Viết dài thế này chứng tỏ cụ chủ thớt bực lắm đây
Bẩm cụ, tùy cụ thôi, nếu cụ muốn mua bực mình thì cụ cứ mua, và cụ nên có một cái checklist trước các phương án xử lý khi gặp tình huống "ứng xử" với staff vietjet, nhưng mà như thế thì e sợ mất thời gian của cụ lắm ạDài quá. tóm lại là có nên mua vé của jet air ko cụ?
em đọc kỹ cụ ạ, mất ngay buổi làm việc đầu giờ chiều cụ ạ.Cụ này hình như không đọc kỹ bài của cụ chủ thì phải? Gấu nhà cụ chủ không có lỗi gì (đã có an ninh hàng không công nhận) vậy mà bị đối xử như thế hỏi ai mà chả ức chế nổi xung lên chứ. Em là người vốn ít lời mà còn phải nóng mặt nói cho một trận thì mọi người chắc cũng hình dung được cái kiểu coi thượng đế như một lũ gà.
Cháu vái cả nón rồi chú ơi, đi hàng không giá rẻ cứ như đi ăn xin, được phục vụ thì ít mà ôm nhục thì nhiều. Dân mình thì không phải ai cũng hiểu biết để đưa luật với cả lý ra đấu với chúng n thì chắc còn phải đi ăn xin dài dàiha ha chú đã bảo trước với mày lúc đưa hai vợ chồng ra sân bay về cái khoản dịch vụ của bọn vietjet air rồi nhé,đã thấy tao nói đúng chưa
em đi vietjet air này vài lần mà lần nào cũng phải chửi nhau 1 trận mới đi dc thế mới chán,mà gấu thì nó cứ bảo đi thằng này vì rẻ hơn tý,có lần cách đây hơn 2 tháng khi vợ chồng khăn gói quả mướp vào sg trong thớt em mở tạm biệt hn ,ra sân bay tý em tát con nhân viên cân và làm thủ tục nó phải gọi security đến cũng chả làm gì dc nó còn dọa em là chuyến bay này của tôi ,tôi có quyền ko cho anh đi,và từ nay tôi ko cho anh đi nữa.....ối giời đất ơi em nghe mà như sét đánh ngang tai tí xỉu.
1 con ranh con mà nó cả gan dọa mình ko cho mình đi nữa em điên quá ra nói thầm vào tai nó là anh sẽ xé vé ngay trước mắt em bây giờ nhưng em ra cửa với anh ,anh cho em đi hoàn vũ nhé,mặt nó tái dại
nói chung bọn này TV và nhân viên mặt đất làm ăn cực ký bố láo ko tin các cụ nào cứ thử đến sân bay hn và sg xem bọn nó làm việc với khách xem chỉ muốn cho cái đạp vào mặt
bữa trước có bà giàvojwj vào chơi và đưa thêm con bé con bà chị vợ vào khi đi có giấy ủy quyền của mẹ con bé rồi lúc đi ko sao ,lúc từ sg về em đưa bà và con bé ra sân bay đưa cái giấy ủy quyền cho đứa làm thủ tục thì nó bảo sao anh lại đưa em giấy xác nhận chữ ký mời anh ra cho người khác làm
em gọi nó đứng lên nói nhỏ vào tai ,em chắc mới đi làm ngày đầu hả,nó nói em đi làm lâu rồi ,em bảo thế sao ko biết cái giấy này là giấy gì sao ngu thế,cuối cùng nó đi hỏi sếp nó thì sếp nó bảo đúng giấy này rồi
Tổng kết lại là tiếp viên và nhân viên mặt đất của thằng vietjet air này chắc đào tạo qua quýt nên nó mới láo lếu với khách hàng như vậy
Cụ chủ đang bức xúc nên chơi một bài dài, em đang rảnh nên cũng đọc hết từ đầu đến cuối.em đọc kỹ cụ ạ, mất ngay buổi làm việc đầu giờ chiều cụ ạ.
Cụ ớt ơi, hành khách cũng dễ sai lắm chứ, người thì là do không biết hoặc bay lần đầu, người thì đang ức chế sẵn, nhất là dân mình dân trí cũng còn nhiều cái hạn chế. Thế nên mới cần tiếp viên là người hỗ trợ và trên tinh thần phục vụ. Bà chị em có lần bay từ Lào về, đi VNA gặp hôm F1 cứ đòi vào WC liên tục, kể cả lúc hạ cánh, nhưng thay vì mắng nhiếc cô tiếp viên còn ân cần trợ giúp. Còn kiểu phục vụ mà mặt mày sưng sỉa, mắt trợn trừng lên rồi dương oai diễu võ tinh tướng kiểu mình là chủ cái máy bay này thì nói thật chứ, em không văng tục và dùng vũ lực là đã kiềm chế lắm rùi đó cụ ợem đọc kỹ cụ ạ, mất ngay buổi làm việc đầu giờ chiều cụ ạ.
Ôi zời ơi, em "ôm" ảnh tiếp viên nữ làm gì ạ. Thì em có nói là do cách ứng xử của cả hai bên chứ ko lỗi riêng của bên nào...em cũng hay nghe "giang hồ" giờ hay nói câu "ghét nhau ở cái thái độ" ngẫm ra đúng cụ ợh, hơn nhau ở cái cư xử khéo léo thôi.Cụ chủ đang bức xúc nên chơi một bài dài, em đang rảnh nên cũng đọc hết từ đầu đến cuối.
Cái này nó chỉ là văn hóa ứng xử thôi mà, em tiếp viên kia chắc mới hết teen nên chưa có nhiều kỹ năng giao tiếp với hành khách lắm.
Cụ có cái ảnh em tiếp viên quẳng lên đây rồi em phán tiếp ch)
Vâng em hiểu, em cũng bay tứ tung khắp 2-3 châu rồi. Nói chung ngay cả đến VNAri cũng củ chuối lắm ý chứ, VN mà cụ...nhìn thấy thái độ của các em ý đã thấy nghiệp dư rồi, chán chả buồn để ý thôi thì cứ dĩ hòa với họ nhiều khi em lại thấy được việc(đi nhiều rồi em quen nhiều sau các em ý giúp đc ối việc đấy cụ ạ).Cụ ớt ơi, hành khách cũng dễ sai lắm chứ, người thì là do không biết hoặc bay lần đầu, người thì đang ức chế sẵn, nhất là dân mình dân trí cũng còn nhiều cái hạn chế. Thế nên mới cần tiếp viên là người hỗ trợ và trên tinh thần phục vụ. Bà chị em có lần bay từ Lào về, đi VNA gặp hôm F1 cứ đòi vào WC liên tục, kể cả lúc hạ cánh, nhưng thay vì mắng nhiếc cô tiếp viên còn ân cần trợ giúp. Còn kiểu phục vụ mà mặt mày sưng sỉa, mắt trợn trừng lên rồi dương oai diễu võ tinh tướng kiểu mình là chủ cái máy bay này thì nói thật chứ, em không văng tục và dùng vũ lực là đã kiềm chế lắm rùi đó cụ ợ
Có điều em thấy cụ chủ, cũng như nhiều cụ khác, là cách vơ đũa cả nắm, hay còn gọi là túm hết lại để chửi. Thực ra theo em biết thì các em nhân viên thủ tục mặt đất với các em tv của các hãng là khác nhau. Các em nv mặt đất kia thuộc sân bay quản lý, và họ cung cấp dịch vụ làm thủ tục cho các hãng hàng không, bất kể hãng nào, dù vietjet hay VNair, và họ không phải ngừoi của hãng đó, nên mắng các em ấy mà nói về e-lai là không đúng. Các anh an ninh, hải quan lại còn là người của bộ khác nữa chứ cũng chẳng phải e-lai. Nên cứ túm hết lại mà phê phán e-lai thì e cũng hơi oan cho họCụ ớt ơi, hành khách cũng dễ sai lắm chứ, người thì là do không biết hoặc bay lần đầu, người thì đang ức chế sẵn, nhất là dân mình dân trí cũng còn nhiều cái hạn chế. Thế nên mới cần tiếp viên là người hỗ trợ và trên tinh thần phục vụ. Bà chị em có lần bay từ Lào về, đi VNA gặp hôm F1 cứ đòi vào WC liên tục, kể cả lúc hạ cánh, nhưng thay vì mắng nhiếc cô tiếp viên còn ân cần trợ giúp. Còn kiểu phục vụ mà mặt mày sưng sỉa, mắt trợn trừng lên rồi dương oai diễu võ tinh tướng kiểu mình là chủ cái máy bay này thì nói thật chứ, em không văng tục và dùng vũ lực là đã kiềm chế lắm rùi đó cụ ợ
Bẩm cụ, cái vụ mặt đất em không thấy có gì căng thẳng quá đáng, chỉ ở cách nói năng với khách hàng thôi, em đưa vào cho có mạch chuyện và nhấn mạnh kỹ năng giao tiếp thôi. Em và gấu nhà em cũng không có gây sự hay làm quá gì ở vụ mặt đất cả, nói chung nhanh gọn được việc hợp tình hợp lý, còn việc cô ý có sưng sỉa đi chăng nữa em cũng thấy bình thường vì gặp nhiều quen rồi. Vụ trên không mới thực sự làm em bức xúc các cụ ợTuy nhiên theo em thì cụ chủ không nằm trong đối tượng dễ sai này, vì cụ đã bay nhiều chứ không phải lần đầu, ức chế thì cũng không hẳn vì người ta mới ưu tiên giải quyết cho cụ tận 7kg hành lý, còn dân trí hạn chế thì càng không phải rồi. Nên em mới dự, theo kiểu logic lửa-khói, thì hẳn lúc mợ gấu lên trên đã có đôi co gì đó với em tv rùi, nên mới em tv mới bị ức chế thế, chứ còn mềm mại nữ tính (như mợ ớt nói) thì hẳn cũng không đến nỗi. Đó chỉ là giả định tình huống nên em xin không phân tích tiếp đúng-sai nữa.
Có điều em thấy cụ chủ, cũng như nhiều cụ khác, là cách vơ đũa cả nắm, hay còn gọi là túm hết lại để chửi. Thực ra theo em biết thì các em nhân viên thủ tục mặt đất với các em tv của các hãng là khác nhau. Các em nv mặt đất kia thuộc sân bay quản lý, và họ cung cấp dịch vụ làm thủ tục cho các hãng hàng không, bất kể hãng nào, dù vietjet hay VNair, và họ không phải ngừoi của hãng đó, nên mắng các em ấy mà nói về e-lai là không đúng. Các anh an ninh, hải quan lại còn là người của bộ khác nữa chứ cũng chẳng phải e-lai. Nên cứ túm hết lại mà phê phán e-lai thì e cũng hơi oan cho họ
Mềm nắn rắn buông mà các cụ, mình đâu có sỉ nhục lăng mạ chúng nó đâu, chẳng nhẽ lúc đó cứ ngậm tăm mà nhắm mắt ký biên bản chắc? À, nhân nói về security, thằng cha phi công (cơ trưởng) hôm đó nó ngồi trong buồng lái có biết mô tê gì đâu, nó còn nói với gấu em một câu là: "Tao biết là thủ tục hành chính của chúng mày rất phức tạp abc", khác gì nó nhắm mắt ký bừa khi TV đưa biên bản và cũng chẳng biết cái biên bản đó có mục đích gì. Không xử lý được mới bày đặt gọi "police" - nguyên văn từ police các cụ ợ - cứ như vc em là tội phạm ý. Em nghe không cũng thấy funny rồi. Rồi con TV còn dơ hai tay che chắn giữ không cho gấu em ra khỏi ống - lại còn già mồm nói là "Em đang đứng chào khách", nói thật với các cụ, hôm đó em cực kỳ bình tĩnh, vì lúc đó mà ba máu sáu cơn là em vào đạp thẳng vào hai cái cẳng nó rồi đớ. Em cũng không bênh gấu em, nhưng em thấy gấu em làm thế cũng là cực chẳng đã và tự vệ một cách văn minh thôi các cụ. Còn vấn đề "nữ tính" hay "nam tính", em thấy nó chẳng liên quan, vì nữ hay nam cũng đều có quyền bình đẳng như nhau - mình hội nhập rồi mà. Gấu em không nói thì em cũng sẽ nói như vậy thôi, chẳng có gì mà phải im miệng ngậm bồ hòn làm ngọt cả"Khách hàng là thượng đế". Qua đó thì mới biết được. 2VC cụ Chủ đã xử lí tốt vụ này đới. Iem là iem chửi vào mặt bọn này rồi. Còn bày đặt Security????