[Funland] Việt Nam thập kỷ 1980 dưới ống kính của Catherine Leroy, Mike Goldwater và Christopher Pillitz

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,573 Mã lực
Chuẩn luôn, chỗ ga tuyến phía Bắc bên Trần Quý Cáp có chợ bán lá dong (bán buôn, bán lẻ), gần như là chợ đầu mối của HN món này. Mấy cụ mợ kia chắc hẳn vừa vào đó mua đi ra (từ Nguyễn Khuyến đi ra Hàng Bông).

Ảnh chụp gần Tết, người dân đi mua lá dong hay gì đó về gói bánh đấy cụ?
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Chuẩn luôn, chỗ ga tuyến phía Bắc bên Trần Quý Cáp có chợ bán lá dong (bán buôn, bán lẻ), gần như là chợ đầu mối của HN món này. Mấy cụ mợ kia chắc hẳn vừa vào đó mua đi ra (từ Nguyễn Khuyến đi ra Hàng Bông).
Giờ nhìn đường phố khác quá cụ ạ, năm 86 Hà Nội rất lạnh, lại hay mưa phùn dịp Tết, quê em gần Hn cũng thế mà.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hà Nội, 1988, tuần sách hữu nghị Việt Xô, người dân đang xem và mua sách, sách Liên Xô hồi đó của các nhà xuất bản như Cầu Vồng, NXB Tiến Bộ và NXB Mir...
Sách Liên Xô in rất đẹp, bìa cứng là chủ yếu, giấy trắng, minh họa, hình chụp đều rất bắt mắt, nhiều sách về KHKT, Văn học, rất hay.
Có tấm băng-rôn tuyên truyền 10 năm ngày ký hiệp ước hữu-nghị Việt-Xô [ 1978-1988].




0000102-transformed.jpeg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tra lịch Vạn niên thì 6/2/1986 là ngày 28 tháng Chạp Ất Sửu, gần Tết rồi đấy cụ.
Năm 1986 mà Tây đã có máy chụp ảnh in ngày tháng trên ảnh rồi đấy cụ, ác đấy.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,862
Động cơ
278,686 Mã lực
Đâm vào người á cụ???
Tàu điện thì nó chỉ chạy trên ray.

Loại xe điện bánh hơi này ra vào bến liên tục, lại lượn được trong phạm vi nhỏ, va chạm liên tục.

Ngoài những tuyến xe điện cũ, họ còn mở 1 số tuyến mới như Cầu Giấy đi Hà Đông.

Vì tai nạn nhiều nên phải bỏ.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Chỗ này hầu như Tây nào cũng đến đây chụp, 1986.


000022-transformed.jpeg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu điện thì nó chỉ chạy trên ray.

Loại xe điện bánh hơi này ra vào bến liên tục, lại lượn được trong phạm vi nhỏ, va chạm liên tục.

Ngoài những tuyến xe điện cũ, họ còn mở 1 số tuyến mới như Cầu Giấy đi Hà Đông.

Vì tai nạn nhiều nên phải bỏ.
Cảm ơn thông tin của cụ, hehe
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hà Nội, 1988, chỗ nào đây các cụ? có cửa hàng bán kem.


0000232-transformed.jpeg
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,573 Mã lực
Gặp chuyên gia rồi. E bổ sung thêm tý, là các con cầu mấy post trước nhắc đến như Phú Lương, Lai Vu (Hải Dương), cầu Quay (Hải Phòng) cũng thuộc dự án Đường thuộc địa số 5 - 100km HN-HPG này, khởi công xây dựng năm 1902 và hoàn thành sau đó 1 năm.

Cầu LB trong 10 năm đầu tiên sau khi hoàn thành đừng sắt đi chung với xe ô tô, sau đó năm 1922 chính quyền mới mở rộng hau bên cánh gà như bây giờ đang thấy.

Khi cầu Long Biên hoàn thành, đường sắt trên cầu cũng xong để chuẩn bị khớp nối với tuyến đường sắt Hà Nội - Phủ Lạng Thương. Cũng năm 1902, tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng dài 100km bắt đầu được xây dựng để phục vụ cho việc chuyên chở hàng hóa từ cảng về Hà Nội. Trong 10 năm đầu chỉ có người đi bộ, xe tay, ô tô con mới được qua cầu, còn xe tải từ Hà Nội đi các tỉnh phía Đông và phía Bắc hoặc ngược lại phải đi phà Cầu Đất. Để ô tô tải qua lại được, năm 1922, chính quyền cho mở rộng hai bên cánh gà, mỗi bên rộng 3,2m và 40cm dành cho người đi bộ. Lan can bằng sắt và gang do thợ sắt phố Lò Rèn thực hiện. Việc thi công hoàn thành vào năm 1924. Để giảm tải cho ga Hàng Cỏ, chính quyền cho xây thêm ga bên nội thành, đặt tên là ga Đầu Cầu (sau đổi thành ga Long Biên). Trong 9 năm kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954), do thiết bị, hàng hóa quân sự của quân đội Pháp vận chuyển bằng ô tô từ Hải Phòng về Hà Nội với khối lượng quá lớn khiến cầu có nguy cơ không cân nên người ta đã thay đổi chiều đi - về hai bên. Vì thế mới có chiều đi từ Hà Nội ở bên tay trái và chiều về Long Biên ở bên tay phải như ngày nay.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hà Nội, ngày 28 Tết năm 1986, phố phường vắng và cũng khá sạch?

000016-(2)-transformed.jpeg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hà Nội, 1988, xe điện bánh hơi, qua thông tin của các cụ OF thì loại xe này hay đâm người nên bỏ sau vài nắm sử dụng.


000010-(3)-transformed.jpeg
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,573 Mã lực

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Trước ga Hà Nội, ngày 28 cận Tết 1986, năm này kinh tế rất khó khăn [1985, với chính sách Giá, Lương, Tiền?] rồi đổi tiền, lạm phát...


0000072-transformed.jpeg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Chúc mừng năm mới 1986, con Hổ đan bằng cây nhìn thảm quá, 1986 là năm Bính Dần.

000004-(2)-transformed.jpeg
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,862
Động cơ
278,686 Mã lực
Chắc là nhà hàng phục vụ các cụ xem báo HNM free xong mỏi chân thì vào đó ngồi uống nước nghỉ chân ;))

Nhà hàng Phú Gia vang bóng 1 thời, ở bờ hồ Hoàn Kiếm, đường Lê Thái Tổ

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top