Vin hôm mê trô pô lít

Lê Khương

Xe máy
Biển số
OF-308807
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
76
Động cơ
300,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chả biết các bạn sêu Vin vào đây có câu được khách nào không nhưng tư vấn thì như đấm vào tai, và lúc nào cũng bài đã hết nhưng còn hàng ngoại giao nọ kia ... :))

Các bạn bán hàng Vin, các bạn có lợi thế anh Vượng đã chạy hộ dự án, các bạn hay có cái ý nghĩ vì có thương hiệu nên thế nọ thế kia, nên hầu như mình thấy các bạn tư vấn kém, ít biết ứng biến với khách hàng, đa phần là chống chế.


Các bạn hay nghĩ hàng Vin là cao cấp, còn những hàng khác là thứ cấp: cái này do khách hàng nhận định chứ các bạn làm gì có tiền mà mua Royal ở phán như đúng rồi thế? Chắc gì con của khách thích học ở VIN, nằm ở Vin? Royal bảo là cao cấp giờ khác gì cái chợ? Giờ chung cư nào chả có siêu thị, mà các bà nội trợ thích chợ cóc hơn, nhà trẻ giờ phổ cập đến tận chân giường, mở mắt ra đường là có mẫu giáo. Giờ đời sống cao, có phải ai cũng thích tích vài trăm đồng vào cái thẻ khách hàng của VIN đâu? Theo ý các bạn giờ đi vs VIN cũng bao để tích điểm à?
:)
Không biết có sale nào khiếm mợ phải căng thẳng như thế này, cùng là sale chuyên hàng của Vin, nếu có điều gì khiến mợ không thoải mái, thay lời kính mợ một ly coi như lời xin lỗi cũng là mạn phép làm quen.
Mợ ạ!
Thực ra ai cũng biết câu "Nhân vô thập toàn", con người ko ai toàn vẹn cả càng không thể toàn vẹn khi theo cái nghề sale được ví như "làm dâu trăm họ". Vậy nhưng, có cả nghìn thậm chí nhiều nghìn sale đàng hàng ngày bằng mọi cách nào là thuê telesale, chạy quảng cáo các kênh, rồi thậm chí mài mặt ngoài đường bắt khách như xe ôm, còn hơn nữa là nhìn thấy "có vẻ" là khách đi qua là đi xe theo như kiểu ... thám tử rình rập. Còn chưa kể đến những việc như tranh khách, cướp khách, hay lừa khách ... nói chung cũng cực nhọc lắm mợ. Chúng ta đi làm, làm gì cũng thế thôi đều cùng một mục đích cuối cùng là kiếm tiền để lo cho cuộc sống gia đình, bản thân. Có nhiều người nói "làm vì đam mê" nhưng một sự thực cay đắng là nếu ko kiếm được tiền thì chẳng có cái đam mê bỏ mẹ nào tồn tại được.
Cũng vì cả nhiều nghìn sale BĐS của Vin như thế mà có người này người kia, có những bạn tuổi đời thuộc thế hệ 9x mà có khi x chơi vơi ấy chứ. Thời gian các bạn ấy trải ngoài kia chưa nhiều, nếu mợ cũng là một sale thì có lẽ mợ sẽ vì thế mà cảm thông, còn nếu mợ là một khách hàng thì cũng qua đây hy vọng mợ sẽ rộng lòng hơn.
Nói về sản phẩm của Vin. Như một thực tế hiện hữu nó đang là dòng sản phẩm thuộc phân khúc tầm cao trên thị trường, tôi không dùng từ "cao cấp" bởi một lẽ tất nhiên tôi hiểu Cao-thấp là do khách hàng tự đánh giá qua việc sống và trải nghiệm thực tế và tất nhiên phải kinh qua những chủ đầu tư khác để lấy đó làm cơ sở định lượng.
Tôi, trước khi quyết định đi bán nhà của Vin cũng đã 2 năm ngồi mài đũng quần ở Vin, tôi hiểu về văn hóa doanh nghiệp đó cũng như nhưng mục tiêu hết sức cụ thể của doanh nghiệp này. Khi họ đã làm cái gì là làm quyết liệt, chúng tôi chạy starup adayroi. Là một trong những nhân sự đầu tiên của Adayroi trong 1 năm đầu với 9 lần thay đổi cơ cấu cũng bởi sự quyết liệt đó. Quan điểm là cứ làm, làm chưa tốt thì làm lại, làm chưa được thì làm tiếp, làm sai thì sửa... để đích cuối cùng là hướng đến tiệm cận của sự toàn diện. Thay đổi nhiều như vậy, sửa sai nhiều như vậy cũng bởi lãnh đạo của Vin hiểu rõ một điều "Nhân vô thập toàn" và sẽ không thể đạt tới tiệm cận hoàn thiện nếu không nỗ lực, cố gắng và kiên trì. Đó là văn hóa của họ!
2 Năm ngồi ở time, tôi không thấy có 1 ngày nào vắng bóng nhân viên chăm sóc cây cỏ, họ cứ tỉ mẩn cắt tỉa từng tí, quyét từng cái lá rụng và thay hoa thường xuyên. Ở cái hồ điều hòa trong time cũng vậy, thường xuyên có công nhân mặc đồ bảo hộ xuống vớt vớt ...
Với mọi người thì tôi ko biết họ như nào, nhưng với tôi, bằng những trải nghiệm thực tế ở Vin, từng là 1 nhân viên của Vin, từng chứng kiến nhiều thứ diễn ra ở Time city. Tôi tự tin đi bán nhà của Vin, tự tin không có nghĩa là chảnh chọe cành cao hay tâm thế trên người như mợ nghĩ, mà chỉ đơn giản là một sale khi bán bất cứ mặt hàng gì thì trước tiên bản thân mình phải tự tin về sản phẩm mình bán đã. Mình thấy tốt, thấy tuyệt vời còn chưa chắc việc người khác cũng thấy như thế huống chi nếu mình ko tự tin về sản phẩm mình bán thì làm sao khiến khách hàng tin?
Nói về chuyện nhiều tiền, ít tiền hay có một vài người nói rằng các cụ trên này toàn "mua bằng mồm". Thực ra có câu "Họa hổ, họa bì nan họa cốt. Tri nhân, tri diện bất tri tâm". Gặp gỡ, thân quen rồi có khi còn chẳng biết người ta thế nào huống chi chúng ta chỉ đang nói chuyện bằng ... tay. Mợ thấy có đúng ko?
Cá nhân tôi thì cơ hàn, nếu có điều kiện để ở nhà Vin, cho con cái học ở Vin, đi du lịch ở Vin thậm chí ăn rau của Vin hay shopping cũng Vin luôn thì có lẽ tôi không đang ngồi đây để rửa mắt đọc, luyện tay gõ cho nhọc lòng rồi. Tất cả cũng chỉ là kiếm sống, là cố gắng để gia đình có cuộc sống tốt hơn thôi. Vậy nên sao phải hơn thua nữa để mệt càng thêm mệt!
Đôi điều chia sẻ từ tấm chân tình, mong rằng có điều gì chưa phải, mợ góp ý thẳng thắn để coi như giúp nhau hoàn thiện bản thân tốt hơn!
 

Grand 2016

Xe tăng
Biển số
OF-477871
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,573
Động cơ
212,927 Mã lực
Tuổi
47
cụ Lê Khương viết rất tốt. Điềm đạm, có kinh nghiệm. Chắc chắn cụ sẽ thành công.
Khách trên OF rất đa dạng, không phải ai cũng mua bằng mồm. Tất nhiên việc của Sale là phân tích cho khách hiểu sản phẩm, cơ hội ... còn khách mua căn hộ 8-13 tỷ như Vin Metropolis này thì toàn loại có kinh nghiệm rồi, chả cần sale tư vấn gì đâu.
Mợ jojo thấy hay chê mn nhỉ. chẳng hay mợ có gì hơn người kể ra cho bọn em học tập.
 

Lê Khương

Xe máy
Biển số
OF-308807
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
76
Động cơ
300,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ Lê Khương viết rất tốt. Điềm đạm, có kinh nghiệm. Chắc chắn cụ sẽ thành công.
Khách trên OF rất đa dạng, không phải ai cũng mua bằng mồm. Tất nhiên việc của Sale là phân tích cho khách hiểu sản phẩm, cơ hội ... còn khách mua căn hộ 8-13 tỷ như Vin Metropolis này thì toàn loại có kinh nghiệm rồi, chả cần sale tư vấn gì đâu.
Mợ jojo thấy hay chê mn nhỉ. chẳng hay mợ có gì hơn người kể ra cho bọn em học tập.
Cảm ơn cụ!
Quan điểm của em, sale không chỉ là bán được hàng mà cái đích cuối cùng là mang lại giá trị thặng dư cho khách hàng. Với sản phẩm nhà chung cư hay biệt thự, liền kề của Vin thì xác định rõ một điều rằng giá trị thặng dư khách hàng nhận được không phải là lãi trên số vốn họ bỏ ra bởi ai cũng biết rất rõ hàng của Vin không dành cho nhà đầu tư lướt sóng.
Vậy, giá trị thặng dư của khách hàng ở đây là gì? Đó chính là những lợi ích vô hình nhưng lại rất thật. đó là tiện ích, môi trường sống, là sự chuyên nghiệp của cả một hệ thống Vingroup. Tất nhiên giá trị hoàn hảo không tồn tại, thế nhưng Vin đã và đang hướng đến tiệm cận của sự hoàn hảo, ít nhất là tại nơi mình sinh sống (VN).
Làm nghệ thuật chúng tôi có câu: Xấu đẹp do mắt kẻ tình si, vậy nên đứng trước một sản phẩm hữu hình hay một vấn đề ko mang tính hữu hình thì mỗi người đều có cái nhìn và cách đánh giá của riêng mình. Mợ Jojo có thể cũng chỉ nêu lên đánh giá hoặc ý kiến nhận định của bản thân mợ ấy thôi. Tôi, vì có chút tò mò mà hôm qua cũng đã đọc khá nhiều những comment của mợ Jojo trên các theart OF thì thấy rằng văn phong và quan điểm của mợ ấy đều như vậy, có gì đó cay nghiệt nếu không nói là thường xuyên dè bỉu người khác. Thái độ sống nó quyết định nhiều thứ các cụ ạ! Tôi thì cố gắng tập cho mình thói quen tìm kiếm sự tích cực trong cả mớ tiêu cực!
Chúc các cụ một ngày mới thành công. Một mùa hè lại bắt đầu rồi, ngoài đường nắng rát mặt vậy nên sao ở đây chúng ta không quạt mát cho nhau! :)
 

phuc.nd

Xe máy
Biển số
OF-357997
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
95
Động cơ
262,080 Mã lực
:)
Không biết có sale nào khiếm mợ phải căng thẳng như thế này, cùng là sale chuyên hàng của Vin, nếu có điều gì khiến mợ không thoải mái, thay lời kính mợ một ly coi như lời xin lỗi cũng là mạn phép làm quen.
Mợ ạ!
Thực ra ai cũng biết câu "Nhân vô thập toàn", con người ko ai toàn vẹn cả càng không thể toàn vẹn khi theo cái nghề sale được ví như "làm dâu trăm họ". Vậy nhưng, có cả nghìn thậm chí nhiều nghìn sale đàng hàng ngày bằng mọi cách nào là thuê telesale, chạy quảng cáo các kênh, rồi thậm chí mài mặt ngoài đường bắt khách như xe ôm, còn hơn nữa là nhìn thấy "có vẻ" là khách đi qua là đi xe theo như kiểu ... thám tử rình rập. Còn chưa kể đến những việc như tranh khách, cướp khách, hay lừa khách ... nói chung cũng cực nhọc lắm mợ. Chúng ta đi làm, làm gì cũng thế thôi đều cùng một mục đích cuối cùng là kiếm tiền để lo cho cuộc sống gia đình, bản thân. Có nhiều người nói "làm vì đam mê" nhưng một sự thực cay đắng là nếu ko kiếm được tiền thì chẳng có cái đam mê bỏ mẹ nào tồn tại được.
Cũng vì cả nhiều nghìn sale BĐS của Vin như thế mà có người này người kia, có những bạn tuổi đời thuộc thế hệ 9x mà có khi x chơi vơi ấy chứ. Thời gian các bạn ấy trải ngoài kia chưa nhiều, nếu mợ cũng là một sale thì có lẽ mợ sẽ vì thế mà cảm thông, còn nếu mợ là một khách hàng thì cũng qua đây hy vọng mợ sẽ rộng lòng hơn.
Nói về sản phẩm của Vin. Như một thực tế hiện hữu nó đang là dòng sản phẩm thuộc phân khúc tầm cao trên thị trường, tôi không dùng từ "cao cấp" bởi một lẽ tất nhiên tôi hiểu Cao-thấp là do khách hàng tự đánh giá qua việc sống và trải nghiệm thực tế và tất nhiên phải kinh qua những chủ đầu tư khác để lấy đó làm cơ sở định lượng.
Tôi, trước khi quyết định đi bán nhà của Vin cũng đã 2 năm ngồi mài đũng quần ở Vin, tôi hiểu về văn hóa doanh nghiệp đó cũng như nhưng mục tiêu hết sức cụ thể của doanh nghiệp này. Khi họ đã làm cái gì là làm quyết liệt, chúng tôi chạy starup adayroi. Là một trong những nhân sự đầu tiên của Adayroi trong 1 năm đầu với 9 lần thay đổi cơ cấu cũng bởi sự quyết liệt đó. Quan điểm là cứ làm, làm chưa tốt thì làm lại, làm chưa được thì làm tiếp, làm sai thì sửa... để đích cuối cùng là hướng đến tiệm cận của sự toàn diện. Thay đổi nhiều như vậy, sửa sai nhiều như vậy cũng bởi lãnh đạo của Vin hiểu rõ một điều "Nhân vô thập toàn" và sẽ không thể đạt tới tiệm cận hoàn thiện nếu không nỗ lực, cố gắng và kiên trì. Đó là văn hóa của họ!
2 Năm ngồi ở time, tôi không thấy có 1 ngày nào vắng bóng nhân viên chăm sóc cây cỏ, họ cứ tỉ mẩn cắt tỉa từng tí, quyét từng cái lá rụng và thay hoa thường xuyên. Ở cái hồ điều hòa trong time cũng vậy, thường xuyên có công nhân mặc đồ bảo hộ xuống vớt vớt ...
Với mọi người thì tôi ko biết họ như nào, nhưng với tôi, bằng những trải nghiệm thực tế ở Vin, từng là 1 nhân viên của Vin, từng chứng kiến nhiều thứ diễn ra ở Time city. Tôi tự tin đi bán nhà của Vin, tự tin không có nghĩa là chảnh chọe cành cao hay tâm thế trên người như mợ nghĩ, mà chỉ đơn giản là một sale khi bán bất cứ mặt hàng gì thì trước tiên bản thân mình phải tự tin về sản phẩm mình bán đã. Mình thấy tốt, thấy tuyệt vời còn chưa chắc việc người khác cũng thấy như thế huống chi nếu mình ko tự tin về sản phẩm mình bán thì làm sao khiến khách hàng tin?
Nói về chuyện nhiều tiền, ít tiền hay có một vài người nói rằng các cụ trên này toàn "mua bằng mồm". Thực ra có câu "Họa hổ, họa bì nan họa cốt. Tri nhân, tri diện bất tri tâm". Gặp gỡ, thân quen rồi có khi còn chẳng biết người ta thế nào huống chi chúng ta chỉ đang nói chuyện bằng ... tay. Mợ thấy có đúng ko?
Cá nhân tôi thì cơ hàn, nếu có điều kiện để ở nhà Vin, cho con cái học ở Vin, đi du lịch ở Vin thậm chí ăn rau của Vin hay shopping cũng Vin luôn thì có lẽ tôi không đang ngồi đây để rửa mắt đọc, luyện tay gõ cho nhọc lòng rồi. Tất cả cũng chỉ là kiếm sống, là cố gắng để gia đình có cuộc sống tốt hơn thôi. Vậy nên sao phải hơn thua nữa để mệt càng thêm mệt!
Đôi điều chia sẻ từ tấm chân tình, mong rằng có điều gì chưa phải, mợ góp ý thẳng thắn để coi như giúp nhau hoàn thiện bản thân tốt hơn!
Vodka cụ, cảm nhận của cụ cũng giống tôi về Vin
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,074
Động cơ
458,413 Mã lực
Quan điểm tich cực là thứ nên cổ động, và sale nên trang bị quan điểm ấy. Còn những ai chưa chi đã chê khach hàng, cho rằng họ mua bằng mồm, rồi cho rằng họ ko biêt cảm nhận đẳng cấp món hàng mình chào bán, hoặc chỉ cho thứ mình bán là số 1, cầm chăc ko bao giờ thành công.

1000 người hỏi, 10 người mua, đã là 1 tỷ lệ quá thành công, chả cứ 1 tài sản lớn như nhà đất mà hàng nào cũng thế. Trong thời buổi người khôn của khó hàng hóa ê hề như thế nay.

PS: mới đây e vào Tham xiti, cái Mall ấy bây giờ vắng kinh. Toàn quây lại bằng panô hình ảnh.

Một trong những hệ lụy của các xiti kiểu này là thịt vào chính khách hàng của mình. Đại khái khi mà ở khu nào mua hàng khu ấy, và có quá nhiều TtTM thì thị truong sẽ bão hòa rất nhanh. Ko còn sức hut với những ai ở ngoài "xiti" của mình, ngoài chính những cư dân ở đấy.

Khach thuê shop của TTTM rồi sẽ kiệt quệ, khi dân về ở đủ, chả còn nhu cầu sắm sửa thành ra tác dụng của cac shop là tạo sóng, thu hút dân đến, và khi xiti đông rồi thì tạo thành mùa gặt cho những cơ sở kiếm tiền dài dài của chính chủ đầu tư: vờ xờ kun, vờ mêch, và đặc biệt là vờ mát (dân lẹ thuộc vào nhu yếu phẩm, khi ngại ko muốn đi xa)

Bài học của nhà sx chip Imagination với Apple vừa qua: cẩn thận khi chơi với cá mập.

Cảm ơn cụ!
Quan điểm của em, sale không chỉ là bán được hàng mà cái đích cuối cùng là mang lại giá trị thặng dư cho khách hàng. Với sản phẩm nhà chung cư hay biệt thự, liền kề của Vin thì xác định rõ một điều rằng giá trị thặng dư khách hàng nhận được không phải là lãi trên số vốn họ bỏ ra bởi ai cũng biết rất rõ hàng của Vin không dành cho nhà đầu tư lướt sóng.
Vậy, giá trị thặng dư của khách hàng ở đây là gì? Đó chính là những lợi ích vô hình nhưng lại rất thật. đó là tiện ích, môi trường sống, là sự chuyên nghiệp của cả một hệ thống Vingroup. Tất nhiên giá trị hoàn hảo không tồn tại, thế nhưng Vin đã và đang hướng đến tiệm cận của sự hoàn hảo, ít nhất là tại nơi mình sinh sống (VN).
Làm nghệ thuật chúng tôi có câu: Xấu đẹp do mắt kẻ tình si, vậy nên đứng trước một sản phẩm hữu hình hay một vấn đề ko mang tính hữu hình thì mỗi người đều có cái nhìn và cách đánh giá của riêng mình. Mợ Jojo có thể cũng chỉ nêu lên đánh giá hoặc ý kiến nhận định của bản thân mợ ấy thôi. Tôi, vì có chút tò mò mà hôm qua cũng đã đọc khá nhiều những comment của mợ Jojo trên các theart OF thì thấy rằng văn phong và quan điểm của mợ ấy đều như vậy, có gì đó cay nghiệt nếu không nói là thường xuyên dè bỉu người khác. Thái độ sống nó quyết định nhiều thứ các cụ ạ! Tôi thì cố gắng tập cho mình thói quen tìm kiếm sự tích cực trong cả mớ tiêu cực!
Chúc các cụ một ngày mới thành công. Một mùa hè lại bắt đầu rồi, ngoài đường nắng rát mặt vậy nên sao ở đây chúng ta không quạt mát cho nhau! :)
 

phuc.nd

Xe máy
Biển số
OF-357997
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
95
Động cơ
262,080 Mã lực
Quan điểm tich cực là thứ nên cổ động, và sale nên trang bị quan điểm ấy. Còn những ai chưa chi đã chê khach hàng, cho rằng họ mua bằng mồm, rồi cho rằng họ ko biêt cảm nhận đẳng cấp món hàng mình chào bán, hoặc chỉ cho thứ mình bán là số 1, cầm chăc ko bao giờ thành công.

1000 người hỏi, 10 người mua, đã là 1 tỷ lệ quá thành công, chả cứ 1 tài sản lớn như nhà đất mà hàng nào cũng thế. Trong thời buổi người khôn của khó hàng hóa ê hề như thế nay.

PS: mới đây e vào Tham xiti, cái Mall ấy bây giờ vắng kinh. Toàn quây lại bằng panô hình ảnh.

Một trong những hệ lụy của các xiti kiểu này là thịt vào chính khách hàng của mình. Đại khái khi mà ở khu nào mua hàng khu ấy, và có quá nhiều TtTM thì thị truong sẽ bão hòa rất nhanh. Ko còn sức hut với những ai ở ngoài "xiti" của mình, ngoài chính những cư dân ở đấy.

Khach thuê shop của TTTM rồi sẽ kiệt quệ, khi dân về ở đủ, chả còn nhu cầu sắm sửa thành ra tác dụng của cac shop là tạo sóng, thu hút dân đến, và khi xiti đông rồi thì tạo thành mùa gặt cho những cơ sở kiếm tiền dài dài của chính chủ đầu tư: vờ xờ kun, vờ mêch, và đặc biệt là vờ mát (dân lẹ thuộc vào nhu yếu phẩm, khi ngại ko muốn đi xa)

Bài học của nhà sx chip Imagination với Apple vừa qua: cẩn thận khi chơi với cá mập.
Thực sự không hiểu cụ nói gì, tôi ko ở trong đấy nhưng tôi vẫn đi Vinmart, cho con học Vinschool và vào Vinmec khám, đơn giản chỉ vì nó tốt. Mà đã vào đấy thì sẽ phát sinh nhu cầu vui chơi, mua sắm, ăn uống trong khu thương mại.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,074
Động cơ
458,413 Mã lực
Nói đơn giản thế này, đã rât lâu nhà cháu chả vào vin bà triệu, cũng chả vào Tham xiti (mới rồi vào thì thấy quả là hoang lạnh).

Đơn giản vì nhiều trung tâm khac mọc lên. Và những đối tac gop vốn ban đầu cho sự hình thành cac xiti kia hầu như đều bại vì khach vắng dân

Đội mua xóp hao này kia cũng đứng truoc rủi ro ấy.

Chỉ có nhg dịch vụ Vin thu tiền trụctieep (từ cư dân và nhũng ng như cụ) thì sống khoẻ. Nhánh Bdds và các sàn Bds ăn theo cũng vậy.


Thực sự không hiểu cụ nói gì, tôi ko ở trong đấy nhưng tôi vẫn đi Vinmart, cho con học Vinschool và vào Vinmec khám, đơn giản chỉ vì nó tốt. Mà đã vào đấy thì sẽ phát sinh nhu cầu vui chơi, mua sắm, ăn uống trong khu thương mại.
 

Lê Khương

Xe máy
Biển số
OF-308807
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
76
Động cơ
300,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan điểm tich cực là thứ nên cổ động, và sale nên trang bị quan điểm ấy. Còn những ai chưa chi đã chê khach hàng, cho rằng họ mua bằng mồm, rồi cho rằng họ ko biêt cảm nhận đẳng cấp món hàng mình chào bán, hoặc chỉ cho thứ mình bán là số 1, cầm chăc ko bao giờ thành công.

1000 người hỏi, 10 người mua, đã là 1 tỷ lệ quá thành công, chả cứ 1 tài sản lớn như nhà đất mà hàng nào cũng thế. Trong thời buổi người khôn của khó hàng hóa ê hề như thế nay.

PS: mới đây e vào Tham xiti, cái Mall ấy bây giờ vắng kinh. Toàn quây lại bằng panô hình ảnh.

Một trong những hệ lụy của các xiti kiểu này là thịt vào chính khách hàng của mình. Đại khái khi mà ở khu nào mua hàng khu ấy, và có quá nhiều TtTM thì thị truong sẽ bão hòa rất nhanh. Ko còn sức hut với những ai ở ngoài "xiti" của mình, ngoài chính những cư dân ở đấy.

Khach thuê shop của TTTM rồi sẽ kiệt quệ, khi dân về ở đủ, chả còn nhu cầu sắm sửa thành ra tác dụng của cac shop là tạo sóng, thu hút dân đến, và khi xiti đông rồi thì tạo thành mùa gặt cho những cơ sở kiếm tiền dài dài của chính chủ đầu tư: vờ xờ kun, vờ mêch, và đặc biệt là vờ mát (dân lẹ thuộc vào nhu yếu phẩm, khi ngại ko muốn đi xa)

Bài học của nhà sx chip Imagination với Apple vừa qua: cẩn thận khi chơi với cá mập.
Dạ, cụ nói rất đúng và chí lý cụ ạ.
Em nói vui một chút về chuyện shophouse hay TTTM ở các xiti (theo cách nói của cụ). Theo em hiểu trong quy hoạch xiti nhỏ như time, roy, hay bất cứ khu dân sinh nào thì việc Điện-Đường-Trường-Chợ đều là thiết yếu cho người dân ở đó.
TTTM ở Time bao gồm siêu thị, khu vui chơi giải trí, các gian hàng thời trang, ... đến mấy cái cặp tóc của trẻ con cũng có luôn. Cũng với mục đích đầu tiên là phục vụ cư dân trong khu đó, chứ ko phải mục tiêu là thu hút người ngoài vào, tương tự như Vinshool và Vinmec cũng vậy.
Sau thời gian đi vào hoạt động, những doanh nghiệp đó đã bằng cách này cách khác tạo được uy tín và thu hút khách hàng đến sử dụng dịch vụ, đây lại trở về bài toán kinh tế thương mại đơn thuần Cung - Cầu cụ ạ.
Còn Shophouse ở time, vấn đề kinh doanh được hay ko cũng lại còn phụ thuộc vào cái duyên của chủ mỗi shop nữa cụ, em được biết có người mua cái shop 12 tỷ bởi mỗi lý do... cho con dâu có việc làm. Mua rồi, làm tiệm làm tóc ở đó kiếm cũng tốt lắm cụ ơi. Cụ nói "thịt vào chính khách hàng của mình". Em biết cụ đang nghĩ đến bài toán. Cư dân VIn mua sắm toàn bộ ở đấy và trong giá thành mỗi sản phẩm họ mua đều bao gồm có giá thuê mặt bằng, giá thuê nhân viên bán hàng, thuế, điện, nước vân vân và mây mây những thứ khác và cụ nghĩ cái đó là thằng Vin thu lại hết đúng ko ạ?
Nếu đúng như thế thì cụ cũng thấy rõ, chúng ta đi ra đường phải đóng thuế đường, chúng ta mua bất cứ cái gì thì người bán cho chúng ta cũng phải trả đủ thứ chi phí và đương nhiên họ tính hết những chi phí đó vào giá bán End user rồi. Vậy nên, nhận định này em thấy có phải cụ đang hơi khắt khe và phiến diện chăng.
Rất mong được cụ chia sẻ nhiều hơn nữa để chúng ta có cái nhìn ko chỉ là 2-3 chiều mà đa chiều hơn về một vấn đề!
 

phuc.nd

Xe máy
Biển số
OF-357997
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
95
Động cơ
262,080 Mã lực
Dạ, cụ nói rất đúng và chí lý cụ ạ.
Em nói vui một chút về chuyện shophouse hay TTTM ở các xiti (theo cách nói của cụ). Theo em hiểu trong quy hoạch xiti nhỏ như time, roy, hay bất cứ khu dân sinh nào thì việc Điện-Đường-Trường-Chợ đều là thiết yếu cho người dân ở đó.
TTTM ở Time bao gồm siêu thị, khu vui chơi giải trí, các gian hàng thời trang, ... đến mấy cái cặp tóc của trẻ con cũng có luôn. Cũng với mục đích đầu tiên là phục vụ cư dân trong khu đó, chứ ko phải mục tiêu là thu hút người ngoài vào, tương tự như Vinshool và Vinmec cũng vậy.
Sau thời gian đi vào hoạt động, những doanh nghiệp đó đã bằng cách này cách khác tạo được uy tín và thu hút khách hàng đến sử dụng dịch vụ, đây lại trở về bài toán kinh tế thương mại đơn thuần Cung - Cầu cụ ạ.
Còn Shophouse ở time, vấn đề kinh doanh được hay ko cũng lại còn phụ thuộc vào cái duyên của chủ mỗi shop nữa cụ, em được biết có người mua cái shop 12 tỷ bởi mỗi lý do... cho con dâu có việc làm. Mua rồi, làm tiệm làm tóc ở đó kiếm cũng tốt lắm cụ ơi. Cụ nói "thịt vào chính khách hàng của mình". Em biết cụ đang nghĩ đến bài toán. Cư dân VIn mua sắm toàn bộ ở đấy và trong giá thành mỗi sản phẩm họ mua đều bao gồm có giá thuê mặt bằng, giá thuê nhân viên bán hàng, thuế, điện, nước vân vân và mây mây những thứ khác và cụ nghĩ cái đó là thằng Vin thu lại hết đúng ko ạ?
Nếu đúng như thế thì cụ cũng thấy rõ, chúng ta đi ra đường phải đóng thuế đường, chúng ta mua bất cứ cái gì thì người bán cho chúng ta cũng phải trả đủ thứ chi phí và đương nhiên họ tính hết những chi phí đó vào giá bán End user rồi. Vậy nên, nhận định này em thấy có phải cụ đang hơi khắt khe và phiến diện chăng.
Rất mong được cụ chia sẻ nhiều hơn nữa để chúng ta có cái nhìn ko chỉ là 2-3 chiều mà đa chiều hơn về một vấn đề!
Phân khúc dân cư Time City là trung cấp, dân cư xung quanh cũng đa số dân nghèo, nên có 1 số thương hiệu chưa tìm hiểu kỹ thị trường đã thất bại và phải trả lại gian hàng, tuy nhiên có rất nhiều gian hàng thành công, nhất là đối với dịch vụ ăn uống giải trí.
Nói rộng ra các khu khác cũng vậy thôi, cụ cadan này từ đầu topic đã thấy suy nghĩ tiêu cực rồi, chắc chả thay đổi được.
Những người bỏ tiền ra thuê gian hàng, mua shophouse họ có tính toán của họ, chả ai lừa được họ bỏ tiền ra đâu. Tóm lại em ko hiểu cụ cadan lúc nào cũng đả kích như thế nhằm mục đích gì? Hay là do mình ghét Vin thì mình cứ nói thôi?
Cái gì nó xấu thì góp ý hoặc lên án để nó phải sửa chữa hoặc cải thiện, còn cái gì nó tốt thật thì phải ghi nhận chứ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,074
Động cơ
458,413 Mã lực
Kha kha, có những nguòi bốc thơm các xiti kia lên mây xanh. Thì cũng phải có những ý kiến trái chiều cho dân tình đỡ ngợp. Đỡ bị nhìn hết 1 huớng theo những cái nhìn "phiến diện" một chiều chứ, phải ko các cụ.

Kể cả hàng ăn uống, thât bại trong Roi và Tham cũng nhiều lắm, có nhiều cụ đã nói tới truòng hợp ở Roi trong nhiều thơt khac.

Và ta cũng ko nên lấy case cá biệt kiểu xóp hao cho con dâu làm ví dụ. Nên lấy cái gì là điển hình mới thuyêt phục. Nói thẳng là dạo qua Tham, Roi, Nguyễn Chí Thanh, các xóp khá là móm.

Phân khúc dân cư Time City là trung cấp, dân cư xung quanh cũng đa số dân nghèo, nên có 1 số thương hiệu chưa tìm hiểu kỹ thị trường đã thất bại và phải trả lại gian hàng, tuy nhiên có rất nhiều gian hàng thành công, nhất là đối với dịch vụ ăn uống giải trí.
Nói rộng ra các khu khác cũng vậy thôi, cụ cadan này từ đầu topic đã thấy suy nghĩ tiêu cực rồi, chắc chả thay đổi được.
Những người bỏ tiền ra thuê gian hàng, mua shophouse họ có tính toán của họ, chả ai lừa được họ bỏ tiền ra đâu. Tóm lại em ko hiểu cụ cadan lúc nào cũng đả kích như thế nhằm mục đích gì? Hay là do mình ghét Vin thì mình cứ nói thôi?
Cái gì nó xấu thì góp ý hoặc lên án để nó phải sửa chữa hoặc cải thiện, còn cái gì nó tốt thật thì phải ghi nhận chứ
 

Lê Khương

Xe máy
Biển số
OF-308807
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
76
Động cơ
300,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ các mợ!
Trong chuyến đi chơi ở Đà Lạt, khi vào thăm quan khu của nghệ nhân thêu XQ có chỗ để tấm biển ghi "Tôi không thích điều anh nói, nhưng tôi quyết bảo về đến chết quyền được nói của anh".
Thực ra, ngay cái tên của chỗ chúng ta đang cố gắng chứng tỏ cái tôi và những định kiến cá nhân của mình đây cũng là "Diễn Đàn". Vậy nên, năm người mười ý về một vấn đề hay một sự việc hoặc một sản phẩm cũng là chuyện dễ hiểu nếu không nói là đương nhiên.
Quay lại câu chuyện của Vin, kẻ khen có người chê cũng không ít. thế nhưng một thực tế mà tôi tin rằng các cụ/mợ trên này đều có kinh nghiệm ngoài đời đều hiểu rằng: Khi một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hay dịch vụ ra thị trường mà khi khảo sát ý kiến nhận được 60-70% hài lòng đã là thành công ngoài mong đợi rồi. Vin hay bất cứ nhà sx hay kinh doanh nào cũng vậy, tôi nói sản phẩm của Vin tốt nó cũng chưa tốt, cụ Cadan nói nó xấu nó cũng không xấu đi, giá trị cốt lõi nó vẫn nằm ở đó và nó tốt hay chưa tốt được khảng định trên số đông những người đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ ở đó đánh giá. Chúng ta ở đấy, trên một diễn đàn để cùng phân tích hay trao đôi những kinh nghiệm thiết thực mang tính khách quan nhất để có thể chẳng làm gì cả,chỉ là thỏa mãn cái tôi được thể hiện sự hiểu biết của bản thân. Nhưng cũng có thể là để giúp nhau đưa ra được những quyết định tốt nhất trong việc lớn "chọn tổ ấm" cho gia đình ai đó. Ai chê hay ghét Vin đó là quyền tự do và suy nghĩ của mỗi người, nhưng khách quan tôi thấy chúng ta không thể phủ nhận một thực tế hiện hữu rằng: Vin, bằng những dịch vụ của mình đã phủ gần như toàn bộ nhu cầu thiết yếu của cuộc sống mỗi người. Những dịch vụ đó có thể đã tốt, có những cái còn chưa tốt, có những cái còn trong thời gian starup ... nhưng, những giá trị mà họ đem lại là không thể phủ nhận.
VinEco - Với dự án trồng rau sạch bằng công nghệ tiên tiến nhất và thuê các chuyên gia nước ngoài về triển khai thực hiện, dự án này giai đoạn đầu tiêu tốn hơn 1000 tỷ để cho ra mẻ dưa chuột đầu tiên và đóng gói tặng cho toàn bộ NV của Vin dùng.
VinShool và VinMec: Năm ngoái đã quyết định là 2 doanh nghiệp phi lợi nhuận theo đó lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của 2 đơn vị này sẽ được: Một phần nhỏ tái đầu tư cơ sở vật chất, phần còn lại đem đi ủng hộ.
Vinpro: Thêm một siêu thị điện máy để mọi người có thêm sự lựa chọn
Adayroi( trước là VinEcom, nay thuộc Vincommert): Thêm một trang thương mại điện tử khác để mọi người tiện mua sắm.
Ngoài ra, khi các cụ chưa từng làm ở Vin thì sẽ ko bao giờ biết được, một năm Vin bỏ ra số tiền lớn đến thế nào cho các hoạt động từ thiện đâu ạ, không chỉ là tiền là quà mà còn là công sức CBNV của Vin nữa. Họ tự tổ chức, tự đi phát quà từ thiện đến từng hàng cùng ngõ hẻm, bằng rừng vượt suối và có một điều tuyệt nhiên các cụ sẽ không thấy được bất cứ một bài báo, hay một thông tin gì về những việc đó của họ. Ngay kể cả trên website của vin cũng ko Public những điều ấy.

Còn nữa, điều mà có thể các cụ ở đây ai cũng quan tâm, đó là: Có bao nhiêu sale BDS hoặc chủ sản BĐS đổi đời nhờ Vin? tôi cũng mới tập tọe làm sale nhà của Vin thôi nhưng biết rằng có rất nhiều anh/chị em đổi đời nhờ nó. Có thể, bằng cách này hay cách khác, các cụ mua nhà của vin thông qua sale các cụ nghĩ rằng trên giá đó đã bao gồm phần chi trả hoa hồng cho sale. Các cụ nghĩ thế cũng đúng, nhưng như tôi cũng đã nói đó là quy luật thị trường thuần túy, không có gì khác biết với việc các cụ mua gói tăm hay cái chén cả. Vin là người trả hoa hồng cho sale thông qua hệ thống đại lý, và đương nhiên để xây dựng được giá bán cho "end user", Vin đã đưa khoản hoa hồng này vào mục "chi phí bán hàng" rồi.
Đôi điều chia sẻ với các cụ các mợ! Bao nhiêu năm làm đủ các nghề, từ công nghệ đến sale dự án, rồi làm nhiếp ảnh ... Chui gầm bàn cũng đã nhiều, "bán thân" trên bàn rượu phục vụ các bác sở nghành cũng không ít, Nhòm gái đẹp qua ống kính cũng mệt nhoài. Nay chuyển sang làm nghề mà có nhiều bác gọi là "Sâu" còn nhiều bỡ ngỡ và thiếu sót.
Có điều gì không phải mong các cụ các mợ góp ý nhiệt tình để em kịp lớn trước khi đã quá già!
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,074
Động cơ
458,413 Mã lực
Xây cũng lắm, phá cũng nhiều.

Đo là 1 sự thật.

Cac còm và bài báo trich dẫn phía trên, các trang truoc cũng nêu ra ko it mặt trái rồi.

Kinh doanh, xin lỗi, ko có khái niệm gọi là từ thiện ở đây. Đầu tư vào giáo dục, y tế cũng ko có chuyện phi lợi nhuận như ngta truong biển. Với học phí 5-10triệu, nhân hàng chục nghìn học sinh, mấy ai nghĩ chủ truòng ko có lãi. Thậm chí lãi to.

Đã từng sử dụng DV của vờ mêch từ hồi chưa mấy ai biêt, cháu cũng ko lạ gì giá DV của nơi này. Phi lợi nhuận? Khó tin lắm ạ.

Còn những thứ đánh bóng mạ kền kia, chăc gì đã bù đăp lại những gì xã hội mât: không gian công cộng ở những khu đât vàng như Liễu Giai hay GV, hay bờ sông SG, mà nếu thả ra đấu giá đât, thì có chăc đã bị nuôt gọn như thế ko?
 

laixeviet

Xe tải
Biển số
OF-122329
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
443
Động cơ
385,266 Mã lực
Em không là sale BDS cũng chưa ở cc của Vin nhưng về cảm nhận của em qua việc sử dụng dịch vụ cũng như bạn em đã từng dùng em thấy Vin có công lớn trong việc đi tiên phong thay đổi chất lượng cuộc sống cho người Việt Nam. Tất nhiên nói hoàn hảo thì không có ai có thể làm được nhưng cũng là tốt nhất ở Vietnam rồi. Mà kinh doanh thì p có lãi, muốn có lãi thì p dùng nghệ thuật kd. Miễn sao KH k ghét và vẫn mua sản phẩm là thành công rồi.

Cụ cadan em thấy cmt hơi bị cá nhân quá nên cách nhìn nhận hơi tiêu cực và không khách quan.

Các chỗ Vin xây nếu k p vào tay Vin cũng vào tay thằng khác thôi cụ, k trách đc vì cái XH mình nó thối như nhau. Giống như mng chửi CSGT nhưng ai vào ngành đó cũng sẽ như thế thôi. Về cá nhân em cg k ủng hộ xây Vin GV. Chỗ đó sẽ thành thảm hoạ mất.
 

Lê Khương

Xe máy
Biển số
OF-308807
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
76
Động cơ
300,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:)))
Mợ ko muốn phải toét mắt ra thì mợ cứ nêu nhu cầu, sale sẽ nhìn giúp mợ để sao cho trong số những căn còn lại mợ chọn đc căn hợp lý nhất, phù hợp nhất :)
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,074
Động cơ
458,413 Mã lực
E cũng biết là yêu cầu các cụ đọc kỹ là khó, nhưng phải nói thế này:

Chưa có dòng nào em viết là ghét họ nhà Vin. Thậm chí e đã từng dùng nhiều DV của họ. Thớt này lập ra khi e định mua LiễuGiai. Cái khó chịu đầu tiên chính là cái HĐ Chủ ĐT dí vào tay. Sau đó khi tìm hiểu mới thấy bên cạnh những mặt được (mà cac cụ nói quá đủ, thậm chí có phần nói quá), có rất nhiều thứ rất rất ko ổn. Mà vì ngta nói quá nhiều về những mặt được mà quên đi những mặt ko ổn kia.

Đúng như cụ nói, khó chịu với 1 vị pô lit, ko có nghĩa là mất thiện cảm cả ngành, và dị ứng một dự án, ko nhất thiết phải ghét 1 chủ ĐT.

Trong thớt này có ko it lời nói về chuyện : ko có chủ ĐT này thì Chủ Đt khac cũng nhảy vào, và vì môi trường chung đã thối nat, thì ai cũng thế thôi.

Điều này rất quen, như thể ta nghe chuyện đằng nào biển cũng ô nhiễm rồi, bla bla.

Cũng giống khi ta nghe cái câu: thế giới ko chìm trong đau khổ, vì hành động của người xấu, mà vì sự im lặng của người tử tế.

Rất may là it nhất cụ cũng nhìn nhận Vin GV là một thảm họa. Thảm họa đầu tien và quan trọng nhất, là phá tan quy hoạch, tạo ra ngoại lệ. Luật phap mà có ngoại lệ, tức là cho phép luật bị khinh nhờn.

Vậy công to nhât, đúng là mang tính "tiên phong" nhât của nhà ĐT ấy là gì. Chắc chúng ta đều rõ cả chứ ạ?

Cháu ko đủ trình độ để "tiên phong" chỉ ra cái "công" ấy. Nhưng khi đọc cac bài viết của Martin Rama, Đặng Hoàng Giang, hay Nguyễn Thị Hồng Thục, nhũng nhà khoa học nặng lòng với HN, SG,(và cả TTg Phuc nữa ạ) thì viẹc cháu ko đặt bút ký cái nhà 4PN ở LG chắc cũng "khach quan" đấy chứ, phỏng cụ?


Em không là sale BDS cũng chưa ở cc của Vin nhưng về cảm nhận của em qua việc sử dụng dịch vụ cũng như bạn em đã từng dùng em thấy Vin có công lớn trong việc đi tiên phong thay đổi chất lượng cuộc sống cho người Việt Nam. Tất nhiên nói hoàn hảo thì không có ai có thể làm được nhưng cũng là tốt nhất ở Vietnam rồi. Mà kinh doanh thì p có lãi, muốn có lãi thì p dùng nghệ thuật kd. Miễn sao KH k ghét và vẫn mua sản phẩm là thành công rồi.

Cụ cadan em thấy cmt hơi bị cá nhân quá nên cách nhìn nhận hơi tiêu cực và không khách quan.

Các chỗ Vin xây nếu k p vào tay Vin cũng vào tay thằng khác thôi cụ, k trách đc vì cái XH mình nó thối như nhau. Giống như mng chửi CSGT nhưng ai vào ngành đó cũng sẽ như thế thôi. Về cá nhân em cg k ủng hộ xây Vin GV. Chỗ đó sẽ thành thảm hoạ mất.
 
Chỉnh sửa cuối:

thangdc

Xe buýt
Biển số
OF-86243
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
796
Động cơ
417,362 Mã lực
Dự án này ko cần nói nhiều, e nhắc lại luôn và nhắc 1 cách tự tin.

Cheers các cụ!
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,074
Động cơ
458,413 Mã lực
Một đặc trưng của dân sâu Vin.

E cũng tự tin mà nói năm 2019 cũng sẽ một bài ca rao "cắt lỗ" như Tham và Roi. Xin lỗi nếu có cụ nào cảm thấy ko êm tai.

Vì có là chục tỷ thì cũng là chung cư cả thôi, và 1500 căn thì cũng ko thiếu cạnh tranh từ chính nội bộ chủ ĐT và các sàn đã ôm.

Cháu ko mua năm ngoái, biết đâu 2019 lại đổi ý, khi thấy ngta cắt lỗ nhiều quá. Sợ nhất là ko có tiền mặt thôi ạ.

Đùa thế thôi, đã ko mua khi chưa có nhận thức mới về Chủ ĐT, chả hơi đâu mà ký khi nhận thức đã chín muồi.

Dự án này ko cần nói nhiều, e nhắc lại luôn và nhắc 1 cách tự tin.

Cheers các cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top