[Funland] VietNamNet thu phí phiên bản đặc biệt

Các bác đã sẵn sàng trả phí để đọc báo trực tuyến chưa?

  • Không trả, không đáng

    Lượt chọn: 77 91.7%
  • Sẵn sàng trả phí

    Lượt chọn: 7 8.3%

  • Tổng bình chọn
    84

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,301
Động cơ
252,890 Mã lực
Báo thì phải câu được view thì mới có quảng cáo, mới có tiền mà tồn tại được! Các ông đang đọc miễn phí mà lại đòi tin, bài chuyên môn sâu nhưng ko quảng cáo nhiều thì lấy đâu ra!
Mở mồm ra là bảo báo lá cải rồi chửi " 3 môn 9 điểm ", " Đĩ bút ", " kền kền"..... nhưng lại ngày nào cũng đọc thì khác gì chê mứt thối mà ngày nào cũng ăn!

Đọc báo còn *** biết phân biệt đâu mà Trang tin,đâu là Báo, Tạp chí nhưng vẫn chửi!
Báo đểu lá cải thật đọc vài lần thì phải biết mà tránh, cứ đâm đầu vào đọc xong lại ngồi chửi! Thế khác gì tự chửi mình ngu?!

Có những phóng sự điều tra mà họ tốn bao công sức, chấp nhận nguy hiểm để thực hiện với mong muốn công khai, lật tẩy những sai phạm thì D.C.M chúng nó lại bảo là LÀM TIỀN DOANH NGHIỆP!


Thằng bảo ko thèm đọc báo lá cải thế nó cập nhật thông tin qua đâu? Ngồi hóng ah? Nghe nói, Nghe kể?

Thằng nào cũng nói " miễn phí còn *** thèm đọc nữa là thu phí " nhưng lại chả có thằng nào bỏ tiền ra để xem cái Thu Phí và Miễn phí khác nhau như nào?!
Cụ chuột bạch phát xem mất phí có ngon hơn không để nhà cháo dẩy hố vôi theo nào :)
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,301
Động cơ
252,890 Mã lực

dungdt46

Xe hơi
Biển số
OF-82591
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
107
Động cơ
414,190 Mã lực
Mạnh dan thế là tốt chứ các cụ
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
868
Động cơ
200,879 Mã lực
Em biết báo tây mở rộng dần việc thu phí từ lâu, vừa để tránh gg ăn theo, vừa để nâng cấp chất lượng. Trước là chỉ những bài pt, mà các cụ biết pt của nó kinh ntn đấy, h nó thu cả tin. Đáng lẽ nên làm dần dà, vd cho đăng ký account, thu fi tượng trưng... Chứ oạch cái dễ gãy. Em cũng chưa có hứng đọc báo có phí vì chưa tin lắm. Nghiên cứu sâu còn free chqa đọc hết huống chi báo cận lá cải.
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
919
Động cơ
58,951 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Miễn phí như 24h thì iem vẫn vào xem video bóng đá vs thể thao các loại, thu phí chắc tính bỏ luôn khoản thu từ QC nhỉ :D
Xóm em toàn quân đội, tháng nào mấy ông tướng tá gì đó cũng nhận free mớ báo giấy, toàn xin về làm mồi đốt than nướng vì chả ai đọc, giờ báo mạng thu phí có khi cũng phải áp chỉ tiêu về cơ sở chứ ko thì mấy ai đọc :))
 

duchoa1309

Xe tải
Biển số
OF-96664
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
299
Động cơ
403,123 Mã lực
Cụ chuột bạch phát xem mất phí có ngon hơn không để nhà cháo dẩy hố vôi theo nào :)
Cụ trả tiền xem thu phí nó khác như nào chưa ah? Trang này từ hồi anh Tuấn đang làm thì rất nhiều bài giá trị, nhất là chuyên mục tuần, sau khi anh ý đi, và nhất là gần đây bộ nhảy vô quản lý, thì đang kém đi 1 cách kinh khủng
Dạ em ko có tài khoản nào nhưng em toàn bán Tài khoản đó ạ!
Còn Vietnamnet thì em cũng có bạn bè đã và đang làm hơi lâu và hơi nhiều!
Anh Tuấn thì bạn chị Gái em ạ!
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Báo cũng như một món hàng, có cái hay có cái dở. Và dù là sản phẩm dở hay tốt thì cũng cần có kinh phí làm ra nó, nuôi nó tồn tại. Kinh phí ấy lấy từ đâu là do người quản lý nó tính toán.

Và Tôi nhất trí, tôi sẽ đồng ý trả tiền cho báo mạng, kể cả khi nó có bài hay bài dở TRONG ĐIỀU KIỆN NÓ ĐỪNG LẤY TIỀN HAI HOẶC NHIỀU MANG

Nghĩa là nếu coi người đọc là khách hàng và lấy tiền từ người đọc thì đừng lấy tiền từ quảng cáo hoặc đối tượng được/bị lên báo.
Còn như hiện nay, người đọc không phải là khách hàng mà là một mắt xích/một chuỗi trong quy trình lấy tiền của các báo mạng
Người đọc nhiều, báo sẽ có nhiều quảng cáo cũng như thu được nhiều tiền từ đối tượng được/bị lên báo.
Chủ một tờ báo khác gì đại gia trong khi báo chí được coi là quyền lực thứ 4.
Viết bài cho doanh nghiệp thì ăn đủ.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,071
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
báo này em thấy bồi bút, quảng cáo viết bài, pr nhiều.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,942
Động cơ
323,231 Mã lực
Khi nào sửa luật cho phép báo chí tư nhân mới bắt chước Tây được.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,074
Động cơ
1,668,503 Mã lực
Chủ đề này rất thú vị. Báo chí cũng như xuất bản đang đi qua một giai đoạn quan trọng để hoặc là thay đổi/ hoặc là đóng cửa.
Em có đọc cuốn bài học tương lai của Harari, có một chương hoặc mục nói về dòng chảy thông tin trong tương lai. Quan điểm trong đó là tiên đoán (và ủng hộ) việc công dân sẽ trả tiền cho các thông tin có giá trị.
Về thông tin có giá trị như thế nào có thể còn bàn tiếp, chỗ này như thế này, chỗ kia thế khác, ... nhưng lờ mờ em nghĩ nó sẽ đi theo vài chuẩn mực nhất định.
**
Theo em, sẽ có hai tiêu chí cơ bản để thông tin thực sự có giá trị trong tương lai gần: Một là tính chuyên sâu, hai là tính trí tuệ. Đôi khi việc bám theo các giá trị hiện tại như nhanh, nhạy, chính xác chính là một rào cản cực kỳ lớn của các Tòa báo trong việc đổi mới và đã không thay đổi theo đúng phát triển của xã hội.

NHANH: Mọi thứ đã thay đổi khi có Internet và Smartphone. giống như Euro, em toàn xem trực tiếp từ uefa.com, các facts thì báo chí không còn nhiều vai trò đưa tin. Năm 2021 rồi mà báo chí vẫn làm lối mòn: Tin nhanh EURO 2021, trong khi điều phải làm đó là Tin đặc biệt 2021. Phải làm được bài viết đặc sắc mà không nơi nào có được.
NHẠY: Là cái cần đẩy lên để nó thành tri thức thực sự, như là câu chuyện dẫn đường hoặc chí ít là gợi mở.
CHÍNH XÁC: Cái này chỉ là điều phải có, cũng như fair play trong bóng đá. Không nên coi đó là tiêu chuẩn để tạo ra sự xuất sắc được.

Ngoài ra, không đặt trong tương quan cạnh tranh, các báo giờ đi vào sự bình thường một cách đại trà. Giống như cả tháng nay, Top 05 bài đầu toàn là sáng nay, trưa nay bao nhiêu người mặc Covid, truy vết F1, ca tử vong... với nội dung gần như hệt nhau. Làm vậy là trả giá quá thấp cho thời gian của độc giả, và Tòa soạn cũng không thực sự quyết liệt động não. Làm như vậy thì không chết mới là lạ.

**
Đã đến lúc báo chí cân nhắc rút mình trong cuộc đua lấy ranking và traffic hút độc giả vì đổi lại của quảng cáo, trong đó có cả bán mình qua bài viết đặt hàng, đều đi ngược lại lợi ích của người đọc - nếu coi đó là nguồn sống và khách hàng của mình. Làm vậy rồi sẽ dẫn đến lụi tàn cũng như ngay trước mắt, không thể lại được các cỗ máy quảng cáo và Social Media.

Em chắc là một trong vài chục người đọc đầu tiên ở Hn trả phí cho một tạp chí kinh doanh giấy. Em biết được điều này vì thời đầu mỗi tuần em đều đến chỗ phát hành lấy báo. Thậm chí năm nào họ cũng có quà cho độc giả. Món quà cho độc giả trung thành còn giá trị hơn cả tiền đặt báo cả năm. Song từ lúc em nhận thấy họ không còn phân biệt giữa bài viết Doanh nghiệp quảng cáo & Bài viết doanh nghiệp đặt hàng, em đã không còn mặn mà và giở xem dẫu đã đặt mua theo năm từ hàng chục năm nay. Đó là một cách dễ dàng để đánh mất độc giả.

Cũng như Social một dạo rộ lên mô hình dùng KOLs để quảng bá sản phẩm, thực là một cuộc xâm lấn kinh dị, vì nó chẳng liên hệ gì với nhu cầu và bảo chứng chất lượng của sản phẩm, nhưng vì tiền, hứa hẹn doanh thu, những nhà cung cấp sẵn sàng làm.
**
Bây giờ thu phí sẽ là một mô hình đúng đắn. Cũng chẳng phải đột phá gì, tất cả những tạp chí, báo uy tín các nước, các lĩnh vực đều đã như vậy rồi. Vấn đề bao nhiêu cũng không phải là việc ưu tiên cần cân nhắc nhất. Vấn đề cơ bản nhất lúc này là làm sao để bài viết có tính trí tuệ, và phần nào đó là chuyên sâu (mà thực ra sẽ do các tạp chí/ nhà xuất bản thiên kiểu khoa học nghiên cứu sẽ có lợi thế hơn). Có cái đó thì sự tồn tại và doanh thu sẽ tự tìm tới.
Độc giả thì không nên lo. Họ rất thông minh. Họ sẽ tự tìm thấy cái xứng đáng để rút ví ra.
**
Thỉnh thoảng độc giả hay trêu nhà báo khối C, nền tảng xuất phát điểm thấp... Thực ra điều đó môi trường làm báo chí rất cần và luôn có cơ hội thay đổi. Cũng như làm giáo viên hay bất kỳ lĩnh vực nào, đã gọi là đặc thù, người ta luôn sẽ có cách để thu hút những người năng khiếu nhất, giỏi nhất sau khi tốt nghiệp đại học. Em nói báo chí có cơ hội vì nó có tính hấp dẫn của nó. Bằng chứng là rất nhiều người giỏi trong xã hội, bằng cách này hay cách khác, họ tự viết hoặc cộng tác rất chất lượng với báo chí mà ta đều biết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Thời báo Kinh tế Sài Gòn mà thu phí là em chơi ngay.
Tạp chí kinh tế SG là một ấn phẩm rất đáng đọc.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Muốn tăng nguồn thu cho báo chí thì chỉ có làm như bọn Úc. Bắt Facebook và YouTube chia sẻ doanh thu quảng cáo.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,862
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Cứ cho em dùng thử bản trả tiền trong 1 năm để xem chất lượng bài viết ntn, rồi e mới quyết. E cũng đang trả tiền đọc báo nước ngoài, sau khi đã dùng thử chán rồi mới quyết.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,965
Động cơ
519,274 Mã lực
Em thắc mắc với chất lượng hiện nay thì ai sẽ trả tiền để đọc bản thu phí.
Có cụ nào có thống kê số lượng bao nhiêu người đã trả tiền cho phiên bản thu phí Vietnamnet chưa ạ, em sợ là chỉ được vài trăm người là cùng.
 

annika

Xe buýt
Biển số
OF-711871
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
552
Động cơ
91,163 Mã lực
Với e Câu trả lời là có . e sẽ trả phí để có sp tương ứng. 2 trang mạng điện tử e chọn là báo Nhân Dân điện tử và Vietnamnet.
Báo Nhân Dân trang thể thao và trang văn hóa văn nghệ là 2 chuyên trang ưa thích của e. Các bài viết công phu bố cục hiệnđại tươi mới.
Vietnamnet thì kinh tế xã hội chính trị chắc chắn là số 1 rồi .Các tin về covid luônđược cập nhật trung thực phần bình luậnđược mở cho bạnđọc phản ảnh và góp ý rất sôi nổi trong khi các báo khác trên dịa bàn thìđóngphần bình luận này.
.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,826
Động cơ
441,173 Mã lực
Trả phí cũng được ,vấn đề là bao nhiêu ?
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,862
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Trả phí cũng được, quan trọng là chất lượng bài viết. Em đang trả phí để đọc báo nn, tuy nhiên, trước đó họ đã cho đọc miễn phí cả năm để mình đánh giá chất lượng.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,879
Động cơ
94,784 Mã lực
Miễn phí thì xem, trả tiền thì không .
Nếu vì không trả tiền, không thể đọc được hai tờ báo nầy, em chuyển sang đọc tin tức nước ngoài, vẫn có đầy đủ thông tin cần biết.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Với e Câu trả lời là có . e sẽ trả phí để có sp tương ứng. 2 trang mạng điện tử e chọn là báo Nhân Dân điện tử và Vietnamnet.
Báo Nhân Dân trang thể thao và trang văn hóa văn nghệ là 2 chuyên trang ưa thích của e. Các bài viết công phu bố cục hiệnđại tươi mới.
Vietnamnet thì kinh tế xã hội chính trị chắc chắn là số 1 rồi .Các tin về covid luônđược cập nhật trung thực phần bình luậnđược mở cho bạnđọc phản ảnh và góp ý rất sôi nổi trong khi các báo khác trên dịa bàn thìđóngphần bình luận này.
.
Tôi cũng thích báo Nhân Dân, đặc biệt là mục Xã luận.
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,176
Động cơ
428,001 Mã lực
Lâu rồi em chưa vào VNN, quảng cáo còn nhiều hơn cả web Pỏn. Youtube thì em mua premium rồi, nên un-sub hết những kênh trên facebook nếu có quảng cáo trong video, kể cả nội dung hay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top