[Funland] Việt - Nhật nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,749
Động cơ
261,004 Mã lực
Metro BT-ST mặt bằng đã giao từ đời nào rồi , cao tốc bến lức long thành cũng giao mặt bằng nhưng khi nào mới xong. Các dự án này đơn giản với các nước phát triển mà đội Nhật thi công sai kỹ thuật nên dừng vô thời hạn luôn.
thế hợp đồng sao ko mang ra mà phang cụ, đơn giản thế mà
 
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
181
Động cơ
59,817 Mã lực
Ông thì kinh rồi, vậy ông viết thư đề nghị Chính Phủ, Bộ Tài Chính bảo đừng vay ODA nữa mà hãy tìm nguồn khác mà vay. Đi vay mà lại không muốn trả lãi không muốn đánh đổi lại cái gì, chỉ muốn lợi mình mà không chấp nhận rủi ro nào cả? tiền ở đâu mà dễ thế. Bao nhiêu dự án ODA của Nhật sao ông không kể hết đi mà kể mỗi metro BT_ST vậy? hay thích vay của ông anh hàng xóm.
:)) nó kiểu như cho lãi vay cắt cổ, rồi bị công an tóm đấy. Hốc thì hốc nó vừa thôi, hốc tận xương tủy người ta thì chả bị chửi
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
603
Động cơ
43,252 Mã lực
Ông thì kinh rồi, vậy ông viết thư đề nghị Chính Phủ, Bộ Tài Chính bảo đừng vay ODA nữa mà hãy tìm nguồn khác mà vay. Đi vay mà lại không muốn trả lãi không muốn đánh đổi lại cái gì, chỉ muốn lợi mình mà không chấp nhận rủi ro nào cả? tiền ở đâu mà dễ thế. Bao nhiêu dự án ODA của Nhật sao ông không kể hết đi mà kể mỗi metro BT_ST vậy? hay thích vay của ông anh hàng xóm.
Đi vay thì phải trả lãi là ok chứ. Nhưng vay mà đk là nhà thầu nó làm. Uh thì ok. Nhưng a làm mà cố tình làm dự án đội vốn lên gấp nhiều lần so với dự toán thì ko phải là bẫy nợ chứ là gì.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
603
Động cơ
43,252 Mã lực
thế hợp đồng sao ko mang ra mà phang cụ, đơn giản thế mà
Vay ODA cũ theo Nhật thiết kế thì mình bất lợi nhiều lắm. Nên nó thi công đội vốn nhiều lần thì mình khó kiện lắm. Bởi vậy cụ Thủ kì này đang deal ODA thế hệ mới với đk là mình tự chủ chọn nhà thầu thi công dự án.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Ông thì kinh rồi, vậy ông viết thư đề nghị Chính Phủ, Bộ Tài Chính bảo đừng vay ODA nữa mà hãy tìm nguồn khác mà vay. Đi vay mà lại không muốn trả lãi không muốn đánh đổi lại cái gì, chỉ muốn lợi mình mà không chấp nhận rủi ro nào cả? tiền ở đâu mà dễ thế. Bao nhiêu dự án ODA của Nhật sao ông không kể hết đi mà kể mỗi metro BT_ST vậy? hay thích vay của ông anh hàng xóm.

Vay ODA cũ theo Nhật thiết kế thì mình bất lợi nhiều lắm. Nên nó thi công đội vốn nhiều lần thì mình khó kiện lắm. Bởi vậy cụ Thủ kì này đang deal ODA thế hệ mới với đk là mình tự chủ chọn nhà thầu thi công dự án.
Thực tế là từ 2016 đến nay, Nhật vận động nhiều dưng ta hầu như không nhận ODA của Nhật theo các quy tác cũ nữa.
Trên thực tế, các dự án ODA của Nhật trước đây giúp ta nhiều về phát triển cơ sở hạ tầng, dưng nhìn lại thì cái giá trả khá đắt, đắt không chỉ về tiền mà còn cả về chuyện hồi đó các công trình này đêu nằm ở vị trí rất độc địa, nên giờ nó thành ra cản trở việc phát triển thêm. Kiểu không cơi nới mở rộng được, mà phải làm chỗ khác hoặc đập đi làm lại.
 
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
181
Động cơ
59,817 Mã lực
Cái này cụ phải trải nghiệm hàng chục năm có thể là 2 chục năm ở 1 fdi của nhật thì mới hiểu tại sao nó chấp nhận không chuyển giao và chỉ duy trì nhà máy cho đẹp cam kết.
Các cụ lên đây người ta gọi là moãm cứ ngồi mà thủ dăm mấy cái số liệu tăng trưởng, nó đến từ đội quân thịt, đến từ dầu mỏ, đến từ quặng đấy, chả có cái nào gọi là chất xám đâu mà mơ với mộng
Bản chất VN và Thái Lan là khác biệt hoàn toàn, ko giống nhau 1 tí nào, muốn nó đối xử VN sòng phẳng như Thái thì chắc còn lâu, 50 năm nữa. Nói chung bác cũng chỉ biết le ve mấy bề nổi của bọn Nhật thôi, nguyên nhân sâu xa chắc cần đọc và chiêm nghiệm nhiều thêm, đơn cử như cái dưới đây là Thái nó hơn đứt VN rồi Vì sao Nhật lại chuyển giao nhiều cho Thái
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,749
Động cơ
261,004 Mã lực
Vay ODA cũ theo Nhật thiết kế thì mình bất lợi nhiều lắm. Nên nó thi công đội vốn nhiều lần thì mình khó kiện lắm. Bởi vậy cụ Thủ kì này đang deal ODA thế hệ mới với đk là mình tự chủ chọn nhà thầu thi công dự án.
thì có bài học nào là ko phải trả giá đâu cụ
có vấp mới có khôn
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,206
Động cơ
350,693 Mã lực
Nói chung sau một thời gian thân mật với nhau thì VN và Nhật nhận ra cả hai không giống như kỳ vọng của phía bên kia thì tự nhiên quan hệ cũng nhạt đi thôi. Cũng như quan hệ giữa hai cá nhân, không hợp nhau thì không chơi nữa thôi, không phải là do ai đúng ai sai ở đây.

Những tồn đọng thì cứ theo hợp đồng đã ký mà xử thôi, có mất tiền cũng đành chấp nhận coi như là tiền ngu để khôn ra. Chứ giờ cay cú oán trách nhau cũng chả để làm gì phải không các cụ :D
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
bác nc với đội Toyota là đội nào thế, cho e ít thông tin, e ở VP và có mấy ae thân cũng làm Toyota, để e hỏi xem ông mà bác nc có đúng nói thế ko với?
Đội ý chắc về nước rồi cụ, cụ muốn biết toy nó như nào thì cụ phải đào móng mấy xưởng cũ của toy lên và xem mấy xưởng mới làm nó như nào cụ
 
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
181
Động cơ
59,817 Mã lực
Nói chung sau một thời gian thân mật với nhau thì VN và Nhật nhận ra cả hai không giống như kỳ vọng của phía bên kia thì tự nhiên quan hệ cũng nhạt đi thôi. Cũng như quan hệ giữa hai cá nhân, không hợp nhau thì không chơi nữa thôi, không phải là do ai đúng ai sai ở đây.

Những tồn đọng thì cứ theo hợp đồng đã ký mà xử thôi, có mất tiền cũng đành chấp nhận coi như là tiền ngu để khôn ra. Chứ giờ cay cú oán trách nhau cũng chả để làm gì phải không các cụ :D
thì cũng phải do là bạn chơi với mình đểu, hay mình chơi với bạn đểu thì mới giãn ra chứ, ko thì lại nồng thắm rồi :D
 

chattiensinh

Xe tải
Biển số
OF-430741
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
219
Động cơ
342,535 Mã lực
Thực tế là từ 2016 đến nay, Nhật vận động nhiều dưng ta hầu như không nhận ODA của Nhật theo các quy tác cũ nữa.
Trên thực tế, các dự án ODA của Nhật trước đây giúp ta nhiều về phát triển cơ sở hạ tầng, dưng nhìn lại thì cái giá trả khá đắt, đắt không chỉ về tiền mà còn cả về chuyện hồi đó các công trình này đêu nằm ở vị trí rất độc địa, nên giờ nó thành ra cản trở việc phát triển thêm. Kiểu không cơi nới mở rộng được, mà phải làm chỗ khác hoặc đập đi làm lại.
Nói tóm lại là cái gì cũng có giá của nó, không ai cho không nhau cái gì cả. Hợp tác là phải win-win hai bên cùng có lợi. Chỉ có không làm gì cả là không có rủi ro.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
603
Động cơ
43,252 Mã lực
thì có bài học nào là ko phải trả giá đâu cụ
có vấp mới có khôn
Ý e là mình trải qua chiến tranh. Hầu như về kiến thức kinh tế thị trường là con số 0 sau một thời gian thực hiện kinh tế bao cấp của LX. Lúc Mỹ gỡ bỏ cấm vận năm 1995 thì a Nhật nhảy vô chèo kéo tạo ảnh hưởng với mình dùng nhiều lời mật ngọt nhưng dã tâm của ảnh là bóc lột kinh tế với mình một cách tinh vi. Bây giờ thượng tầng đã thấy và đang âm thầm đẩy Nhật ra khỏi ảnh hưởng nước mình. Nhưng buồn còn rất nhiều cụ thần tượng a Nhật này nhiều lắm.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Bản chất VN và Thái Lan là khác biệt hoàn toàn, ko giống nhau 1 tí nào, muốn nó đối xử VN sòng phẳng như Thái thì chắc còn lâu, 50 năm nữa. Nói chung bác cũng chỉ biết le ve mấy bề nổi của bọn Nhật thôi, nguyên nhân sâu xa chắc cần đọc và chiêm nghiệm nhiều thêm, đơn cử như cái dưới đây là Thái nó hơn đứt VN rồi Vì sao Nhật lại chuyển giao nhiều cho Thái
thế thì mới cần bàn luận, cũng chả phải tự nhiên mẽo nó đưa mảng bán dẫn cho đài làm, làm gì có cho gì mà ko có điều kiện. Cụ cũng le ve cơm nắm muối vừng đọc tin mạng và làm culi như em thôi mà có gì cao sang đâu. Người cần thì không biết người biết thông tin thì không cần, xã hội nó vậy nên cứ tự sướng với nhau là tôi vị trí này vị trí nọ quan trọng thế này thế nọ =))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,206
Động cơ
350,693 Mã lực
thì cũng phải do là bạn chơi với mình đểu, hay mình chơi với bạn đểu thì mới giãn ra chứ, ko thì lại nồng thắm rồi :D
Quan hệ quốc gia thì nó vi diệu lắm, thằng đểu như Mỹ, TQ còn quan trọng với mình hơn người anh em tốt Nga, Cuba ấy chứ. Thế nên có đểu thì vẫn phải chơi, phải tay bắt mặt mừng với chúng nó, tất nhiên cái quan hệ làm ăn thì không thể so với quan hệ tình cảm được.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Ý e là mình trải qua chiến tranh. Hầu như về kiến thức kinh tế thị trường là con số 0 sau một thời gian thực hiện kinh tế bao cấp của LX. Lúc Mỹ gỡ bỏ cấm vận năm 1995 thì a Nhật nhảy vô chèo kéo tạo ảnh hưởng với mình dùng nhiều lời mật ngọt nhưng dã tâm của ảnh là bóc lột kinh tế với mình một cách tinh vi. Bây giờ thượng tầng đã thấy và đang âm thầm đẩy Nhật ra khỏi ảnh hưởng nước mình. Nhưng buồn còn rất nhiều cụ thần tượng a Nhật này nhiều lắm.
Tôi nói lại là tôi chả thần tượng nhật hay anh nào cả, bản chất là dân tộc phải thay đổi trước chả mong cầu hạnh phúc thằng nào ban phát cả
cũng đừng nghĩ đối tác chiến lược tức là ae ăn cơm nắm muối vừng ngủ rừng nếm mật cùng nhau được
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Nói tóm lại là cái gì cũng có giá của nó, không ai cho không nhau cái gì cả. Hợp tác là phải win-win hai bên cùng có lợi. Chỉ có không làm gì cả là không có rủi ro.

Ai cũng công nhận cái gì cũng có giá, chơi với ai cũng phải trả giá hết. Không ai cho không ai cái gì.

ở đây, nhiều người nói đến chuyện, thời gian chơi với Nhật vừa qua, lúc đầu thì thấy họ ngon ngọt quá, dưng chỉ sau hơn 2 chục năm, đã và đang nhận ra rằng cái giá phải trả cho việc chơi với họ, cả ở oda và fdi là quá đắt.

Chắc không phải ngẫu nhiên mà TT Chính chém thẳng rằng VN vẫn cần oda nhưng không chấp nhận oda thế hệ cũ.

thì có bài học nào là ko phải trả giá đâu cụ
có vấp mới có khôn
Nói chung sau một thời gian thân mật với nhau thì VN và Nhật nhận ra cả hai không giống như kỳ vọng của phía bên kia thì tự nhiên quan hệ cũng nhạt đi thôi. Cũng như quan hệ giữa hai cá nhân, không hợp nhau thì không chơi nữa thôi, không phải là do ai đúng ai sai ở đây.

Những tồn đọng thì cứ theo hợp đồng đã ký mà xử thôi, có mất tiền cũng đành chấp nhận coi như là tiền ngu để khôn ra. Chứ giờ cay cú oán trách nhau cũng chả để làm gì phải không các cụ :D
Ý e là mình trải qua chiến tranh. Hầu như về kiến thức kinh tế thị trường là con số 0 sau một thời gian thực hiện kinh tế bao cấp của LX. Lúc Mỹ gỡ bỏ cấm vận năm 1995 thì a Nhật nhảy vô chèo kéo tạo ảnh hưởng với mình dùng nhiều lời mật ngọt nhưng dã tâm của ảnh là bóc lột kinh tế với mình một cách tinh vi. Bây giờ thượng tầng đã thấy và đang âm thầm đẩy Nhật ra khỏi ảnh hưởng nước mình. Nhưng buồn còn rất nhiều cụ thần tượng a Nhật này nhiều lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
181
Động cơ
59,817 Mã lực
thế thì mới cần bàn luận, cũng chả phải tự nhiên mẽo nó đưa mảng bán dẫn cho đài làm, làm gì có cho gì mà ko có điều kiện. Cụ cũng le ve cơm nắm muối vừng đọc tin mạng và làm culi như em thôi mà có gì cao sang đâu. Người cần thì không biết người biết thông tin thì không cần, xã hội nó vậy nên cứ tự sướng với nhau là tôi vị trí này vị trí nọ quan trọng thế này thế nọ =))
em chủ yếu vẫn nghe 2 tai thôi, =)) đọc để biết, xong tìm hiểu, ko quy chụp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top