Em thấy là vừa phát hiện ra OF có cua to khủng luôn nhé (gần 12 tuổi nè)
Có lẽ bác là một trong số rất ít người không thể hiểu được một vấn đề đơn giản, dù đã đọc đủ các dẫn chứng.Em thấy là vừa phát hiện ra OF có cua to khủng luôn nhé (gần 12 tuổi nè)
Ac, em có tag bác vào còm "tìm thấy con cua siêu to" đâu nhể mà bác cứ nhảy vào thế???Có lẽ bác là một trong số rất ít người không thể hiểu được một vấn đề đơn giản, dù đã đọc đủ các dẫn chứng.
Tôi chỉ hỏi bác 1 câu, nếu bác trả lời được thì chắc là sẽ hiểu được vấn đề:
- Việc Vinaphone cho khách hàng tự đổi sim 4G qua hệ thống tự động chỉ bằng một vài thao tác đơn giản mà không cần biết người đổi sim có phải là người đứng tên đăng ký sim hay không là đúng hay sai?
Trích dẫn lại cho đỡ phải tìm:
https://myvinaphone.com/doi-sim-4g-vinaphone-tai-nha.html
Nó ở trong thớt của tôi nên OF thông báo cho tôi biết thôi. Bác chưa lập thớt bao giờ hay sao mà lại hỏi thế?Ac, em có tag bác vào còm "tìm thấy con cua siêu to" đâu nhể mà bác cứ nhảy vào thế???
Nếu bác đã tự nhận mình là cua thì đành vậy, em không quen tranh luận với cua nên cho em xin phép nhé
Em cũng chưa thử bao giờ. Nói chung em nghĩ còn bao cấp thì còn trì trệ là tất yếuCũng là đặc điểm chung của các doanh nghiệp nhà nước.
Tôi có cái sim cũ muốn đổi sang sim 4G để dùng. Xem trên mạng thấy chỉ cần mua sim trắng về, với vài thao tác đơn giản (nhắn tin theo cú pháp) là sim trắng đã được gán số của mình.
Nhân tiện nên ra cửa hàng Vinaphone: Hỏi mua sim trắng, không bán, chỉ đổi tại chỗ. Ok, thế thì đổi tại chỗ, hóa ra cũng không được, vì phải đúng người đứng tên sim mới đổi được, mặc dù không thay đổi bất cứ thông tin nào.
Về nhà, lên Shopee đặt mua sim trắng 25k, bấm vài dòng nhắn tin là đã có sim 4G mới.
Thật ngạc nhiên là Vinaphone vẫn còn trì trệ đến thế, chẳng trách gì mất hết thị phần.
Vãi cả cụ, cụ giải thích giúp cụm từ "còn bao cấp" cụ nêu ở trên là cái gì được ko???Em cũng chưa thử bao giờ. Nói chung em nghĩ còn bao cấp thì còn trì trệ là tất yếu
Bác phét vừa thôi. Chả có tổng đài nào lại hướng dẫn mua sim trên shoppeChưa đúng quy định do bác tự nghĩ ra thôi. Tôi đã gọi tổng đài, họ đã xin lỗi và đề nghị thông cảm, đồng thời hướng dẫn mua sim trắng trên Shopee để tự đổi.
Bác gọi 18001091 mà hỏi. Bảo thấy trên mạng hướng dẫn mua sim trắng 4G để tự đổi, nhưng ra các cửa hàng Vinaphone họ không bán, xem họ hướng dẫn mua ở đâu. Nhớ là hỏi sim trắng 4G (chưa có số, chưa có thông tin nào cả).Bác phét vừa thôi. Chả có tổng đài nào lại hướng dẫn mua sim trên shoppe
Sao cụ cứ nặng nề chuyện đúng sai thế nhỉ? Mọi thứ nó ở mức hợp lý là được. Sim trong tay mình thì mình tự chịu trách nhiệm. Khi đã giao cho người khác làm thay thì người đó phải có điều kiện ràng buộc là hợp lý.Có lẽ bác là một trong số rất ít người không thể hiểu được một vấn đề đơn giản, dù đã đọc đủ các dẫn chứng.
Tôi chỉ hỏi bác 1 câu, nếu bác trả lời được thì chắc là sẽ hiểu được vấn đề:
- Việc Vinaphone cho khách hàng tự đổi sim 4G qua hệ thống tự động chỉ bằng một vài thao tác đơn giản mà không cần biết người đổi sim có phải là người đứng tên đăng ký sim hay không là đúng hay sai?
Trích dẫn lại cho đỡ phải tìm:
https://myvinaphone.com/doi-sim-4g-vinaphone-tai-nha.html
Ở đây tôi không nói đến chuyện đúng - sai, vì nó đã rõ rồi, là do một số người cứ cho rằng chỉ đổi sim vật lý 4G cũng phải chính chủ, nên tôi tranh luận lại thôi.Sao cụ cứ nặng nề chuyện đúng sai thế nhỉ? Mọi thứ nó ở mức hợp lý là được. Sim trong tay mình thì mình tự chịu trách nhiệm. Khi đã giao cho người khác làm thay thì người đó phải có điều kiện ràng buộc là hợp lý.
Cụ nghĩ thế nào mà bảo là họ không yêu cầu chính chủ? Yêu cầu chính chủ là luôn nhất quán, tại trung tâm thì rõ rồi; còn tại nhà thì người sở hữu phải tự chịu trách nhiệm bảo quản tài sản của mình, nếu để cho người khác làm thay được là do họ trao quyền định đoạt tài sản của mình cho người khác đấy chứ, vẫn chính chủ thôi.Ở đây tôi không nói đến chuyện đúng - sai, vì nó đã rõ rồi, là do một số người cứ cho rằng chỉ đổi sim vật lý 4G cũng phải chính chủ, nên tôi tranh luận lại thôi.
Còn vấn đề tôi muốn nói ở đây là: Chủ trương của Vinaphone là tạo thuận lợi cho khách hàng, thủ tục thông thoáng, tiện lợi, thế nhưng hệ thống cửa hàng bên dưới của Vinaphone lại hoàn toàn không biết (không chịu bán sim trắng) hoặc quan liêu, trì trệ đến mức đòi hỏi những thủ tục mà chính chủ trương chung của Vinaphone không yêu cầu (không yêu cầu chính chủ khi đổi sim 4G).
Ở đây không có ai làm thay ai cả, mà chỉ có Vinaphone đổi sim cho khác hàng, thông qua hệ thống tự động hoặc là thông qua nhân viên cửa hàng thôi.
Chắc bác đọc hướng dẫn tự đổi sim của trang web Vinaphone rồi chứ?Cụ nghĩ thế nào mà bảo là họ không yêu cầu chính chủ? Yêu cầu chính chủ là luôn nhất quán, tại trung tâm thì rõ rồi; còn tại nhà thì người sở hữu phải tự chịu trách nhiệm bảo quản tài sản của mình, nếu để cho người khác làm thay được là do họ trao quyền định đoạt tài sản của mình cho người khác đấy chứ, vẫn chính chủ thôi.
Rủi ro kỹ thuật thì Vinaphone chịu chứ rủi ro sở hữu thì khách vẫn phải chịu nếu tự làm. Ra trung tâm họ yêu cầu chính chủ nhằm tránh rủi ro về sở hữu chứ về mặt kỹ thuật thì không ảnh hưởng gì.Chắc bác đọc hướng dẫn tự đổi sim của trang web Vinaphone rồi chứ?
Dù tự đổi tại nhà hay đổi tại cửa hàng thông qua nhân viên Vinaphone thì vẫn là Vinaphone đổi sim cho khách hàng. Khách hàng không tự làm ra sim trắng, cũng không thể tự gán số từ sim cũ sang sim mới. Tất cả những việc ấy đều do Vinaphone làm, thông qua hệ thống tự động hoặc là thông qua nhân viên.
Vì vậy, nếu có xảy ra rủi ro, không có chuyện khách hàng tự chịu trách nhiệm đâu, mà trách nhiệm vẫn thuộc về Vinaphone.
Hướng dẫn này có chuẩn không, sao họ viết là hãy tự mua một sim 4G trắng tại cửa hàng hoặc đại lý Vinaphone rồi tự thực hiện thao tác... Trong khi câu chuyện của bác là bác ra cửa hàng Vinaphone mà họ không bán sim trắng? Trang web đuôi .com có vẻ không chuẩn rồi bác ơi.Có lẽ bác là một trong số rất ít người không thể hiểu được một vấn đề đơn giản, dù đã đọc đủ các dẫn chứng.
Tôi chỉ hỏi bác 1 câu, nếu bác trả lời được thì chắc là sẽ hiểu được vấn đề:
- Việc Vinaphone cho khách hàng tự đổi sim 4G qua hệ thống tự động chỉ bằng một vài thao tác đơn giản mà không cần biết người đổi sim có phải là người đứng tên đăng ký sim hay không là đúng hay sai?
Trích dẫn lại cho đỡ phải tìm:
https://myvinaphone.com/doi-sim-4g-vinaphone-tai-nha.html
Rủi ro về sở hữu Vinaphone vẫn phải chịu chứ bác. Ở đây không có chuyện tự làm, bản chất vẫn là khách hàng đề nghị Vinaphone đổi sim 4G thông qua hệ thống tự động. Một khi Vinaphone chấp nhận đổi (đúng cú pháp, đúng sim 4G) mà không yêu cầu người đề nghị đổi phải là chính chủ, tức là Vinaphone đã chịu trách nhiệm với việc đổi sim đó mà không cần biết người đứng tên sim là ai.Rủi ro kỹ thuật thì Vinaphone chịu chứ rủi ro sở hữu thì khách vẫn phải chịu nếu tự làm. Ra trung tâm họ yêu cầu chính chủ nhằm tránh rủi ro về sở hữu chứ về mặt kỹ thuật thì không ảnh hưởng gì.
Đấy là cụ suy diễn như thế thôi. Chứ đã sở hữu lại còn giao cho người khác cầm thì bị tổn hại đến quyền của mình thì mình phải chịu.Một khi Vinaphone chấp nhận đổi (đúng cú pháp, đúng sim 4G) mà không yêu cầu người đề nghị đổi phải là chính chủ, tức là Vinaphone đã chịu trách nhiệm với việc đổi sim đó mà không cần biết người đứng tên sim là ai
Thông tin trên link của bác có lẽ cũ rồi, khi mà Vinaphone chưa cho phép đổi qua hệ thống tự động.Hướng dẫn này có chuẩn không, sao họ viết là hãy tự mua một sim 4G trắng tại cửa hàng hoặc đại lý Vinaphone rồi tự thực hiện thao tác... Trong khi câu chuyện của bác là bác ra cửa hàng Vinaphone mà họ không bán sim trắng? Trang web đuôi .com có vẻ không chuẩn rồi bác ơi.
Chuẩn ở đây:
https://vinaphone3g.com.vn/huong-dan-chuyen-doi-sim-4g-vinaphone.html
Hay đây:
https://my.vinaphone.com.vn/Payment/Introduce4G
và thủ tục họ ghi rõ là: Mang SIM VinaPhone chính chủ (có CMT bản gốc/công chứng để đối chiếu) tới các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.
Không có hướng dẫn tự chuyển sim 4G tại nhà trên trang web chính thức của Vinaphone. Vậy rất có thể điều này (tự đổi) không được khuyến khích. Vì sao thế? Có lẽ Vinaphone muốn khách hàng đến điểm giao dịch để bổ cập thông tin chăng?
Đúng thế, cho nên việc đổi sim 4G xong vẫn chẳng có thay đổi nào cả: Người sử dụng (cầm sim cũ trong tay) vẫn sẽ cầm sim 4G mới; người đứng tên đăng ký cũng vẫn đứng tên đăng ký, không có gì thay đổi. Các gói cước, các dịch vụ GTGT, tiền trong tài khoản... cũng không hề thay đổiĐấy là cụ suy diễn như thế thôi. Chứ đã sở hữu lại còn giao cho người khác cầm thì bị tổn hại đến quyền của mình thì mình phải chịu.
Người sở hữu và người sử dụng là 2 loại khác nhau.
Bọn 18001091 lôm côm lắm. Được biết là Vinaphone outsource việc này ra ngoài rồi.Thông tin trên link của bác có lẽ cũ rồi, khi mà Vinaphone chưa cho phép đổi qua hệ thống tự động.
Tôi cũng đã gọi vào số CSKH 18001091 của Vinaphone và chính họ hướng dẫn tự mua sim 4G rồi tự đổi, và tôi đã làm rồi.
Không chỉ Vinaphone, mà cả Viettel, Mobile cũng thế, đều tự đổi được qua hệ thống tự động, tương tự như nhau