[Funland] Vietjet Air đối xử với khách!

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,613
Động cơ
683,562 Mã lực
Vậy thì điên cmnr, check on làm cái méo gì nữa. Để em rút kn, thứ 2 này đi VJ ra HN cứ ra sb check mấy em nhân viên cho nó xướng
Không phải cụ ơi, hôm đó nó bị lỗi thôi, chứ chiều ra (và nhiều chuyến khác nữa) thì chỉ cần giơ cái smartphone vào mặt chú kiểm tra an ninh và hỏi cửa ra máy bay là xong mà cụ
 

Thuy HP

Xe tải
Biển số
OF-541242
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
236
Động cơ
164,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đúng xui.

Nguyên năm 2016 do vợ đẻ về nhà bà ngoại chăm nên e 1 tuần bay khứ hồi 1 lần, e bay của cả VJ và VNairline, Ơn giời rất ít bị delay, có cũng chỉ chừng 1 tiếng.
Tại quãng ngắn chừng 1 tiếng nên e chỉ thấy khác biệt là bên VN có thêm chai nước, chứ mọi thứ như nhau. E thích tác phong công nghiệp của VJ nên hay đi VJ hơn.
Đấy, số em đúng lận đận cụ ah.
Nhưng được cái em vẫn may mắn là về đến nhà kịp sinh nhật con gái.
Hôm đó mà lỡ dịp chắc em khóc. heheee:D
 

hmongcoc

Xe buýt
Biển số
OF-433234
Ngày cấp bằng
28/6/16
Số km
642
Động cơ
217,820 Mã lực
Tuổi
45
cụ có xài smartfone để nó gửi cái vé về mail ko đó?
vé mobile của cụ kô thấy mã barcode? mà kô có có barcode thì nó kô check được khi qua cửa an ninh, và trước gate thì đương nhiên là phải checkin lại, nhưng bắt xếp hàng là kô được vì những khách đã checkin lại nó có quầy riêng và hỗ trợ tức thì để kịp chuyến bay
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,166
Động cơ
240,545 Mã lực
Tuổi
42
Hôm 25/12 em đi HN-HCM thấy có cụ đã xếp hàng chỗ soi chiếu hành lý trc khi vào phòng chờ rồi mà thằng soát vé (+ ktra giấy tờ tùy thân) ở đó bắt quay ra quầy đổi vé, em đứng xa nghe loáng thoáng do đang sửa chữa hay thay đổi gì đó.
vé mobile của cụ kô thấy mã barcode? mà kô có có barcode thì nó kô check được khi qua cửa an ninh, và trước gate thì đương nhiên là phải checkin lại, nhưng bắt xếp hàng là kô được vì những khách đã checkin lại nó có quầy riêng và hỗ trợ tức thì để kịp chuyến bay
 

hmongcoc

Xe buýt
Biển số
OF-433234
Ngày cấp bằng
28/6/16
Số km
642
Động cơ
217,820 Mã lực
Tuổi
45
Hôm 25/12 em đi HN-HCM thấy có cụ đã xếp hàng chỗ soi chiếu hành lý trc khi vào phòng chờ rồi mà thằng soát vé (+ ktra giấy tờ tùy thân) ở đó bắt quay ra quầy đổi vé, em đứng xa nghe loáng thoáng do đang sửa chữa hay thay đổi gì đó.
em đi nhiều nên E cũng biết, và cũng đôi lần thắc mắc nên biết, vé điện tử có cái bất lợi, ví dụ như chuyến bay của cụ đột ngột đổi tàu đang tàu to thành tàu nhỏ, hoặc đang tàu nhỏ thành tàu to thì số ghế sẽ bị thay đổi, và một số thông tin khác cũng thay đổi theo cái này do hãng bay nhé, nên nhân viên họ nhắc trước cũng chỉ cho hành khách nhanh thôi. nhưng bắt xếp hàng là E không hài lòng, vì cái này do hãng bay và cần phải hỗ trợ khách hàng tốt và nhanh nhất có thể! mà nhìn vé mobile của cụ kô thấy barcode thì cũng kô check được ạ!
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Hàng không có như xe đò đâu mà hoãn, hủy dồn chuyến để gom khách bác ơi. Một cái tàu bay nười ta phải lên lịch khai thác trước cả tháng, tàu bay phải được khai thác trong điều kiện đảm bảo cao nhất về an toàn, an ninh rồi mới đến hiệu quả kinh tế. Mỗi chuyến bay công bố trên lịch, mở bán cho hành khách đều được Cục HK phê duyệt với số hiệu chuyến bay cụ thể chứ không phải cứ muốn bán là bán và sau đó dồn khách đâu. Lịch bay cũng phải được tính toán chặt chẽ về điều kiện khai thác, tình trạng đội tàu bay (các loại bảo dưỡng từ A đến C), slot tại sân bay... do vậy rất khó để hãng dồn khách, hủy chuyến. Vẫn đề này em cũng đã nói đâu đó trên diễn đàn rồi.
Nói nôm na là thế này, cái tàu bay được xếp lịch để khai thác khoảng 10-12h bay/ngày ví dụ như 02 lượt bay khứ hồi HAN-SGN (khoảng 8 giờ bay) và 01 lượt bay khứ hồi HAN-DAD (02-02,5 giờ bay) chằng hạn. Nếu dồn khách trên chuyến bay dự định sử dụng tàu bay này thì cái tàu bay này vẫn phải thực hiện hành trình đã định để thực hiện chặng sau hoặc đơn giản là cũng không có chỗ đỗ ở cảng HK, vẫn phải thanh toán các dịch vụ liên quan đến tàu bay...
Việc dồn khách có thể xảy ra trong trường hợp tàu bay dự kiến khai thác không đảm bảo (vấn đề kỹ thuật chẳng hạn), buộc phải giải phóng khách và dồn vào các chuyến bay chưa đầy, đưa sang các hãng khác hoặc bố trí tàu bay dự bị...
Nói đơn giản như vậy thôi nhưng trong điều kiện khai thác thực tế nó cực kỳ phức tạp, nhiều cái trục trặc xảy ra không lường trước được nên việc đảm bảo khai thác đúng giờ tuyệt đối là không khả thi mà các hãng chỉ là cố gắng giảm thiểu các yếu tố gây nên chậm, hủy chuyến thội.
Em có đường link cho các bác tham khảo về tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam:
http://www.caa.gov.vn/bao-cao-thong-ke/tong-hop-tinh-hinh-khai-thac-chuyen-bay-dung-gio-cua-cac-hang-hang-khong-viet-nam-11-thang-nam-2017-20171205155937544.htm
Bác đang lý luận theo kiểu: Người như tôi đời nào làm việc đó. Đó là lý luận mơ hồ bác ạ.
 

KenLem

Xe buýt
Biển số
OF-490954
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
520
Động cơ
193,241 Mã lực
Em vừa bay hn-sg về, đi vna về vj nhìn nhận chung thế này.
Em đi cái mạng không, cũng bay giờ trưa nên cơm nước xong xuôi rồi, xác định lên mái bay chỉ ngủ thôi.
Chiều vào sg bay con A380 đi bus ra điểm đỗ, mang tiếng máy bay to chứ em thấy nó cũng chẳng khác mợ gì cái nhỏ (chắc cũng phần em lên cũng ngủ nên ko sử dụng cái màn hình trc mặt), phát cho cái bánh mỳ kẹp em cũng chẳng ăn, nhưng cũng bỏ túi mang về. Được cái khách ngồi bên cạnh là phụ nữ lịch sự, 1 cái đc nữa là cái tựa đầu bẻ đc theo hướng nên đỡ mỏi cổ.
Chiều ra HN em bay VJ con nhỏ, thông hẳn ra máy bay ko đi bus nhưng có điều trễ mất 45 phút, khách ngồi bên cạnh là em trẻ và bà già nhưng khi có tín hiệu được tháo dây an toàn em ấy co mợ nó chân lên ghế nên em cũng chán chẳng bắt chuyện làm gì, tựa đầu vào thành cửa ngủ, ngủ chán lôi đt ra đọc truyện (lần nào trc khi bay e cũng down 1 ít về đọc).

Đi hãng nào em cũng mua qua đại lý, trc 1 ngày đều nhờ đại lý checkin online, hoặc ra sân bay em checkin ở máy, thủ tục cũng đơn giản và nhanh lắm. Còn gửi đồ thì phải chịu xếp hàng rồi, thường có đồ thì em đến sân bay trước 1h30phút, ko đồ thì có mặt trc 1h trc khi bay, chưa bị trục trặc bao giờ.

Có cụ nào bay HN-SG 6 tiếng rưỡi chưa, em bay cùng VJ rồi đấy, lượn Vũng Tầu mấy chục vòng, vòng về Đà Nẵng tiếp dầu rồi làm mấy chục vòng đâu đấy nữa trc khi xuống. Ngày đó có 13 chuyến trễ tất cả các hãng, 8 chuyến về các sân bay lân cận còn lại cứ vòng vòng trên trời.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top