[Funland] Việt - Nhật nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,749
Động cơ
261,004 Mã lực
còn giá trị thì còn quan hệ lẫn nhau thôi có điều ông thụt bà thò, chả ông nào chịu nhả công nghệ lõi nếu như không phải ae trên bến dưới thuyền đâu, có chăng thì là hỗ trợ còn tự ông thôi
cụ nói lòng vòng như ngẫn vậy
ai chả hiểu là win win
chả biết vào đây thể hiện chê bôi cái gì :D
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
đúng rồi
ko thằng nào trân trọng 1 thằng chả có giá trị đek gì với mình, đơn giản vậy thôi :D
gì chứ tầng lớp dưới tinh hoa của Hàn coi VN như miền đất hứa, lũ lượt sang vn kiếm cơm lâu rồi
người hàn quốc ở vn có thể coi là dân tộc thiểu số đông nhất, kém dân tộc Kinh và hơn 53 dân tộc còn lại =))
Quận 7/Thảo Điền/ Đà Nẵng Hàn nhiều, nói chung là win-win được, ai chê Hàn e combat chết luôn, nội đá banh nốc 6 trái Son đá hết giờ là nó nể mình lắm rồi!
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Em từng ở Nhật vài năm, biết ơn người Nhật. Bây giờ về nhà rồi thì có làm ăn với cả đối tác Hàn lẫn Nhật. Cảm nhận của em: cả người Nhật và Hàn đều coi thường người Việt; người Nhật nhìn mình với con mắt của kẻ thượng đẳng, còn người Hàn xem mình là đàn em. Nói riêng chuyện làm ăn, cái óc em vẫn thích chọn Hàn hơn, vì họ cho mình không gian rộng, lắng nghe mình nói. Dự án với người Hàn xong rồi vẫn được hỗ trợ tiếp, ví dụ họ đài thọ hoàn toàn cho mình cái patent Mỹ và Hàn. Còn người Nhật thì họ thích cầm tay chỉ việc mình, tính toán rất chi ly.
Vài lần sang Thái họp, em cũng thấy người Nhật quý Thái nhất. Thái cũng bợ đỡ Nhật chảy nước, nó hớt hết tài trợ của Nhật cho ĐNA.
Thái có 1 cái không bị đội ngoại quốc coi thường đó là họ rất thật còn mình thì đi đâu cũng bị đá xoáy việt nam style =))
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,749
Động cơ
261,004 Mã lực
Quận 7/Thảo Điền/ Đà Nẵng Hàn nhiều, nói chung là win-win được, ai chê Hàn e combat chết luôn, nội đá banh nốc 6 trái Son đá hết giờ là nó nể mình lắm rồi!
Về tương lai em nghĩ hàng hóa, kinh tế Hàn sẽ bị TQ nuốt chửng
cao cấp thì ko ăn đc Nhật Mỹ, trung và thấp cấp sẽ bị TQ đấm như Hàn từng đấm Nhật
trong nước thì dân Hàn lười đẻ, dân số khựng lại do áp lực xã hội
về lâu dài Hàn chưa hẳn là đối tác lâu dài với vn
anh hàng xóm vẫn là chân ái, em nghĩ vậy :D
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Về tương lai em nghĩ hàng hóa, kinh tế Hàn sẽ bị TQ nuốt chửng
cao cấp thì ko ăn đc Nhật Mỹ, trung và thấp cấp sẽ bị TQ đấm như Hàn từng đấm Nhật
trong nước thì dân Hàn lười đẻ, dân số khựng lại do áp lực xã hội
về lâu dài Hàn chưa hẳn là đối tác lâu dài với vn
anh hàng xóm vẫn là chân ái, em nghĩ vậy :D
Thôi chơi hết đi ha ha, đừng bàn cái này xa xôi lắm!
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
thế tự nhiên kinh tế vn cứ tăng trưởng 5-6% 1 năm chắc
nhìn mấy a bị bao vây ngoại giao như triều tiên, cuba hay thậm chí giờ là Nga để thấy sự khác biệt cụ nhé
Cụ lại đi xa quá, nhìn Nam- Bắc Triều tiên cho nhanh cụ ơi :))
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,151
Động cơ
55,190 Mã lực
Các lĩnh vực khác không biết như nào, em thấy mấy năm trước cụ Tân Cương bên bộ QP nói ta cử cán bộ đi học nhưng về vẫn phải tự lực là chính, các nước họ không chuyển giao hết cho ta bí mật công nghệ quốc phòng đâu. Nếu có chuyển giao thì họ cũng ra nhiều điều kiện, yêu cầu với ta lắm, trừ Nga.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,571
Động cơ
75,840 Mã lực
Với em thì khác nhau nhiều. Mỹ ko vẽ và tuyên bố chủ quyền với cái lưỡi bò liếm hết 80% biển Đông với lập luận rằng tất cả các đảo và vùng nước kế cận trong đường biên giới này phải thuộc quyền tài phán và kiểm soát của Trung Quốc :(, ko đâm tàu cá ngư dân VN, ko mang tàu khoan sang hoạt động ở vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của ta. Không những thế Mỹ còn cho rằng đường lưỡi bò đó không hợp pháp và không công nhận nó.
Còn chuyện quan hệ thì tất nhiên đôi bên cùng có lợi, dến anh em ruột còn Kiến giả nhất phận, thì sao lại có tư tưởng ăn bám nước khác đc.
Cái quan trọng nhất, là chính bản thân mình ưu tiên quyền lợi đất nước hay mưu lợi cá nhân mà thôi. Mà nước ngoài thì nó rất biết lợi dụng chuyện này :))
Mỹ mà ở gần ta cũng chưa biết như nào đâu cụ ?. Còn không công nhận đường lưỡi bò thì dễ hiểu mà, để China mạnh thì Mỹ mất vị thế anh cả rồi.
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,733
Động cơ
406,814 Mã lực
thế tự nhiên kinh tế vn cứ tăng trưởng 5-6% 1 năm chắc
nhìn mấy a bị bao vây ngoại giao như triều tiên, cuba hay thậm chí giờ là Nga để thấy sự khác biệt cụ nhé
Cuba với Nga tuổi gì so với VN . VN mình chú trọng pt kinh tế . Cụ thấy từ lãnh đạo đến bần nông câu đầu tiên là kinh tế chỉ khác nhau ở cái tầm
Lúc đầu cá nhân em cũng chửi Hàn thưởng đẳng, chảnh choẹ abc xyz... Nhưng sau 2 vụ là e quay xe liền: Vụ bày đoàn thê tử qua Thăm Vn của TT Hàn và vụ gần đây nhất Hàn mời VN qua đá nốc cho 6 trái ko khoan nhượng ( thằng Son đá chính 90p, thêm thằng kim min jee, lee kang in nữa) và sau đó nguyên băng cầu thủ mình xin chữ kí Son chào hỏi hai bên rất đàng hoàng. Thêm Mấy chị Black Pink nữa múa hát hai đêm thu tiền cho HN 1 đống là e quay xe liền.
Là e chuyển trạng thái nể cách nhìn khác liền!
Cũng có ng nhìn thấy:). Ô park thành công cũng nhờ hàn nó đứng sau buff 100 % :)). Nói chúng Hàn đối với VN mình chí tình . Nếu sau này có mức q hệ mới thì Hàn sẽ là đồng minh.
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,116
Động cơ
489,131 Mã lực
Thái có 1 cái không bị đội ngoại quốc coi thường đó là họ rất thật còn mình thì đi đâu cũng bị đá xoáy việt nam style =))
Công nhận là dân Thái lành. Hồi em sang Nhật, ở cùng đội Thái thấy họ chất phác như nông dân mình ngày xưa. Mấy ông Việt Nam chỉ rình rình chơi khăm họ xong hả hê với nhau. Nhưng có vẻ họ cũng chậm chậm hơn về đầu óc nên phù hợp làm thợ. Người Việt thì khôn lanh, học nhanh nhưng thường làm ẩu, không cẩn thận và tuân thủ hướng dẫn như người Thái. Vậy nên sản phẩm của Thái thường chất lượng hơn mặc dù ban đầu họ làm thường chậm hơn. Người Nhật họ cần lao động tuân thủ nghiêm chỉnh các tiêu chuẩn, hướng dẫn của họ nên họ ưu tiên sản xuất ở Thái là chuẩn rồi. Người Việt ko thay đổi tư duy, vẫn khôn lanh thì ai dám giao việc cho. Hàn họ vào ĐNA muộn hơn nên không cạnh tranh lại ảnh hưởng của Nhật ở Thái hay Indo chứ không Việt Nam có khi cũng chả có cơ hội.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,435
Động cơ
87,085 Mã lực
Tôi thấy chả trông chờ gì ông Nhật lùn đâu. Ký nâng cấp đối tác thì ký cho vui thôi, hình thức là chính, chả xơ múi gì ông này.
Bao năm qua các Cty Nhật "hút máu" dân ta ( Toyota, Honda...) mà có thiện chí giúp VN nội địa hóa hay phát triển CN phụ trợ gì đâu.
Nhìn sang Thái thấy chạnh lòng, Nhật nó đầu tư và chuyển giao CN cho Thái vô vàn ....Chán....:D
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Công nhận là dân Thái lành. Hồi em sang Nhật, ở cùng đội Thái thấy họ chất phác như nông dân mình ngày xưa. Mấy ông Việt Nam chỉ rình rình chơi khăm họ xong hả hê với nhau. Nhưng có vẻ họ cũng chậm chậm hơn về đầu óc nên phù hợp làm thợ. Người Việt thì khôn lanh, học nhanh nhưng thường làm ẩu, không cẩn thận và tuân thủ hướng dẫn như người Thái. Vậy nên sản phẩm của Thái thường chất lượng hơn mặc dù ban đầu họ làm thường chậm hơn. Người Nhật họ cần lao động tuân thủ nghiêm chỉnh các tiêu chuẩn, hướng dẫn của họ nên họ ưu tiên sản xuất ở Thái là chuẩn rồi. Người Việt ko thay đổi tư duy, vẫn khôn lanh thì ai dám giao việc cho. Hàn họ vào ĐNA muộn hơn nên không cạnh tranh lại ảnh hưởng của Nhật ở Thái hay Indo chứ không Việt Nam có khi cũng chả có cơ hội.
Cũng như người phi thôi, ít cãi điềm tĩnh và nghe lời lại chịu khó bươn chải chứ dân việt làm dự án thời gian cũng chỉ 35 40 là quay đầu về bờ
Thái thì trước có ngồi họp hành với giám đốc dự án thì họ cũng không phải không nhanh không tài như dân việt mình đâu chỉ là văn hóa xã hội họ khác không chộp giật dẫn đến lươn lẹo dối trá thích đẹp sổ sách như dân mình
Cơ bản mình nặng đường lối báo cáo sách vở nên dân cũng lươn lẹo chộp giật
Còn thế hệ hiện tại gọi là tương lai của đất nước thì trì trệ, người ta gọi là thịnh vượng giả tạo tạo ra 1 thế hệ lười làm ít chịu khó vận động nên em nhìn nhận cái mục tiêu 2045 là fail rồi.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,571
Động cơ
75,840 Mã lực
Công nhận là dân Thái lành. Hồi em sang Nhật, ở cùng đội Thái thấy họ chất phác như nông dân mình ngày xưa. Mấy ông Việt Nam chỉ rình rình chơi khăm họ xong hả hê với nhau. Nhưng có vẻ họ cũng chậm chậm hơn về đầu óc nên phù hợp làm thợ. Người Việt thì khôn lanh, học nhanh nhưng thường làm ẩu, không cẩn thận và tuân thủ hướng dẫn như người Thái. Vậy nên sản phẩm của Thái thường chất lượng hơn mặc dù ban đầu họ làm thường chậm hơn. Người Nhật họ cần lao động tuân thủ nghiêm chỉnh các tiêu chuẩn, hướng dẫn của họ nên họ ưu tiên sản xuất ở Thái là chuẩn rồi. Người Việt ko thay đổi tư duy, vẫn khôn lanh thì ai dám giao việc cho. Hàn họ vào ĐNA muộn hơn nên không cạnh tranh lại ảnh hưởng của Nhật ở Thái hay Indo chứ không Việt Nam có khi cũng chả có cơ hội.
Công ty em làm mua nguyên liệu chủ yếu của China, Nhật và Hàn, thấy ngồi ăn cơm đội này chỉ muốn sống ở Việt Nam nhiều năm, không muốn về nước, không rõ lý do gì. Còn đội India, Egypt thì chỉ sang làm việc xong về rồi lại sang, kiểu đi đi về về. Đây là 5 nước hay sang bên em nhất. Gần như ngày nào, tháng nào cũng là mấy khách này, dù xuất khẩu đi hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Tôi thấy chả trông chờ gì ông Nhật lùn đâu. Ký nâng cấp đối tác thì ký cho vui thôi, hình thức là chính, chả xơ múi gì ông này.
Bao năm qua các Cty Nhật "hút máu" dân ta ( Toyota, Honda...) mà có thiện chí giúp VN nội địa hóa hay phát triển CN phụ trợ gì đâu.
Nhìn sang Thái thấy chạnh lòng, Nhật nó đầu tư và chuyển giao CN cho Thái vô vàn ....Chán....:D
Nói chuyện với đội toyota thì nó cũng thừa nhận thẳng là VN chả đủ năng lực độ tin cậy để chuyển giao cái gì cả nên toy nó bỏ chiến lược phát triển ở vn mình, chỉ duy trì nhà máy lắp ráp cho đúng chủ trương và cam kết thôi
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Cái mục tiêu 2045 đến hiện tại e nhìn nhận chỉ là sách vở chủ trương và ở điều hiện hiện tại và duy trì tiếp như vậy thì cũng chỉ dừng lại ở đấy tiếp tục 5 6 7% cho đến khi hết đội quân thịt là xh sẽ đi xuống thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Tôi thấy cái món này thì ta hợp với Hàn hơn. Tôi thấy ông sếp khen cái món này của ta hơn ở quê ông ấy vì gia vị ở ta ngon hơn. Lão này ở đây 17 năm rồi. Trước học ở Nhật, lão thầy yêu chó. Đặt ảnh con chó cưng của lão ấy trên avatar điện thoại rồi khoe với sinh viên. Mấy thằng tụi tôi buột miệng bảo Oishii desu ne. Lão giận tím mặt. Học mấy năm bên đó được bữa thịt chó của ông anh vác từ Việt nam sang. Ngon vãi chưởng vì lâu ko được ăn. Giờ vẫn nhớ mãi.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Công ty em làm mua nguyên liệu chủ yếu của China, Nhật và Hàn, thấy ngồi ăn cơm đội này chỉ muốn sống ở Việt Nam nhiều năm, không muốn về nước, không rõ lý do gì. Còn đội India, Egypt thì chỉ sang làm việc xong về rồi lại sang, kiểu đi đi về về. Đây là 5 nước hay sang bên em nhất. Gần như ngày nào, tháng nào cũng là mấy khách này, dù xuất khẩu đi hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Chênh lệch thu nhập, cơ bản là thoải mái vì áp lực ít, do mặt bằng chung năng suất lao động vn thấp, nên vừa làm vừa chơi vẫn nhận về gấp đôi, được trang bị từ nhà ở phương tiện đi lại giáo dục y tế, giá cả rẻ cái gì cũng có từ a đến á, có tiền làm vua nên họ thích thôi.
Các đội kia đi theo kiểu lao động làm thuê trọn gói không có các khoản hỗ trợ khác nên ôm nắm tiền rồi về cũng dễ hiểu vì trình độ mấy nc kia cũng chả hơn vn nhiều
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Công nhận là dân Thái lành. Hồi em sang Nhật, ở cùng đội Thái thấy họ chất phác như nông dân mình ngày xưa. Mấy ông Việt Nam chỉ rình rình chơi khăm họ xong hả hê với nhau. Nhưng có vẻ họ cũng chậm chậm hơn về đầu óc nên phù hợp làm thợ. Người Việt thì khôn lanh, học nhanh nhưng thường làm ẩu, không cẩn thận và tuân thủ hướng dẫn như người Thái. Vậy nên sản phẩm của Thái thường chất lượng hơn mặc dù ban đầu họ làm thường chậm hơn. Người Nhật họ cần lao động tuân thủ nghiêm chỉnh các tiêu chuẩn, hướng dẫn của họ nên họ ưu tiên sản xuất ở Thái là chuẩn rồi. Người Việt ko thay đổi tư duy, vẫn khôn lanh thì ai dám giao việc cho. Hàn họ vào ĐNA muộn hơn nên không cạnh tranh lại ảnh hưởng của Nhật ở Thái hay Indo chứ không Việt Nam có khi cũng chả có cơ hội.
Bản chất là nó thật, dẫn đến có thể tin tưởng chuyển giao và không cần care nhiều vẫn đảm bảo chất lượng và độ nguyên bản như ở mẫu quốc
Còn ông vn thì đến cái ốc vít yêu cầu CO CQ các ông còn chế ra được cho đủ giấy tờ để ăn bớt thì tự hiểu là chúng ta sẽ làm được gì với cái gốc là sự dối trá cá nhân vậy
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Có mấy quyển sách cho giáo dục mà các ông còn cài cắm gửi gắm được vào thì cái đất nước này đi được về đâu hả các cụ, nhận sai từ chức thì hạ cánh an toàn, gọi là ném bùn xuống ao thế thì nói ai nghe chỉnh ai theo, giấy tờ sách vở thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top