chả biết các bạn sêu Vin vào đây có câu được khách nào không nhưng tư vấn thì như đấm vào tai, và lúc nào cũng bài đã hết nhưng còn hàng ngoại giao nọ kia ...
Các bạn bán hàng Vin, các bạn có lợi thế anh Vượng đã chạy hộ dự án, các bạn hay có cái ý nghĩ vì có thương hiệu nên thế nọ thế kia, nên hầu như mình thấy các bạn tư vấn kém, ít biết ứng biến với khách hàng, đa phần là chống chế.
Các bạn hay nghĩ hàng Vin là cao cấp, còn những hàng khác là thứ cấp: cái này do khách hàng nhận định chứ các bạn làm gì có tiền mà mua Royal ở phán như đúng rồi thế? Chắc gì con của khách thích học ở VIN, nằm ở Vin? Royal bảo là cao cấp giờ khác gì cái chợ? Giờ chung cư nào chả có siêu thị, mà các bà nội trợ thích chợ cóc hơn, nhà trẻ giờ phổ cập đến tận chân giường, mở mắt ra đường là có mẫu giáo. Giờ đời sống cao, có phải ai cũng thích tích vài trăm đồng vào cái thẻ khách hàng của VIN đâu? Theo ý các bạn giờ đi vs VIN cũng bao để tích điểm à?
Không biết có sale nào khiếm mợ phải căng thẳng như thế này, cùng là sale chuyên hàng của Vin, nếu có điều gì khiến mợ không thoải mái, thay lời kính mợ một ly coi như lời xin lỗi cũng là mạn phép làm quen.
Mợ ạ!
Thực ra ai cũng biết câu "Nhân vô thập toàn", con người ko ai toàn vẹn cả càng không thể toàn vẹn khi theo cái nghề sale được ví như "làm dâu trăm họ". Vậy nhưng, có cả nghìn thậm chí nhiều nghìn sale đàng hàng ngày bằng mọi cách nào là thuê telesale, chạy quảng cáo các kênh, rồi thậm chí mài mặt ngoài đường bắt khách như xe ôm, còn hơn nữa là nhìn thấy "có vẻ" là khách đi qua là đi xe theo như kiểu ... thám tử rình rập. Còn chưa kể đến những việc như tranh khách, cướp khách, hay lừa khách ... nói chung cũng cực nhọc lắm mợ. Chúng ta đi làm, làm gì cũng thế thôi đều cùng một mục đích cuối cùng là kiếm tiền để lo cho cuộc sống gia đình, bản thân. Có nhiều người nói "làm vì đam mê" nhưng một sự thực cay đắng là nếu ko kiếm được tiền thì chẳng có cái đam mê bỏ mẹ nào tồn tại được.
Cũng vì cả nhiều nghìn sale BĐS của Vin như thế mà có người này người kia, có những bạn tuổi đời thuộc thế hệ 9x mà có khi x chơi vơi ấy chứ. Thời gian các bạn ấy trải ngoài kia chưa nhiều, nếu mợ cũng là một sale thì có lẽ mợ sẽ vì thế mà cảm thông, còn nếu mợ là một khách hàng thì cũng qua đây hy vọng mợ sẽ rộng lòng hơn.
Nói về sản phẩm của Vin. Như một thực tế hiện hữu nó đang là dòng sản phẩm thuộc phân khúc tầm cao trên thị trường, tôi không dùng từ "cao cấp" bởi một lẽ tất nhiên tôi hiểu Cao-thấp là do khách hàng tự đánh giá qua việc sống và trải nghiệm thực tế và tất nhiên phải kinh qua những chủ đầu tư khác để lấy đó làm cơ sở định lượng.
Tôi, trước khi quyết định đi bán nhà của Vin cũng đã 2 năm ngồi mài đũng quần ở Vin, tôi hiểu về văn hóa doanh nghiệp đó cũng như nhưng mục tiêu hết sức cụ thể của doanh nghiệp này. Khi họ đã làm cái gì là làm quyết liệt, chúng tôi chạy starup adayroi. Là một trong những nhân sự đầu tiên của Adayroi trong 1 năm đầu với 9 lần thay đổi cơ cấu cũng bởi sự quyết liệt đó. Quan điểm là cứ làm, làm chưa tốt thì làm lại, làm chưa được thì làm tiếp, làm sai thì sửa... để đích cuối cùng là hướng đến tiệm cận của sự toàn diện. Thay đổi nhiều như vậy, sửa sai nhiều như vậy cũng bởi lãnh đạo của Vin hiểu rõ một điều "Nhân vô thập toàn" và sẽ không thể đạt tới tiệm cận hoàn thiện nếu không nỗ lực, cố gắng và kiên trì. Đó là văn hóa của họ!
2 Năm ngồi ở time, tôi không thấy có 1 ngày nào vắng bóng nhân viên chăm sóc cây cỏ, họ cứ tỉ mẩn cắt tỉa từng tí, quyét từng cái lá rụng và thay hoa thường xuyên. Ở cái hồ điều hòa trong time cũng vậy, thường xuyên có công nhân mặc đồ bảo hộ xuống vớt vớt ...
Với mọi người thì tôi ko biết họ như nào, nhưng với tôi, bằng những trải nghiệm thực tế ở Vin, từng là 1 nhân viên của Vin, từng chứng kiến nhiều thứ diễn ra ở Time city. Tôi tự tin đi bán nhà của Vin, tự tin không có nghĩa là chảnh chọe cành cao hay tâm thế trên người như mợ nghĩ, mà chỉ đơn giản là một sale khi bán bất cứ mặt hàng gì thì trước tiên bản thân mình phải tự tin về sản phẩm mình bán đã. Mình thấy tốt, thấy tuyệt vời còn chưa chắc việc người khác cũng thấy như thế huống chi nếu mình ko tự tin về sản phẩm mình bán thì làm sao khiến khách hàng tin?
Nói về chuyện nhiều tiền, ít tiền hay có một vài người nói rằng các cụ trên này toàn "mua bằng mồm". Thực ra có câu "Họa hổ, họa bì nan họa cốt. Tri nhân, tri diện bất tri tâm". Gặp gỡ, thân quen rồi có khi còn chẳng biết người ta thế nào huống chi chúng ta chỉ đang nói chuyện bằng ... tay. Mợ thấy có đúng ko?
Cá nhân tôi thì cơ hàn, nếu có điều kiện để ở nhà Vin, cho con cái học ở Vin, đi du lịch ở Vin thậm chí ăn rau của Vin hay shopping cũng Vin luôn thì có lẽ tôi không đang ngồi đây để rửa mắt đọc, luyện tay gõ cho nhọc lòng rồi. Tất cả cũng chỉ là kiếm sống, là cố gắng để gia đình có cuộc sống tốt hơn thôi. Vậy nên sao phải hơn thua nữa để mệt càng thêm mệt!
Đôi điều chia sẻ từ tấm chân tình, mong rằng có điều gì chưa phải, mợ góp ý thẳng thắn để coi như giúp nhau hoàn thiện bản thân tốt hơn!