF-29820
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,084
Động cơ
988,141 Mã lực

Đọc comment của cụ làm em có động lực up video thực tế tối qua lên cho các cụ khác thưởng lãm :).
Sạc xong tháo ra méo được. Gọi tổng đài họ hướng dẫn tháo cái hộp quái gì đằng sau ra rút 1 cái lẫy giống dây dù để bỏ súng sạc ra thủ công. Tốn của em 30p trong cái quả thời tiết nóng vãi linh hồn :)

Em chả giỏi đến mức "tìm cách cho xe nó lỗi" để bôi ra mà hầu các cụ :).

Được thêm cái điều hòa. Không biết "mẹo bật" thì trời này nó nóng cho bằng chết. Quá xông khô luôn :)

Ông nào bảo E34 với VF8 không ồn ra tôi cho đi thử đo xem bao nhiêu decibel (cao gấp 1.3 - 1.8 lần lux A) chạy trên đại lộ Thăng Long. Thằng VF8 ngoài ồn ra còn ù nữa, ong hết cả đầu (kiểu giống ngồi hàng cuối con inova)

P/s: các cụ để ý thì 3 cái trạm sạc bên cạnh đèn tối thui vì nó .... không sạc được (hỏng hay "chưa triển khai" thì em ko rõ) :) ^^
Lởm vậy cụ bán quách đi cho đỡ bực. Đi xe phải thấy sướng chứ, khổ thế này nên thôi.
 

HeroJAV

Đi bộ
Biển số
OF-681182
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
7
Động cơ
103,907 Mã lực
Tuổi
31
Ông kia kêu ồn như i10 thì nghe điêu quá :D
Em cũng đang đi e34 đây. Ồn như i10 thì hơi quá nhưng đúng là đi cao tốc hơi ồn thật. Còn ông nào bảo đi 150km thì khả năng là ko có xe rồi chém như thật. Xe em đi 1 lần hơn 250km. Mà đấy là còn phóng 120km/h đoạn pháp vân. Hôm nọ gặp 1 ông đi 300km chia sẻ bảo là đi cao tốc cũng ko phóng quá 100km/h thì sẽ đi xa hơn. Cái này em cũng biết nhưng sốt ruột bỏ xừ :)).
còn trạm sạc thì chắc bác ở vùng hẻo lánh nào chứ riêng mạn hà nội, hà nam, thái bình thì nó là quá nhiều chỗ sạc.
 

Văn Quân 33

Xe máy
Biển số
OF-483915
Ngày cấp bằng
13/1/17
Số km
92
Động cơ
194,198 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ thích thì cứ nhich thui , xe nào mà chẳng lỗi quan trong hãng sẽ khắc phục là ok, Tesla còn lỗi phanh trên 1,1 triệu xe
 

flatworld

Xe đạp
Biển số
OF-48229
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
10
Động cơ
459,309 Mã lực
Chào các cụ,
Nhà em có em Vfe34 được mấy tháng rồi, xin chia sẻ cùng các cụ ạ.
Em nghĩ cũng giống như các việc khác, để chọn một cái xe thì việc đầu tiên là mình phải xác định mục tiêu là gì trước tiên. Đối với nhà em thì mục tiêu là để bà xã đi làm, đi chợ, đưa con đi học, nói chung loanh quanh trong thành phố (em ở Đà Nẵng), mỗi ngày đi tầm 40-50km là nhiều, xe cỡ nhỏ để dễ đậu đỗ, kinh phí tầm 600-700 triệu.
Từ đó em mới rước cái em thuộc dòng VF mà “dư luận trong nước và quốc tế” khen không ít mà chê thì cũng đầy. Thực ra lúc mua cũng lăn tăn nhiều thứ, đặc biệt nhất là phân vân là tại sao không mua xe xăng cho đơn giản. Sau một thời gian chạy thì em thấy như sau ạ:
Ưu điểm:
- Nếu cùng tầm tiền thì options Vfe34 khỏi phải bàn (em mua tổng thiệt hại là 600tr, sau khi trừ mấy cái vouchers gì đó, bác sales tư vấn sao em nghe vậy). Đặc biệt là em trợ lý Vivi, em thích nhờ em nó chỉnh máy lạnh, quạt, đóng mở cửa kính/cốp sau, hỏi chuyện linh tinh. Hôm vừa rồi em hỏi " Tiền nhiều để làm gì?". Em nó trả lời "Xin lỗi, em chưa có kinh nghiệm về việc này ạ"”:). Bác nào lập trình ra ẻm em thấy phục - nghe nói cũng là một bác gốc Việt. Bà xã em chả hiểu sao rất ghét ẻm, toàn cấm em gọi hồn ẻm lên khi có bả trên xe - bảo thò tay bấm nút phát cho xong ra lệnh khệnh khạng ồn ào làm gì.
- Độ ồn ở tốc độ chậm hoặc khi chất lượng mặt đường tốt (nhẵn) thì em thấy rất ok với một em city car. Cảm giác lại tốt, xe đầm chắc và xoay xở linh hoạt, cam360 chất lượng tốt, hiện lên hơi chậm khi gọi hồn lên bằng em Vivi hoặc lùi xe nhưng không ảnh hưởng nhiều. Trong xe rộng hơn xe cùng phân khúc đáng kể - đặc biệt hàng ghế sau.
- Nhà em có thể đậu xe trước nhà nên cứ tối là cắm sạc cho xe ở nhà như cắm nồi lẩu, hôm sau pin lại đầy. Em dùng sạc theo xe, thiết kế thêm cái dây nối đất (em cho nối xuống bồn hoa) cho ổ cắm trước nhà. Em chưa đi từ lúc đầy pin đến lúc hết bao giờ nhưng đánh giá có thể chạy được khoảng 220 km với pin đầy.
- Lái xe cảm giác rất eco với chế độ tiết kiệm, đặc biệt khi em hay lên núi Sơn Trà chơi, lúc xuống núi là pin lại tăng thêm được 2% (lúc lên tốn 5%). Chi phí cho tiền điện bằng khoảng 25% so với tiền xăng nếu chạy xe xăng.
Đại khái một số ưu điểm lớn là như vậy, nói nhiều mang tiếng là loa phường của bác Vượng. Còn một số nhược điểm đối với em là như sau:
- Nếu em không chủ động sạc được ở nhà chưa chắc em đã mua vì không muốn phụ thuộc vào trạm sạc (cái này em xin lỗi bác Vượng ạ :)). Em chưa sạc ở ngoài bao giờ nên không biết thế nào, chắc cũng ổn thôi nhưng chưa thể tiện như xe xăng hay sạc ở nhà được.
- Một số thời điểm khi trời quá nóng (em nghĩ ngoài trời tầm 40oC) như mấy tuần vừa qua em thấy ồn từ khoang máy hơn đáng kể do cái quạt làm mát động cơ (hay làm mát pin – em không rõ) nó chạy rù rù khá to. Lúc nó bắt đầu chuyển sang chế độ quạt mạnh là xe có cảm giác bị hụt công suất (đạp mạnh ga mới bù được - chỉ 2 giây thôi là lại bình thường), Lúc đầu nghe kêu và hụt vậy cũng sợ, nhất là lúc đang đi qua bùng binh hoặc nút giao thông. Nắng 2 tuần rồi lâu lâu em nó làm cú giờ đã quen hơn.
- Hình thức bên ngoài VFe34 đối với em là không thuận mắt lắm (nhưng nhà em coi nó là cái phương tiện đi lại trong phố nên không thành vấn đề - nhưng đẹp hơn thì vẫn thích hơn).
- Mấy hôm trời nắng quá đi trên đường hoặc đậu đỗ chỗ nắng lâu vẫn có cảm giác lo lo (sợ lại được lên báo), chưa yên tâm được như xe xăng. Cũng một phần do tính em hơi nhát chết.
- Đi xa trên 150km phải tính toán kỹ để có chỗ/thời gian sạc. Nhà em chưa đi và cũng không định đi xa bằng em này nên không thành vấn đề nhưng đây em nghĩ là điểm trừ lớn nhất so với xe xăng.
Túm lại là với nhu cầu trong tầm tiền mà nhà em đã bỏ ra thì cơ bản em thấy ổn. Mấy tháng rồi không có lỗi lầm gì. Kinh nghiệm xương máu của em là (i) chủ động được chỗ sạc và (ii) mua xe khi các lỗi nghiêm trọng/cơ bản đã được hãng fix (e34 6 tháng đầu cũng có lỗi làm hết bình 12v, em tìm hiểu trước đó và chỉ mua khi hãng đã xử lý xong).
Em có đôi lời chia sẻ kính các cụ ạ.
P.S. Nói thật với các cụ là cá nhân em thấy đã đi xe điện thì sẽ không bao giờ muốn quay lại xe xăng nữa ạ. Cảm giác nó khác lắm. Nhiều khi mình cứ nên coi nó như một cái điện thoại, có lỗi thuộc về phần mềm (như mấy lỗi đang nóng trên mạng với VF8) theo nhìn nhận của em là một thời gian ngắn sau là hãng sẽ fix được thôi, chỉ là lập trình thôi mà. Em còn một xe 7 xăng chỗ khác để em đi làm xa, nói với bà xã sau này nếu đổi thì sẽ sang xe điện tiếp mà bả nhất định không chịu, cứ đi xa là phải xe xăng cơ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Em có 1 con taxi SM e34nè :P
C56DF372-D6DD-4978-9BEC-13C3599587AC.jpeg
 

Mít Mập

Xe buýt
Biển số
OF-385892
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
631
Động cơ
246,313 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Xe điện mới, lỗi thì chắc chắn là có rồi các Cụ ạ, quan trọng là Vin họ sẵn sàng sửa lỗi và tiếp nhận xe để sửa chữa ạ. Các Cụ còn lăn tăn thì qua em trải nghiệm, với tư vấn miễn phí ạ :D
 

Mít Mập

Xe buýt
Biển số
OF-385892
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
631
Động cơ
246,313 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Website
www.facebook.com

Đọc comment của cụ làm em có động lực up video thực tế tối qua lên cho các cụ khác thưởng lãm :).
Sạc xong tháo ra méo được. Gọi tổng đài họ hướng dẫn tháo cái hộp quái gì đằng sau ra rút 1 cái lẫy giống dây dù để bỏ súng sạc ra thủ công. Tốn của em 30p trong cái quả thời tiết nóng vãi linh hồn :)

Em chả giỏi đến mức "tìm cách cho xe nó lỗi" để bôi ra mà hầu các cụ :).

Được thêm cái điều hòa. Không biết "mẹo bật" thì trời này nó nóng cho bằng chết. Quá xông khô luôn :)

Ông nào bảo E34 với VF8 không ồn ra tôi cho đi thử đo xem bao nhiêu decibel (cao gấp 1.3 - 1.8 lần lux A) chạy trên đại lộ Thăng Long. Thằng VF8 ngoài ồn ra còn ù nữa, ong hết cả đầu (kiểu giống ngồi hàng cuối con inova)

P/s: các cụ để ý thì 3 cái trạm sạc bên cạnh đèn tối thui vì nó .... không sạc được (hỏng hay "chưa triển khai" thì em ko rõ) :) ^^
Sạc Cụ phải ngắt sạc trên màn hình trước, sau đó đợi 1 chút mới rút được sạc ra ạ. nếu vẫn chưa rút được, Cụ có thể mở xe, xong đóng lại, khóa xe, xong mở lại để mở được sạc. nếu làm vài lần chưa được thì cụ mở cốp xe, mở cốp đồ bên sườn, xong rút cái dây khẩn cấp để nhả sạc ra ạ
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,120
Động cơ
356,329 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Sạc Cụ phải ngắt sạc trên màn hình trước, sau đó đợi 1 chút mới rút được sạc ra ạ. nếu vẫn chưa rút được, Cụ có thể mở xe, xong đóng lại, khóa xe, xong mở lại để mở được sạc. nếu làm vài lần chưa được thì cụ mở cốp xe, mở cốp đồ bên sườn, xong rút cái dây khẩn cấp để nhả sạc ra ạ
Cụ mua lấy cái xe mà đi sẽ biết là sạc đến 100 thì không cần phải ngắt và không còn nút ngắt cụ nhé :). Đừng nghe đồn đoán.

Mấy thao tác cụ bảo thì trong bài viết em có nói bên hỗ trợ của VF hướng dẫn em và tốn của em 30p rồi. Cái hộp sườn đấy ko có lẫy, ko có nút, phải cậy chìa khóa cơ ra bẩy vào đấy 1 lúc nó mới .... bung ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top