[Funland] Việt Nam - Thái Lan, qua một vài con số!

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Đến người Việt đi du lịch nội địa còn sợ nữa là khách du lịch. Bây giờ đi du lịch cũng phải cẩn thận, thường những ngày lễ lớn em cũng không muốn đi đâu vì sợ đông và cũng sợ chặt chém.

Những người làm du lịch chân chính rất đau khổ, vì người ta làm tâm huyết và tử tế nhưng cũng bị đánh đồng với những chỗ làm ăn vớ vẩn. Cảnh quan Việt Nam rất đẹp, đâu có thua kém Thái Lan đâu vậy mà bao nhiêu năm vẫn không đưa du liichj cất cánh lên được.
Một chia sẻ vui, em dân Huế nhà ở Huế nhưng vào SG hơi lâu nên giọng vơi pha pha tí mà ra ăn tô cơm hến dám chém em thêm 10k ( giá là 15k, dám chém em 25k) em ghét em nói nhà tui gần đây abc, mới láy lại 15k bình thường. Việc nhỏ như con thỏ, quê em luôn mà nó làm luôn ha ha!
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,119
Động cơ
184,186 Mã lực
Tuổi
38
Việt nam không vượt được bẫy thu nhập trung bình đâu các cụ ợ.

Thứ nhất là thời chuyển giao công nghệ dễ dàng đã qua.

Thứ hai là năng lực người Việt không đủ để tự phát triển công nghệ.

Thứ ba là sự quyết tâm của cả chính quyền và tư nhân không đủ.

Cụ philatop nói về chuyện Hàn, Nhật từng cử người đi học ph Tây, nhận chuyển giao công nghệ vv Về Nhật thì đó là chuyện hơn 100 năm trước, khi việc dạy nghề công nghệ còn rất cởi mở. Còn Hàn thì do là đệ của Mỹ, và tâm lý đền bù thuộc địa của Nhật nên được cả Nhật và Mỹ chuyển giao cho nhiều công nghệ lõi (đặc biệt là luyện kim và bán dẫn).

Tất nhiên phần rất quan trọng là năng lực của người Nhật và Hàn, từ những học tập và chuyển giao ban đầu có thể tự lực và tự chủ hoàn toàn công nghệ như hiện nay.

Tất cả những điều kiện khách quan và chủ quan này VN đều không có nên có thể khẳng định 100% là VN không thể thoát được bẫy thu nhập trung bình, thậm chí rất khó tiến đến mức cận trên trung bình như Malaisia. VN sẽ dừng lại ở khoảng như Thái lan thôi.
VN hiện tại chỉ trông đợi phép màu từ vinfast để thoát khỏi bẫy thôi.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,489
Động cơ
353,598 Mã lực
VN hiện tại chỉ trông đợi phép màu từ vinfast để thoát khỏi bẫy thôi.
Để thoát bẫy thu nhập trung bình thì cần có nhiều tập đoàn phát triển các ngành có hàm lượng công nghệ chất xám cao, năng suất lớn. Vinfast ra đời cũng chỉ là cố gắng của 1 tập đoàn, cần có nhiều tập đoàn như thế hơn nữa. VN ít có tập đoàn lớn đặc biệt là ít có tập đoàn có công nghệ cao do trong nhiều năm bao cấp, nhà nước ưu tiên phát triển kinh tế quốc doanh, hạn chế tư nhân phát triển. Bây giờ nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân phát triển thì TG đã phát triển quá xa, doanh nghiệp VN khó có thể bắt kịp.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,084
Động cơ
-155,584 Mã lực
Tuổi
35
Để thoát bẫy thu nhập trung bình thì cần có nhiều tập đoàn phát triển các ngành có hàm lượng công nghệ chất xám cao, năng suất lớn. Vinfast ra đời cũng chỉ là cố gắng của 1 tập đoàn, cần có nhiều tập đoàn như thế hơn nữa. VN ít có tập đoàn lớn đặc biệt là ít có tập đoàn có công nghệ cao do trong nhiều năm bao cấp, nhà nước ưu tiên phát triển kinh tế quốc doanh, hạn chế tư nhân phát triển. Bây giờ nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân phát triển thì TG đã phát triển quá xa, doanh nghiệp VN khó có thể bắt kịp.
Tư nhân cũng 5 7 loại tư nhân.
Nên cứ tư nhân mà mạnh thì đã không có Thái, Philippines hay indo, ấn độ
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
VN hiện tại chỉ trông đợi phép màu từ vinfast để thoát khỏi bẫy thôi.
Em hỏi thiệt vậy Vinfast đã làm được gì, sao lại phép màu, còn Trung Nguyên, Nệm Vedan, Viettel fpt, thaco, Vinamilk hay Vietjet thì sao?
Anh có chắc vài năm nữa Vinfast còn hay là không, cái gì đúng nóid đúng chứ? Chỉ có đất lời chứ có thấy gì lời đâu?
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,119
Động cơ
184,186 Mã lực
Tuổi
38
Để thoát bẫy thu nhập trung bình thì cần có nhiều tập đoàn phát triển các ngành có hàm lượng công nghệ chất xám cao, năng suất lớn. Vinfast ra đời cũng chỉ là cố gắng của 1 tập đoàn, cần có nhiều tập đoàn như thế hơn nữa. VN ít có tập đoàn lớn đặc biệt là ít có tập đoàn có công nghệ cao do trong nhiều năm bao cấp, nhà nước ưu tiên phát triển kinh tế quốc doanh, hạn chế tư nhân phát triển. Bây giờ nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân phát triển thì TG đã phát triển quá xa, doanh nghiệp VN khó có thể bắt kịp.
Phải có người dẫn đầu thành công mới có những thằng khác.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,119
Động cơ
184,186 Mã lực
Tuổi
38
Em hỏi thiệt vậy Vinfast đã làm được gì, sao lại phép màu, còn Trung Nguyên, Nệm Vedan, Viettel fpt, thaco, Vinamilk hay Vietjet thì sao?
Anh có chắc vài năm nữa Vinfast còn hay là không, cái gì đúng nóid đúng chứ? Chỉ có đất lời chứ có thấy gì lời đâu?
Cụ có biết cái ôtô nó phức tạp thế nào ko, nó kéo dc bao nhiêu thằng phụ trợ ko, doanh thu nó khủng thế nào ko. Những thằng cụ kể trên ko đủ tuổi để so sánh đâu. Cu kiểm tra trên TG có bao nhiêu nước làm dc ôtô . 2 thằng nhật và đức chủ lực nó là ôtô đó.
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Cụ có biết cái ôtô nó phức tạp thế nào ko, nó kéo dc bao nhiêu thằng phụ trợ ko, doanh thu nó khủng thế nào ko. Những thằng cụ kể trên ko đủ tuổi để so sánh đâu. Cu kiểm tra trên TG có bao nhiêu nước làm dc ôtô . 2 thằng nhật và đức chủ lực nó là ôtô đó.
Đầu tiên: Em chỉ bàn tại sao phải mong chờ Vinfast mà không mong chờ thằng khác một lô một lốc trên
Thứ hai: Vinfast hiện tại thành công hay ko, là ở tương lai, tệ nhất 03 năm nữa tinh tiếp, hết xăng rồi chỉ còn có điện nên đừng nói trước được đều gì, ngoài đất lời còn gì lời nữa?!
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,119
Động cơ
184,186 Mã lực
Tuổi
38
Đầu tiên: Em chỉ bàn tại sao phải mong chờ Vinfast mà không mong chờ thằng khác một lô một lốc trên
Thứ hai: Vinfast hiện tại thành công hay ko, là ở tương lai, tệ nhất 03 năm nữa tinh tiếp, hết xăng rồi chỉ còn có điện nên đừng nói trước được đều gì, ngoài đất lời còn gì lời nữa?!
Mong chờ 1 cái gì đó làm thay đổi, chứ mấy thằng cụ kể no hope
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mong chờ 1 cái gì đó làm thay đổi, chứ mấy thằng cụ kể no hope
Với điều kiện mọi người hãy ủng hộ hàng Việt. Nếu hàng Việt Nam không có thì hàng FDI sản xuất tại Việt Nam. Chưa gì đã chê. Trù ẻo cho phá sản thì phát bằng niềm tin.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,119
Động cơ
184,186 Mã lực
Tuổi
38
Với điều kiện mọi người hãy ủng hộ hàng Việt. Nếu hàng Việt Nam không có thì hàng FDI sản xuất tại Việt Nam. Chưa gì đã chê. Trù ẻo cho phá sản thì phát bằng niềm tin.
Ủng hộ hay ko là quyền của mỗi người thôi. Ko cần bàn cãi tốn thời gian cụ ơi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Lại bánh vẽ quen thói cho tay vào quần rồi.
1 tuyến đường sắt nội đô 10 năm chưa xong còn đòi "5-7 năm nữa bằng Thái".
Hệ thống đường sắt đô thị - xương sống của giao thông 2 TP lớn nhất VN Hà Nội + Saigon (nếu xong) cộng lại may được hơn 30km (chủ yếu đường sắt trên cao) trong khi BKK giờ 300km rồi.
Gdp chả liên quan đến đường sắt cả.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Liên quan mật thiết chứ sao không, 1 nước 100 triệu dân, 2 thành phố 20 triệu dân mà mấy chục năm "công nghiệp hóa hiện đại hóa" mới có hơn chục km đường tàu nội đô phục vụ giao thông TP thì quá sức mông muội lạc hậu, chưa bằng cái móng tay của Thái chứ chưa thèm so với Hàn Sing.
Công xưởng ô tô của khu vực mà không có nổi 1 thương hiệu của mình thì nhục như con trùng trục. Người ta đi sau cả vài chục năm mà bán được xe bên Mỹ đấy.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
719
Động cơ
84,266 Mã lực
Tuổi
34
Việt nam không vượt được bẫy thu nhập trung bình đâu các cụ ợ.

Thứ nhất là thời chuyển giao công nghệ dễ dàng đã qua.

Thứ hai là năng lực người Việt không đủ để tự phát triển công nghệ.

Thứ ba là sự quyết tâm của cả chính quyền và tư nhân không đủ.

Cụ philatop nói về chuyện Hàn, Nhật từng cử người đi học ph Tây, nhận chuyển giao công nghệ vv Về Nhật thì đó là chuyện hơn 100 năm trước, khi việc dạy nghề công nghệ còn rất cởi mở. Còn Hàn thì do là đệ của Mỹ, và tâm lý đền bù thuộc địa của Nhật nên được cả Nhật và Mỹ chuyển giao cho nhiều công nghệ lõi (đặc biệt là luyện kim và bán dẫn).

Tất nhiên phần rất quan trọng là năng lực của người Nhật và Hàn, từ những học tập và chuyển giao ban đầu có thể tự lực và tự chủ hoàn toàn công nghệ như hiện nay.

Tất cả những điều kiện khách quan và chủ quan này VN đều không có nên có thể khẳng định 100% là VN không thể thoát được bẫy thu nhập trung bình, thậm chí rất khó tiến đến mức cận trên trung bình như Malaisia. VN sẽ dừng lại ở khoảng như Thái lan thôi.
Thời đại mới là nền kinh tế tri thức nó ko nằm chỉ ở công nghiệp nặng. Ví dụ tại sao 1 ngân hàng chỉ vài ngàn nv có thể quản lí được hàng triệu tài khoản trong khi cả triệu cán bộ nn lại ko thể kham nổi thủ tục hc mà còn mang tiếng hành dân, đấy là sức mạnh của công nghệ. Nếu ko thể pt công nghiệp, ta có thể phát triển con người, trong nước ko có việc thì đi xkld đem ngoại tệ về. Quản lí tốt, luật pháp nghiêm minh tự nhiên khách du lịch ko còn sợ chặt chém cướp giật. Như mô hình của Singapore, chỉ cần quản lí tốt thì chắc chắn xh sẽ đi lên. VN vượt Thái là điều chắc chắn vì VN vẫn còn tới 30 năm trước khi dân số siêu già và tư chất vẫn được xem là thông minh ham học nhất nhất nhì ĐNa
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Liên quan mật thiết chứ sao không, 1 nước 100 triệu dân, 2 thành phố lớn 20 triệu dân mà mấy chục năm "công nghiệp hóa hiện đại hóa" rặn mãi mới dc hơn chục km đường tàu nội đô phục vụ giao thông TP thì quá sức mông muội lạc hậu, chưa bằng cái móng tay của Thái chứ chưa thèm so với Hàn Sing.
Tự hào quá.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng roài, 2023: cả VN 12km tàu trên cao ;))/ Thái: 300km cả trên cao, cả ngầm Metro.
"Sau 5-7 năm nữa VN bằng Thái" =))

Bản đồ Bangkok Metro - Skylin.
106633240_3404883992.jpg
So sánh cả nền kinh tế chứ so sánh độ dài đường sắt đô thị à. Cụ ra mở thớt mới đi.
Họ giỏi thế thì hoàn thiện tuyến kia đi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thương hiệu= cái logo hả =))
Ô tu: chỉ cần biết dân VN nếu có lựa chọn Thái/ Việt là cứ mua Thái nhập cơ, dù đắt hơn rõ ràng ;))
Vậy cái logo của người Thái là mấy con tuktuk à. Tự hào quá. Làm công cho người ta mà bày đặt.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,084
Động cơ
-155,584 Mã lực
Tuổi
35
Đúng roài, 2023: cả VN 12km tàu trên cao ;))/ Thái: 300km cả trên cao, cả ngầm Metro.
"Sau 5-7 năm nữa VN bằng Thái" =))

Bản đồ Bangkok Metro - Skylin.
106633240_3404883992.jpg
Làm cái này cũng giống như làm đường cao tốc ở ta thui cụ lúc đầu có chuyện là bình thường. Sau thì tốc đít lên mà làm...c
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top