[Funland] Vietjet Air đối xử với khách!

GLC43

Xe tăng
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,210
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Xuỵt nói nhỏ thôi không người ta nghe bây giờ
Cụ cứ la to lên. Ở đây có một số người đang ra sức che đậy cái lỗ... của VJ vì họ được hưởng lợi từ nó. Khú khú. Vừa nãy xếp hàng kiểm tra an ninh ở cửa 1-10, mình kéo Vali cabin chẳng thấy em nào VNA nói gì, vậy mà có một bà cũng vali dạng đó được em Nv VJ mời ra gửi. - Biết rằng giá rẻ là kiểm soát kích cỡ hành lý chặt - thế nên bảo sao đi VNA rồi khó đi VJ. Thôi, không chém nữa. Lên tàu bay thoai.
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,165
Động cơ
240,404 Mã lực
Tuổi
42
Em tầm 3-4 năm nay toàn đi giá rẻ VietJet, Jetstar, Tiger (Scoot), cứ 3-4 tuần 1 chuyến do đi làm xa nhà; chỉ 1-2 lần đi VNAirlines. Có thể do em là con trai, đi một mình, nên thấy đi máy bay giá rẻ ko vấn đề gì. Cá nhân em thấy việc xếp hàng làm thủ tục lâu hay nhanh phụ thuộc vào sân bay (đội mặt đất) nhiều hơn là hãng bay. Nhân viên VJ thì nói chung cứng nhắc hơn các hãng khác (ví dụ có lần nhà em có 3 ba lô xách tay, cái của em hơn 10kg, của vợ và con em mỗi cái tầm 1-3kg, bị bắt sẻ ra để đảm bảo mỗi cái nhỏ hơn 7kg), nhưng tựu chung lại cũng là quan hệ người-người thôi, trong phần lớn trường hợp, mình đối xử với họ tử tế thì họ cũng sẽ tử tế với mình. Các cụ đi làm bị ràng buộc bởi các quy định của cty thì họ cũng thế, nên nói chung hạn chế làm khó nhau, mấy em ngồi quầy cũng chả có đủ thẩm quyền để xử lý những tình huống khó, những tình huống dễ thì chịu khó nhờ vả một cách lịch sự là ổn.
Như em có lần đi quốc tế mà dậy muộn, ra sân bay trc chuyến bay chưa đc 40', các em nhân viên đã để biển Đóng quầy, nhưng vẫn làm thủ tục checkin cho em khi em nhờ vả.
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Lâu lâu trước đây em thấy hàng không hay có cái thông báo là bay quốc tế có mặt trước 3h, quốc nội trước 2h, không biết giờ còn không các cụ nhỉ.
Có lần đi quốc nội em ra muộn quá giờ check in 5phút, nhân viên check in cũng bảo anh quá giờ check in rồi, anh phải mua vé - đổi vé, em cũng nhẹ nhàng bảo em xem có giúp anh để anh đi đc ko chứ lại phải đổi vé thì vất vả quá. Em ấy cũng bảo em ko quyết đc, để em hỏi chị trưởng ca (hay đội trưởng gì đó), em trưởng ca ra hỏi 1-2 câu rồi cũng giải quyết cho em đi luôn. Thật ra em cũng xác định họ có quy định mà mình ko làm đúng thì chấp nhận thêm tiền đổi vé chứ mình sai lại cãi chửi nhau ở đấy.
Em chỉ nhớ ở VN: quốc tế mở quầy trước 3h đóng quầy trước 50 phút, nội địa mở quầy trước 2h đóng quầy trước 40 phút.

Một lựa chọn nữa win-win tất cả đều tiện là nếu không có hành lý gửi thì checkin online.

Có một số nơi có thêm quầy riêng "baggage drop" cho người checkin online muốn gửi hành lý.

Kinh nghiệm chung của em thế thôi, với mỗi hãng mỗi sân bay thì cụ thể nên tìm hiểu trước (hoặc gọi đến hãng hỏi).
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
632
Động cơ
477,896 Mã lực
https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Thuong-mai/Thong-tu-36-2014-TT-BGTVT-chat-luong-dich-vu-hanh-khach-tai-cang-hang-khong-Bo-Giao-thong-van-tai-hoan-chuyen-bay-249020.aspx
Tất cả các hãng hàng không đều phải đáp ứng quy định của Thông tư này. Trên cơ sở Thông tư 36, các hãng sẽ xây dựng chính sách dịch vụ riêng của mình và hành khách có thể lựa chọn hãng hàng không nào phù hợp với yêu cầu của mình.
- Hiện có các hình thức như web checkin cho khách làm tục hàng không trước ở nhà, kios checkin cho khách tự làm thủ tục tại sân bay. Hành khách được khuyến khích sử dụng các hình thức này để giảm thời gian làm thủ tục tại cảng hàng không, giảm ùn tắc tại khu vực làm thủ tục
-Tại khu vực làm thủ tục hàng không, nếu khách lên sát giờ đóng quầy, nên và cần nói rõ với nhân viên hàng không để được trợ giúp. Hiện tại các hãng đều có nhân viên hỗ trợ khách sát giờ nên nếu nói rõ chuyến bay của mình sắp sửa hết thời gian làm thủ tục, khách sẽ nhận được hỗ trợ. Khu vực này thường có màn hình hiển thị thông tin chuyến bay và có thông tin cụ thể về thời gian đóng quầy. Khu vực này thông thường không có loa phát thanh gọi khách ngoại trừ một số cảng hàng không.
- Khách đã làm xong thủ tục hàng không, sát giờ lên tàu bay (boarding) mà không làm thủ tục thì nhân viên hàng không sẽ phải phát thanh tên khách, cầm biển chuyến bay đi tìm khách vì nếu hết giờ boarding (quy định của Thông tư 36 là 15 phút trước giờ cất cánh) mà khách vẫn không làm thủ tục lên tàu thì buộc phải cắt khách và dỡ hành lý của khách trong trường hợp khách có hành lý ký gửi và gây nên chậm chuyến và chậm chuyến dây chuyền cho những chuyến bay sau.
Quy định về hành lý xách tay là 7kg với mỗi hành khách với kích cỡ theo chuẩn của IATA (Hiệp hội các hãng hàng không quốc tế). Hành khách phải tự chịu trách nhiệm với hành lý ký gửi và xách tay của mình (trácnh trường hợp cầm hộ, cầm nhầm hành lý co hàng cấm vận chuyển). Trong quá trình làm thủ tục, tùy vào nhân viên và hành khách, có thể có trường hợp nhân viên làm thủ tục cho phép hành khách mang hành lý xách tay vượt quá 7 kg. Tuy nhiên cái này khó mà áp dụng cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay. Ví dụ tàu bay A321 của VJ là 220 khách, nếu mỗi khách quá 3kg thì tải trọng sẽ tăng lên 660kg, gây nên tốn thêm nhiên liệu, có khả năng vượt quá trọng tải cất cánh tối đa gây uy hiếp an toàn hàng không...
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Cụ xem đoạn anh ấy yêu cầu xem camera để chứng minh anh ấy đến trước 3h đê.
- KLQ: khi gọi điện và mua hàng của cụ rất ok, nhưng qua vụ này em quan ngại quá. Có vấn đề gì mà cụ vẫn giữ quan điểm cứng đầu thì khó tìm ra tiếng nói chung quá
Cụ cứ giữ cái quan ngại của mình, em bán hàng cho tất cả mọi người nhưng chỉ happy với những người có tư chất thôi ạ
1 cụ nổi tiếng trên này sau khi tranh luận với em trong thớt chùa Bồ Đề thì giơ cái bánh vẽ mua đồ gỗ hàng trăm triệu làm em tiếc đứt từng khúc ruột từ bấy đến giờ, cũng phải 4 năm rồi chứ không phải ít. Đợt đấy ăn được hàng trăm củ tiền mua đồ của cụ tay to đấy khéo em đổi đời rồi
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Lâu lâu trước đây em thấy hàng không hay có cái thông báo là bay quốc tế có mặt trước 3h, quốc nội trước 2h, không biết giờ còn không các cụ nhỉ.
Có lần đi quốc nội em ra muộn quá giờ check in 5phút, nhân viên check in cũng bảo anh quá giờ check in rồi, anh phải mua vé - đổi vé, em cũng nhẹ nhàng bảo em xem có giúp anh để anh đi đc ko chứ lại phải đổi vé thì vất vả quá. Em ấy cũng bảo em ko quyết đc, để em hỏi chị trưởng ca (hay đội trưởng gì đó), em trưởng ca ra hỏi 1-2 câu rồi cũng giải quyết cho em đi luôn. Thật ra em cũng xác định họ có quy định mà mình ko làm đúng thì chấp nhận thêm tiền đổi vé chứ mình sai lại cãi chửi nhau ở đấy.
Hàng không về cơ bản là văn minh, chắc do họ thường xuyên phải phục vụ khách văn minh
Quy định của họ rất chặt chẽ, có lẽ trường hợp của cụ là do cụ bô trai ăn nói nhẹ nhàng văn minh nên em tổ trưởng kia động lòng...
Động lòng chứ không động gì đâu ạ:D
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Có bằng chứng thời cứ kiện đi. Cơ hội thắng cao đấy.
Có khi kiếm được mớ tiền đấy.
:D :D :D
Các hãng hàng không riêng giá trị thương hiệu của họ đã hàng trăm triệu đô la, nên về cơ bản khi bị kiện họ thiệt hại nặng nề
Tiếc là bọn tiện nhân kiện củ khoai hơi khó, vì bỏn kiện thì thua lấm lưng trắng bộ hạ
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Em tầm 3-4 năm nay toàn đi giá rẻ VietJet, Jetstar, Tiger (Scoot), cứ 3-4 tuần 1 chuyến do đi làm xa nhà; chỉ 1-2 lần đi VNAirlines. Có thể do em là con trai, đi một mình, nên thấy đi máy bay giá rẻ ko vấn đề gì. Cá nhân em thấy việc xếp hàng làm thủ tục lâu hay nhanh phụ thuộc vào sân bay (đội mặt đất) nhiều hơn là hãng bay. Nhân viên VJ thì nói chung cứng nhắc hơn các hãng khác (ví dụ có lần nhà em có 3 ba lô xách tay, cái của em hơn 10kg, của vợ và con em mỗi cái tầm 1-3kg, bị bắt sẻ ra để đảm bảo mỗi cái nhỏ hơn 7kg), nhưng tựu chung lại cũng là quan hệ người-người thôi, trong phần lớn trường hợp, mình đối xử với họ tử tế thì họ cũng sẽ tử tế với mình. Các cụ đi làm bị ràng buộc bởi các quy định của cty thì họ cũng thế, nên nói chung hạn chế làm khó nhau, mấy em ngồi quầy cũng chả có đủ thẩm quyền để xử lý những tình huống khó, những tình huống dễ thì chịu khó nhờ vả một cách lịch sự là ổn.
Như em có lần đi quốc tế mà dậy muộn, ra sân bay trc chuyến bay chưa đc 40', các em nhân viên đã để biển Đóng quầy, nhưng vẫn làm thủ tục checkin cho em khi em nhờ vả.
Khách đi tàu bay ai cũng như cụ thì chắc chắn các quy định sẽ không còn cứng nhắc tới mức máy móc nữa, thói đời xưa nay nơi nào bát nháo thì càng phải chặt chẽ
Mặc định em hiểu, đối tượng đi máy bay giá rẻ là những người thu nhập trung bình, và tình cờ thì đối tượng này cũng hay buông tuồng cẩu thả hơn thời phải
Em cũng cùng đinh khố rách nhưng mỗi lần may mắn được đi tàu bay giá rẻ em chịu khó quan sát và học mót người văn minh nên cũng chưa bị làm khó phát nầu
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Cái ghế tào bai hạng economy thời ngành hàng không nó dùng thước Lỗ Ban áp cỡ chung cho toàn cái Dương thế này dồi nha lão. Chả riêng cho hãng nào đâu.
Kích cỡ ghế là vào cung Đại Cát, Đại Lợi nha :))

Còn cái đám xách bị đi lấy vàng kia thời đúng là nhà tàu thua nếu nương tay.
Chả trách ở ngoài sân bay người ta bỏ cái rọ gắn với cái cân khắp chỗ.
Cứ đồ bỏ lọt rọ và kim cân chỉ từ 7 kí lô giở xuống là Ok. Mời lên tào bai. Tất nhiên mới chỉ về tiêu chí kích thước và cân nặng :D
Mái bai về cơ bản là dùng khí động học để nâng máy bay, lấy sự thăng bằng làm lẽ sống còn, dầu máy bay cỡ 40 tons được bơm qua lại giữa 2 cánh cũng chỉ để cân bằng cho máy bay ổn định
Thế nên hàng hóa và con người được sắp xếp khoa học cho mục đích đó, lúc cất và hạ cánh người ta cũng khuyến cáo ít đi lại thôi.
Mấy bác ra nước ngoài làm khán hộ công lúc đóng hàng thì tham như mõ, lúc trên máy bay thì đi lại quẩy như bị tăng động. Các hãng hàng không có ngày lụn bại vì mớ hành khách này
 

quanghung1986

Xe buýt
Biển số
OF-324254
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
694
Động cơ
293,359 Mã lực
Cụ xem đoạn anh ấy yêu cầu xem camera để chứng minh anh ấy đến trước 3h đê.
- KLQ: khi gọi điện và mua hàng của cụ rất ok, nhưng qua vụ này em quan ngại quá. Có vấn đề gì mà cụ vẫn giữ quan điểm cứng đầu thì khó tìm ra tiếng nói chung quá
Em cứ giả sử bác khách này lên sân bay 3h trước giờ bay thật nhưng có lẽ cả Cụ và bác Khách đang cố tình lập lờ khái niệm "có mặt ở sân bay trước 3h". Bao giờ bác Khách đó đến, xếp hàng hết 3h mà vẫn không được check in thì hãy nói là lỗi của hàng không. Đến sân bay xong kiếm chỗ nào đó ngủ/ăn/cafe rồi còn 30' trước giờ bay mới thèm vác xác ra xếp hàng như đi xe khách thì kêu cái gì, ai ghi nhận cho là đã đến sân bay. Khái niệm "có mặt ở sân bay trước 3h" phải hiểu là có mặt ở khu làm thủ tục 3h trước giờ máy bay cất cánh, không phải cái kiểu có mặt ở sảnh sân bay như bác Khách kia cãi đâu.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Em cứ giả sử bác khách này lên sân bay 3h trước giờ bay thật nhưng có lẽ cả Cụ và bác Khách đang cố tình lập lờ khái niệm "có mặt ở sân bay trước 3h". Bao giờ bác Khách đó đến, xếp hàng hết 3h mà vẫn không được check in thì hãy nói là lỗi của hàng không. Đến sân bay xong kiếm chỗ nào đó ngủ/ăn/cafe rồi còn 30' trước giờ bay mới thèm vác xác ra xếp hàng như đi xe khách thì kêu cái gì, ai ghi nhận cho là đã đến sân bay. Khái niệm "có mặt ở sân bay trước 3h" phải hiểu là có mặt ở khu làm thủ tục 3h trước giờ máy bay cất cánh, không phải cái kiểu có mặt ở sảnh sân bay như bác Khách kia cãi đâu.
Giống kiểu khoe làm tình được 30 phút, nhưng tính cả thời gian bạn gái ngâm Dạ Hương, cởi quần áo và mân mê các thứ
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,818
Động cơ
480,204 Mã lực
Xem clip thì em thấy anh chàng hổ báo cáo chồn và kể cả em nhân viên hành xử đều chả ra gì, ấy thế mà các cụ cũng cãi nhau om tỏi, ai cũng bênh và lý luận theo ý kiến của mình, hây da.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,411
Động cơ
523,799 Mã lực
thread đông vui quá=))
nói chung anh em vàng vẩu nên tập trung đi xe đò nó nó xuê xoa, Phà ơi, gì chứ chả ai bắt ne bắt nẹt gì quá cân quá cước=))
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Em lo quá chót ôm 8 chiếc vé bay Sing của Vietjet, không biết có nên hủy không, đầu năm đi mà trục trặc khó chịu thế này thì hãm lắm.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Kinh lại lôi cả nhà nước vào cụ gớm quá :)), có dính tý nào vào Việt rét thì đừng có bênh lộ liễu vậy chứ. Nghe cụ nói em càng căm và tẩy chay thằng Việt Rét, không bao giờ dùng dịch vụ của thằng này sau chuyến đi sắp tới này.
Ông này thớt nào chẳng vào mạt sát người khác chấp éo gì cụ.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
ở Mỹ ông bác sĩ Đào ngồi yên vị trên máy bay với vợ con rồi còn bị hãng hàng không lôi xềnh xệch ra khỏi ghế, máu me be bét, .. để lấy chỗ cho nhân viên của hãng đi công tác.

quy định hàng không cũng lạ thật.
Thì đã nhận đc củ usd.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Gớm đây nữa, chít em rùi vừa đt hãng nó bảo vé anh không hủy được8-x8-x8-x
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Vietjet vận chuyển hành khách nhầm sân bay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top