[Funland] Việt Nam xưa (Phần 1)

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Phố Hàng Khay giao Đinh Tiên Hoàng



Ngã tư Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng (trái), Tràng Triền (thẳng giữa ) - Hàng Bài (trái)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Cám ơn cụ. Em phải sắm cái ổ cứng down về xem dần thôi
Vì em ở Hải Phòng, xa các cụ ở Hà Nội
Em mong một cụ nào đứng ra làm Mạnh Thường Quân, mua một PC, lấy chỗ cho mọi người (bất kể ai, kể cả OF) đến đó copy TẤT CẢ những hình em đã có trong máy của em. FREE
Đến thời điểm này, kho hình của em đã chứa 50 Gb
Hàng ngày em vẫn update thêm hình, cứ vài tháng một lần, em sẽ lên Hà Nội update THÊM những hình ảnh mới (không xoá những cái cũ mà chỉ có thêm)
Em mong đó là một thư viện lịch sử nhỏ để chia sẻ với tất cả mọi người và không muốn công sức gần 20 năm sưu tầm của em bị lãng phí
Kính
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,710
Động cơ
473,571 Mã lực
1915 – Cầu Paul Doumer (Long Biên) và thuyền bè trên sông Hồng. Ảnh: Albert Kahn

Lưu ý vào thời kỳ đó chưa có con đê dọc đường Trần Quang Khải







Cầu Long Biên vẫn đẹp quá cụ nhỉ!
Giá mà mà bây giờ phục hồi được nguyên bản thì vẫn là điểm đẹp của HN :))
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
1952 – Chợ hoa phố Hàng Lược


Nhà thờ Hồi Giáo, phố Hàng Lược
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Phố Hàng Mắm (thẳng trước hình)
Xe chở gỗ chạy ngang phố Nguyễn Hữu Huân về hướng Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam
Phố Nguyễn Hữu Huân thời Pháp là phố Thống chế Pétain → sau đổi thành Phan Thanh Giản
1954, sau tiếp quản Hà Nội, người ta coi Phan Thanh Giản thuộc diện "bán nước", nên tất cả những gì mang tên Phan Thanh Giản đều bị đổi tên
Thế là phố Nguyễn Hữu Huân ra đời từ đó
Đầu phố Hàng Mắm ngoài việc bán chĩnh sành, còn bán cả đồ làm bằng đá: cối đá và .... bia mộ
Năm 1973, khi lây Gấu, hai vợ chồng đến mua một chiếc cối đá (giã cua, giã bột) ở gian hàng thứ ba có cái mành thả xuống như trong hình này
Chiếc cối gắn bó với vợ chồng em lúc trẻ ở Hà Nội tới 30 năm rồi theo chân về Hải Phòng
Giờ vẫn còn trong nhà, đáy lõm đến 5 phân so với lúc mua
Không dùng nó đã lâu kể từ khi có chiếc máy xay sinh tố Panasonic mua cách đây 15 năm














 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Phố Hàng Nón








 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Phố hàng Thêu, sát với phố Hàng Trống



Phố hàng Thêu
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Phố Hàng Thiếc năm 1915 - ảnh gốc đã post ở trên



Phố Hàng Thiếc
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Cái cờ trên tầng 2 lạ quá!
Cờ Quẻ Ly mà. Cờ này em nhớ xuất hiện từ thời Thủ tướng Trần Trọng Kim, sau khi Nhật Bản đảo chính Pháp, cho xứ ta "độc lập" mà

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Đường Hoàng Hoa Thám vốn là đường đê PAVIAU
Hình này chụp gần Bách Thảo





 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Phố Quán Sứ, trông hơi lạ, chưa nhận ra chỗ này
Hay là phố khác. Cụ nào rành Hà Nội cho biết thêm thông tin
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Phố Sinh Từ - nay là Nguyễn Khuyến
Thời đầu mới làm đường xe điện, tàu điện Bờ Hồ - Hà Đông theo lộ trình: Bờ Hồ → Hàng Gai → Hàng Bông → Sinh Từ (Nguyễn Khuyến) → kịch Văn Miếu rẽ trái → quặt phải → đến giao cắt với đường Hàng Bột thì rẽ trái theo đường Hàng Bột đi về Hà Đông
Sau nay, họ sửa lại: Hàng Bông → Nguyễn Thái Học → Đến giao cắt Nguyễn Thái Học - Hàng Bột thì rẽ trái như hình dưới đây
Đường tàu điên khác đi thẳng là đến Cầu Giấy

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Đường tàu điện Bờ Hồ - Hà Đông thuở ban đầu qua phố Nguyễn Khuyến


Vòng qua cửa Quốc Tử Giám để gặp đường Hàng Bột và rẽ trái đi Hà Đông





 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Đường Tràng Tiền, thời trước gọi là Đường Paul Bert - tên viên Toàn quyền Đông Dương








 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực
Đường Tràng Tiền, thời trước gọi là Đường Paul Bert - tên viên Toàn quyền Đông Dương



Nhà hàng Goda xây dựng năm 1886, sau là Bách hoá Tổng hợp Tràng Tiền, năm 1995 phá đi xây Plaza Tràng Tiền



 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,307 Mã lực


Hiệu thuốc tây đầu tiên ở Hà Nội nằm góc Tràng Tiền, Ngô Quyền

Đối diện với hiệu thuốc tây, qua đường Tràng Tiền là hiệu ảnh đầu tiên của Hà Nội của Pierre Dieulefils


Pierre Dieulefils chủ hiệu ảnh đầu tiên của Hà Nội trên phố Tràng Tiền
 
Chỉnh sửa cuối:

tùng tổng

Xe tăng
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,276
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
lại được học lịch sử hay rồi, cám ơn cụ Ngao nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top