[Funland] Vietjet Air đối xử với khách!

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Chả có hãng hàng không nào cố tình làm chậm chuyến của khách để thu thêm tiền cả , lộ ra phát thì tèo cả hãng

Hành lý quá cân, quá khổ rất chặt áp dụng cho tât cả các hãng hàng không giá rẻ, đi Vanila Air xem nó đo vali và cân xách tay ngay tại quầy nhé
Đi máy bay giá rẻ, các ghế đã thu hẹp kích thước tối đa, chỉ khổ các ông to béo hoặc các ông có bộ ấm chén to và kềnh càng.
Hành lý phải kiểm soát kỹ đến từng cân, cứ xuề xòa với bọn ăn 1 quả khế trả 50 cục vàng thì rơi mẹ nó máy bay lúc nào ko biết
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
ko quay từ đầu nên ko rõ sự vụ nhưng e thấy thằng khách cũng chả ra j còn e nv thì cứng nhắc quá (về mặt lý thì e nó ko sai và vẫn giữ đc lịch sự khi giao tiếp với KH)
Đàn ông không cứng nhắc không giao hợp được, hàng không mà không cứng nhắc thì phá sản hoặc thậm chí bị hóa vàng trong phút mốt
 

GLC43

Xe tăng
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,210
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Đang ở SB. Khốn nạn cái là cả VJ và VNA đều đọc thông báo hết giờ làm thủ tục. SGN xem lại vụ này. Ai bảo không có thông báo hết giờ làm thủ tục thì đưa mail tôi gửi nhá
 

GLC43

Xe tăng
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,210
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Đến trước 50 phút là do anh xăm trổ nói
Chứ thực tế lúc anh ta vào xếp hàng thì chỉ còn 30 phút nữa máy bay cất cánh, khoảng thời gian này vi phạm quy định của ngành hàng không. Anh cu lý luận là máy bay đã cất cánh đâu? và VJ đã từng nhiều lần delay anh ta thì anh ta delay 1 lần sao không được? đúng chuẩn tư duy của vàng vẩu vô pháp vô thiên
Cụ xem đoạn anh ấy yêu cầu xem camera để chứng minh anh ấy đến trước 3h đê.
- KLQ: khi gọi điện và mua hàng của cụ rất ok, nhưng qua vụ này em quan ngại quá. Có vấn đề gì mà cụ vẫn giữ quan điểm cứng đầu thì khó tìm ra tiếng nói chung quá
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
800
Động cơ
554,351 Mã lực
Em thấy rõ ràng lần thứ 2 là bé áo đỏ bỏ tay làm rơi cái túi thế mà báo mạng bảo là k cố ý chỉ gạt tay ra để để ra chỗ khác k may nó rơi. Còn VJ bảo là cái bàn đó k phải chỗ để túi vậy có cái biển nào cấm chỗ đó k đc đặt túi lên k ??. Ai sai thì nhận chứ đừng bao che r đổ lỗi còn cụ chửi ng ta cũng sai chứ k phải đúng nhưng em nói đến vấn đề là bao che nhau cơ. Thiên đường toàn bao che chứ k bao giờ biết cúi đầu nhận lỗi gì cả
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,254
Động cơ
1,036,142 Mã lực
Lâu lâu trước đây em thấy hàng không hay có cái thông báo là bay quốc tế có mặt trước 3h, quốc nội trước 2h, không biết giờ còn không các cụ nhỉ.
Có lần đi quốc nội em ra muộn quá giờ check in 5phút, nhân viên check in cũng bảo anh quá giờ check in rồi, anh phải mua vé - đổi vé, em cũng nhẹ nhàng bảo em xem có giúp anh để anh đi đc ko chứ lại phải đổi vé thì vất vả quá. Em ấy cũng bảo em ko quyết đc, để em hỏi chị trưởng ca (hay đội trưởng gì đó), em trưởng ca ra hỏi 1-2 câu rồi cũng giải quyết cho em đi luôn. Thật ra em cũng xác định họ có quy định mà mình ko làm đúng thì chấp nhận thêm tiền đổi vé chứ mình sai lại cãi chửi nhau ở đấy.
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
632
Động cơ
477,896 Mã lực
Em xin cung cấp một số thông tin, quy định về làm thủ tục checkin tại sân bay để các bác nắm thêm và tiếp tục chém:))
Theo Thông tư 36/2014/TT-BGTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không (Khoản 2, Điều 5)
" Hãng hàng không có trách nhiệm:
d) Công bố và thực hiện việc mở, đóng quầy như sau: thời gian mở quầy đối với các chuyến bay nội địa là 02 giờ trước giờ cất cánh dự kiến, đối với chuyến bay quốc tế là 03 giờ trước giờ cất cánh dự kiến; thời gian đóng quầy (kết thúc chấp nhận hành khách) đối với chuyến bay nội địa là 40 phúttrước giờ cất cánh dự kiến,đối với chuyến bay quốc tế là 50 phút trước giờ cất cánh dự kiến; trường hợp chuyến bay bị chậm thì có thể lùi thời gian đóng quầy tương ứng với giờ cất cánh mới hoặc mở lại quầy theo giờ cất cánh mới trong trường hợp thấy cần thiết;
đ) Bố trí nhân viên trợ giúp hành khách chưa làm thủ tục tại khu vực làm thủ tục trước giờ đóng quầy 10 phút và thông tin cho các bộ phận an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan để hỗ trợ hành khách hoàn thiện các thủ tục;"
Như vậy, Hành khách cần làm thủ tục checkin trước 50 phút trước giờ cất cánh dự kiến đối với chuyến bay quốc tế vào 40 phút đối với chuyến bay nội địa. Quy định này áp dụng cho tất cả các hãng hàng không (tây, ta) khai thác tại các sân bay Việt Nam.
Đối với hành khách đi tàu bay, điều cần và nên làm là phải có trách nhiệm đối với chính bản thân mình, với hành trình của mình. Trong trường hợp hành khách đến sát giờ thì cần chủ động thông báo cho nhân viên hàng không (nhân viên mặt đất làm thủ tục do hãng hàng không thuê như trường hợp của VN, VJ hoặc nhân viên của hãng như của Jetstar Pacific, hoặc trực tiếp nhân viên của hãng hàng không làm nhiệm vụ giám sát tại quầy) để được ưu tiên làm thủ tục đúng giờ, hỗ trợ qua cửa kiểm soát soi chiếu an ninh, xuất nhập cảnh (không phải xếp hàng).
Hiện các hãng hàng không (VN,VJ,BL) đều có rất nhiều hạng vé và đi kèm với nó là các điều kiện hạn chế (hoàn, hủy, đổi hành trình, đổi tên...). Thông thường, nếu các bác mua vé giá rẻ, có các điều kiện hạn chế mà không sử dụng đúng như quy định trong vé thì tùy vào từng hạng vé, hãng hàng không có thể đưa ra các lựa chọn để hành khách tiếp tục sử dụng phần giá trị của vé đã mua.
Trong trường hợp anh áo bò xăm trổ, với những gì trong clip, theo nhận định của em thì lên sân bay sát giờ và khi làm thủ tục thì chuyến bay đã kết sổ, không tiếp nhận hành khách làm thủ tục. Nếu nhân viên làm cho khách thì sẽ vi phạm quy định của hãng, của Thông tư 36 và có thể bị phạt hoặc xử lý nội bộ (trừ lương, mất điểm thi đua...) Vé máy bay khách đã mua không sử dụng được cho chuyến bay này. Nhân viên VJ có đưa ra lựa chọn là nếu anh muốn đi chuyến sau thì nộp thêm tiền, có nghĩa là tạo điều kiện cho khách tiếp tục hành trình với chi phí hợp lý nhất và giữ lại giá trị của vé đã mua. Tuy nhiên khách không hiểu và có hành vi, thái độ ứng xử không đúng mực và hậu quả như thế nào thì mọi người đều rõ.
Em có quan điểm là, khi sử dụng dịch vụ nào thì cũng nên tìm hiểu thông tin về các quy định về dịch vụ mình sẽ sử dụng để trách những phiền toái, rắc rối.
Em gửi đường link này để các bác nắm thêm thông tin khi đi tàu bay:
http://www.caa.gov.vn/hanh-khach-can-biet/cuc-hang-khong-viet-nam-ban-hanh-so-tay-huong-dan-hanh-khach-di-tau-bay-20161103104828649.htm
 

Mr.Khoale

Xe tải
Biển số
OF-373082
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
318
Động cơ
251,480 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp - Hồ Chí Minh
Website
vkstore.net
Ờ mà em phải chửi định mệnh thằng VJ. trước giờ em gặp 1 lần, ngày đó từ SG bay ra quê để cưới vợ. Từ khâu làm thủ tục đã gặp cái con đến tháng, đi group 9 người mà nó bắt cân từng túi một, oker chấp nhận lần đầu. Khi vào boarding lại gặp 1 con đến tháng lần 2. em phụ xách túi của người nhà vì người nhà lớn tuổi. Nó *** cho mới đau chứ. Feck nó túi ai người đó cầm. Nóng máu lắm rồi mà mấy người đi cùng chuyển đẩy lên xe ra máy bay.... cũng may từ đó ko gặp con nào đến tháng nữa... :P
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đi máy bay giá rẻ, các ghế đã thu hẹp kích thước tối đa, chỉ khổ các ông to béo hoặc các ông có bộ ấm chén to và kềnh càng.
Hành lý phải kiểm soát kỹ đến từng cân, cứ xuề
xòa với bọn ăn 1 quả khế trả 50 cục vàng thì rơi mẹ nó máy bay lúc nào ko biết
Cái ghế tào bai hạng economy thời ngành hàng không nó dùng thước Lỗ Ban áp cỡ chung cho toàn cái Dương thế này dồi nha lão. Chả riêng cho hãng nào đâu.
Kích cỡ ghế là vào cung Đại Cát, Đại Lợi nha :))

Còn cái đám xách bị đi lấy vàng kia thời đúng là nhà tàu thua nếu nương tay.
Chả trách ở ngoài sân bay người ta bỏ cái rọ gắn với cái cân khắp chỗ.
Cứ đồ bỏ lọt rọ và kim cân chỉ từ 7 kí lô giở xuống là Ok. Mời lên tào bai. Tất nhiên mới chỉ về tiêu chí kích thước và cân nặng :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Ờ mà em phải chửi định mệnh thằng VJ. trước giờ em gặp 1 lần, ngày đó từ SG bay ra quê để cưới vợ. Từ khâu làm thủ tục đã gặp cái con đến tháng, đi group 9 người mà nó bắt
cân từng túi một, oker chấp nhận lần đầu. Khi vào boarding lại gặp 1 con đến tháng lần 2. em phụ xách túi của người nhà vì người nhà lớn tuổi. Nó *** cho mới đau chứ. Feck nó túi ai người đó cầm. Nóng máu lắm rồi mà mấy người đi cùng chuyển đẩy lên xe ra máy bay.... cũng may từ đó ko gặp con nào đến tháng nữa... :P
Nhất cụ dồi.
VNA nó bít có khách là cụ, nhân viên nó cũng sắp hàng vái cuj cả nón khi nghe tin cụ vừa tới cổng sân bay :P :P :P
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,977
Động cơ
339,185 Mã lực
Có nhiều cụ cực đoan thật, nhất là các cụ đang bênh vực cho mấy em VJ. Theo em thì:
- Ông vằn vện đang làm mất trật tự nơi công cộng thì cứ đúng nội qui, qui định mà xử lý, nhất là ở SB là bộ mặt cuốc ra ạ.
- Không biết bên hàng không và VJ có qui định hành khách bỏ hành lý lên bàn checkin là nhân viên có quyền hất xuống không. Đúng ra thì em kia phải nhắc nhở hành khách, nếu cố tình vi phạm thì yêu cầu an ninh làm việc. Hành động của em nhân viên là đổ dầu vào lửa.
Em đã sử dụng VJ nhiều rồi (theo qui định của cơ quan) thì em thấy nhân viên mặt đất của VJ thiếu chuyên nghiệp, cứng nhắc và xử lý tình huống rất kém
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Có nhiều cụ cực đoan thật, nhất là các cụ đang bênh vực cho mấy em VJ. Theo em thì:
- Ông vằn vện đang làm mất trật tự nơi công
cộng thì cứ đúng nội qui, qui định mà xử lý, nhất là ở SB là bộ mặt cuốc ra ạ.
- Không biết bên hàng không và VJ có qui định hành khách bỏ hành lý lên bàn checkin là nhân viên có quyền hất xuống không. Đúng ra thì em kia phải nhắc nhở hành khách, nếu cố tình vi phạm thì yêu cầu an ninh làm việc. Hành động của em nhân viên là đổ dầu vào lửa.
Em đã sử dụng VJ nhiều rồi (theo qui định của cơ quan) thì em thấy nhân viên mặt đất của VJ thiếu chuyên nghiệp, cứng nhắc và xử lý tình huống rất kém
Cứ luật hàng không mà áp vào cho cả khách lẫn hãng vận tải thoai.
Linh hoạt về tình cảm nhưng phạm luật thời cụ bẩu sao???
Xin được 1 khâu. Châm chước 1 khâu. Mắc các khâu khác thời cụ bẩu sao ???
Vãi :P :P :P
 

sunsea

Xe hơi
Biển số
OF-81395
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
181
Động cơ
416,448 Mã lực
Nói chung ở đâu cũng có những con sâu, chỉ nơi ít nơi nhiều thôi. Ông khách thì cũng không phải dạng vừa
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Cụ mà cổ súy cho hành vi này thì còn nhiều đồng chí bị cấm bay đấy ạX_X
Không cổ súy cho hành vi gây gổ đánh nhau cụ ạ. Nếu dịch vụ của bọn vj tử tế tí thì cũng chẳng có chuyện gì, đồng ý là hành động của anh áo bò ko đẹp mắt lắm, nhưng khi có chuyện khách hàng không lên tiếng ko đấu tranh thì làm sao họ cải thiện dịch vụ?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Người có văn hoá là người tập trung tranh luận vào chủ đề, còn loại quay sang công kích cá nhân thì ko tiếp nhé.
Chủ đề ở đây là tất cả các bên hãy chấp hành đúng các luật định.
Đây hết điều để nói với vị :D
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Chính các khách hàng dễ dãi đang góp phần tiếp tay cho các dịch vụ tệ hại, việc bọn vj cố tình delay để dồn khách vào 1 chuyến ai cũng hiểu, cái này là coi thường khách hàng.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Chính các khách hàng dễ dãi đang góp phần tiếp tay cho các dịch vụ tệ hại, việc bọn vj cố tình delay để dồn khách vào 1 chuyến ai cũng hiểu, cái này là coi thường
khách hàng.
Có bằng chứng thời cứ kiện đi. Cơ hội thắng cao đấy.
Có khi kiếm được mớ tiền đấy.
:D :D :D
 

Billyfat

Xe tải
Biển số
OF-203631
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
451
Động cơ
323,654 Mã lực
Cụ đã ở trong Hải quan có mải chơihay lạc sẽ có loa đợi cụ thậm trí là cả máy bay đợi cụ. Em không biết ở vN thế nào nhưng chỗ khác đúng là luôn có quầy ưu tiên ra bla bla mấy câu nói khó nếu kịp sẽ được làm, em cũng từng đi tắt cửabHải Quan quan trọng là có li do, nó gọi mình ra quầy riêng đong xong còn nhiệt tình chỉ lối. Vẫn là cả hai bên đều lịch sự, nhưng cũng có khi chấp nhận theo qui định.
Không hẳn! Em rất nhiều lần được các bạn ground service "linh hoạt" cho rồi, thậm chí ở sân bay Incheon còn được cử hẳn 1 bạn security dắt qua cửa nội bộ cho kịp lên tàu, do lúc transit em quên không làm thủ tục checkout/in:D. Còn các bé gái đứng quầy của VNA ở Nội Bài thì chỉ thỉnh thoảng trách yêu thôi, chứ cũng chả bao giờ các bạn ấy khó dễ gì chục phút đi muộn của em:D, chắc tại em cười duyên;));));))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top