[Funland] Vietjet Air ký sự: Hành lý - thời tiết - toa lét và tiếp viên

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,667
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Viết dài thế này chứng tỏ cụ chủ thớt bực lắm đây
 

canbo

Xe tăng
Biển số
OF-6043
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
1,540
Động cơ
558,690 Mã lực
Nơi ở
HN-SG-HB
Chuẩn bị đi ngủ mà đọc thớt này làm em lại phải bật dậy. Em chẳng dám phán xét ai đúng ai sai, nhưng mà với em cứ đúng luật mà làm nên chẳng ai gây sự dc với em cả.
Chỉ khổ cái là em ko chịu dc các khuôn mặt kênh kiệu, coi thường khách hàng nên các chuyến bay về VN chưa bao giờ em chọn VN Airlines mặc dù là bay thẳng và ko phải transit, nhiều khi lại còn rẻ hơn nữa chứ. Còn trong nước thì đành phải chấp nhận nhắm mắt nghe nhạc thôi.
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,057
Động cơ
400,718 Mã lực
Dài quá. tóm lại là có nên mua vé của jet air ko cụ?
 

audifun

Xe máy
Biển số
OF-84865
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
55
Động cơ
410,510 Mã lực
Dài quá. tóm lại là có nên mua vé của jet air ko cụ?
Bẩm cụ, tùy cụ thôi, nếu cụ muốn mua bực mình thì cụ cứ mua, và cụ nên có một cái checklist trước các phương án xử lý khi gặp tình huống "ứng xử" với staff vietjet, nhưng mà như thế thì e sợ mất thời gian của cụ lắm ạ
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,277
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Khi bay vào vùng thời tiết xấu thì nhà tàu có thông báo: quý khách về chỗ ngồi, thắt dây an toàn, hạn chế sử dụng nhà vệ sinh... Hạn chế thôi nhé, ở đây sử dụng là vi phạm thì em éo hiểu
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
1,609
Động cơ
464,690 Mã lực
Cụ này hình như không đọc kỹ bài của cụ chủ thì phải? Gấu nhà cụ chủ không có lỗi gì (đã có an ninh hàng không công nhận) vậy mà bị đối xử như thế hỏi ai mà chả ức chế nổi xung lên chứ. Em là người vốn ít lời mà còn phải nóng mặt nói cho một trận thì mọi người chắc cũng hình dung được cái kiểu coi thượng đế như một lũ gà.
em đọc kỹ cụ ạ, mất ngay buổi làm việc đầu giờ chiều cụ ạ.
 

audifun

Xe máy
Biển số
OF-84865
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
55
Động cơ
410,510 Mã lực
ha ha chú đã bảo trước với mày lúc đưa hai vợ chồng ra sân bay về cái khoản dịch vụ của bọn vietjet air rồi nhé,đã thấy tao nói đúng chưa
em đi vietjet air này vài lần mà lần nào cũng phải chửi nhau 1 trận mới đi dc thế mới chán,mà gấu thì nó cứ bảo đi thằng này vì rẻ hơn tý,có lần cách đây hơn 2 tháng khi vợ chồng khăn gói quả mướp vào sg trong thớt em mở tạm biệt hn ,ra sân bay tý em tát con nhân viên cân và làm thủ tục nó phải gọi security đến cũng chả làm gì dc nó còn dọa em là chuyến bay này của tôi ,tôi có quyền ko cho anh đi,và từ nay tôi ko cho anh đi nữa.....ối giời đất ơi em nghe mà như sét đánh ngang tai tí xỉu.
1 con ranh con mà nó cả gan dọa mình ko cho mình đi nữa em điên quá ra nói thầm vào tai nó là anh sẽ xé vé ngay trước mắt em bây giờ nhưng em ra cửa với anh ,anh cho em đi hoàn vũ nhé,mặt nó tái dại
nói chung bọn này TV và nhân viên mặt đất làm ăn cực ký bố láo ko tin các cụ nào cứ thử đến sân bay hn và sg xem bọn nó làm việc với khách xem chỉ muốn cho cái đạp vào mặt
bữa trước có bà giàvojwj vào chơi và đưa thêm con bé con bà chị vợ vào khi đi có giấy ủy quyền của mẹ con bé rồi lúc đi ko sao ,lúc từ sg về em đưa bà và con bé ra sân bay đưa cái giấy ủy quyền cho đứa làm thủ tục thì nó bảo sao anh lại đưa em giấy xác nhận chữ ký mời anh ra cho người khác làm
em gọi nó đứng lên nói nhỏ vào tai ,em chắc mới đi làm ngày đầu hả,nó nói em đi làm lâu rồi ,em bảo thế sao ko biết cái giấy này là giấy gì sao ngu thế,cuối cùng nó đi hỏi sếp nó thì sếp nó bảo đúng giấy này rồi
Tổng kết lại là tiếp viên và nhân viên mặt đất của thằng vietjet air này chắc đào tạo qua quýt nên nó mới láo lếu với khách hàng như vậy
Cháu vái cả nón rồi chú ơi, đi hàng không giá rẻ cứ như đi ăn xin, được phục vụ thì ít mà ôm nhục thì nhiều. Dân mình thì không phải ai cũng hiểu biết để đưa luật với cả lý ra đấu với chúng n thì chắc còn phải đi ăn xin dài dài
 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,862
Động cơ
481,275 Mã lực
em đọc kỹ cụ ạ, mất ngay buổi làm việc đầu giờ chiều cụ ạ.
Cụ chủ đang bức xúc nên chơi một bài dài, em đang rảnh nên cũng đọc hết từ đầu đến cuối:)).
Cái này nó chỉ là văn hóa ứng xử thôi mà, em tiếp viên kia chắc mới hết teen nên chưa có nhiều kỹ năng giao tiếp với hành khách lắm.
Cụ có cái ảnh em tiếp viên quẳng lên đây rồi em phán tiếp cho:-))
 

audifun

Xe máy
Biển số
OF-84865
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
55
Động cơ
410,510 Mã lực
em đọc kỹ cụ ạ, mất ngay buổi làm việc đầu giờ chiều cụ ạ.
Cụ ớt ơi, hành khách cũng dễ sai lắm chứ, người thì là do không biết hoặc bay lần đầu, người thì đang ức chế sẵn, nhất là dân mình dân trí cũng còn nhiều cái hạn chế. Thế nên mới cần tiếp viên là người hỗ trợ và trên tinh thần phục vụ. Bà chị em có lần bay từ Lào về, đi VNA gặp hôm F1 cứ đòi vào WC liên tục, kể cả lúc hạ cánh, nhưng thay vì mắng nhiếc cô tiếp viên còn ân cần trợ giúp. Còn kiểu phục vụ mà mặt mày sưng sỉa, mắt trợn trừng lên rồi dương oai diễu võ tinh tướng kiểu mình là chủ cái máy bay này thì nói thật chứ, em không văng tục và dùng vũ lực là đã kiềm chế lắm rùi đó cụ ợ
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
1,609
Động cơ
464,690 Mã lực
Cụ chủ đang bức xúc nên chơi một bài dài, em đang rảnh nên cũng đọc hết từ đầu đến cuối:)).
Cái này nó chỉ là văn hóa ứng xử thôi mà, em tiếp viên kia chắc mới hết teen nên chưa có nhiều kỹ năng giao tiếp với hành khách lắm.
Cụ có cái ảnh em tiếp viên quẳng lên đây rồi em phán tiếp cho:-))
Ôi zời ơi, em "ôm" ảnh tiếp viên nữ làm gì ạ. Thì em có nói là do cách ứng xử của cả hai bên chứ ko lỗi riêng của bên nào...em cũng hay nghe "giang hồ" giờ hay nói câu "ghét nhau ở cái thái độ" ngẫm ra đúng cụ ợh, hơn nhau ở cái cư xử khéo léo thôi.
Nói đến cái xấu, cái hạn chế của người Việt nói chung là viêc vô cùng nan giải...nghành HK cũng vậy thôi, tiếp viên thì xấu mù kỹ năng giao tiếp yếu kém, ý thức cộng đồng ko cao...COCC nhiều nên các em ý ỉ thế lại càng dở trong ứng xử giao tiếp, kiến thức và học thức cũng hạn chế nốt.
Ngược lại, Gấu nhà cụ chủ thớt quả thực có kiến thức (chả biết đến đâu) nhưng rõ là hơn em TV kia, cả tuổi đời và kinh nghiệm sống nữa...Cũng ăn miếng trả miếng với em TV kia trên tàu bay, nói gì thì nói khi ở trên tàu bay về mặt lý thuyết mọi hành khách cần phải tuân thủ những quy định cho an toàn tuyến bay và phi hành đoàn(có phải là cái chợ đâu). Vì thế, kiểu ăn miếng trả miếng cũng là thể hiện bản thân Gấu chủ thớt là người ko đc điềm tĩnh mà đôi khi thói quen cứ hay tự nghĩ mình ko kém nó nên mình phải thể hiện...cái này tâm lý chung của những người (và những nước) mới nổi hay còn gọi là đangg phát triển. kể ra Gấu ko cự lại bạn TV kia thì êm đẹp hơn và thể hiện mình là người có văn hóa, kiến thức hơn cái "mớ" TV vớ vẩn kia.
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
1,609
Động cơ
464,690 Mã lực
Cụ ớt ơi, hành khách cũng dễ sai lắm chứ, người thì là do không biết hoặc bay lần đầu, người thì đang ức chế sẵn, nhất là dân mình dân trí cũng còn nhiều cái hạn chế. Thế nên mới cần tiếp viên là người hỗ trợ và trên tinh thần phục vụ. Bà chị em có lần bay từ Lào về, đi VNA gặp hôm F1 cứ đòi vào WC liên tục, kể cả lúc hạ cánh, nhưng thay vì mắng nhiếc cô tiếp viên còn ân cần trợ giúp. Còn kiểu phục vụ mà mặt mày sưng sỉa, mắt trợn trừng lên rồi dương oai diễu võ tinh tướng kiểu mình là chủ cái máy bay này thì nói thật chứ, em không văng tục và dùng vũ lực là đã kiềm chế lắm rùi đó cụ ợ
Vâng em hiểu, em cũng bay tứ tung khắp 2-3 châu rồi. Nói chung ngay cả đến VNAri cũng củ chuối lắm ý chứ, VN mà cụ...nhìn thấy thái độ của các em ý đã thấy nghiệp dư rồi, chán chả buồn để ý thôi thì cứ dĩ hòa với họ nhiều khi em lại thấy được việc(đi nhiều rồi em quen nhiều sau các em ý giúp đc ối việc đấy cụ ạ).
Chứ TV nước ngoài họ chuyên nghiệp từ thái độ, cách giao tiếp và cả những nụ cười nữa cơ ạ, dưng thôi ss lại thêm buồn cụ ơi, sống chung với lũ và vui vẻ chấp nhận nó cụ sẽ thấy nhẹ nhàng lắm ý.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
Em nghĩ là ở vn mình thì văn hoá dịch vụ vẫn còn hạn chế lắm, nhất là ngành được bảo hộ độc quyền như hàng không nên vẫn có tư tưởng hành khách đi nhờ, chắc là một thời gian nữa có nhiều hãng cạnh tranh nhau thì mới đỡ đi được.
 

Latte

Xe tăng
Biển số
OF-29520
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,383
Động cơ
495,442 Mã lực
Mấy ông bạn em là cơ trưởng còn phải lắc đầu ngao ngán về thái độ của tiếp viên , hải quan sân bay nữa là hành khách.
 

nowhereman

Xe hơi
Biển số
OF-45223
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
163
Động cơ
464,370 Mã lực
Tuy nhiên theo em thì cụ chủ không nằm trong đối tượng dễ sai này, vì cụ đã bay nhiều chứ không phải lần đầu, ức chế thì cũng không hẳn vì người ta mới ưu tiên giải quyết cho cụ tận 7kg hành lý, còn dân trí hạn chế thì càng không phải rồi. Nên em mới dự, theo kiểu logic lửa-khói, thì hẳn lúc mợ gấu lên trên đã có đôi co gì đó với em tv rùi, nên mới em tv mới bị ức chế thế, chứ còn mềm mại nữ tính (như mợ ớt nói) thì hẳn cũng không đến nỗi. Đó chỉ là giả định tình huống nên em xin không phân tích tiếp đúng-sai nữa.
Cụ ớt ơi, hành khách cũng dễ sai lắm chứ, người thì là do không biết hoặc bay lần đầu, người thì đang ức chế sẵn, nhất là dân mình dân trí cũng còn nhiều cái hạn chế. Thế nên mới cần tiếp viên là người hỗ trợ và trên tinh thần phục vụ. Bà chị em có lần bay từ Lào về, đi VNA gặp hôm F1 cứ đòi vào WC liên tục, kể cả lúc hạ cánh, nhưng thay vì mắng nhiếc cô tiếp viên còn ân cần trợ giúp. Còn kiểu phục vụ mà mặt mày sưng sỉa, mắt trợn trừng lên rồi dương oai diễu võ tinh tướng kiểu mình là chủ cái máy bay này thì nói thật chứ, em không văng tục và dùng vũ lực là đã kiềm chế lắm rùi đó cụ ợ
Có điều em thấy cụ chủ, cũng như nhiều cụ khác, là cách vơ đũa cả nắm, hay còn gọi là túm hết lại để chửi. Thực ra theo em biết thì các em nhân viên thủ tục mặt đất với các em tv của các hãng là khác nhau. Các em nv mặt đất kia thuộc sân bay quản lý, và họ cung cấp dịch vụ làm thủ tục cho các hãng hàng không, bất kể hãng nào, dù vietjet hay VNair, và họ không phải ngừoi của hãng đó, nên mắng các em ấy mà nói về e-lai là không đúng. Các anh an ninh, hải quan lại còn là người của bộ khác nữa chứ cũng chẳng phải e-lai. Nên cứ túm hết lại mà phê phán e-lai thì e cũng hơi oan cho họ 8->
 

Lê Chon goang

Xe tải
Biển số
OF-101872
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
266
Động cơ
400,130 Mã lực
"Khách hàng là thượng đế". Qua đó thì mới biết được. 2VC cụ Chủ đã xử lí tốt vụ này đới. Iem là iem chửi vào mặt bọn này rồi. Còn bày đặt Security????
 

audifun

Xe máy
Biển số
OF-84865
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
55
Động cơ
410,510 Mã lực
Tuy nhiên theo em thì cụ chủ không nằm trong đối tượng dễ sai này, vì cụ đã bay nhiều chứ không phải lần đầu, ức chế thì cũng không hẳn vì người ta mới ưu tiên giải quyết cho cụ tận 7kg hành lý, còn dân trí hạn chế thì càng không phải rồi. Nên em mới dự, theo kiểu logic lửa-khói, thì hẳn lúc mợ gấu lên trên đã có đôi co gì đó với em tv rùi, nên mới em tv mới bị ức chế thế, chứ còn mềm mại nữ tính (như mợ ớt nói) thì hẳn cũng không đến nỗi. Đó chỉ là giả định tình huống nên em xin không phân tích tiếp đúng-sai nữa.


Có điều em thấy cụ chủ, cũng như nhiều cụ khác, là cách vơ đũa cả nắm, hay còn gọi là túm hết lại để chửi. Thực ra theo em biết thì các em nhân viên thủ tục mặt đất với các em tv của các hãng là khác nhau. Các em nv mặt đất kia thuộc sân bay quản lý, và họ cung cấp dịch vụ làm thủ tục cho các hãng hàng không, bất kể hãng nào, dù vietjet hay VNair, và họ không phải ngừoi của hãng đó, nên mắng các em ấy mà nói về e-lai là không đúng. Các anh an ninh, hải quan lại còn là người của bộ khác nữa chứ cũng chẳng phải e-lai. Nên cứ túm hết lại mà phê phán e-lai thì e cũng hơi oan cho họ 8->
Bẩm cụ, cái vụ mặt đất em không thấy có gì căng thẳng quá đáng, chỉ ở cách nói năng với khách hàng thôi, em đưa vào cho có mạch chuyện và nhấn mạnh kỹ năng giao tiếp thôi. Em và gấu nhà em cũng không có gây sự hay làm quá gì ở vụ mặt đất cả, nói chung nhanh gọn được việc hợp tình hợp lý, còn việc cô ý có sưng sỉa đi chăng nữa em cũng thấy bình thường vì gặp nhiều quen rồi. Vụ trên không mới thực sự làm em bức xúc các cụ ợ
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
6,125
Động cơ
464,847 Mã lực
tóm lại là chuyện nhỏ mà xé ra to.
Do cách ứng xử cả 2 bên thôi
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,087
Động cơ
414,035 Mã lực
Em mới chỉ được cưỡi MBBG thôi=))
 

audifun

Xe máy
Biển số
OF-84865
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
55
Động cơ
410,510 Mã lực
"Khách hàng là thượng đế". Qua đó thì mới biết được. 2VC cụ Chủ đã xử lí tốt vụ này đới. Iem là iem chửi vào mặt bọn này rồi. Còn bày đặt Security????
Mềm nắn rắn buông mà các cụ, mình đâu có sỉ nhục lăng mạ chúng nó đâu, chẳng nhẽ lúc đó cứ ngậm tăm mà nhắm mắt ký biên bản chắc? À, nhân nói về security, thằng cha phi công (cơ trưởng) hôm đó nó ngồi trong buồng lái có biết mô tê gì đâu, nó còn nói với gấu em một câu là: "Tao biết là thủ tục hành chính của chúng mày rất phức tạp abc", khác gì nó nhắm mắt ký bừa khi TV đưa biên bản và cũng chẳng biết cái biên bản đó có mục đích gì. Không xử lý được mới bày đặt gọi "police" - nguyên văn từ police các cụ ợ - cứ như vc em là tội phạm ý. Em nghe không cũng thấy funny rồi. Rồi con TV còn dơ hai tay che chắn giữ không cho gấu em ra khỏi ống - lại còn già mồm nói là "Em đang đứng chào khách", nói thật với các cụ, hôm đó em cực kỳ bình tĩnh, vì lúc đó mà ba máu sáu cơn là em vào đạp thẳng vào hai cái cẳng nó rồi đớ. Em cũng không bênh gấu em, nhưng em thấy gấu em làm thế cũng là cực chẳng đã và tự vệ một cách văn minh thôi các cụ. Còn vấn đề "nữ tính" hay "nam tính", em thấy nó chẳng liên quan, vì nữ hay nam cũng đều có quyền bình đẳng như nhau - mình hội nhập rồi mà. Gấu em không nói thì em cũng sẽ nói như vậy thôi, chẳng có gì mà phải im miệng ngậm bồ hòn làm ngọt cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top